บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รับคำสั่งมาวุ่นวายประเทศไทยอีกแล้ว

กก.สิทธิฯดิ้นช่วยฆาตกรสังหารเสื้อแดง ทนายฝรั่งไม่ไหวจะเคลียร์จ่อมาไทยคุ้ยข้อมูลเด็ดส่งศาลICC

กลุ่มองค์กรที่เรียกตนเองว่า “คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ” (กสม.) พยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำลายการท้าทายทางกฎหมายในปัญหาเรื่องการไม่ต้องรับ โทษในการกระทำความผิดอย่างต่อเนื่องของกองทัพไทยและกลุ่มคนที่ร่วมสังหารคน เสื้อแดงในกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2553 เป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่ายที่เราต้องย้ำเตือนกสม.อีกครั้งว่าการที่อดีต นายกรัฐมนตรีนายมาร์ค อสิทธิ์ถือสัญชาติอังกฤษ ทำให้เขาตกอยู่ภายใต้อำนาจการพิจารณาคดีของไอซีซี-โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม


นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความนปช.กล่าวตอบโต้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติของไทยว่า คำร้องต่อไอซีซี ยัง “ดำเนินต่อไป” และมีมูลทางกฎหมายอย่างครบถ้วนในเวบไซต์ของเขา เมื่อวานนี้ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

กลุ่มผู้จัดงานสัมมนา หัวข้อศาลอาญาระหว่างประเทศกำลังพยายามหลอกลวงประชาชนไทยด้วยวิธีการที่น่า ตกใจอย่างไม่ต้องสงสัย สิ่งหนึ่งที่เราจำเป็นต้องอธิบายให้ชัดเจน-ซึ่งตรงข้ามกับข้อความที่กลุ่ม บุคคลผู้จัดงานเลือกใช้คือ คำร้องของเราต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ (ไอซีซี) ยัง “ดำเนินต่อไป” และมีมูลทางกฎหมายอย่างครบถ้วน

สิ่งที่น่ากลัวคือ กลุ่มองค์กรที่เรียกตนเองว่า “คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ” (กสม.) พยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำลายการท้าทายทางกฎหมายในปัญหาเรื่องการไม่ต้องรับ โทษในการกระทำความผิดอย่างต่อเนื่องของกองทัพไทยและกลุ่มคนที่ร่วมสังหารคน เสื้อแดงในกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2553

เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ หน่ายที่เราต้องย้ำเตือนกสม.อีกครั้งว่าการที่อดีตนายกรัฐมนตรีนายมาร์ค อภิสิทธิ์ถือสัญชาติอังกฤษ ทำให้เขาตกอยู่ภายใต้อำนาจการพิจารณาคดีของไอซีซี

กสม. ควรจะตื่นจากภาพลวงตาและรับรู้ว่า สำนักงานกฎหมายของผมจะยังคงเดินหน้าและใช้ทุกวิธีการทางกฎหมายระหว่างประเทศ และกฎหมายในปนะเทศไทยเพื่อนำตัวผู้ที่ทำร้ายและสังหารลูกความของผมและครอบ ครัวของพวกเขามาลงโทษ กสม.และผู้เข้าร่วมสัมมนานี้สามารถเลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาเรื่อง การไม่ต้องรับโทษในการกระทำความผิดต่อไป หรือเข้าร่วมกับกลุ่มคนที่ต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งการเปลี่ยนแปลงอันแท้จริง ในประเทศไทย

ผมยินดีที่จะตอบคำถามทุกคำถามเกี่ยวกับคำร้องศาลอาญาระหว่างประเทศผ่านทางเฟคบุ๊คของผมที่
http://www.facebook.com/robert.amsterdam

ทั้งนี้นายอัมสเตอร์ดัมได้อ้างถึงคำแปลภาษาไทยของจดหมายเชิญจากสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ดังต่อไปนี้

สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
120 ชั้น 6 ตึกบี
ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ
ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร 10210
8 สิงหาคม พ.ศ.
2554


หัวข้อ: คำเชิญเพื่อบรรยายในงานสัมมนาหัวข้อ “ศาลอาญาระหว่างประเทศและสังคมไทย: จากการอธิปรายทางการเมืองไปสู่นโยบายของรัฐ” ถึง เลขานุการพรรคเพื่อไทย
เอกสารที่แนบมา: 1) ตารางงานสัมมนา “ศาลอาญาระหว่างประเทศและสังคมไทย: จากการอธิปรายทางการเมืองไปสู่นโยบายของรัฐ”
2) ใบตอบรับ


ในหลายปีที่ผ่านมา “ศาลอาญาระหว่างประเทศ (ไอซีซี)” เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมากในประเทศไทย โดยเฉพาะเมื่อไอซีซีถูกนำมาใช้ในบริบททางการเมือง (ที่ถูกแต่งขึ้นมา) และมีการอ้างถึงอำนาจการพิจารณาคดีของศาลเพื่อนำตัวกลุ่มบุคคลที่อาจมีส่วน รับผิดชอบต่อความรุนแรงทางการเมืองขนาดใหญ่ซึ่งนำไปสู่ความสูญเสียต่อ ประชาชนหลายราย แท้จริงแล้วศาลอาญาระหว่างประเทศมีจุดมุ่งหมายเพื่อยุติปัญหาของวัฒนธรรมการ ไม่ต้องรับโทษในการกระทำความผิดทางอาญาอย่างร้ายแรง ไอซีซีคือกลไกลที่จะป้องกันการสังหารหมู่
ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และอาชญากรรมความรุนแรงต่อมวลมนุษยชาติ


ประเทศไทยยังไม่ได้ให้ สัตยาบันต่อสนธิสัญญาของไอซีซี ดังนั้นไอซีซีจึงไม่มีอำนาจการพิจารณาในประเทศไทยไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ดังนั้นข้ออ้างในอดีตเป็นเพียงการแต่งเรื่องทางการเมืองเพื่อทำสร้างความ สับสนต่อสาธารณชนเท่านั้น เหตุผลที่ประเทศไทยยังไม่เป็นสมาชิก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะขั้วอำนาจทางการเมือง หน้าที่และข้อผูกพันที่ไม่ชัดเจนของศาล ความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างศาลไทยและไอซีซี แต่สาเหตุที่สำคัญที่สุดคือ การที่นักการเมืองไทยไม่มีทิศทางและความปรารถนาที่จะปกป้องสิทธิมนุษยชนใน ประเทศไทย

ด้วยเหตุผลนี้ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และคณะกรรมาธิการสนับสนุนสิทธิมนุษยชนจึงจัดสัมมนาหัวข้อ “ศาลอาญาระหว่างประเทศและสังคมไทย: จากการอธิปรายทางการเมืองไปสู่นโยบายของรัฐ” เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคในการเข้าร่วมไอซีซีของ ประเทศไทย

ดังนั้น เราจึงขอเรียนเชิญท่านหรือตัวแทนบรรยายในหัวข้อ “ศาลอาญาระหว่างประเทศและประชาชนไทย: ศรัทธา ความคาดหวัง และวัตถุประสงค์” ในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 14.15-17.00 น. ที่ ห้องประชุม โรงแรมรามาการ์เดน กรุงเทพมหานคร


ด้วยความนับถือ
แท้จริง ศิริพานิช
คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

แดงยุโรปจัดคอนเสิร์ตฉลองชัยในปารีส ทนายโรเบิร์ตจ่อเข้าไทยคุ้ยข้อมูลเด็ดมัดคอฆาตกรส่งICC

UDD THAI OF EUROPE รายงานว่า ได้ร่วมกับสมาคมรวมใจไทย ในประเทศฝรั่งเศส จัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ตามประสาคนแด๊งแดง และฉลองชัยชนะในขั้นต้นที่พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเสียงเกินกว่าครึ่งหนึ่ง จนทำให้ประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย เมื่อเร็วๆนี้


โดยงานนี้นอกจากคนเสื้อ แดงจากหลายประเทศในสหภาพยุโรปเข้าร่วมงานแล้ว ก็ยังได้รับเกียรติจากทนายความนปช. Mr. ROBERT AMSTERDAM ซึ่งเดินทางมาเพื่อพบปะพี่น้อง นปช. อียู ณกรุงปารีส ที่มารอต้อนรับกว่าสองร้อยคน โดยได้ร่วมงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์รับประทานอาหาร และการเปิดมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินเสื้อแดง









นอก จากนั้น คุณอัมสเตอร์ดัมได้เปิดโอกาสให้พี่น้อง นปช. อียู ได้ซักถามถึงความคืบหน้าของคดี ที่ได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาชญากรรมระหว่างประเทศ (ICC) กรณีรัฐบาลอภิสิทธิ์สลายการชุมนุมที่แยกคอกวัว และราชประสงค์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตร่วมร้อยคน และบาดเจ็บกว่า 2,000 คน ซึ่งได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ว่า คดีดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม อีกทั้งได้มีข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องเสื้อแดงนปช.อียูด้วย
ทั้งนี้นายอัมสเตอร์ดัมกล่าวแสดงความหวังว่า เขาจะได้มีโอกาสเดินทางเข้าเมืองไทยให้ได้ก่อน เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ห้ามเขาเข้าประเทศเลยทำให้ทำงานลำบาก แต่ถ้าสามารถเข้าเมืองไทยได้เมื่อไหร่ทุกอย่างจะง่ายขึ้น





ก่อน เดินทางกลับได้ร่วมถ่ายภาพหมู่กับคระกรรมการนปช.อียู นำโดย คุณมนูญ มิ่งชัย ประธานฯนปช.อียู และคุณน้อย ชัชวาล รองประธานสมาคมรวมใจไทย
จากนั้นเป็นการทักทายปราศรัยของพี่น้องตัวแทนเสื้อแดงจากแต่ละประเทศ เช่น เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน เยอรมนี ฝรั่งเศส สก๊อตแลนด์ เบลเยี่ยม ฯลฯ และสนุกสนานตามประสาคนแด๊งแดง กับมินิคอนเสริต์ศิลปินเสื้อแดง คุณแป๊ะ บางสนาน หลังจบงานแล้ว ในวันรุ่งขึ้นประธานฯมนูญ มิ่งชัย จึงถือโอกาสนี้ประชุมคณะกรรมการทั้งหมดถึงจุดยืนและแนวทางก้าวต่อไปของกลุ่ม นปช.อียู

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง