บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เพื่อไทยและเสื้อแดง พร้อมใจกันออกมาว่าไม่เห็นด้วยกับการลาออกมรดกโลก!!

ไทยอีนิวส์ ขอด่าซ้ำว่า ให้การเมืองอยู่ในมือพวกนักการเมืองอีโก้สูง อวดเก่ง ถือดี ดีแต่พูด ดีแต่โพสต์ เอาความดีใส่ตน ความชั่วใส่คนอื่น เอาตัวตนเป็นที่ตั้ง เล่นการเมืองแบบเด็กเกเร ก็นำพาประเทศล้มละลาย เครดิตตกต่ำให้โลกตะลึงกันเช่นนี้แล

นพดล ติงสุวิทย์... ลาออกมรดกโลกทำไทยเสียโอกาสขึ้นทะเบียนโบราณสถานอัดรัฐบาลหมดท่ามีเพื่อนในเวทีโลกน้อย  นายนพดล ปัทมะ ทนายความพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว Noppadon Pattama เมื่อเวลา 08.11 น. ในหัวข้อ "สุวิทย์ ทำอะไรลงไปที่ปารีส" ระบุว่า  "เมื่อปีที่แล้ว 2553 สุวิทย์(สุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าทีมเจรจามรดกโลก) คุยนักคุยหนาว่า เลื่อนวาระแผนบริหารและจัดการปราสาทพระวิหาร มาปี 54 ผมพูดในตอนนั้นว่า อยากให้ รัฐบาล ปชป.(พรรคประชาธิปัตย์) อยู่ถึงการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกในปีนี้ และเป็นไปตามคาด คุณสุวิทย์ไม่สามารถเลื่อนวาระการพิจารณาแผนบริหารพื้นที่รอบปราสาทออกไปได้อีก เพราะรัฐบาลนี้ไม่สามารถลอบบี้ประเทศอื่นที่เป็นกรรมการมรดกโลกให้ช่วยประเทศไทยได้ เพราะคุณมีเพื่อนน้อยในเวทีโลก"  "การลาออกจากภาคีมรดกโลกจะสร้างความเสียหายให้ประเทศไทยอย่างมาก เพราะเราจะไม่สามารถนำโบราณสถาน และอุทยานแห่งชาติไปขึ้นทะเบียนมรดกโลกได้ การลาออกเป็นการปิ้งปลาประชดแมว นอกจากนั้น เรายังสามารถปกป้องสิทธิในเขตแดนโดยวิธีอื่นๆได้ มากกว่าการลาออกจากภาคีมรดกโลก"นายนพดล ระบุ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร    "เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งควรมีการหารือ และเจรจากับผู้ที่เชี่ยวชาญและผู้เกี่ยวข้องให้ละเอียดรอบคอบ โดยคำนึงถึงทรัพย์สมบัติและจุดยืนของประเทศเป็นหลัก"       



ปลอดประสพ อ้างการถอนตัวออกจากภาคีมรดกโลกต้องขอความเห็นชอบจากสภาก่อน เหตุเกี่ยวพันกับดินแดน และบูรณภาพของประเทศ แถมให้รอรัฐบาลชุดใหม่พิจารณา  เลอะหนักบอกแม้จะลาออกจากภาคี กก.มรดกโลกก็ประชุมต่อได้ และยังตัดสินใจอะไรได้ง่ายและสะดวกขึ้น ทำให้ไทยเสียหาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง