บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ชึัดีเจแดง ควรนั่งโฆษกรัฐบาล



“ฐิติ มา” อ้อนขอโอกาสให้ทีมโฆษกรัฐบาลทำงานก่อน โดดป้อง “อนุสรณ์-ดีเจแดง” ว่าตั้งใจทำงาน-มีความรู้ทางการเมือง เหมาะนั่ง "รองโฆษกฯ" ไม่หวั่นแรงเสียดทานทางสังคม เพราะทีมโฆษกจะทำงานเป็นทีม ช่วยกันทุกเรื่อง

วันที่ 26 ส.ค. 2554 เวลา 10.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การแต่งตั้งนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ผู้ดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ของกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้สังคมให้โอกาสนายอนุสรณ์ ได้ทำงานก่อน เพราะเป็นคนที่ตั้งใจทำงานและมีความรู้ทางด้านการเมืองเป็นอย่างดี ซึ่งตรงกับงานที่ได้รับมอบหมายโดยเฉพาะ และสามารถเข้ากับทุกคนได้ดี ส่วนกระแสแรงเสียดทานจากสังคมนั้นคงไม่มีอะไรหนักหนา และที่จริงก็ขอให้ทำงานกันไป คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรมาก ทั้งนี้งานโฆษกฯต้องทำงานกันเป็นทีม ช่วยกันในทุกเรื่อง

นางฐิติมา กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลนั้น ตนยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และภาพลักษณ์ของรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่มีความตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจและการสร้างความปรองดอง รวมถึงการที่ประเทศไทยต้องก้าวสู่ความเป็นผู้นำของประชาคมอาเซียน ดังนั้น ทีมงานโฆษกรัฐบาลจึงต้องเข้าใจและทำงานกันเป็นทีม ซึ่งตนคิดว่าน่าจะช่วยเหลือรัฐบาลได้พอสมควร

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไป และงานโฆษกรัฐบาลไม่เหมือนกับงานในสภาผู้แทนราษฎรที่ตนเคยทำซึ่งบางคนเคย เห็น อาจรู้สึกว่าเป็นการพูดจารุนแรง แต่นั่นเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ต้องบอกว่ารัฐบาลทำผิดอะไร และต้องแก้ไขอย่างไร ส่วนการเป็นโฆษกรัฐบาลนั้น ตนเข้าใจพอสมควร แต่ยังไม่เคยทำ จึงต้องเรียนรู้ และมีผู้ให้คำแนะนำได้ต่อไป ตนน่าจะพอทำได้ ถ้าผู้สื่อข่าวให้ความร่วมมือและช่วยเหลือ

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าอาจมีสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาดำรงตำแหน่งอื่นๆ เช่น ผู้ช่วยรัฐมนตรี นางฐิติมา กล่าวว่า คนเรามีความสามารถกันหมด อย่าต้องไปกีดกันแบ่งแยกว่าเป็นสีอะไร อย่างไร เราก็ให้โอกาสทุกคนทำงานได้อย่างดี จะดีกว่า

ต่อข้อถามถึงกระแส วิจารณ์ที่ว่ารัฐบาลชุดนี้อยู่ภายใต้การนำของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องมีการชี้แจงอะไร เพราะพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน แต่เป็นเพียงพี่ชายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งพี่น้องต้องมีการพูดคุยกัน จึงขอให้ไว้ใจรัฐบาล นอกจากนี้ ถ้าเห็นการที่นายกรัฐมนตรี ชี้แจงการทำงานของรัฐบาลนั้น จะเห็นได้ว่านายกฯมีความสามารถมากขนาดไหน ดังนั้นนายกฯเป็นตัวของตัวเอง และเมื่อทำงานร่วมกับที่ปรึกษาต่างๆ ก็เชื่อว่าท่านจะสามารถนำพาประเทศชาติได้อย่างแน่นอน

Thaiinsider

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง