บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

เมื่อไทยถูก "ฮุน เซน" ใช้สร้างฉาก

 ไทยโพสต์

ทุกข์เพราะ "ท่วมหนัก" พอทนได้ แต่ทุกข์เพราะ "ท่วมนาน" นี่ซีครับ มันสุดแสนจะเหลือทนจริงๆ ผมหมายถึงสภาพน้ำจากฝนที่ตกหนักและตกนาน จาก ปิง-วัง-ยม-น่าน ปีนี้ แล้วทะลักรวมเป็นสายเจ้าพระยา  เป็นน้ำป่า-น้ำเมือง บ่าไหล เอิบอาบซาบซ่าไปทั่วไทย ทั้งเหนือ-อีสาน-ใต้-ออก-ตก และกลาง
 คงไม่ใช้น้ำ "ล้างประเทศ"
 น่าจะเป็นน้ำ "วัดใจ" ใครบางพวก-บางคนมากกว่า?
 คือ สภาพตอนนี้สรุปว่า พี่น้องประชาชน "ทุกภาค" ตกอยู่ในสภาพเดียวกัน-หัวอกเดียวกันหมด เห็นรัฐบาลเขาออกข่าว เปิดศูนย์รับบริจาคขึ้นที่  "ทำเนียบรัฐบาล" เพื่อเอาไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก็ไม่รู้มีใครไปบริจาคหรือเปล่า
 เพราะ นอกจาก "ขาใหญ่" ในเครือเจือจุนทุนการเมืองด้วยกันแล้ว ในภาคประชาชนทั่วไป เท่าที่สังเกต รับรู้-รับทราบแล้ว แผ่ใจเมตตาแล้ว ดูจะถืออุเบกขากันเป็นส่วนใหญ่
 ผิดกับตอน "ช่วยสัตว์โลกตกทุกข์ได้ยาก" ที่นครพนม ไม่ทันต้องรอให้ใครเป็นตัวตั้ง-ตัวตี
 ไปบริจาคกันเอง...
 พรึ่บเดียว ๑๐-๒๐ ล้าน อาหารเม็ดงี้...กองเป็นภูเขาเลากา!
 เหตุ ที่ชาวบ้านซึมๆ เฉยๆ ไม่ค่อยกระตือรือร้นช่วยเหลือกันเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ต่างมั่นใจรัฐบาลนี้ว่า มีความพร้อมสารพัด บวกกับทุกครั้ง-ทุกคำ นายกฯ ยิ่งลักษณ์จะพูดว่า
 "ขอทำงานช่วยเหลือปาก-ท้องพ่อแม่พี่น้องก่อน"!
 ชาวบ้านก็เลยทั้งเบา-ทั้งอุ่นใจ คงไม่พล่อยแต่ปาก รัฐบาลเองก็พูดประจำว่า "คนส่วนใหญ่" ของประเทศเลือกเขามา
 ดัง นั้น เมื่อได้ดีแล้ว จะไปนั่งมีสุข เสวยเงินเดือนเฉียดแสน หรือแสนกว่า  กันอยู่ตามทำเนียบฯ-ตามกระทรวง โดยไม่ห่วง ไม่มาช่วยเหลือเจือจานคนส่วนใหญ่ของประเทศที่ประสบภัย แบบใจถึงใจ ได้อย่างไรกัน?
 วันก่อนยังเห็นนายกฯ ยิ่งลักษณ์นั่งเรือตรวจการณ์อยู่แถวๆ อยุธยา...หวานซะ และวานซืนก็เห็นไปเยี่ยมชาวบ้านที่น้ำปาด อุตรดิตถ์ ท่านายกฯ สวมบู๊ตเดินขอนไม้ นางแบบบนแคตวอล์กยังต้องอาย...แอ่นระแน้ น่ารั้กกก...น่ารัก!
 อีกส่วนหนึ่ง อาจเป็นเพราะคนไทยมีนิสัยให้เกียรติ "ผู้ใหญ่ก่อน" ถ้าผู้ใหญ่ไม่เจิม หรือไม่ตัดริบบิ้น ผู้น้อยทั้งหลายได้แต่นั่งน้ำลายสอ ใครขืนขยับ เผลอๆ เจอข้อหาสังคม...ไอ้นี่...ข้ามหน้า-ข้ามตา
 โทษหนักกว่า "ข้อหากบฏ" เป็นร้อยเท่า!
 ดัง นั้น เหตุที่ระดับรัฐบาลประกาศเป็นเจ้าภาพ เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ชาวบ้านไม่ (ค่อย) ไป ไม่ใช่เพราะรังเกียจ ไม่ต้องการทำบุญร่วมรัฐบาล-ทอดสะพานร่วมลำคลองหรอก แต่เพราะรอ "ผู้ใหญ่" นำร่องน่ะ
 รอ "ผู้ใหญ่" อย่างทักษิณ ที่มีเงิน ๕-๖ แสนล้าน ติดอันดับที่ ๑๖ มหาเศรษฐีของประเทศ ที่เคยใช้คำว่า "พี่น้องประชาชนของผม"
 ไหน...ควักประเดิมซัก ๑,๐๐๐ ล้านบาทซิ!
 ผู้ใหญ่คนต่อไป ที่เคยได้ใบบุญจากระบบรัฐเอื้อมากมาย คุณหญิงพจมาน  นายบรรณพจน์ ซักคนละ ๕๐๐ ล้านซิ!
 ผู้ใหญ่รุ่นเยาว์อย่าง โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง ไหนๆ สรรพากรก็ไม่อุทธรณ์แล้ว ปัดเศษบริจาคซักคนละ ๑๐๐ ล้านซิ!
 แล้ว ครม.ทั้งชุด เริ่มจากท่านนายกฯ แต่นายกฯ ต้องมากกว่าเขา นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ กลุ่มนี้ ควักอะไรก็ควักได้ ควักมาช่วย "ประชาชนของผม" ที่ทำให้ได้เป็นรัฐมนตรี มันจะซักเท่าไหร่เทียว
 นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ๕๐๐ ล้าน
 นายพิชัย นายสันติ นายวิรุฬ ก็ต้อง ๓๐๐ ล้านเป็นอย่างต่ำ!
 เนี่ย...ไม่ ถึง ๑๐ คน วนๆ รอบตัวรัฐบาล แค่ขนหน้าแข้งคนละครึ่งเส้น ก็ได้ประเดิมกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ไม่ต่ำกว่า ๒,๐๐๐-๓,๐๐๐ ล้าน
 แค่ นี้...ปิดศูนย์รับบริจาคที่ทำเนียบฯ (รักษาฟอร์ม) ได้เลย ไม่ต้องไปรบกวนชาวบ้านเขา ตอนนี้แต่ละคนก็จมทุกข์ในรูปแบบต่างๆ กันถ้วนหน้าอยู่แล้ว เอาเลือดกับนายกฯ ปูก็พอ อย่าไป "เอาเลือดกะปู" แบบแคะหัวตะปูจากชาวบ้านเลย
 อ้อ...แล้วช่วยเอาน้ำสาดใต้ถุนพรรคทีเถอะ!
 อย่าให้ไอ้หน้าขาวมันเห่าทุเรศจนเกินเหตุอย่างวันก่อนว่า "งบช่วยน้ำท่วมเหลือนิดเดียว รัฐบาลที่แล้วผลาญหมด"
 คน ฟังน่ะ แม้เกลียดรัฐบาลที่แล้ว แต่เมื่อได้ฟังคำพูดแบบนี้ ความเกลียดย้ายที่มารัฐบาลนี้ทันที เพราะมันเป็นตรรกะเถื่อนสถุล คนฟังไม่รับมุกด้วย ส่อถึงโมหาคติทางการเมือง และจิตทรามชัดๆ!
 แต่ถ้า "ผู้ใหญ่" ของคณะรัฐบาลดังที่กล่าวมาไม่บริจาค ก็ไม่เป็นไร เพราะเงินของประชาชนเองที่รัฐบาลเก็บเขามาในรูปภาษีต่างๆ มันมีอยู่ในรูป "งบประมาณแผ่นดิน" อยู่แล้ว รัฐบาลลงทุนแค่ "ความเอาใจใส่" ด้วยจิตสำนึก จัดสรรให้ถูกที่-ถูกกาล อย่าไปกองอยู่แต่หมู่บ้านหัวคะแนนก็แล้วกัน
 ช่วงนี้ไม่จำเป็นต้องรีบตะลอนๆ ไปโชว์ตัวในฐานะ "นายกฯ น้องใหม่"  ตามประเทศต่างๆ หรอก...หนูเอ๊ย!
 งาน อะไรมันจะ "ใหญ่กว่า-สำคัญกว่า" ของคนการเมืองเท่างาน "ช่วยประชาชน" ในบ้านเมืองของตัวเองยามวิกฤติไม่มีแล้ว แต่เท่าที่สังเกต ทีมการเมืองของท่านดูจะจัดลำดับความสำคัญ "งานเร่งด่วน" ที่รัฐบาลต้องทำออกมาอย่างนี้นะ
 - ตระเวนโชว์ตัว "นายกฯ น้องใหม่" ตามประเทศต่างๆ
 - เร่งฎีกาเถื่อน ขอพระราชทานอภัยโทษให้ทักษิณ
 - เร่งแก้รัฐธรรมนูญ นิรโทษกรรมให้ทักษิณ
 - เร่งย้ายข้าราชการ โดยเฉพาะ ผบ.ตร. เอาเก้าอี้ให้พี่เมียทักษิณ
 - เร่งจัดเก้าอี้ปูนบำเหน็จผู้ต้องหา นปช.ให้เข้ามาเป็นข้าราชการ
 - เร่งตั้ง "หมู่บ้านแดง" รองรับเงินกองทุนในรูปแบบต่างๆ
 - เร่งเอาเงินจากบัญชีแบงก์ชาติไปตั้ง "กองทุนมั่งคั่ง"
 - เร่งล้มท่าเรือทวาย "ปลุกผีแลนด์บริดจ์" ที่ร่วมแผนกับดูไบ
 - เร่งตกลงเรื่องแหล่งพลังงานในอ่าวไทยกับเขมร
 - เร่งทำแผนบริหาร ๔ ปี ใช้เงิน ๑๕ ล้านล้าน ตามนโยบาย ๘ ด้าน
 นี่...เอา เท่าที่ผมนึกได้นะ และขณะที่ชาวบ้านหลายๆ จังหวัดกระจองอแง  ทั้งน้ำท่วม ไม่มีที่อยู่-ที่กิน ทั้งน้ำป่าหลากถล่มพังหมดหมู่บ้าน คนเจ็บ-ตาย หายไปอีกไม่รู้เท่าไหร่ แต่เรื่องที่รัฐบาลกระตือรือร้น "รีบทำ" ขณะนี้ คือ
 ส.ส.นปช.เพื่อไทย ฟิตซ้อมฟุตบอลกันขยันขันแข็ง เตรียมยกคณะข้ามประเทศ ไปเตะกับเขมรในวันที่ ๒๔ กันยา ที่จะถึงนี้!
 แต่...อ้อ... ก่อนถึง ๒๔ กันยา วานซืนนายกฯ ไปบรูไน เมื่อวานไปอินโดฯ  วันปะรืน ที่ ๑๕ กันยา จะบินไปเขมร ไปโชว์ตัว "นายกฯ น้องใหม่" แห่งอาเซียนกับนายกฯ ฮุน เซน
 ระวังนะ...การจัดลำดับความสำคัญงานแบบนี้ ตาชั่งมันจะบอกว่า "ปัญหาชาวบ้าน-ช่างหัวชาวบ้าน" ปัญหาทักษิณตะหากคือปัญหาแผ่นดินที่ต้องรีบแก้เพื่อทักษิณ แล้วสุดท้าย ประชาชนทั้งหลายจะพร้อมใจกันตะโกน
 "ทักษิณ...ตัวหนักแผ่นดิน"!?
 อีกอ ย่าง ตารางงานรัฐบาล นปช. ระหว่างวันที่ ๑๕-๒๔ ก.ย. ลองพินิจกันซิครับว่ามัน "บีบหัวใจ" สาธุชนคนทั่วไปหรือไม่ สำนักข่าวซินหัวรายงานถึงคำพูดฮุน เซน วานนี้ (๑๒ ก.ย.) ว่า
 ทักษิณจะ เดินทางเยือนเขมรในวันที่ ๑๖ ก.ย.นี้ และพักอยู่จนถึงวันที่ ๒๔  ก.ย. เพื่อร่วมประชุม "อนาคตเศรษฐกิจสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" ซึ่งจัดโดยราชสมาคมเขมร ฮุน เซน ย้ำด้วยนะว่า
 "ทักษิณไม่ได้มาเพื่อเจรจาเรื่องน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ"!
 เป็น ฮุน เซน ดีๆ ไม่ชอบ กลับชอบเป็นตุ๊กแก แล้วยังบอกต่ออีกว่า แผนเยือนเขมรของทักษิณ กำหนดขึ้นก่อนแผนเยือนเขมรอย่างเป็นทางการในวันที่  ๑๕ ก.ย. ของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ แล้วก็ยังไม่วายย้ำอีกว่า
 "ทักษิณไม่มี หน้าที่เจรจาทำความตกลงเรื่องน้ำมันและก๊าซ รวมถึงประเด็นอื่นๆ กับเขมร เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลไทย จนถึงขณะนี้การเจรจาว่าด้วยน้ำมันและก๊าซระหว่างไทยกับเขมร ยังไม่เคยถึงขั้นบรรลุข้อตกลงใดๆ"
 ทักษิณจะบรรยายหัวข้อเศรษฐกิจเอเชีย ที่พระราชวังสันติภาพ ในวันที่  ๑๗ ก.ย.ด้วย จากนั้น ฮุน เซน จะจัดพิธีต้อนรับชนิดเป็นทางการที่พระราชวังสันติภาพ และหารือเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจ ส่วนวันที่ ๑๘ ก.ย. ฮุน เซน-ทักษิณ จะตีกอล์ฟด้วยกัน
 และ ๒๔ กันยา คณะพรรค นปช.เพื่อไทยในนาม "สมาชิกรัฐสภาและเจ้าหน้าที่ระดับสูงไทย" จะเตะฟุตบอลกับ "สมาชิกรัฐสภาและเจ้าหน้าที่ระดับสูงเขมร"
 ครับ...พฤติกรรมตามกาลเวลา อยู่เหนือคำปฏิเสธที่ว่า "ไม่พบกัน" เพราะทั้งขณะยิ่งลักษณ์อยู่ในพนมเปญ ทั้งขณะคณะพรรค ส.ส.นปช.เพื่อไทยอยู่ในพนมเปญ
 ทักษิณอยู่ที่นั่นตลอด!
 ในโลกนี้ไม่มีอะไรบังเอิญขนาดนั้นหรอก ผมอยากจะบอกว่า
 ยิ่ง ลักษณ์-ผู้นำบริหาร ส.ส.เพื่อไทย-คนอำนาจนิติบัญญัติ ไปพบกับนักโทษที่กฎหมายต้องการตัว ไปเป็นเบี้ยให้ฮุน เซน ใช้เป็น "หมากเขมร" เดินแต้มบุกในกระดาน "หมากการเมืองระหว่างประเทศ" ชิงตารุกกับบ้านเมืองไทยของตัวเอง
 เช่นนี้ "ศักดิ์ศรีคน" คือพวกท่าน...ก็ขอทำใจ แต่ "ศักดิ์ศรีประเทศ" ที่ถูกพวกท่านและทักษิณทำไป
 อัปยศ "ทั้งชาติ" ครับ.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง