บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รอยเตอร์ ฟันธงนิรโทษกรรมทักษิณ จุดตายรัฐบาลยิ่งลักษณ์


Pic_195088 รอยเตอร์ ชี้ี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยิ่งเคลื่อนไหวมาก ยิ่งทำ น้องสาวลำบาก ชี้ ประเด็นนิรโทษกรรมให้ตัวเอง จุดตายรัฐบาลยิ่งลักษณ์...

สำนักข่าวรอยเตอร์ นำเสนอบทวิเคราะห์์ การเมืองไทยเมื่อ18 ส.ค.ว่าการกลับมามีบทบาทเด่น อีกครั้งบนเวทีการเมืองทั้งใน และระหว่างประเทศ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งแผนเดินทางเยือนญี่ปุ่นและกัมพูชา ดูเหมือนเป็นการเพิ่มกระแสกดดันต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผู้เป็นน้องสาวที่กำลังพยายามดำเนินแนวทางปรองดองในชาติ และยังมีผล กระทบต่อรัฐบาลชุดใหม่อย่างเสียไม่ได้ 

ทั้งนี้ นายไมเคิล มอนเตซาโน ผู้เชี่ยวชาญการเมืองไทยแห่งศูนย์อาเซียนศึกษาในสิงคโปร์ ระบุว่าดูเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถระงับยับยั้งตัวเองไว้ได้ ซึ่งถือเป็นเกมอันตรายอย่างมาก นับวันมีแต่สร้างปัญหาให้นายกฯยิ่งลักษณ์ มากขึ้นเรื่อยๆ 

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ หลายคนยังมองว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ กระตือรือร้นที่จะเดินทางโดยเร็ววัน เป็นความพยายามเรียกคืนภาพลักษณ์และส่งข้อความต่อสาธารณชนคนไทยว่า เขายังเป็นผู้บริสุทธิ์ ประชาคมโลกไม่เคยยอมรับว่าเขาถูกตัดสินผิดคดีอาญามาเลย

แต่ประเด็น นี้จะดูอ่อนด้อยลงทันตา ถ้าเขาหันกลับมามุ่งเรื่องนิรโทษกรรม เพราะจะเป็นเสมือนเพิ่มดีกรีความเกลียดชังจากฝ่ายตรงข้าม นำมาซึ่งการประท้วงและความขัดแย้งทางการเมืองจนอาจเขย่าฐานรัฐบาลนำโดยน้อง สาวให้มีอันเป็นไปเร็วกว่าคาด 

“พ.ต.ท.ทักษิณและนายกฯยิ่งลักษณ์ ต้องอย่าละเลยความจริงที่ว่าผู้เป็นพี่ชายยังเป็นสายล่อฟ้า ที่จะทำลายความพยายามสร้างความปรองดองของรัฐบาลทุกเมื่อ กระนั้นด้วยความที่เป็นนักการเมืองโดยธรรมชาติ ผู้คงไม่มีวันรู้สึกสะดวกสบายเมื่อต้องลี้ภัยอยู่ต่างแดน อดีตนายกฯทักษิณจึงไม่ล่วงรู้ว่าเขาจะทำลายความสำเร็จของพรรคการเมืองของเขา เอง” โจชัว เคอร์ลันต์ซิค จากสภาวิเทศน์สัมพันธ์ สำนักงานตั้งอยู่ในสหรัฐฯ กล่าวเสริม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง