บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"สุรพงษ์"เล็งฟ้องกลับ ปชป. ปัดไม่รู้"ทักษิณ"บินเข้าอังกฤษ


Pic_197028 "สุรพงษ์" ท่องถาคาไม่หนักใจ ปชป.ยื่นถอดถอน กรณีช่วยเหลือ "ทักษิณ" เข้าญี่ปุ่น ยืนยันเป็นเอกสิทธิ์ของประเทศนั้นๆ มอบฝ่ายกฎหมายเพื่อไทยยื่นฟ้องกลับ ต่อ ป.ป.ช. ปัดไม่รู้ทักษิณติดต่อบินเข้าอังกฤษ ...

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00น. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.การต่างประเทศ กล่าวถึง ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เข้ายื่นเรื่องเสนอถอดถอน รมว.ต่างประเทศ กรณีให้การช่วยเหลือขอให้รัฐบาลญี่ปุ่นให้วีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ต่อประธานวุฒิสภาแล้วว่า ไม่หนักใจอะไร แต่ตนก็อยากจะให้พรรคประชาธิปัตย์ทำการเมืองให้สร้างสรรค์ ถ้าเล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ ประชาชนจะเกิดความเบื่อหน่าย และความปรองดองก็จะไม่เกิดขึ้น เมื่อถามว่า ท่านมีหลักฐานอะไรที่จะโต้แย้งหรือจะขอให้ทางการญี่ปุ่นช่วยชี้แจงหรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เราไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกกล่าวหา ไม่มีหลักฐานใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะการออกวีซ่าก็เป็นเอกสิทธิ์ของทางญี่ปุ่น อย่างที่ท่านนายกฯได้ชี้แจงไปแล้ว และตนก็ได้มอบหมายให้คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. เอาผิดพรรคประชาธิปัตย์ ตนคงไม่ลงไปยื่นด้วยตัวเอง ทั้งหมดให้เป็นไปตามขั้นตอนตามฎหมายที่จะสู้กัน ถ้าทางพรรคประชาธิปัตย์มีหลักฐานก็สุดแล้วแต่เขา เราต้องพิสูจน์ความจริง ตนไม่หนักใจแม้พรรคประชาธิปัตย์จะมีแต่เซียนกฎหมาย เพราะความจริงก็คือความจริง

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านอ้างว่าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลญี่ปุ่นออกมาระบุว่าทางการไทย ขอให้ออกวีซ่าให้ พ.ต.ทักษิณ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เขามาอ้างอย่างนั้น แต่ตนก็เรียนแล้วว่า เป็นสิทธิของทางญี่ปุ่น ตนไม่มีอำนาจใด ๆ ที่จะไปสั่งการให้ทางญี่ปุ่นออกวีซ่าเลย เป็นเอกสิทธิ์ของเขาทั้งนั้น การเข้าประเทศใดก็ตามประเทศนั้น ๆ ต้องเป็นคนออกวีซ่าให้ ตนไม่หนักใจเลยที่ถูกยื่นถอดถอนจากเรื่องนี้ พรรคประชาธิปัตย์อ้างว่าตนไปทำขัดต่อกฎหมายและดำเนินการก่อนแถลงนโยบาย เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีคดีติดตัวนั้น ต้องเรียนย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายในเรื่องที่จะห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ไปที่ไหน ตอนหาเสียงเราก็ไม่ได้พูดถึงสิ่งเหล่านี้เลย รัฐบาลไม่ได้มีนโยบายในเรื่องนี้อยู่แล้ว เราพูดถึงแต่นโยบายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาทต่อเดือน และค่าครองชีพต่างๆ

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังติดใจว่ารัฐบาลไม่เคยออกมาแก้ตัวหรือปฏิเสธกรณีที่ ญี่ปุ่นระบุว่าการให้วีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการร้องขอจากทางการไทย รมว.การต่างประเทศ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องไปแก้ตัวหรือต้องไปแถลงการณ์ตามที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้อง เพราะเห็นว่าไม่ใช่เรื่อง ไม่ใช่สาระสำคัญ เราไม่ได้ไปสั่งให้ญี่ปุ่นทำหรือออกวีซ่า เป็นเอกสิทธิ์ของประเทศนั้น ๆ คนไทยจะเข้าประเทศสหรัฐ หรืออังกฤษ ก็ต้องไปขอวีซ่า การนิ่งเฉยของผมไม่ใช่ไปยอมรับ ทำไมต้องไปปฏิเสธเพราะไม่ได้ทำอะไร ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ไปร้องขออะไร

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ผ่านไทม์ออนไลน์ว่า ตอนนี้กำลังจะเดินทางเข้าอังกฤษ กำลังติดต่อกับเอกอัครราชทูตไทยในอังกฤษ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ทางอังกฤษก็ไม่ได้ติดต่ออะไรมา ตนไม่รู้เรื่องจริงๆ ไม่ได้พูดคุยกันเรื่องพวกนี้เลย พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปประเทศไหนเป็นเอกสิทธิ์ของประเทศนั้นๆ ที่จะออกวีซ่า เมื่อถามว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณ ร้องขอมาให้ช่วยจะดำเนินการอย่างไร นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีๆ เราไปยุ่งไม่ได้ ถ้าใครขอวีซ่าไปประเทศไหน เราไม่มีสิทธิไปยุ่งเกี่ยวกับเขา เป็นไปตามกระบวนการของประเทศนั้น ๆ เราไม่ต้องประสานงานอะไรด้วย มีแนวโน้มจะให้วีซ่าหรือไม่ก็ต้องแล้วแต่เขาจะทำอย่างไร เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้ถือพาสปอร์ตประเทศไทย ท่านถือพาสปอร์ตมอนเตเนโกรแล้ว.

ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง