บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ช่วยผู้หนีความผิด มาตรา 189 และ 192 สองมาตรา 5 ปีเชียวนะ !!!

ท่าน รมต.ต่างประเทศ “สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล” อย่าทำเป็นเล่นไป ช่วยผู้หนีความผิด มาตรา 189 และ 192 สองมาตรา 5 ปีเชียวนะ !!!


เสต็ปเทพ

      ทำตามสัญญาครับ ! ว่าจะขอตามติดในส่วน รมต.ต่างประเทศ ซึ่งหมายถึง ท่าน รมต.ต่างประเทศ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ผู้ซึ่งเริ่มงานเรกชิ้นแรก ให้พี่น้องประชาชน ด้วยการหาทางช่วยเหลือนายใหญ่ทันที
     เดือดร้อน ! พรรคฝ่ายค้าน พรรค ปชป. นำ โดย นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจพญาไท กล่าวหา นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ให้การสนับสนุนขอร้องรัฐบาลญี่ปุ่นออกวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยอ้างมาตรา 189 และ มาตรา 192 ในการเอาผิด
     ท่าน รมต.ต่างประเทศ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ออกมาแสดงท่าทีต่อข้อหาดังกล่าว ในลักษณะ ปากกล้า พร้อมเอ่ยว่า ยันไม่กลัว ปชป.ยื่นถอดถอนฐานร้องขอญี่ปุ่นออกวีซ่าให้ ...ทักษิณผู้มีคดีติดตัว
     ท่าน รมต.ต่างประเทศ ยังยืนยันอีกว่า ญี่ปุ่นออกวีซ่าให้เอง ไม่ได้ไปขอ ยังคงนั่งยัน นอนยัน ยืนยัน ตีลังกายัน ว่าไม่ได้ขอ ญีปุ่น ให้เอง
     แล้วที่ นายยูกิโอะ เอดาโนะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น เผยเมื่อ (15 ส.ค.54 ) ว่าญี่ปุ่นได้อนุมัติวีซ่าเข้าประเทศเป็นกรณีพิเศษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี หลังรัฐบาลชุดใหม่ของไทย
     ตรงนี้ หมายความยังไง !!!
     ทั้งนี้ เมื่อนักข่าว ถามว่าจะมีหลักฐานชี้แจงในเรื่องนี้จากญี่ปุ่นได้หรือไม่ ?
     ท่าน รมต.ต่าง ประเทศ ยังคงยืนยันอีกว่า ไม่ต้องมี เพราะเราไม่ได้กระทำในสิ่งที่ถูกกล่าวหา ไม่มีหลักฐานใดๆ เพราะการออกวีซ่าเป็นเอกสิทธิของญี่ปุ่น นายกรัฐมนตรีก็ได้ชี้แจงไปแล้ว
       ท่าน รมต.ต่าง ประเทศ กล่าวอย่างมั่นใจว่า ขอเรียนย้ำว่ามันเป็นเอกสิทธิ์ของประเทศนั้นๆ ที่จะออกวีซ่า เช่น อเมริกา อังกฤษ หากคนไทยจะขอเข้าประเทศนั้นๆ ก็ต้องไปขออนุญาต และเรื่องนี้ทำไมตนต้องปฏิสเธ เพราะตนไม่ได้ทำอะไร
       จากตรงนี้ ผมจะพูดอะไรไปมากไม่ได้ครับ เพราะ ท่าน รมต.ต่างประเทศ ดูมีความมั่นใจว่า ญี่ปุ่นออกวีซ่าให้เอง ไม่ได้ไปขอ มั่นใจด้วยรัฐบาลชี้แจงไปแล้ว
       ผมละห่วง ท่านจริงๆๆๆๆๆๆ
       ท่าน รมต.ต่างประเทศ อย่าทำเป็นเล่นไปครับ หากท่านตะแบง อาจมีความผิดตามองค์ประกอบของมาตรา 189 และ 192 นะครับ ท่าน !!!
       ข้อกฎหมาย ว่าด้วยดังนี้ครับท่าน …..
       มาตรา 189 ผู้ ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้อง หาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน สี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
       มาตรา 192 ผู้ ใดให้พำนัก ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดให้ ผู้ที่หลบหนีจากการคุมขังตามอำนาจของศาลของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ
       ท่านอย่าทำเป็นเล่นเชียวนะครับ 2 มาตรานี้ อาจทำให้ท่านต้องระวางโทษจำคุกถึง 5 ปี เชียวนะ !!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง