บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

และแล้ว "แก้รัฐธรรมนูญ" ก็ตั้งเค้า

17 สิงหาคม 2554 - 00:00

ตอนประกาศตัว ครม.นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ตล.บอกว่า "ขอ ๖ เดือน" ผมชักไม่แน่ใจว่าที่พูดนั้น พูดในความหมาย "๖ เดือนปรับ ครม." หรือ "๖ เดือนรัฐบาลเจ๊ง" งานแรก ไม่เก็บภาษีหุ้นทักษิณ งานที่สอง ร้องขอญี่ปุ่นให้ทักษิณเข้าประเทศ งานที่สาม พวกเผาเมืองขอเอาคนละ ๑๐ ล้าน งานที่สี่ เดินสายประกันเสื้อแดงออกจากคุก และงานที่ห้า สดๆ ร้อนๆ วานนี้ (๑๖ ส.ค.๕๔)
เพื่อไทยเตรียมเสนอญัตติ "แก้รัฐธรรมนูญ มาตรา ๒๙๑" เปิดทางตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเขียนรัฐธรรมนูญกันใหม่เป็น "รัฐธรรมนูญ ฉบับทักษิณาธิปไตย" เพื่อใช้แทนรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน คือรัฐธรรมนูญ ปี ๒๕๕๐
ก็ไม่ต้องอ้อมค้อมอะไรกันมาก เป็นไปตามเป้าหมายที่เขาประกาศไว้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งว่า จะเอารัฐธรรมนูญ ปี ๔๐ มาใช้ หรือแก้ฉบับปัจจุบัน ทำแบบไหนก็ได้ ประเด็นอยู่ตรงว่า ให้ทักษิณได้กลับมาโดยไม่มีชนักทางกฎหมาย หรือทางความผิดใดๆ เหลืออยู่
เขมร มี "สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน"
แล้วทักษิณ ถ้าจะกลับเมืองไทย จะกลับแบบมีคำว่า "นักโทษชาย" นำหน้าได้อย่างไร ผมได้ยินแถวตลาดวโรรสเขาตั้งชื่อเมือง ชื่อทักษิณไว้รอท่าอยู่เหมือนกัน แต่จำไม่ได้ ดังนั้น เมื่อแก้รัฐธรรมนูญให้ทักษิณอยู่เหนือกฎหมาย-เหนือความผิดทั้งปวงแล้ว
อย่างน้อย มันก็ไม่ควรด้อยชั้นกว่า ฮุน เซน ที่ช่วยรบกระหนาบเอาอำนาจบริหารประเทศกลับคืนมาให้ ขี้หมู-ขี้หมาก็ต้อง "สมเด็จอัครมหาเสนาบีดีเดโช ทักษิณ" นั่นแหละ!
รัฐธรรมนูญใหม่ที่จะร่างกัน ต้องไม่มีความตามทำนองมาตรา ๓๐๙ ปัจจุบัน ที่เป็นมาตรา "มัด" ทักษิณไม่ให้ใครเลาะตะเข็บกฎหมายแบบศรีธนญชัย เพื่อช่วยให้หลุดพ้นจากคดีความ
หรือจะแก้กันยังไงก็ได้ แก้ให้มีช่อง "ออกกฎหมายนิรโทษกรรม" ให้ทักษิณถือว่าใช้ได้!
นี่คือที่ยิ่งลักษณ์แถลงเป็นคำสัตย์ต่อประชาชนทั้งประเทศ ในวันเข้ารับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อ ๘ ส.ค. ....
".....ขอบคุณพี่น้องประชาชน ถือเป็นพันธสัญญาทางใจในการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินด้วยความภาคภูมิใจ โดยจะมุ่งมั่นใช้ความรู้ความสามารถทุ่มเททำงานเพื่อสร้างสุข สลายทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ โดยจะไม่ทำเพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่จะทำเพื่อประเทศชาติและคนไทยทุกคน"
การร่างรัฐธรรมใหม่ทั้งฉบับ ด้วยเจตนา "เพื่อช่วยคน...คนเดียว" ให้อยู่เหนืออำนาจประเทศ อย่างที่กำลังจะทำกัน นี่น่ะหรือ "งานสร้างสุขสลายทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน"
และนี่น่ะหรือ "จะไม่ทำเพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่จะทำเพื่อประเทศชาติและคนไทยทุกคน"?
และทักษิณนั่นน่ะหรือ คือ "ประเทศชาติและคนไทยทุกคน"?
เป็นสาว-เป็นนาง อย่าริโกหกตอแหลบ่อยๆ แบบนั้น...มันไม่น่ารักเลย ว่ามั้ย?
เอาละ...พักไว้ก่อน เผื่อจะนำไปตั้งสติ และทบทวน กาย-วาจา-ใจ ตัวเอง ได้สำนึกแล้วกลับตัว-กลับใจ ทำอย่างที่ถวายสัตย์ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" จะได้เป็นนายกฯหญิงคนแรกในบรรทัดประวัติศาสตร์สะอาด
ไม่ใช่ "นางมารร้าย" ในร่างโคลนทักษิณ!
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แกลลอปโพล ของสหรัฐ เขาเผยผลสำรวจออกมา สงสัยปีหน้า นายบารัก โอบามา ที่จะเป็นตัวแทนเดโมแครตลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐอีกสมัย...เห็นท่าจะ แย่
เพราะจากผลสำรวจ คะแนนนิยมร่วงต่ำกว่าร้อยละ ๔๐ คือมีอเมริกันชนสนับสนุนแค่ร้อยละ ๓๙ ที่ไม่สนับสนุน คือเหม็นหน้านายโอบามาถึงร้อยละ ๕๔ เรียกว่าต่ำสุดนับตั้งแต่เป็นประธานาธิบดีมา เคยมีอยู่ช่วงที่คะแนนนิยมพรวดถึงร้อยละ ๕๓
ตอนเป็น "อันธพาลโลก" บุกข้ามประเทศไปฆ่าบินลาดิน ที่ปากีสถาน!
ที่ยกมาคุยนี่ ไม่ใช่อะไรหรอก จำได้ว่าเมื่อตอนต้นเดือน ผมคุยถึงเรื่องสหรัฐถังแตก ดอลลาร์นับวันจะมีค่าเท่าแบงก์กงเต๊ก
ก็มี "ชาวกรุงใน U.S.A.ท่านหนึ่ง" คอมเมนต์เข้ามาในไทยโพสต์ ผมเคยนำลงพิมพ์ไปแล้ว แต่พออ่านข่าวแกลลอปโพล ก็นึกถึง "ใจความ" ตอนหนึ่งขึ้นมาได้ คือคุณ Boon Palagap ซึ่งอยู่ในสหรัฐ คอมเมนต์ว่า....
"..... เศรษฐกิจการเงินของอเมริกา ที่หนักหนาสาหัสขณะนี้ เป็นเพียงเกมการเมืองที่นักการเมืองผิวขาวขนานแท?้ดึงเกมไว้...เพื่อมั่นใจ ว่านักการเมืองผิวดำคนนี้ จะไม่ได้รับการเลือกตั?ั้งเป็นประธานาธิบดีต่ออีกสมัยหนึ่ง...ใครมีเงิน เหลือใช้ ตอนนี้ผมแนะนำว่าให้มาลงทุน?ซื้ออหังสาริมทรัพย์ที่ราคาถูกมากๆ... อีก 4 ปีรับรองบูมส์ส์ส์แน่ๆ...และสุดท้ายที่ผมบอกว่ายากส์ส์ส์ที่จะล่มสลายนั้น เพราะอเมริกาไม่เคยใช้ทรัพยากรธรรมชาติของตัวเอง อเมริกาปล้นทั้งทางตรงคือซื้อ และทางอ้อมคือส่งกองทัพพาลห?าเรื่อง ไปยึดมาเฉยๆ เอามาใช้จ่ายอยู่ทุกวันนี้.?..ส่วนของตัวเองที่มากมายมหาศ?าลนั้น เก็บเอาไว้ให้ลูก หลาน เหลน ?โหลนครับ จีนรู้เรื่องนี้ดี จึงปล่อยหนี้ได้เรื่อยๆ จ่ายช้าก็ยังดีกว่าไม่จ่าย.?..และถ้าจะพูดกันไป จะหาลูกหนี้ที่ฟุ่มเฟือย ขายอะไรก็ได้ ซื้อง่ายขายคล่องอย่างอเมริกา จะไปหาที่ไหนครับ..."
อืมมม..."อำนาจเหนือรัฐ" มันมีอยู่ทุกแห่งในโลกจริงๆ คนอเมริกันอาจไม่เบื่อโอบามามากนัก แต่กลุ่มทุนยุโรปที่ควบคุมกลไกเศรษฐกิจ-การเงิน-การธนาคาร ซึ่งเป็นคนขาว อย่างเช่นตระกูล Rothschild และตระกูล Warburg จากยุโรปที่คุมกลไกสหรัฐปัจจุบัน
การแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจของโอบามา "ไม่เข้าตา" กลุ่มทุนครองโลกกลุ่มนี้แน่ๆ ดังนั้นเผลอๆ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า โอบามาอาจจะเป็นอีกคนหนึ่งก็ได้ที่ "พลาด-ตกเก้าอี้" ไม่ได้เป็นประธานาธิบดี ๒ สมัย อย่างที่คุณ Boon Palagap คุยให้ฟัง!
แต่..เอ..พอมาอ่านคอมเมนต์นี้อีกที บอกว่าใครมีเงินให้มาซื้อบ้านราคาถูกๆ ที่สหรัฐทิ้งไว้ ถ้างั้น...ผมรีบไปซื้อบ้านที่อเมริกาก่อนดีกว่า ก่อนที่รัฐบาลสหรัฐจะแถลง "ได้รับการร้องขอจากรัฐบาลไทย ให้ออกวีซ่าให้ทักษิณ"
วันก่อน เห็นทูตสหรัฐพาคนจากสภาคองเกรสเข้าคารวะนายกฯ ยิ่งลักษณ์ คุยกันด้วยภาษาขี้จุ๊แบบนายสุรพงษ์คุยกะทูตญี่ปุ่นหรือเปล่าก็ไม่ทราบ?
ไทย-เขมร เนื้อไม่หอมหรอกครับ แต่ที่พวกฝรั่งเศส-อังกฤษ-สหรัฐ-อินเดีย เรียงคิวรุมตอมนายกฯน้องสาวทักษิณ ก็...แหล่งพลังงานในอ่าวไทย และในเขตพื้นที่ทับซ้อนไทย-เขมรนั่นแหละ
ฮ้อม...หอม..ไอ้พวกนี้จึงรุมหอม ยกยอกันจนกระดก เพราะเหตุนี้ "การเมืองโลก" ถึงได้เปลี่ยนโฉม สัจจะ-มิตรภาพ-ความจริงใจ ยุคนี้...ไม่มีในหมู่ไฮยีนาที่กำลังควานหาและแย่งชิงแหล่งพลังงาน!
กลับมาต่อเรื่องประธานาธิบดีต่อซักนิด ที่ว่าโอบามาอาจเป็นประธานาธิบดีได้สมัยเดียว ผมว่ามีเค้านะ เพราะเห็น "รีพับลิกัน" กระเหี้ยนกระหือรือคัดคนลงชิงเก้าอี้แบบ "หวังผล" เหลือเกิน จากดีเบตคัดกันเองในพรรค ๗ คน จาก ๗ เหลือ ๓ จาก ๓ เหลือ ๒ และถึงตอนนี้เหลือ ๑ แล้ว คือ
นาง Michele Bachmann ส.ส.จากรัฐมินนิโซตา
"นารีขี่ม้าขาว" ขึ้นเป็น "ประธานาธิบดีหญิง" คนแรกของสหรัฐ เลียนแบบไทยซะละมั้ง?
ของเราหาเสียง ๔๙ วัน ได้เป็นนายกฯ แต่นางบาชมานน์ เธอบะช่อโอบามาแค่ ๔๘ วัน ทำท่าจะได้เป็นตัวแทนเดโมแครตลงชิงชัยซะแล้ว
ผมดูมาดเธอปราศรัยทางโทรทัศน์ อืมมม..อย่างนี้ค่อยเข้าท่า เรียกว่า "บาชมานน์ หญิงมั่น" ได้ ไม่ใช่หญิง ตล.พูดเป็นอยู่ ๒ ประโยค...พี่น้องค้าาาา...ใช่มั้ยค้าาาา!
เอาละครับ วันนี้คุยกันแค่นี้ พรรคพวกตั้งวงโทร.มาตามไปก๊งแล้ว.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง