บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สัญญาณ!จาก"ทักษิณ"จุดชี้เป็นชี้ตาย รัฐบาล ปู 1


Pic_194759 จับสัญญาณ ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของไทยในขณะนี้ ไม่น่าแปลกใจที่ถนนการเมืองทุกสาย  กลับให้ความสนใจ มุ่งตรงไปที่ข่าวการเคลื่อนไหวของ  พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีข่าวเตรียมเดินทางมาพบกับสมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และ พล.อ. เตียบันห์ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ที่ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง โดยอ้างว่ามาเรื่องส่วนตัวและเพื่อร่วมเล่นกอล์ฟกับ สมเด็จฮุนเซน  ช่วงระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค.  ก่อนที่จะบินไปตามคำเชิญของภาคเอกชนญี่ปุ่นในระหว่างวันที่ 22-28 ส.ค.ที่จะถึงนี้
มากกว่า จะจับตาความเคลื่อนไหว  น.ส. ยิ่งลักษณ์ ​ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิง ในเรื่องการบริหารประเทศ ทั้งการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา การผลักดันนโยบายที่พรรคเพื่อไทยใช้หาเสียง เลือกตั้ง ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท เงินเดือนข้าราชการและผู้จบปริญญาตรีใหม่ 15,000 บาท  แจกแท๊บเล็ต เด็กป.1 ทั่วประเทศ  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ฯลฯ
สมเด็จ ฮุนเซน
สมเด็จ ฮุนเซน

นั่นเป็นเพราะอย่างไรเสีย สังคมไทยในขณะนี้ก็เชื่อไปแล้วเกือบ 100%  คนมีอำนาจ ชี้เป็น ชี้ตายให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1ตัวจริงได้ ก็คือนายใหญ่ที่ดูไบ  ส่วนนายกรัฐมนตรีหญิงก็เป็นเหมือนโคลนนิ่งของนายห้างตราใบห่อที่เป็นพี่ชาย เท่านั้น  

โดยถ้าจับคำให้สัมภาษณ์ ของ นส.ยิ่งลักษณ์ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเรื่องใด จะเล็กหรือใหญ่ แทบไม่เคยฟันธงอะไรออกมาได้เลย นอกจากกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า"ต้องรอทำตามขั้นตอนและกรอบของกฎหมาย"หรือไม่ก็"ต้องรอฟังมติที่ประชุม ใหญ่พรรคเพื่อไทย" หรือ"พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายในเรื่องนี้" ไม่ว่า กรณีคืนพาสสปอร์ตเล่มแดง   กรณีญี่ปุ่นออกวีซ่า อนุญาตให้ พ.ต.ท. ทักษิณ เข้าประเทศ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ทูต แดนอาทิตย์อุทัย ระบุ สวนทางกับรมว.กต.ไทย ว่า ทำตามคำร้องขอของรัฐบาลไทย ขณะที่ตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์เอง ก็ออกมากล่าวยืนยันเช่นกัน ส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องปล่อยให้ข้าราชการทำงานกันไปตามกรอบกฎหมาย  เรื่อยมาจนถึงการเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีการกล่าวหากันว่า ทำเพื่อคนๆเดียวหรือไม่
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

สำหรับสถานการณ์การเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้จากนี้ไป ขอฟันธง! ยิ่งเห็นการเคลื่อนไหวจากพ.ต.ท. ทักษิณ มากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะยิ่งไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาลของน.ส. ยิ่งลักษณ์  น้องสาวคนสุดท้องตระกูลชินวัตร มากขึ้นเท่านั้น  เพราะเป็นการตอกย้ำภาพผู้มีอำนาจตัวจริง เสียงจริงที่อยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงกลุ่มแกนนำนปช .  ยิ่งปรากฎข่าว พ.ต.ท.ทักษิณตัดสินใจ เดินทางแวะมาพบกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาแบบปัจจุบันทันด่วน โดยมีข่าว กลุ่มส.ส. พท.แข่งกัน ตามออกไปร่วมแสดงความยินดี ด้วยแล้ว
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ระวังจะเข้าทางฝ่ายตรงข้าม ที่มีการปล่อยข่าว"ทักษิณ" บิน มากัมพูชาอย่างรีบร้อน  เพียงเพราะต้องการ หารือเรื่องผลประโยชน์ ธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย  รวมไปถึงมีการเปิดประเด็น ข่าวรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1  เตรียมชงเรื่องแก้รัฐธรรมนูญโดยให้นำรธน.ปี 2540 บางส่วน  กลับมาสวมใช้ โดยไม่ต้องผ่านการทำประชามติด้วยแล้ว   ไม่ว่าข่าวดังกล่าวจะเป็นความจริงหรือเป็นแค่ข่าวปล่อย   นายกฯปูเองต้องมีความระมัดระวัง หากยังต้องการ บริหารงานได้อย่างราบรื่นก็ควรออกมา ดับกระแสดังกล่าวด้วยตัวเอง ไม่ควรปล่อยไปเหมือน"ไฟลามทุ่ง" ยิ่งถ้าข้อสงสัยของสังคมไม่เป็นความจริงด้วยแล้ว
สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล
สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

ขณะเดียวกัน ก็มีการตั้งข้อสังเกตไปยัง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1  ที่จู่ๆก็มีการปรับปรับเปลี่ยนท่าที ทางการเมือง จากเป็นไปแบบช้าๆกลายมาเป็นรุกเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว ดูๆไป ลีลาช่างคลับคล้ายคลับคลา การบริหารงานของ พ.ต.ท. ทักษิณ ที่มีสไตล์การทำงานที่รวดเร็วติดตาตรึงใจประชาชน  ตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเสียจริง  ทำให้อดคิดไปไม่ได้ว่า ผู้ที่อยู่หลังฉาก กำหนดเกมเล่นไม่น่าจะใช่นายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 28 ของประเทศก็เป็นได้

เมื่อโอกาสที่รอมานานเปิดออก มีหรือ ที่จะไม่ไขว่คว้าเอาไว้  แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ควรลืมบทเรียนอันเจ็บปวด ที่ผ่านมา การใจร้อนทำอะไรแบบรวดเร็วเพื่อให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้ได้ โดยที่ไม่มีการยับยั้งชั่งใจ วิเคราะห์ถึงผลดีผลเสียให้ดีเสียก่อน หากเกิดพลาดพลั่้งขึ้นมา กระแสตีกลับนอกจากจะตกม้าตายกลางทางแล้ว อาจถึงต้องเจ็บตัวด้วย  หากกลายเป็นเช่นนั้นจริงจะบอกว่าทำไม?ถึงไม่เตือนกันก่อนก็ไม่ได้ ...


ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง