บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตะลึง! คนในราชสกุล "ยุคล" จำนำพระบรมอัฐิ ร.5




ตะลึง! คนในราชสกุล "ยุคล" จำนำพระบรมอัฐิ ร.5


"เทพมนตรี" ถวายฎีกา หลังพบคนในราชสกุลยุคลนำพระ บรมอัฐิ ร.5 ไปจำนำย่านเยาวราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์ ได้เปิดเผยข้อความลงในโซเชียลมีเดีย "เฟซบุ๊ก" โดยใช้ชื่อ Thepmontri  Limpaphayom ระบุว่า พระบรมอัฐิในพระบรมโกศลงยาราชาวดีประดับถนิมพิมพาภรณ์ห้อยระย้าประดับเพชร เป็นพระบรมอัฐิของใน หลวงรัชกาลที่ 5 ถูกนำไปจำนำไว้ที่เยาวราช ซึ่งด้านในมีพระนลาฏ 1 องค์ พระทนต์ 2 องค์"

นายเทพมนตรี เปิดเผยว่า จำนำหลุดไปแล้ว ตอนนี้เหลือระหว่างคนจำนำกับใครก็ได้ที่จะไปไถ่ เท่าที่ทราบพระบรมอัฐิของในหลวงรัชกาลที่ 5 แยกไปบรรจุไว้ที่วัดเบญจมบพิตรฯ ส่วนที่ตนเองนำมาเสนอนี้อยู่ในส่วนของทายาทและเป็นมรดกสายตรงลงมา ส่วนจำนำแล้วเอาเงินไปทำอะไรนั้น ตนเองไม่อาจทราบได้

นายเทพมนตรี ยังระบุด้วยว่า บุคคล ที่นำไปจำนำนั้นก็คือ หม่อมอุ่นเรือน ยุคล ถ้าคนรับจำนำเกิดขายออกไปนอกประเทศอะไรจะเกิดขึ้น ขณะนี้พอรู้ราคาแล้วเพราะตอนเอาไปจำนำนั้นเขาคิดดอกเบี้ย 1.50 บาท แล้วไม่ส่งดอกเขา ตอนนี้มันหมดเวลาแล้ว แต่เขาเกรงใจ


"ขอประกาศว่า ผมจะไม่มีการระดมทุนครับ ไม่มีการเรี่ยไรแต่อย่างใด เพราะต้องการให้ทายาทรับผิดขอบ คนในตระกูลยุคลต้องรับผิดชอบครับ" นายเทพมนตรี กล่าว


ทั้งนี้นายเทพมตรี กล่าวว่า พระนลาฏ (หน้าผาก) นั้น ห่อด้วยแผ่นพระสุพรรณบัฏทองคำและรวมถึงพระทนต์สองซีกด้วย ตอนนี้พระ ทนต์ถูกขายไปแล้ว อนึ่งคนจำนำรู้เรื่องแล้ว หากเป็นตนเองจะทำทุกวิถีทางที่จะ นำของเหล่านี้กลับคืนมาเพราะมีคุณค่าประมาณค่าไม่ได้ และได้ทราบว่าพวกท่าน พวกคุณ ได้ทราบแล้วคิดเห็นเป็นประการใด ควรเร่งให้เรื่องนี้ยุติเสียที ถ้ายังไม่ทำอะไร ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ตนจะทำได้ดังนี้



1.จะนำเรื่องนี้ไปให้ประชาชนที่ลานพระบรมรูปทรงม้าได้ รับรู้

2.นำความนี้ขึ้นถวายฎีกาให้พระเจ้าอยู่หัวได้ทรงทราบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 27 กันยายน นายเทพมนตรีโพสต์ข้อความพร้อมหนังสือถวายฎีกา โดยแนบภาพถ่ายห้องทรงงานของ ม.จ.ฐิติพันธ์ ยุคล ซึ่งนำพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ วังอัศวิน


ภายในหนังสือฎีการะบุว่า ตามที่กระผม นายเทพ มนตรี  ลิมปพยอม และประชาชนผู้มีชื่อใน ท้ายจดหมายนี้ ขอกราบเรียนข้อความร้องทุกข์เรื่องเกี่ยวกับพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิของพระบาทสมเด็จพระจุลจอม เกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งได้ถูกนำไปจำนำแก่พ่อค้าทองเก่าย่านเยาวราช เป็นเงินหลายล้านบาท จึงเป็นเรื่องที่มิบังควรและสมควรที่จะหาหนทางนำพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิองค์นี้ไปประดิษฐานในสถานที่ที่เหมาะสม



นายเทพมนตรียังระบุว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ราชสกุลยุคล จัดการประชุมเรื่องพระบรมโกศโดยไม่มีการแจ้งผลการประชุมแต่อย่างใด       

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.จ.มงคลเฉลิม ยุคล กรรมการตรวจสอบธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ราชสกุลยุคล ในสายของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมพลฑิฆัมพร ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ระบุว่า เรื่องนี้คงเหมารวมให้ทายาทราชสกุลยุคลทุกคนรับผิดชอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของราชสกุลยุคลในสายของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล ที่ต้องลงมาดูแล เนื่องจากหม่อมอุ่นเรือน ยุคล ผู้ถูกกล่าวหาว่านำพระบรมโกศของรัชกาลที่ 5 ไปจำนำ ได้เสกสมรสกับ ม.จ.ฐิติพันธ์ ยุคล หรือท่านกบ


"ส่วนตัวคิดว่าเป็นการขโมยเอาไปจำนำส่วนตัวมากกว่า แต่ในอีกแง่หนึ่งนั้น ต้องเรียนว่าเจ้าหรือนายที่ทุกคนคิดว่ามีสมบัติเยอะนั้น ไม่เป็นความจริง พวกเราไม่ได้มีสมบัติพัสถานอะไรมากมาย เจ้าทุกคนก็ต้องทำงาน อย่างตัวเองก็ยังต้องทำงานอยู่ ถ้าเปรียบกับนักการเมืองหรือพ่อค้ายังรวยกว่าเจ้าเสียอีก"

ม.จ.มงคลเฉลิม กล่าวต่อว่า ในเรื่องราชสกุลยุคลสายอื่นจะว่าอย่างไรไม่อาจทราบได้ แต่สำหรับสายของตัวเองขอนิ่งไว้ก่อน ที่นิ่งไม่ได้หมายความว่าเราไม่ร้อนใจไม่เคารพบรรพชน แต่หากเป็นความเลวของคนเพียงหนึ่งคน ก็ต้องใช้กฎหมายไปจัดการในตรงนี้ หากมีการพาดพิงก็จะฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาทแน่นอน และถ้าผู้ที่นำข่าวเรื่องนี้มาเผยแพร่จะจัดแถลงข่าวว่าราชสกุลยุคลไร้ความรับผิดชอบต่อสมบัติชาติ ตนก็พร้อมจัดแถลงข่าวสู้ว่าข้อเท็จเป็นอย่างไร


ทั้งนี้กรณีที่มีการนำความ ขึ้นถวายฎีกาให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัวทรงทราบ สามารถทำได้อย่างที่กล่าวอ้าง แต่เชื่อว่าในหลวงคงไม่มีพระบรมราชวินิจฉัยใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ อีกอย่างในหลวงทรงมีเรื่องที่หนักพระราชหฤทัยมากแล้ว อย่าพยายามนำเรื่อง "ไม่ค่อยสะอาด" ยัดเยียดให้พระองค์ท่านพิจารณาอีกเลย


"ท้ายนี้ผมอยากให้คิดด้วยว่า การนำข้อมูลดังกล่าวออกมาเป็นข่าวนั้นเป็นการ ดิสเครดิตเจ้าหรือไม่ เป็นขบวนการล้มเจ้าหรือไม่ เพราะราชสกุลยุคลสามารถเชื่อมโยงกับเจ้านายอื่นๆ ได้ด้วย และการใช้เทค โนโลยีที่มีประโยชน์เฟซบุ๊กนั้น หากเอาไปใช้ในทางที่ไม่มีประโยชน์ ก็อาจเป็นการทำ ร้ายผู้อื่นได้" ม.จ.มงคลเฉลิมแจง



ม.จ.มงคลเฉลิม ชี้แจงด้วยว่า หากนายมนตรีต้องการให้พระ บรมโกศของรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นสมบัติส่วนตัวของราชสกุลยุคลสายพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธุ์ยุคล กลายเป็นสมบัติของชาติ ก็ควรให้กรมศิลปากรเป็นผู้ไปรับซื้อคืน และจดทะเบียนเป็นสมบัติชาติต่อไป


ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

พระบรมโกศบรรจุ "พระบรมอัฐิของในหลวงรัชกาลที่ 5" ถูกนำไปจำนำไว้ที่เยาวราช เรื่องโดยอ.เทพมนตรี ลิมปพยอม

โดย Annie Handicraft เมื่อ 28 กันยายน 2011 เวลา 16:09 น.

Thepmontri Limpaphayom September 15
 พระ บรมอัฐิในพระบรมโกศลงยาราชาวดีประดับถนิมพิมพาภรณ์ห้อยระย้าประดับเพชร เป็นพระบรมอัฐิของในหลวงรัชกาลที่ 5 ถูกนำไปจำนำไว้ที่เยาวราช มันน่าเจ็บปวดครับ ด้านในมีพระนลาฏ ๑องค์พระทนต์ ๒องค์ (มันขายกินไปแล้ว) ที่จำนำคือพระบรมอัฐิพระนลาฏและพระบรมโกศ ภาพนี้เป็นภาพที่ประดิษฐ์ของพระบรมโกศเป็นรูปเก่าถ่ายที่วังอัศวิน

น้ำตา ตกครับ นี่คือในหลวงรัชกาลที่5นะและที่เห็นอยู่ข้างล่างก็คือพระอัฐิเจ้านาย(อาจขาย กินไปแล้วเช่นกัน) พระบรมโกศเป็นทองคำและอัญมณีเขาจึงขายได้จำนำได้ ผมไม่ถือว่าเรื่องนี้ทำลายราชวงศ์ ถ้าเป็นกระดูกพ่อแม่คุณละคุณจะขายหรือจำนำไหม หรือว่าคุณเคยทำไปแล้ว ผมรู้ว่าเรื่องนี้เรื่องใหญก็หวังไว้ในใจว่าจะทำสำเร็จ ผมไม่ต้องการอะไร ต้องการเอาคืนไปประดิษผฐานในปราสาทพระเทพบิดรครับ

มันจำนำ หลุดไปแล้วตอนนี้เหลือระหว่างคนจำนำกับใครก็ได้ที่จะไปไถ่ เท่าที่ผมทราบพระบรมอัฐิของในหลวงรัชกาลที่5แยกไปบรรจุไว้ที่วัดเบญจมบพิตร ส่วนที่ผมนำมาเสนอนี้อยู่ในส่วนของทายาทและเป็นมรดกสายตรงลงมา ส่วนจำนำแล้ว เอาเงินไปทำอะไรผมไม่อาจทราบได้ครับ ลองนึกดูถ้าสถาบันประมูลมันได้ไป ขายหน้ากันทั้งชาติ

ชีวิตรันทดครับ เมื่อสักครู่โทรศัพท์หาคนที่เป็นนายหน้าของเรื่องนี้ บอกว่าตอนนี้พระบรมโกศยังอยู่จะบอกราคาอีก ๑ อาทิตย์ข้างหน้า ตัวเลขให้มาไม่แพงแต่คุณค่าของพระบรมโกศมีค่าจนหาค่าไม่ได้ มันเห็นเป็นทองเป็นเพชรจึงเอาจำนำ คนในตระกูลยุคล ทราบข่าวแล้วครับและถามว่าใครเอาไปจำนำ จำนำที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ผมเลยบอกเขาไปแล้วว่าใครเอาไปจำนำ

Thepmontri Limpaphayom September 16 
บุคคลที่นำพระบรมอัฐิและพระบรมโกศลงยาราชาวดี รัชกาลที่ ๕ ไปจำนำนั้นก็คือ หม่อมอุ่นเรือน ยุคคล ถ้า ไม่มีปัญญารักษาของสูงค่าเช่นนี้ทำไม่ปรึกษาหารือกับพี่น้องในตระกูลยุคล ถ้าคนรับจำนำเกิดขายออกไปนอกประเทศอะไรจะเกิดขึ้น เพื่อนๆพิจารณาเอาเองก็แล้วกัน  พระบรมโกศลงยาราชาวดีมีสีแดงสีเขียวและถนิมพิมพาภรณ์ประดับครับ เขาถ่ายที่วังอัศวินใช้ไฟแฟชจึงไม่เห็นสีพระบรมโกศชัด อนึ่งยังมีพวงอุบะระย้าซึ่งประดับเพชรครับ วังก็เอาไปขายฝากเอาไว้ครับ ยังเคยผ่านมือผมเลยแต่ผมไม่รับไว้ แต่นี่คือพระบรมอัฐิผมจึงทนไม่ได้

ผมพอรู้ราคาแล้ว เพราะตอนเอาไปจำนำนั้นเขาคิดดอกเบี้ย ๑.๕๐ บาท แล้วไม่ส่งดอกเขา ตอนนี้มันหมดเวลาแล้ว แต่เขาเกรงใจ อนึ่งผมก็พยายามไม่บอกราคาเพราะเดียวจะถูกใส่ร้ายป้ายสีอีกมีพระทนต์ ๒ องค์ เลี่ยมทอง พระธรรมรงค์ (แหวน) เดี๋ยวโพส์ตให้ดูนะครับ ถ้าเป็นของอย่างอื่นก็โอเค แต่นี่เป็นพระบรมอัฐิมันเอาไปจำนำได้ มันก็เหลืออดจริงๆครับ

 ท่านประทานให้ลูกหลานแต่เหลนมาขายกิน เวลาเดือนเมษาเขาต้องนำพระอัฐิของบรรพบุรุษมาทำบุญ ที่เห็นในภาพนั่นนะข้างล่างก็มีเดี๋ยวนี่้หายไปหมดแล้ว คนตระกูลยุคลต้องรับ ผิดชอบ ของสำคัญแบบนี้ปล่อยให้สะใภ้ไพร่มันครอบครองได้อย่างไร ความเสื่อมเสียมาถึง ส่วนรวม ผมต้องไปถวายบังคมด้วยดอกไม้ พวงมาลา ทุกวันอังคาร ยกเว้นถ้าไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศก็จะวานให้คนรู้จักนำไปถวาย ผมต้องไปขอขมาพระองค์ท่านที่กล่าวอ้างพระนาม พระเกียรติคุณ พอมาเจอเรื่องนี้จะให้ผมเงียบเฉยอยู่ได้หรือ พระองค์ท่านเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีพระมหากรุณาธิคุณ แต่มีอีไพร่คนหนึ่งเอาพระบรมอัฐิไปจำนำ สมบัติอื่นผมไม่สนใจหรอก มันจะเอาไปขายก็เรื่องของมัน ส่วนลูกของมันเป็นถึงเชื้อสายแต่ปล่อยให้แม่เอาไปจำนำได้ ลองคิดดู

เรื่อง พระบรมโกศสำคัญกว่าเรื่องอื่นครับ ถ้าเอาไว้กับชนชั้นสามัญจะนำซึ่งความความเสื่อมเสียม ลูกป้าอุ่นมี หม่อมราชวงศ์นำหน้า ก็เป็นเชื้อพระวงศ์นะ กินเงินเดือนหลวงด้วย เกิดมาก็มีเงินเดือนเลย  ผมน้ำตาตกใน ที่ทำอยู่เนี่ยก็เสี่ยงนะ แต่มาถึงจุดนี้แล้วเราต้องทำให้สำเร็จ

 ขอประกาศว่าผมจะไม่มีการระดมทุนครับไม่มีการเรี่ยไรแต่อย่างใด เพราะต้องการให้ทายาทรับผิดขอบ คนในตระกูยุคลต้องรับผิดชอบครับ

Thepmontri Limpaphayom September 17
เรื่องนี้ไม่มีการเรี่ยไรนะครับ ทายาทต้องรับผิดชอบครับ ขอบคุณทุกท่านที่ปรารถนาดีครับไม่มีการระดมทุน ตระกูล"ยุคล"ต้องรับผิดชอบครับ ถ้านำออกมาจากการจำนำแล้วไม่ต้องการพระบรมอัฐิและพระบรมโกศ ก็นำไปประดิษฐานไว้ที่ปราสาทเทพบิดรเถอะ ขอร้องล่ะ มีพวกอีเดียดบางคนมาบอกผมว่าทำไมผมถึงทำแบบนี้ ปล่อยเป็นเรื่องของคนในตระกูลเขาจัดการเอง และจะทำให้เสื่อมพระเกียรติหรือเปล่า ผมก็บอกไปว่าถ้าอยู่โรงจำนำอยู่กับไพร่มึงชอบหรือ กูทนไม่ได้ เพราะนี้เป็นพระบรมอัฐิในหลวงรัชกาลที่5นะ ถ้าเป็นพ่อแม่มันผมก็ไม่สนหรอก

 ใน ภาพทุกท่านก็จะเห็นว่ามีพระโกศทองอยู่หลาบองค์นั่นก็กระดูกพ่อกระดูกแม่มัน จะให้ผมเฉยก็ได้นะ แล้วต่อไปถ้าเกิดมีคนไปทำกับพระองค์อื่นล่ะจะเฉยๆไหม ถ้าไม่คิดจะทำอะไรอย่ามาปรารถนาดีกับผมดีกว่า ยิ่งถ้าเป็นพวกที่เคย ไปไหว้พระบรมรูปของพระองค์ท่านที่ลานพระบรมรูปทรงม้าด้วยแล้ว ผมก็บอกกับมัน ไปว่า "มึงขอท่านอย่างเดียว นี่ท่านเดือดร้อนเสือกมาสอนกูอีก ไปไกลๆเท้าเลย".

พวกมันไม่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ถ้าไม่มีพระองค์ท่านป่านนี้เรากลายเป็นเมืองขึ้นฝรั่งเศสไปแล้วรวมทั้งอาจเป็นทาสอยู่  ท่านมุ้ยทราบแล้วครับ ก็หวังว่าท่านจะรับเป็นธุระ ขอบอก เรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ผมมาทำเรื่องนี้ไม่ใช่อยากจะดังอะไรกับเขา แต่ผมให้คำสัตย์ต่อพระองค์ท่านว่าผมจะปกป้องพระองค์ท่านด้วยชีวิต เสียดายที่ผมไม่ได้เรียน โรงเรียนนายร้อย จปร. ไม่ได้เป็นทหารอย่างที่เขาเป็นกัน มีกำลังแค่นี้ก็ทำเต็มที่ครับ

Thepmontri Limpaphayom September 19 
ได้ทราบข่าวเพิ่มเติมมาครับว่า พระนลาฎนั้นห่อด้วยแผ่นพระสุพรรณบัฏทองคำ และรวมถึงพระทนต์สองซีกด้วย ตอนนี้พระทนต์ถูกขายไปแล้ว อนึ่งคนจำนำรู้เรื่องแล้ว แต่คงไม่มีปัญญาไปไถ่คืน เหนื่อยหน่ายต่อเรื่องนี้เต็มทน แต่ต้องนำพระบรมอัฐิกลับไปไว้ในที่ที่เหมาะสมให้ได้

ผม เชื่อว่าพระองค์ท่านได้ทรงทราบแล้วถึงความตั้งใจของพวกเรา เสียดายที่ผมใช้เงินส่วนใหญ่ไปซื้อลายพระหัตถเลขาของพระองค์ แต่จะขอร้องให้คนในตระกูลช่วยจัดการเป็นธุระเรื่องนี้ พระองค์ท่าน มีพระมหากรุณาธิคุณกับพวกเรา ผมอ่านลายพระหัตถ์ทั้ง ๗๐ หน้า น้ำตาไหลออกมายังไม่หยุดเลยครับ นี่ขนาดเป็นจดหมายลับส่วนพระองค์ ประชาชนในสมัยนั้นถ้าได้รู้ถึงน้ำพระทัยพระองค์ท่านที่จะปกปักษ์รักษาบ้านเมืองพระองค์ท่านทรงหนังสือถึงพระยาสุริยานุวัตร อ่านแล้วกลั่นน้ำตาไม่อยู่จริงๆ เรื่องพระบรมอัฐิเป็นเรื่องใหญ่ เกินกำลังของผมครับ ได้แต่นั่งเสียใจ เสียใจจริงครับ

Thepmontri Limpaphayom September 20 
ถ้า พวกท่านพวกคุณทั้งหลายที่ทราบเรื่องแล้วยังนิ่งดูดายหรือแค่ไปไล่เบี้ยผู้ ที่นำพระบรมอัฐิและพระบรมโกศไปจำนำแล้วไม่ทำอะไรต่อหรือหาหนทางนำพระบรมอัฐิ และพระบรมโกศไปไว้ในที่ที่เหมาะสมกว่านี้ ผมคงต้องกล่าวคำว่าเสียใจ และคงต้องตำหนิคนในตระกูลยุคลทุกคน เพราะพวกท่านพวกคุณเกิดในชาติตระกูลที่สูงส่งกว่าผู้อื่นแต่กลับกระทำการ ปล่อยปละละเลยได้เพียงนี้ ไพร่สามัญประชาชนที่ไหนเขาจะนับถือ ทำให้เสื่อมเสียพระเกียรติยศ หากเป็นผม ผมจะทำทุกวิถีทางที่จะนำของเหล่านี้กลับคืนมาเพราะมีคุณค่าประมาณค่าไม่ ได้ ทำให้เสื่อมเสียพระเกียรติยศ หากเป็นผม ผมจะทำทุกวิถีทางที่จะนำของเหล่านี้กลับคืนมาเพราะมีคุณค่าประมาณค่าไม่ได้ ผมได้ทราบว่าพวกท่านพวกคุณได้ทราบแล้ว คิดเห็นเป็นประการใดควรเร่งให้เรื่องนี้ยุติเสียที ถ้ายังไม่ทำอะไรทำเป็นทองไม่รู้ร้อนผมจะทำได้ดังนี้
1.จะนำเรื่องนี้ไปให้ประชาชนที่ลานพระบรมรูปทรงม้าได้รับรู้
2.นำความนี้ขึ้นถวายฎีกาให้พระเจ้าอยู่หัวได้ทรงทราบ

ผม หวังว่าพวกท่านพวกคุณทั้งหลายคงจะเข้าใจสิ่งที่ผมได้กระทำ มันไม่ใช่เรื่องที่ผมอยากดังอยากมีชื่อเสียงแต่เรื่องนี้มันกระทบกระเทือน จิตใจต่อผู้ที่จงรักภักดีต่อล้นเกล้าฯรัชกาลที่5 หากคนที่เอาพระบรมอัฐิและพระบรมโกศไปจำนำมาฟ้องผมเพราะมันเป็นความ"ลับ" เนื่องจากผมทำตัวเสือกไม่เลือก เพราะเขาคงคิดว่าไม่ใช่กระดูกพ่อกระดูกแม่มึงสักหน่อย เออกูจะตอบมึงต่อหน้าศาลเลยว่านั่นคือพระบรมอัฐิและพระบรมโกศ มึงจะให้คนทั้งแผ่นดินศรัทธาในหลวง หรือมึงคิดหากิน เอาซิกูจะสู้จนถึงที่สุด ถ้าเป็นกระดูกพ่อแม่มึงกูจะไม่สนเลย นี่มันพระบรมอัฐิในหลวงรัชกาลที่ ๕ เสด็จปู่ของในหลวงองค์ปัจจุบัน

ถ้าศาลบอกว่ากูเสือกกูผิดก็คอยดูตอนนั้นก็แล้วกัน กูผิดตรงไหนมึงเอาพระองค์ท่านไปจำนำไว้กับใครก็ไม่รู้ กูรู้มาว่าถ้าไปไถ่ประมาณ ๕-๖ บาท นี่เป็นพระบรมอัฐิของในหลวงรัชกาลที่ ๕นะ มึงทำไมทำได้ลงคอ ดี แล้วกูรู้ว่ามึงมาดูเฟสบุ้คส์กู กูจะไปบอกเพื่อนกูที่เขามาเคารพและสักการะพระองค์ท่านที่พระบรมรูปทรงม้า แล้วมึงคอยดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น คนเขาศรัทธามึงทำไปไม่รู้จักคิด คนในตระกูลยุคลเขาเอือมระอากับมึงแต่กูมีเวลาว่างจะจัดการเรื่องนี้ ถ้ามึงแน่จริงจัดแถลงข่าวแล้วโชว์ของให้ครบนะ กูจะคอยดู มึงทำกับในหลวงรัชกาลที่ ๕ ได้อย่างไร หัวใจของมึงทำด้วยอะไร

Thepmontri Limpaphayom September 21 
เพื่อนๆ ครับเพื่อเป็นบทเรียนสำหรับเรื่องนี้ ผมจะนำความขึ้นกราบบังคมทูลฯให้ทรงทราบที่มาที่ไปของเรื่องนี้และจะขอราย ชื่อของเพื่อนๆต่อท้ายฎีกา ผมจะดำเนินการวันอังคารที่ี ๒๗ กันยายน ๒๕๕๔ นี้ นะครับ ส่งเป็นข้อความมาทาง facebook หรือทางมือถือก็ได้นะครับ จำเป็นต้องเข้าชื่อถวายฎีกา ต้องขอพึ่งพระบารมีแล้วครับในเมื่อคนในตระกูลนี้ยังวางเฉยอยู่ ขอบคุณครับส่งเข้ามาทางข้อความเฟสบุ้คส์นะครับ ขอชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน เบอร์โทรศัพท์ เมื่อร่างเสร็จแล้วจะส่งให้ดูทาง FB ครับ ขอบุณทุกท่านนะครับ ผมต้องทำตรงนี้เรื่องด่วนครับ ปล่อยไว้กับสามัญชนนานๆไม่ดีครับ   หนทางนี้เป็นหนทางหนึ่งที่จะทำให้พระบรมอัฐิปลอดภัยครับ อย่างน้อยใครที่เกี่ยวข้องก็ไม่กล้าทำลาย และถูกขายไปต่างประเทศ เราต้องร่วมแรงร่วมใจกันกระทำการสิ่งนี้เพื่อทดแทนคุณในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผมจะทำทุกอย่างตามกำลังความสามารถครับ แล้วผมจะส่งจดหมายให้คนในตระกูลยุคลต้องอ่าน

Thepmontri Limpaphayom September 22  
ขอบคุณทุกท่านนะครับรายชื่อพอเพียงสำหรับการทำหนังสือกราบบังคมทูลฯแล้วนะครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
ผม เป็นแค่ชนชั้นสามัญก็ทำเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ทำเต็มที่เรียกหาจิตสำนึกแม่งทุกวัน พวกท่านพวกคุณจะเกลียดผมก็ได้แต่ขอช่วยลงขันแล้วไปบอกให้คนที่พวกท่านพวกคุณ รู้จักดีให้เขานำเงินไปไถ่คืนมาเถอะ ขอร้องเถอะจะให้ไปกราบตีน(พระบาท/เท้า)พวกท่านพวกคุณผมก็ยอม

Thepmontri Limpaphayom September 23
ผม ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติม ภาพที่ผมนำมาลงนี้เป็นเหตุการณ์ช่วงสงกรานต์ปีไหนสักปีหนึ่ง แต่ตอนนั้นท่านกบยังมีพระชนมชีพอยู่ พระสหายของท่านกบเล่าให้ผมฟังเมื่อสักครู่ว่า ในภาพนี้คือตอนที่อัญเชิญพระบรมโกศและพระโกศของเจ้านายในตระกูลยุคลลงมาไว้ ในห้องทรงงานของท่านกบ เพื่อนให้บรรดาเครือญาติได้สรงน้ำเนื่องในวันสงกรานต์และทำบุญพระบรมอัฐิของ ในหลวงรัชกาลที่ ๕ ส่วนพระโกศที่ประกอบอยู่่ด้านล่างก็สันนิษฐานว่าคงไม่อยู่แล้วเช่นกัน

 อนึ่ง ที่ผมเข้ามาทำเรื่องนี้ก็เพื่อต้องการให้พวกท่านและคุณทั้งหลายจงเร่งที่จะ นำพระบรมอัฐิพระบรมโกศที่ถูกจำนำไว้กลับคืนมา ไม่ได้มีเจตนาให้ร้ายหรือต้องการให้เสื่อมเกียรติแต่อย่างใด ปรากฏว่าพวกท่านและคุณทั้งหลายแทนที่จะหาทางทำอย่างใดอย่างหนึ่งแต่กลับที่ จะหาช่องทางมาทำร้ายทำลายผม มันเรื่องอะไรกัน แต่ผมก็ไม่กลัวอะไรเพราะผมคิดว่าได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ดวงพระวิญญาณของในหลวงรัชกาลที่ ๕ คงจะรับรู้ได้ว่าไพร่สามัญคนหนึ่งที่เกิดในยุครัตนโกสินทร์ได้พยายามที่จะปก ป้องพระเกียรติยศมิให้มีรอยมลทิน เหมือนที่คนในตระกูลนี้ได้ปล่อยปละละเลยอย่างที่เห็นกันอยู่ ผมจึงต้องตัดสินใจที่จะนำความขึ้น กราบบังคมทูลฯอย่างเป็นทางการโดยมีเพื่อนๆร่วมลงชื่อโดยหวังใจว่าจะมีข่าวดี จากวันนี้ไปจนก่อนสิ้นเดือนนี้ครับ ผมจะถวายฏีกาในความเดือนเนื้อร้อนใจครั้งนี้ในวันอังคารครับ

เรื่องนี้ผมทำส่วนตัวผมเอง ไม่ใช่พันธมิตรอย่าเข้าใจผิดนะครับ เดียวคนอื่นเขาจะเดือดร้อน

ผม ได้รับไมตรีจิตด้วยการที่เพื่อนๆได้ส่งชื่อ-นามสกุลและเบอร์โทรศัพท์มาให้ เพื่อนำไปลงท้ายหนังสือกราบบังคมทูลเกล้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะผ่านไปทางสำนักราชเลขา ซึ่งมีที่ทำการอยู่ในพระบรมมหาราชวัง เหตุที่ต้องขอเบอร์โทร.นั้นก็เพื่อบางทีอาจมีเจ้าหน้าที่โทรไปตรวจสอบ สำหรับคนที่ลงชื่อ-นามสกุลในท้ายจดหมายนี้ ผมขออนุญาตลงเบอร์โทร.ของแต่ละท่านเอาไว้ด้วยนะครับ แต่จะไม่นำไปโพส์ตในที่ใดนอกจากหนังสือ และเมื่อผมร่างหนังสือเสร็จ จะให้ดูฉบับร่างเท่านั้นนะครับจะไม่มีเบอร์โทรศัพท์ ต้องขอบคุณทุกท่านอีกครั้งหนึ่ง ผมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะมีความสามารถทำ ได้ หลังจากนี้แล้วเราค่อยว่ากันอีกครั้งนะครับ กำหนดยื่นยังคงเป็นวันอังคารนี้เหมือนเดิมครับ

Thepmontri Limpaphayom Sunday 
วัน อังคารนี้ยื่นหนังสือถวายฎีกาแล้วขอรับ เชื่อไหมทำเรื่องนี้เรื่องเดียว ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องกระทำ ผมมีศัตรูเพิ่มนับ1000คนทั้งคนในตระกูลและคนในวงการบันเทิงที่มีประโยชน์ อยู่ พวกนี้บางคนบอกผมว่า "คุณทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม ไปว่าเขาทำไมเรื่องของเขา". (แต่เป็นเรื่องของกูด้วย) ในที่สุด ผมก็ได้ค้นพบสัจจะธรรมอย่างหนึ่งคือ แม้เป็นถึงลูกหลานก็ยังไร้สำนึก ขอให้พ่อมหาจำเริญแม่มหาจำเริญทุกคนใน ตระกูลนี้ จงพบกับสิ่งที่ได้ทำไว้

Thepmontri Limpaphayom  Monday
ขอ พูดสักหน่อยเถอะ ที่ผมมาทำเรื่องพระบรมอัฐิ ก็ทำได้ในวงจำกัด มีความสามารถเท่าใดก็จะทำเต็มที่ อย่าคาดหวังว่าผมจะดลบันดาลอะไรได้นะครับ ผมทำเท่าที่เห็นว่าควรจะทำ เมื่อถวายฎีการ้องทุกข์แล้วก็ต้องรอ มันอาจจะต้องใช้เงินซึ่งนั่นก็คือปัญหา คนที่ต้องไปไถ่ออกมาจากที่เอาไปจำนำ ต้องเป็น"ยุคล" ไม่ใช่นามสกุลอื่นเลยครับ ขอให้เข้าใจด้วยนะครับ
                              หนังสือฎีการ้องทุกข์ (ฉบับร่าง) พระบรมโกศ
                   by Thepmontri Limpaphayom on Monday, September 26, 2011 at 9:08pm
(ฉบับร่าง)
                                                                                                           ๒๗  กันยายน  ๒๕๕๔
เรื่อง   ขอนำความขึ้นกราบบังทูลเกล้าฯแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ หัวมหาราช  ถูกนำไปจำนำ
เรียน  ท่านราชเลขาธิการ
สิ่งที่ส่งมา ด้วย  ภาพถ่ายห้องทรงงานของ มจ.ฐิติพันธ์  ยุคล ซึ่งนำพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ณ  วังอัศวิน

 ตามที่กระผมนายเทพมนตรี  ลิมปพยอมและประชาชนผู้มีชื่อในท้ายจดหมายนี้  ขอกราบเรียนข้อความร้องทุกข์เรื่องเกี่ยวกับพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิของพระ บาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕  ซึ่งได้ถูกหม่อม.......... นำไปจำนำแก่พ่อค้าทองเก่าย่านเยาวราช  กระผมได้สืบทราบมาจาก ............... ซึ่งอ้างว่าเป็นคนสนิทของมจ.ฐิติพันธ์  ยุคล  และได้เคยเห็นพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้า อยู่หัวประดิษฐานอยู่ณ วังอัศวิน  ซึ่งบัดนี้ได้ถูกนำไปจำนำเอาไว้เป็นเงินหลายล้านบาท  จึงเป็นเรื่องที่มิบังควรและสมควรที่จะหาหนทางนำพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิ องค์นี้ไปประดิษฐานในสถานที่ที่เหมาะสม

จากการศึกษาในราย ละเอียดของพระบรมโกศพบว่า  ภายในบรรจุแผ่นพระสุพรรณบัฏทองคำห่อพระบรมอัฐิส่วนพระนลาฏ ๑ องค์ และพระทนต์   จำนวน  ๒  องค์

กระผมได้ดำเนินการชี้แจงเรื่อง ราวต่างๆลงในสื่อออนไลน์  จนมีผู้ไปกราบเรียนคนในราชสกุลยุคลได้รับทราบกันอย่างทั่วถึง  แต่เมื่อเวลาผ่านไปเกือบ  ๒  สัปดาห์  ปรากฏว่า ไม่มีคนในราชสกุลยุคลเดือดเนื้อร้อนใจกับเรื่องนี้เลย  กระผมและประชาชนจึงได้ทำหนังสือฉบับนี้ขึ้นเพื่อเป็นการร้องทุกข์ในฐานะ ประชาชนที่มีความจงรักภักดีและทนต่อการกระทำที่เป็นการอกตัญญูแก่พระบาท สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวไม่ได้       

จึงขอกราบ เรียนให้ท่านได้โปรดนำความขึ้นทูลเกล้าฯให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ ทรงทราบถึงความเป็นไปตามที่กระผมและประชาชนได้นำเรียนไว้ข้างต้นนี้ จักเป็นพระคุณยิ่ง

                                                                                                          ขอแสดงความนับถือ

                                                                                                          ชื่อผมและเพื่อนๆครับ


Thepmontri Limpaphayom 18 hours ago 
กำหนด การร่วมชุมนุมพร้อมถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระปิยะมหาราช ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2554 เวลา 17.30 น. ขอเชิญประชุมปรึกษาหารือเพื่อนๆ เรื่องพระบรมอัฐิและพระบรมโกศ แต่งกายสีดำหรือสีชมพู ขอให้นำดอกกุหลายแดงหรือชมพูมาคนละ ๑ ดอก สำหรับผมได้เตรียมเอกสารและพวงมาลาไว้แล้วครับ (จะรายงานความคืบหน้าเป็นระยะนะครับ) ไปวันที่ ๒๓ ตุลาคม คนเยอะครับไม่สะดวก ผมเลือกวันที่สะดวกที่สุด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่อยากให้ทุกคนได้รับรู้

ขาย บ้าน ขายที่ดิน ขายรถ ขายสมบัติ(เพชรทองพลอย) ขายลูก ขายเมีย ขายตัว ยังไม่เท่า ขายกระดูกปู่ย่าตาทวด คนเนรคุณ อัปรีย์จัญไร สัมภะเวสี เปรต อสุรกาย สัตว์นรก ผีห่าซาตานตนใดในสยามประเทศทำให้เป็นเช่นนี้ กูมันเป็นแค่ไพร่ กูยังรู้คุณเลย

กระดูกปู่ย่าของกูยังแย่งกันบูชา นี่กระดูกคนสำคัญของชาติพวกมึงปล่อยปล่อยปละละเลย บอกไม่รู้พึ่งรู้นะเนี่ย นั่นก็แสดงว่ามึงไม่ไปไหว้มาหลายปีแล้ว ให้นังไพร่เอาไปขายกินได้อย่างไร มึงปลูกฝังให้กูบูชา กูบูชาเข้าถึงหัวใจของกู แต่มึงกลับเอาท่านไปไว้กับคนจีนที่ไม่รู้เรื่อง พวกมึงอยู่ได้อย่างไร สำนึกบ้างไหม  ถ้ามึงเอาคืนมาแล้ว มึงจะไม่เอาพระองค์ท่านไว้ที่บ้านก็บอกมาเลย แต่ไม่ใช่ให้พวกกูต้องไปไถ่คืนเอากับคนรับจำนำ ดอกเดือนละหกสลึง กูมันแค่ไพร่จะเอาเงินที่ไหนไปไถ่คืน ถ้าจะเรี่ยไรเงินทองอย่างเดียว ไอ้พวกเลวมันก็ว่ากู ใครก่อกรรมนี้ต้องรับผิดชอบ

มึงทนให้กู ด่าได้ก็เอา ให้เพื่อนกูด่าแบบสุภาพได้ทุกวันก็เอา ตราบใดที่มึงไม่สนใจที่จะทำอะไรกูก็จะด่า จนเขาเลิก FACEBOOK ถ้าพวกมึงคิดว่า กูเป็นคนเลวที่เอาเรื่องนี้มาให้เพื่อนๆกูรู้ มึงมันก็สารเลวยิ่งกว่ากู

ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้นจัดแถลงข่าวที่ลานพระบรมรูปทรงม้าเลยครับ ไม่เอาแล้วไม่ไหวแล้วครับ


หมายเหตุ เป็น การรวบรวมPost และ Comment ของอ.เทพมนตรี ลิมปพยอมใน Facebook นับตั้งแต่อ.เทพมนตรีได้นำเรื่องนี้ขึ้นมาตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน ได้มีการตัด ต่อ บางถ้อยคำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อความเข้าใจอย่างต่อเนื่องของผู้อ่านค่ะ

ปล.

ข้าพระพุทธเจ้าในฐานะพสกนิกรของพระองค์มียศศักดิ์เป็นเพียงแค่ไพร่ฟ้าประชาชน มิได้มีเจตนาที่จะทำให้ใครเสื่อมเสีย ความจริงแล้วเรื่องนี้หากข้าพระพุทธเจ้าไม่ได้เป็นชนชาวสยาม ข้าพระพุทธเจ้าก็จะหาได้ใคร่ใส่ใจไม่ แต่เนื่องจากข้าพระพุทธเจ้าเกิดบนแผ่นดินนี้ ถูกปลูกฝังให้มีควาามจงรักภักดีและรู้ซึ่งถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ หาผู้ใดมาเสมอเหมือนมิได้ ข้าพระพุทธเจ้ายิ่นดีที่จะถูกว่ากล่าว หรือตำหนิติเตียนแบบไหนก็ได้ ขอเพียงแต่ให้พระบรมโกศของพระองค์ไปประดิษฐานในที่อันเหมาะสมอันสมควร มิให้ฝรั่งมั่งค่ามันนำพาไปยังต่างประเทศ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปข้าพระพุทธเจ้าจะทำตามวิธีการของข้าพระพุทธเจ้า หากกาลต่อไปภายภาคหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ข้าพระพุทธเจ้ายินดีรับผลจากการกระทำในครั้งนี้ทุกสิ่งทุกอย่างโดยจะไม่บ่นหาสิ่งใดเลย ขอเดชะใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม

ข้าพระพุทธเจ้า นายเทพมนตรี ลิมปพยอม










นายเทพมนตรีได้ร่างหนังสือขึ้นกราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต่อไป

(ร่างหนังสือฏีกา)
(ฉบับร่าง)
๒๗ กันยายน ๒๕๕๔
เรื่อง ขอนำความขึ้นกราบบังทูลเกล้าฯแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมหาราช ถูกนำไปจำนำ
เรียน ท่านราชเลขาธิการ
สิ่งที่ส่งมาด้วย ภาพถ่ายห้องทรงงานของ มจ.ฐิติพันธ์ ยุคล ซึ่งนำพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิพระบาทสมเด็จพระจุลจอเกล้าเจ้าอยู่หัว วังอัศวิน
ตามที่กระผมนายเทพมนตรี ลิมปพยอมและประชาชนผู้มีชื่อในท้ายจดหมายนี้ ขอกราบเรียนข้อความร้องทุกข์เรื่องเกี่ยวกับพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ซึ่งได้ถูกหม่อม.......... นำไปจำนำแก่พ่อค้าทองเก่าย่านเยาวราช กระผมได้สืบทราบมาจาก ............... ซึ่งอ้างว่าเป็นคนสนิทของ มจ.ฐิติพันธ์ ยุคล และได้เคยเห็นพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ประดิษฐานอยู่ ณ วังอัศวิน ซึ่งบัดนี้ได้ถูกนำไปจำนำเอาไว้เป็นเงินหลายล้านบาท จึงเป็นเรื่องที่มิบังควรและสมควรที่จะหาหนทางนำพระบรมโกศบรรจุพระบรมอัฐิองค์นี้ไปประดิษฐานในสถานที่ที่เหมาะสม
จากการศึกษาในรายละเอียดของพระบรมโกศพบว่า ภายในบรรจุแผ่นพระสุพรรณบัฏทองคำห่อพระบรมอัฐิส่วนพระนลาฏ ๑ องค์ และพระทนต์ จำนวน องค์
กระผมได้ดำเนินการชี้แจงเรื่องราวต่างๆลงในสื่อออนไลน์ จนมีผู้ไปกราบเรียนคนในราชสกุลยุคลได้รับทราบกันอย่างทั่วถึง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเกือบ สัปดาห์ ปรากฏว่า ไม่มีคนในราชสกุลยุคลเดือดเนื้อร้อนใจกับเรื่องนี้เลย กระผม และประชาชนจึงได้ทำหนังสือฉบับนี้ขึ้นเพื่อเป็นการร้องทุกข์ในฐานะประชาชน ที่มีความจงรักภักดีและทนต่อการกระทำที่เป็นการอกตัญญูแก่พระบาทสมเด็จพระ จุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวไม่ได้
จึง ขอกราบเรียนให้ท่านได้โปรดนำความขึ้นทูลเกล้าฯให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัวได้ทรงทราบถึงความเป็นไปตามที่กระผมและประชาชนได้นำเรียนไว้ข้างต้นนี้ จักเป็นพระคุณยิ่ง
ขอแสดงความนับถือ



โผล่อีก! "พระบรมราชโองการ ร.7" สมบัติราชสกุล "บริพัตร" ไปอยู่ร้านประมูล



นาย เทพมนตรี ลิมปพยอม ได้เปิดเผยผ่านเฟรซบุ๊คว่า มีหนังสือพระบรมราชโองการของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๗ ที่เป็นสมบัติของราชสกุล "บริพัตร" ไปโผล่อยู่ที่ร้านประมูล ผ่านมาหลายมือ จนนายเทพมนตรีได้ซื้อขึ้นไว้ และได้ประกาศผ่านเฟรซบุ๊คว่า "พระบรมราชโองการดังกล่าว" มาอยู่ในร้านประมูลได้อย่างไร?
Thepmontri Limpaphayom ขอเรียกค่าไถ่จากคุณชาย มันมีคนเอาไปประมูลครับ ท่านที่มีชื่ออยู่ในรับสั่งของในหลวงรัชกาลที่ ๘ เป็นเจ้าของวังสวนผักกาด คุณชายสุขุมพันธุ์ควรซื้อเก็บเข้าพิพิธภัณฑ์วังสวนผักกาดนะขอรับ คำเตือนมิฉะนั้นคงไปอยู่เมืองนอกเร็ววันนี้ขอรับ


โผล่อีกชิ้น! เข็มขัดทองคำฝังเพชร "สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ" ในพิพิธภัณฑ์อังกฤษ


ในเฟรซบุ๊คบันทึกของอาจารย์เทพมนตรี ลิมปพยอม ตามลิ้งดังกล่าวนี้
มี บันทึกที่น่าสนใจเรื่องหนึ่ง คือเรื่องการค้นพบเข็มขัดทองคำฝังเพชร ซึ่งระบุชัดเจนว่าเป็นสมบัติของสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระพันปีหลวง ซึ่งจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์กรุงลอนดอน ทีมงานใครขออนุญาตนำภาพและข้อความในเฟรซบุ๊คดังกล่าวมาเผยแพร่เพื่อร่วมกัน ทวงถามสมบัติคืน

" เข็มขัดทองคำประดับเพชร ของสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ สมเด็จพระพันปีหลวง จัดแสดงอยู่ที่ VICTORIA AND ALBERT MUSEUM กลางกรุงลอนดอน เข็มขัดทองคำฝังเพชรเป็นสมบัติอันล้ำค่าของราชวงศ์จักรี ป้ายคำบรรยายบอกชัดเจนว่าเป็นสมบัติของพระองค์ท่านพร้อมแสดงภาพที่พระองค์ท่านฉลองพระองค์ด้วยเข็มขัดดังกล่าว ผมเห็นว่าประเทศไทยควรเปิดศักราชใหม่ในการทวงสมบัติอันล้ำค่าที่ต้องไปอยู่ต่างแดนด้วยการขโมย ขายไปอย่างผิดกฏหมาย แต่สำหรับเข็มขัดเส้นนี้กลับเขียนว่า PRIVATE LOAN. ซึ่งน่าสนใจมากว่า อาจเป็นของถูกขายออกมาจาก ... ใคร? หรือถ้าตรวจสอบแล้วไม่มีที่มาที่ไปแน่ชัดรัฐบาลไทย (ใหม่) ควรทวงของชิ้นนี้กลับคืนสู่ประเทศไทย ผมได้แสดงให้เห็นภาพเข็มขัดอย่างชัดเจนแล้วครับ "

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง