บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“ยะใส” ไขก๊อก ก.ม.ม.ลุยการเมืองภาค ปชช.สู้ รบ.โคลนนิง “แม้ว”

เลขาธิการ ก.ม.ม.พร้อม กก.บห.เสียงส่วนใหญ่ ตัดสินใจถีบทิ้งพรรคการเมืองใหม่แล้ว เตรียมปรับยุทธศาสตร์เดินเกมคู่ขนานการเมืองภาคประชาชน ในนามกลุ่มการเมืองสีเขียว รองรับสถานการณ์รัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” มั่นใจย้อนยุคระบอบทักษิณ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟอีกครั้ง พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ม.นิด้า
     
       นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ในฐานะผู้ประสานงานกลุ่มการเมืองสีเขียว กล่าวว่า ในพรุ่งนี้ตนพร้อม กก.บห.พรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) รวม 10 คน ที่ร่วมกันรณรงค์โหวตโนกับพันธมิตรฯ ได้ตัดสินใจทยอยยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองใหม่เรียบร้อยแล้ว และได้ปรึกษากันในกลุ่ม รวมทั้งผู้ปฏิบัติงานพรรคบางส่วน พร้อมจะลาออกมาร่วมขับเคลื่อนกันเพื่อสร้างการเมืองแบบใหม่ ในเบื้องต้นจะชูแนวทางการเมืองสีเขียว โดยใช้ชื่อกลุ่มการเมืองสีเขียว ไปก่อน โดยจะเน้นการขับเคลื่อน การเมืองที่สะอาด มีประสิทธิภาพ สร้างความเป็นธรรมในทุกๆ ด้าน และให้ความสำคัญกับปัญหาด้านทรัพยากรสิ่งแวดล้อม ที่เป็นวิกฤตขนาดใหญ่ ทั้งในระดับประเทศ และในระดับโลกด้วย
     
       “เราตระหนักถึงความเสียสละของพี่น้องพันธมิตรฯ ที่สละเวลา แรงกายแรงใจ และทุนทรัพย์มาช่วยงานพรรคการเมืองใหม่ เมื่อบางส่วนอยากทำงานในนามพรรคการเมืองใหม่ต่อ ก็ทำกัน ผมเคารพการตัดสินใจของทุกคน ส่วนตัวผมกับ กก.บห.บางส่วนก็เห็นความสำคัญของการสร้างการเมืองแบบใหม่ แต่เมื่อเกิดปัญหากับคนทำงานด้วยกัน แนวทางต่างกัน ก็แยกทางกันด้วยดี ส่วนตัวไม่มีปัญหากับใคร ที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียนที่ตนและทีมงานต้องสรุปบทเรียน โดยเฉพาะทฤษฎี 2 ขา และการจัดความสัมพันธ์ระหว่างพรรคการเมือง กับการเมืองภาคประชาชน” นายสุริยะใส กล่าว
     
       นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า เป็นห่วงว่า สถานการณ์การเมืองยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ อาจมีการใช้การเมืองนอกสภาเคลื่อนไหวค้ำจุนอำนาจรัฐบาล จนทำให้การเมืองภาคประชาชน หรือการเมืองที่ตอบโจทย์ปัญหาปากท้องประชาชนถูกบิดเบือนและหดหายไปจากวาระ ทางการเมือง นอกจากนี้ สัญญาณของความก้าวร้าวทางอำนาจก่อตัว ความปรองดองเป็นแค่โวหาร และบทบาทคุณทักษิณ ที่ไม่ยอมสรุปบทเรียน และไม่ยอมรับคำพิพากษา อาจจะจุดชนวนให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟได้อีกครั้ง รัฐบาลนี้ประชาชนเลือกให้มาไถ่บาป หรือให้โอกาสเข้ามาแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด ถ้าไม่สรุปบทเรียนก็เดินตามรอยระบอบทักษิณ ซึ่งกลุ่มการเมืองแนวทางสีเขียวจะไม่ละทิ้งที่จะตรวจสอบรัฐบาลอย่างแน่นอน
     
       นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า อยากให้พลังของพี่น้องประชาชนที่ไม่อยากเห็นการเมืองแบบใหม่ต้องสูญเปล่า จึงพูดคุยชักชวนกันมาตั้งกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ในนาม “กลุ่มการเมืองสีเขียว” ซึ่งตนได้หารือและขอคำปรึกษาจากแกนนำพันธมิตรฯ ทุกท่านแล้ว โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และมีการแถลงถึงพันธกิจและวิสัยทัศน์ในวันที่ 27 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไปที่ห้องประชุมจิระ บุญมาก ม.นิด้า (บางกะปิ)

ASTVผู้จัดการออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง