บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ความเสื่อมในสังคมไทย 2มาตรฐานในสังคมเสื้อแดง




มุมมอง-ใหม่เมืองเอก


ถ้าคุณผู้อ่านเคยอ่านบทความเก่าๆของผม ผมย้ำในหลายบทความว่า ผมเคยเลือกไทยรักไทย2ครั้ง เพราะผมไม่ชอบวิธีการทำงานแบบพรรคประชาธิปัตย์

ที นี้เมื่อหลายวันก่อน ผมได้อ่านข่าว ตำรวจ ไทยช่วยทางการสหรัฐฯตามจับเศรษฐีอเมริกันที่หนีภาษีคนนึงจากสหร้ฐ ซึ่งมูลค่าภาษีมีประมาณล้านกว่าบาท ตำรวจไทยช่วยจับเศรษฐีหนีภาษีคนนี้ส่งให้ทางการสหรัฐ

ผมอยากบอกคุณผู้อ่านว่า ที่อเมริกาคนที่หนีภาษี ถือเป็นอาชญากรทีเดียว เพราะการหนีภาษีถือเป็นการเอาเปรียบประเทศชาติ เพราะการจ่ายภาษีคือหน้าที่พื้นฐานของพลเมือง

แต่ ในขณะที่สังคมไทย ที่ละเลยเรื่องหน้าที่พลเมือง แต่ชอบทวงสิทธิเสรีภาพของตัวเองนั้น ปากก็อ้างรักประชาธิปไตย แต่กลับชื่นชมคนที่หนีภาษีว่าเก่ง ผมไม่ได้เจาะจงไปที่ทักษิณเท่านั้น แต่ในสังคมไทยทั่วไปชอบคุยโวโอ้อวดในหมู่คนสนิทว่า ข้าเก่งหลอกสรรพากรได้ด้วยความภาคภูมิใจ มีมากมายในสังคมประเทศนี้จริงๆ

ประเทศ กรีซกำลังอยู่ในสภาวะล้มละลายทางเศรษฐกิจ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้กรีซต้องตกอยู่ในสภาพวิกฤตินี้ ทั้งๆที่กรีซมีรายได้จากการท่องเที่ยวมากเป็นลำดับต้นๆของโลก นั่นก็เพราะ ประเทศกรีซมีคนหลบเลี่ยงภาษีมากจริงๆ แถมข้าราชการก็คอรัปชั่นเอื้อประโยชน์ให้นายทุนเลี่ยงภาษี และรัฐบาลก็ใช้เงินเกินตัว

ธุรกิจในตลาดมืดหรือธุรกิจหนีภาษีในกรีซ มีอัตราส่วนมากถึง1ใน3ของตลาดรวมในประเทศ ทำให้กรีซขาดภาษีมาใช้ในการบริหารประเทศมากมาย

ประชาธิปไตยต้องเริ่มที่พื้นฐาน นั่นคือประชาชนต้องรู้จักหน้าที่และความรับผิดชอบของการเป็นพลเมืองที่ดี

ประเทศชาติพัฒนาให้เจริญยิ่งขึ้นได้ ต้องเริ่มที่พื้นฐานหน้าที่ของพลเมือง จึงจะต่อยอดความเจริญได้อย่างมั่นคง ซึ่งการจ่ายภาษีก็เป็นหน้าที่ขั้นพื้นฐาน แต่คนในประเทศไทยกลับไม่เห็นความสำคัญในการเอาผิดคนเลี่ยงภาษี แถมผู้นำก็เลี่ยงภาษีด้วย แบบนี้ประเทศชาติก็มีแต่เสื่อมลง

คุณผู้อ่านครับ ลองไปถามชาวต่างชาติได้เลยว่า ถ้าผู้นำประเทศโดนจับได้ว่าโกง เขาจะยอมให้ผู้นำคนนั้นไม่ต้องรับโทษหรือไม่? และเขายังจะยอมให้คนโกงบริหารแผ่นดินต่อไปหรือไม่?

ผม กล้าฟันธงได้เลยว่า ชาติที่เจริญแล้วเขาเน้นเรื่องหน้าที่พลเมืองมากๆ เขาย่อมไม่ยอมให้คนโกงมาเป็นผู้นำเขาหรอก คงมีแต่ชาติที่มีประชาชนชอบกราบไหว้สัตว์พิการเท่านั้นแหล่ะ ที่ยอมให้คนโกงบริหารประเทศ

แนะนำอ่าน สาเหตุที่คนไทยยอมรับคนเก่งแต่โกง

------------------------

เสื้อแดงโกหกเรื่องต่อต้านระบบ2มาตรฐาน

ทำไม ผมถึงว่าเช่นนั้น นั่นเพราะคนเสื้อแดงจำนวนมากก็ยอมรับว่าทักษิณโกง แต่มักใช้เหตุผลว่า ใครๆก็โกงทั้งนั้น (ฉะนั้นทักษิณโกงจึงไม่เป็นไร)

การ ที่ทักษิณเป็นผู้นำประเทศและโดนจับได้ว่าโกงหลายครั้ง ตั้งแต่เรื่องบกพร่องโดยสุจริตในการซุกหุ้นครั้งแรก แต่ไม่ละเว้นนิสัยเดิมๆ ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ลุแก่อำนาจกำจัดคนดี ที่ขวางผลประโยชน์ของตนเอง

การ ที่เสื้อแดงไม่อยากเอาผิดทักษิณ นั่นก็เท่ากับเกิดความเป็น2มาตรฐานขึ้นแล้วนั่นแหล่ะ ทั้งๆที่เสื้อแดงอ้างว่าต้องการให้เกิดความเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะคนรวยคนจน ควรอยู่ในมาตรฐานกฏหมายเหมือนกัน

แต่ถ้าไม่เอาผิดทักษิณ นั่นก็เท่ากับโกหกอุดมการณ์ของตัวเอง

----------------------------------

พวกแดงอุดมการณ์ ไม่ได้อยู่ในสายตาทักษิณ

คง จะเห็นแล้วว่า ครม.ปู1 มีแต่คนที่เคยรับใช้ตระกูลชินวัตรในการปกป้องทรัพย์สินของตระกูลชิน เคยอำนวยความสะดวกในการซื้อขายหุ้นชิน เคยออกมาปกป้องเรื่องซุกหุ้นของตระกูลชิน

รัฐมนตรีเหล่านี้ก็เป็นเพียงสุนัขรับใช้นายทุนนั่นเอง และได้รับการตอบแทนจากทักษิณให้เป็นอำมาตย์กันถ้วนหน้า

แต่ แดงอุดมการณ์ กลับไม่มีใครได้ตำแหน่งดีๆเลย นั่นเพราะ ทักษิณเห็นความสำคัญของคนปกป้องทรัพย์สินตระกูลชิน มากกว่าพวกแดงที่ออกไปต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยนั่นเอง

แกนนำแดงอุดมเงินอย่าง ตู่ จตุพร เต้น ณัฐวุฒิ ได้รับการประกันตัวจากพรรคเพื่อไทย มีคนมาแห่แหนราวกับวีรบุรุษ

แต่ เสื้อแดงโนเนมที่ติดคุก กลับไม่มีเงินประกันจากพรรคเพื่อไทยไปช่วยเหลือ เสื้อแดงอุดมการณ์ต่างต้องหาเงินบริจาคไปช่วยเหลือเสื้อแดงโนเนมที่ติดคุก กันเองอย่างอนาถา

นี่แหล่ะ ความไม่เท่าเทียมกันในสังคมเสื้อแดงก็มีอยู่ จนป้าธิดาเมียหมอเหวงต้องออกมาเรียกร้องต่อรัฐบาลปูแดงถึง2ครั้งใน1อาทิตย์ ว่าอย่าเสวยสุขบนคราบน้ำตาพี่น้องเสื้อแดงแล้วกัน

แนะนำอ่าน ทักษิณบอก91ศพไม่สำคัญเท่านิรโทษกรรม

-------------------------------

ป้าธิดา อย่ายกหางพวกแดงให้มากนัก

เพราะ ป้าธิดา ออกมาเรียกร้องว่า รัฐบาลต้องจ่ายเงินเยียวยาเสื้อแดงที่ตายศพละ10ล้านบาท แต่ป้าธิดาเคยหันกลับไปดูบ้างมั้ยว่า ครู ทหาร ที่ตายที่ชายแดน ที่3จังหวัดภาคใต้ เขาเสียสละเพื่อชาติเขาได้เท่าไหร่ เขาเสียสละด้วยใจบริสุทธิ์ เขาต่างหากที่สมควรได้10ล้าน ไม่ใช่พวกป่วนเมืองอย่างเสื้อแดง

เสื้อแดงที่ออกมาก่อจราจล จนเกิดเผาบ้านเผาเมือง พวกรอตกใจ รอตกใจจองเซ็นทรัลเวิร์ล เผาเลยครับพี่น้องผมรับผิดชอบเอง พวกนี้สมควรได้เงินช่วยเหลือมากกว่าทหาร และครูภาคใต้งั้นเหรอ???

สำคัญตนเองผิดไปแล้วมั้งป้าเหวง

ฤายุคนี้จะเป็นยุคกระเบื้องจะเฟื่องลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม แล้วจริงๆ

ผู้ดี เดินตรอก ขี้ครอกเดินถนน เช่นพวกเสื้อแดงทำตัวกร่างเมือง ออกมาขับขี่มอไซค์ไม่สวมหมวกกันน็อค บีบแตรหนวกหูไปทุกที่ สันดานอันธพาลชัดๆ พวกที่เลือกเพื่อไทย ก็คือพวกที่ชอบละเมิดกฏระเบียบกฏหมายในสังคมทั้งนั้น (ผมเคยเล่าเรื่องมอไซค์เสื้อแดงช่วงชุมนุมปีที่แล้ว พวกนี้้ขี่มอไซค์แห่เป็นกลุ่มๆบีบแตรหนวกหูหน้าโรงพยาบาลรามาฯและโรงพยาบาล ย่านถนนพญาไทแทบทุกวัน)

เสื้อแดงชอบอ้างทำเป็นต้องการความเท่าเทียม แต่ตัวเองกลับไม่เคยมองพฤติกรรมของพวกตัวเองเลยว่า กุ๊ยแค่ไหน?

-----------------------------

ขอแตกประเด็นเรื่องศพละ10ล้านสักนิด

หาก จ่ายให้เสื้อแดงศพละ10ล้าน ก็ควรต้องย้อนกลับไปจ่ายให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ตายที่3จังหวัดภาคใต้ด้วย เพราะพวกเขาก็คือฮีโร่ที่เสียสละไม่ทิ้งแผ่นดิน ยอมอยู่ในพื้นที่ที่เสี่ยงตายกับภัยจากพวกผู้ก่อการร้ายใต้ (หรือโจรกระจอกของทักษิณ) นับตั้งแต่ปี47ที่เริ่มเกิดความรุนแรงภาคใต้เป็นต้นมา พวกเขาก็ควรมีสิทธิได้ศพละ10ล้านเช่นกัน

และต้องย้อนกลับไปจ่ายให้ข้าราชการในท้องที่ๆตายเพราะภัยโจรใต้กระจอกของทักษิณด้วยทุกคน จึงจะเกิดความเท่าเทียมกัน!!

แต่ ทำไมไม่มีใครพูดถึง เจ้าของห้างร้านที่ถูกเผาล่ะ ว่าเขาควรได้ค่าเสียหายชดเชยเท่าไหร่ ทั้งร้านค้าย่านสยามสแคว์ เซ็นเตอร์วัน โรงหนังสยาม โรงหนังลิโด ฯลฯ ไปถามพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นได้ ใครเผา??

แล้วศาลากลางจังหวัดในภาคอีสานที่โดนเผาล่ะ ใครจะชดใช้?? ทำไมป้าเหวงไม่พูดถึง!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง