บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มันใช่สาระสำคัญรึป่าวละ ? หาก“ชูวิทย์” แฉ “บ่อนกลางกรุง” รับงาน พท.

by เสต็ปเทพ
        หลังจากที่เสี่ยอ่าง นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์แฉกลางสภาถึงการปล่อยปละละเลยของ จนท.ตำรวจ ในการเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามอบายมุขกลางเมืองกรุง
        การแฉของเสี่ยอ่าง ทำให้ จนท.ตำรวจ ถึงกับร้อนเป็นไฟ นั่งไม่ติด ส่งผลให้ ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ออกปฎิกิริยา ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 516 / 2554 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา
        โดยแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วย พล.ต.อ. สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานกรรมการ พล.ต.ท.เอกรัตน์ มีปรีชา จเรตำรวจ (สบ8) พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ รองจเรตำรวจ (สบ 7) พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร ผู้บังคับการ กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล พล.ต.ต.ปรีชา ธิมามนตรี ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นกรรมการ
         โดย คำสั่งนี้มีขึ้นหลัง ผบช.น. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ชี้แจง ผบ.ตร.ถึงผลการตรวจสอบเบื้องต้น ว่าไม่มีบ่อนในพื้นที่นครบาล ตามที่นายชูวิทย์กล่าวอ้าง และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าตรวจสอบไม่พบบ่อนในพื้นที่แต่อย่างใด
          พร้อม ลงคำสั่งเร่งด่วนย้าย พล.ต.ต.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และผู้กำกับ สน.สุทธิสาร ไปช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นเวลา 30 วัน
          ท่ามกลางความชื่นชมของฝ่ายที่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการออกมาแฉ ความปล่อยปละละเลยของ จนท.ตำรวจ ในการปราบปราบอบายมุข พร้อมแฉในเรื่องส่วยในบ่อนดังกล่าว ว่าเจ้าของบ่อนส่งส่วยให้ตำรวจที่รับผิดชอบวันละ 2 ล้านบาท เดือนหนึ่งตกราว 60 ล้านบาท
         ส่วนพวกที่ไม่เห็นด้วย กลับไปพูดในทำนองว่า รัฐบาลยังไม่เริ่มงานเลย ไปว่าเขาแล้ว พร้อมเหน็บชอบสร้างกระแส
         อย่างไรก็ตาม มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ กันไปทำนองที่ใครหลายคนคาดไม่ถึงว่า ชูวิทย์รับงาน พรรคเพื่อไทย ในการเลื่อยเก้าอี้ ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี  และ ผบช.น. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา
         เนื่อง จาก มีเหตุผลที่ว่า นายใหญ่แห่งดูไบ และอดีตภรรยา มีความตั้งใจที่จะดัน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
        ครั้นจะไปปลด พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เสียดื้อๆ แบบสมัย พล...เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ก็ทำได้ยาก เพราะ ผบ.ตร.คนนี้ก็มีบารมีอยู่ไม่น้อย ดังนั้นแล้ว จำต้องหา เงื่อนไขจะได้ไม่เป็นการกลั่นแกล้ง
        รวมไปถึง การหาทางย้าย ผบช.น. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา เพราะ ผบช.น ท่านนี้ อย่างที่ทราบดีว่าเป็นเด็กของ นายเนวิน ชิดชอบแกนนำพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นแล้ว การยิงเป็นนัดเดียวได้นกสองตัว จึงหนีไม่พ้นปล่อยให้ ชูวิทย์แฉจะได้มีเงื่อนไขล้างบางขั้วตำรวจ ซะเลย
        แนวความคิดแบบนี้ ผมว่า มันไม่ใช่สาระสำคัญ เพราะการที่มาบอกว่า ชูวิทย์รับงาน พท. ในการแฉบ่อนกลางกรุง เราจะไปสนใจทำไม ในเมื่อประชาชนเป็นฝ่ายได้ประโยชน์ ปัญหาอบายมุขกลาดเกลื่อนกรุง เราเองในฐานะประชาชน มีความต้องการให้ จนท.ตำรวจ จัดการไม่ใช่เหรอ !
       พอมี ผู้แทนราษฎร ออกมาทำหน้าที่เพื่อประชาชน กลับไปมองข้ามช็อต ว่ารับงานคนอื่นมา
       ไม่เข้าใจจริงๆ เลย ต่อการจินตนาการในเชิงลบ
       เราน่าที่จะมองถึงประโยชน์ของประชาชนมาเป็นหลักก่อนนะ ! เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง