บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แฉพฤติกรรม'แดงถ่อย' ทุบรถชวนโชคดีรอดได้

แฉพฤติกรรม'แดงถ่อย' ทุบรถชวนโชคดีรอดได้ ใช้วิธีส่องดูรถใครนั่งมา ก่อนส่งซิกให้รุมทำร้าย!

"คน ปชป." ดาหน้าแฉพฤติกรรม "แดงถ่อย" หน้าสภา ถึงขั้นรุมทุบ "รถนายหัวชวน" แต่โชคดีรอดมาได้หวุดหวิด เผยใช้วิธีให้คนส่องดูรถแต่ละคันเพื่อค้นหาส.ส.ปชป. หากพบจะส่งสัญญาณให้พรรคพวกรุมด่า-รุมทำร้าย จี้ "มาดามปู" จัดการ ถ้าทำไม่ได้ก็บอก "นช.ต่างแดน" ให้โฟนอินมาบอกให้หยุด

วันที่ 26 ส.ค. 2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีปัญหากลุ่มคนเสื้อแดงคุกคามสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น ทั้งกรณีที่คนเสื้อแดงรุมทำร้าย 2 นักศึกษาที่วางพวกหรีดประท้วงการทำงานของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฏร เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา และกรณีการส่งจดหมายอิเลคทรอนิคลูกโซ่ (ฟอร์เวิร์ด เมล์)ผ่านเครือข่ายคนเสื้อแดงมีเนื้อหาคุกคามผู้สื่อข่าวช่อง 7 ล่าสุดยังมีเหตุการณ์คนเสื้อแดงดักทำร้ายส.ส.ฝ่ายค้านอีกด้วย ซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบคือ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฏหมายพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงเหมือนเดิมคือ ข่มขู่ คุกคาม ใช้กระบวนการป่าเถื่อน ชุมนุมอยู่หน้ารัฐสภา เช่น เมื่อเลิกประชุมสภา ก็จะมีการส่งคนเสื้อแดงมาคอยประจำที่ประตูทางออก คอยส่องดูว่าใครอยู่ในรถ แล้วจะรีบส่งสัญญาณไปยังกลุ่มข้างหน้าฝั่งตรงข้ามรัฐสภา เพื่อให้รู้ว่าเป็นใคร แล้วก็จะรุมกันเข้ามาข้างรถ ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ใช้ไม้ที่เป็นธงตีมาที่รถบ้าง

“ผมเห็นมาด้วยตัวเอง คือคืนวันที่ 24 ส.ค. ซึ่งเป็นคืนที่สภาล่ม รถของนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ขับออกมา มีคนเสื้อแดงคอยดูที่ประตูทางออก แล้วก็ตะโกนส่งสัญญาณว่า "นายชวนอยู่ในรถ" ทำให้กลุ่มคนข้างหน้าก็ฮือโผมาข้างรถ พร้อมด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย บางคนที่ถือธงอยู่ก็เงื้อมือจะตีมาที่รถ แต่โชคดีที่เป็นช่วงจังหวะที่รถเคลื่อนออกไป ทำให้พลาดไม่โดนรถของนายชวน จึงขอเตือนว่าพวกเสื้อแดงคุณรักทักษิณเท่าชีวิต แล้วทำได้ทุกอย่าง พวกผมก็รักท่านชวน เท่าชีวิตเช่นกัน แต่พวกผมเป็นสุภาพชนที่เคารพกฎหมาย”นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวอีกว่า นี่คือพฤติกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และแกนนำเสื้อแดงต้องออกมาตอบคำถามให้ได้ว่า พฤติกรรมไม่เคารพกฎหมายแบบนี้ ยังจะมีอยู่ต่อไปตราบนานเท่าใด บ้านเมืองปกครองโดยกฎหมาย แต่บุคคลกลุ่มนี้ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมืองเลย พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แกนนำเงียบหมด ทีเรียกร้องศพละ 10 ล้าน พูดเสียงดังฟังชัด และอย่าพูดว่าเป็นการกระทำของพวกแดงเทียม ถ้าคนที่อยู่ในประเทศไทย สั่งให้เสื้อแดงหยุดพฤติกรรมป่าเถื่อนไม่ได้ ก็ช่วยกรุณาบอกให้คนที่อยู่ต่างประเทศคือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอิน มาบอกกลุ่มคนเสื้อแดงให้หยุดพฤติกรรมชั่วร้ายดังกล่าวบ้านเมืองจะได้สงบ

ด้าน นายชวน กล่าวยอมรับว่า เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริง โดยนอกจากตนเองแล้ว ยังทราบว่ามีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนอื่นอีก ที่ถูกตะโกนด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ ว่าที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า น่าผิดหวังที่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีปฏิกริยาใดๆ จากรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ที่จะหยุดยั้งพฤติการรณ์ในการข่มขู่ คุกคามของคนเสื้อแดง และเหตุการณ์เช่นนี้ก็เคยเกิดขึ้นกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อครั้งที่เป็นนายกฯมาก่อนในทุกที่ ตัวนายกรัฐมนตรีเองก็ควรที่จะเริ่มต้นจากการให้คนเสื้อแดงยุติการเคลื่อนไหว กดดันคนอื่น ด้วยการละเมิดสิทธิ เสรีภาพของบุคคลอื่น เพราะประเทศจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ ฝ่ายบริหารต้องไม่สร้างอาณาจักรแห่งความกลัวให้เกิดขึ้นในสังคม ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งเพิ่มมากขึ้น

“พฤติกรรมของคนเสื้อ แดงเลยเถิดมาจนถึงขั้นพยายามทำร้ายส.ส.ฝ่ายค้าน ถือว่าเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านอย่างชัดเจน ดังนั้นเพื่อให้การทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติเป็นไปโดยอิสระ รัฐบาลก็ควรห้ามมวลชนของตัวเอง ไม่ให้ชุมนุมกดดัน ถ้าไม่ทำก็มองเป็นอื่นไปได้ นอกจากรัฐบาลจะมีจุดประสงค์ที่จะใช้คนเสื้อแดงเป็นกองกำลังเรดการ์ดนอกสภา เพื่อทำให้ฝ่ายค้านและภาคประชาชนไม่กล้าที่จะตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และไม่เป็นผลดีตอการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จึงขอให้รัฐบาลเร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เมื่อไม่มีความจำเป็นใดๆในการชุมนุมที่หน้ารัฐสภา หรือหากต้องการยึดพื้นที่ชุมนุมต่อก็ควรอยู่ในกรอบโดยไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ของผู้อื่น หรือหากรัฐบาลหรือพรรคเพื่อไทยห้ามปรามไม่ได้ตามที่เคยบอกมาก่อนหน้านี้ ก็ขอให้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่น นี้ซ้ำรอยจน เพื่อให้การชุมนุมของคนเสื้อแดงอยู่ในกรอบของกฏหมายบ้านเมือง”ว่าที่โฆษก พรรคประชาธิปัตย์กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง