บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รัฐมนตรีแรงงานหลอกด่าผู้ใช้แรงงาน


ค่าแรงขั้นต่ำ300บาท นโยบายหลอกควาย!!

ผมนั่งย้อนดูคลิปหาเสียงของยิ่งลักษณ์ในจังหวัดต่างๆ

ในทุกจังหวัด ยิ่งลักษณ์ย้ำ!!ชัดเจนว่า "ค่าแรงขั้นต่ำ300บาทเอามั้ยค้า?" ชาวบ้านทั้งหลายต่างก็ร่วมประสานเสียงว่า เอา!!

และหลังจากเพื่อทุย ชนะเลือกตั้ง ข่าวในวันที่15กรกฎาคม นายปลอดแหก เอ้ย ปลอดประสพ รองหน.พรรคเพื่อทุย ก็ออกมาแถลงข่าวว่า ค่าแรงขั้นต่ำ300บาท ทำไม่ได้ใน90วัน

"ที่เราหาเสียงไว้ว่า จะทำทั่วประเทศ และทำทันทีนั้น ในความเป็นจริงแล้ว คงทำไม่ได้ เพราะต้องเข้าใจด้วยว่า นั่นเป็นการพูดเพื่อหาเสียง แต่ทั้งหมดนั้นก็เป็นสิ่งที่เราตั้งใจจะทำให้ได้ โดยเบื้องต้นที่ทำได้แน่นอน หลังจากได้เป็นรัฐบาลเรียบร้อยแล้วคือ ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน จะมีบางจังหวัดที่ได้ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาทแน่นอน" (ข่าวคมชัดลึก)

ต่อมายิ่งลักษณ์แถลงนโยบาย ค่าแรงขั้นต่ำ300บาท ก็แปลงร่างกลายเป็นรายได้300บาทไปแล้ว

ถ้าท่านเป็นคนไม่ใช่ควาย!! ท่านย่อมต้องรู้ว่าคำว่า ค่าแรงขั้นต่ำ300บาท กับรายได้300บาทต่อวัน มันแตกต่างกัน!!

เพราะค่าแรงขั้นต่ำมันต้องออกเป็นกฏหมายบังคับใช้ เป็นการปรับฐานทั้งระบบ!! ถ้านายจ้างคนไหนไม่จ่ายตามนี้ ถือว่าผิดกฏหมายแรงงาน

-------------------

รัฐมนตรีแรงงานหลอกด่าผู้ใช้แรงงาน

แล้วข่าวล่าสุด รมว.กระทรวงแรงงาน ที่ชื่อนายเผดิมชัย ก็ออกมาพูดซ้ำอีกครั้งแล้วว่า

“หลังนายกรัฐมนตรีแถลงนโยบาย ผู้นำแรงงานก็ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจ บอกว่า เป็นการบิดเบือนนโยบายหาเสียง และกดดันให้รัฐบาลทำตามที่ได้หาเสียงไว้ แรงงานไม่ควรแก่เห็นประโยชน์ฝ่ายเดียว และถามว่า จะได้อะไรเพียงอย่างเดียว จะต้องฟังเหตุฟังผล และให้เกียรติคนอื่นด้วย อยากให้แรงงานบอกว่าตัวเองจะต้องทำอะไรเพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เช่น การพัฒนาฝีมือทักษะให้ดีขึ้น เพื่อให้นายจ้างรู้สึกว่าได้รับประโยชน์คุ้มค่าจากการปรับขึ้นค่าจ้าง ผมอยากจะปรับค่าจ้างให้แรงงานใจจะขาด แต่ถามว่า ถ้าไปปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาททันที ใครจะจ้างงานได้ จะทำให้มีคนตกงานเพิ่มขึ้น” นายเผดิมชัย กล่าว

http://astv.mobi/Ascmf4H

เป็นไงครับ ก่อนเป็นรัฐบาลในช่วงหาเสียงพวกเขาต่างโปรยยาหอม ลดแลก แจกแถม หลอกคนโง่ๆ ให้หลงใหลไปลงคะแนนเสียงให้เขาได้อำนาจ ครองเมือง

มาวันนี้เมื่อพวกเขาได้อำนาจแล้ว พวกที่ไปเลือกเขาเพื่อหวังค่าแรงขั้นต่ำ300บาท ก็โดนเขาด่ากลับมาแล้ว เป็นไงล่ะ??

โปรดอ่าน ที่ท่านรัฐมนตรีเขาด่าชัดๆอีกครั้ง

"แรงงานไม่ควรแก่เห็นประโยชน์ฝ่ายเดียว และถามว่า จะได้อะไรเพียงอย่างเดียว จะต้องฟังเหตุฟังผล และให้เกียรติคนอื่นด้วย"

"ผมอยากจะปรับค่าจ้าง ให้แรงงานใจจะขาด แต่ถามว่า ถ้าไปปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาททันที ใครจะจ้างงานได้ จะทำให้มีคนตกงานเพิ่มขึ้น"


------------------------

ถ้าคุณผู้อ่าน ได้ตามกระทู้ของผมในสนุกและในบทความหลายบทความ ผมเขียนวิเคราะห์ไปแล้วทั้งนั้นว่า ค่าแรงขั้นต่ำ300บาทมันไม่มีทางทำได้ทันทีตามที่โม้ ผมเขียนไว้ตั้งแต่ยังไม่เลือกตั้งด้วยซ้ำ

แล้ววันนี้ สิ่งที่ผมบอกไว้ และที่หลายๆคนคาดการณ์ไว้มันก็เกิดขึ้นแล้วจริงๆ

นายทุนการเมืองยังหลอกคนจนเหมือนเดิม

-----------------------


ผู้ใช้แรงงานทั้งหลายถ้าพวกคุณไปต่อว่าเขาว่า ทำไมไม่ทำตามที่เคยหาเสียง?

ท่านรมต.หรือพณฯท่านนายกฯหญิง อาจตอบพวกท่านด้วยหลักเหตุผลจนท่านอาจเถียงไม่ออก แต่ในใจของนายกฯหญิงและรมต.แรงงาน เขาอาจคิดในใจว่า ดีสมน้ำหน้า เสือกโง่มาเลือกพวกกูเอง!!




เซียนแซวการเมือง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง