บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ปชป.ดีแต่พูดจริงๆ

อ่านเรื่อง.. จะกระชากค่าครองชีพลงมาค่าาาา พ่อแม่พี่น้อง ของ Blogger กอร์ปศักดิ์ แล้ว ผมจึงเชื่ออย่างที่มีคนพูดว่า ประชาธิปัตย์ ดีแต่พูด จริง ๆ (ฮา)
by ภาณุมาศ_ทักษณา ,

 

          อยากให้อ่านบทความของ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ จากพรรคประชาธิปัตย์ http://www.oknation.net/blog/korbsak/2011/08/21/entry-1 ก่อนนะครับ(ฮา)
          นายกอร์ปศักดิ์ ตั้งใจกระแนะกระแหน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ของประเทศไทยในทำนอง
          “หาเสียงอย่าง แต่พอถึงเวลาทำจริง ๆ ทำอีกอย่าง” โดยยกตัวอย่างเรื่องราคาพลังงานซึ่งก็คือ น้ำมัน มาให้ผู้อ่านใน OKNATION ได้พิจารณา เหมือนนักวิชาการผู้รอบรู้
          แต่ผมอ่านแล้วไม่ยักกะรู้ (อาจโง่เพราะเรียนน้อยก็ได้ – ฮา) รู้แต่เพียงว่า ทุกวันนี้ รถยนต์เก๋งที่ผมใช้อยู่ 2 คัน (สลับกันใช้) ยังคงใช้น้ำมันเบนซิน 91 และรถปิกอัพที่ผมใช้มั่งไม่ใช่มั่งก็ยังคงใช้น้ำมันดีเซล อยู่
          บอกตรง ๆ ว่า ผมไม่เคยใส่ใจในนโยบายโป้ปดมดเท็จของพรรคการเมืองต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นของพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้รับเลือกตัวเสียงข้างมาก และพรรคเล็กพรรคน้อยที่คอยรับเศษส่วนบุญเพื่อเข้าร่วมรัฐบาลเลยแม้แต่พรรคเดียว
          ผมเห็นตั้งแต่โฆษณาหาเสียงแล้วว่า ทุกพรรคหลอกลวงประชาชนด้วยการโฆษณาชวนเชื่อเหมือนพรรคคอมมิวนิสต์ จึงเขียนบทความให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ตั้งคณะทำงานศึกษานโยบายของพรรคการเมืองต่าง ๆ ว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติหรือไม่
          เพราะรู้ว่าในช่วงหาเสียง หากพรรคการเมือง “อ้างว่าเป็นนโยบายพรรค” จะหาเสียงเวอร์อย่างไร คือโกหกตอแหลอย่างไร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ก็เอาผิดไม่ได้
          เหมือนที่ พรรคเพื่อไทยหาเสียงจนชนะเลือกตั้ง แล้วคุณกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ มาเขียนบทความเหมือนจะดูถูกคนไทยว่า โดนพรรคเพื่อไทย โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวทักษิณ ชินวัตร หลอกนั่นแหละ
          ผมไม่รู้(เพราะผมโง่ – ฮา) ว่า เรื่องการตั้งราคาน้ำมันทุกชนิดที่คุณกอร์ปศักดิ์เขียนนั้น มันมีหลักการ หรือหลักเกณฑ์อย่างไร และเชื่อว่ายังมีคนไทยอีกจำนวนไม่น้อยอาจจะไม่รู้หรือไม่สนใจที่จะรู้
          พูดง่าย ๆ คือ น้ำมันเบนซินจะลิตรละเท่าไหร่ น้ำมันดีเซลจะลิตรละเท่าไหร่ หรือก๊าซแต่ละชนิดจะขายยังไง หากยังมีปัญญาเติมได้ก็เติมไป หากเติมไม่ไหวก็หาทางแก้ เช่น ไปติดถังก๊าซอะไรก็ว่ากันไป...
          ส่วนเมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้ว เขาจะลดราคาน้ำมันซึ่งเป็นต้นต่อของราคาสินค้าต่าง ๆ เพื่อ กระชากค่าครองชีพลงมาได้หรือไม่
          ในความรู้สึกของผมก็คือ ช่างหัวมัน...
          ผมว่าปัญหาของประเทศชาติไม่ได้อยู่ที่ราคาน้ำมัน หรือ รัฐบาลยิ่งลักษณ์จะกระชากราคาค่าครองชีพลงมาได้หรือไม่อย่างไรนะครับ
อย่าลืมว่า รัฐบาลชุดนี้ยังไม่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา( แถลงพรุ่งนี้กะมะรืน) นะครับ
หากแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เสร็จเรียบร้อยราคาน้ำมันทุกชนิด ลดลงอย่างที่เขาเคยหาเสียงไว้ ถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะ คุณกอร์ปศักดิ สภาวสุ จะเอาหน้าไปมุดตูด เอ๊ย เอาหน้าไปไว้ที่ไหนหรือ..
ผมน่ะเขียนบทความเตือนพรรคประชาธิปัตย์เอาไว้ตั้งแต่แพ้เลือกตั้งแล้วว่า ให้สงบปากสงบคำเอาไว้.. ศึกษานโยบายของรัฐบาลเพื่อไทยให้ละเอียด เพื่อที่จะได้ “ซักไซ้ไล่เลียง” ในวันแถลงนโยบายได้อย่างเต็มที่
ไม่ต้องทะลึ่ง สอนโน่นสอนนี่ หรือ ฝากให้รัฐมนตรีกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ ทำโน่นทำนี่อย่างที่ถนัดทำหรอก เพราะชาวบ้านเขาจะย้อนถามให้เจ็บกระดองใจเปล่า ๆ ว่า
สมัยเป็นรัฐบาลทำไมไม่ทะลึ่งทำ.. พอไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วทำเก่ง(ฮา)
คุณกอร์ปศักดิ์ เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นคนมีคุณภาพที่ผมยอมรับ.. อาจติดเชื้อนักการเมืองน้ำเน่าในพรรคประชาธิปัตย์มา จึงออกมาเขียนบทความเอามันแบบนี้นะครับ
ผมขอแนะนำให้กลับไปนั่งอ่านนโยบายองรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่จะแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 23 – 24 นี้ให้ละเอียด แล้วใช้สิทธิของตัวเองอภิปรายให้เต็มที่ อย่างคนที่มีวุฒิภาวะจะสวยกว่านะครับ
ดีกว่ามากระแนะกระแหนเข้านอกรอบแบบนี้ เพราะการกระทำของคุณมันทำให้คนอย่างผมเชื่อว่า
พรรคประชาธิปัตย์ ดีแต่พูดจริง ๆ (ฮา)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง