บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"ปู"วอน"ป๋าเปรม"เปิดโอกาสอวยพรวันเกิด!

"ปู"วอน"ป๋าเปรม"เปิดโอกาสอวยพรวันเกิด!เมินปชป.ดึง"พี่ชาย"ร่วมศึกซักฟอกนโยบายรบ.

"ปู"วอน"ป๋าเปรม"เปิดโอกาสอวยพรวันเกิด!เมินปชป.ดึง"พี่ชาย"ร่วมศึกซักฟอกนโยบายรบ.

ยิ่ง ลักษณ์”รอ”ป๋าเปรม”เปิดโอกาส พร้อมเข้าอวยพรวันเกิด ลั่นพร้อมแถลงนโยบายรัฐบาล ไม่หวั่นปชป.หยิบยก”ทักษิณ”อภิปราย ย้ำถ้าเกี่ยวข้องกับนโยบายยินดีชี้แจง พร้อมป้องพี่ชายเปล่าจุ้นการเมืองในพรรค แค่แนะนำในฐานะผู้มีประสบกการณ์
     ที่ทำการพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมแถลงนโยบายต่อรัฐสภาวันอังคาร 23 ส.ค.ว่า จะมีการแบ่งให้กับรองนายกรัฐมนตรีได้แถลงตามบทบาทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย  โดยจะดูในภาพรวมทั้งหมด  เพราะถ้าหากให้ผู้รับผิดชอบชี้แจงเอง การชี้แจงก็จะตรงกว่า สำหรับตนจะมีการแถลงนโยบายด้วยเช่นกัน  มาถึงวันนี้ก็มีความพร้อมในระดับหนึ่ง  สำหรับการประชุมวันนี้ก็จะเป็นเพียงการซักซ้อม  ส่วนรายละเอียดในส่วนของการทำงานด้วยภายหลังจากการแถลงนโยบาย  คงไม่ได้เน้นเรื่องนโยบายที่จะแถลงเพียงอย่างเดียว  หากผ่านสภาเรียบร้อยแล้วก็จะดูว่าจะเริ่มทำงานกันอย่างไรด้วย 
     ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการตั้งองครักษ์ 30 คน  และคนที่จะชี้แจงนโยบาย 20 นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นการตั้งองครักษ์  เพราะเรื่องของนโยบายเป็นเรื่องที่พรรคได้ให้ส.ส.ได้รับทราบนโยบายของพรรค อยู่แล้ว  เพราะสุดท้ายส.ส.ต้องชี้แจงกับประชาชนเพื่อทำความเข้าใจในส่วนนั้น  และหลายท่านที่มาอยากแสดงความคิดเห็นจะเป็นเรื่องของวิปรัฐบาลจะไปบริหาร จัดการ
     ผู้สื่อข่าวถามว่าหวั่นใจวิวาทะของพรรคประชาธิปัตย์ในสภาฯหรือไม่  น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)คงต้องทำหน้าที่ของเขา ในส่วนของเราในฐานะรัฐบาลก็มีหน้าที่ชี้แจงประชาชน  เมื่อถามว่าพรรคปชป.อาจจะหยิบยกเรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาจะชี้แจงอย่างไร  น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า  ตรงนี้ต้องดูหัวข้อ  เพราะว่าวันนี้เป็นเรื่องของการแถลงนโยบาย  อะไรที่เกี่ยวข้องกับนโยบายก็ยินดีที่จะชี้แจง  ส่วนที่ประชาชนอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องนั้น  ในประเด็นเร่งด่วนเรามีนโยบายในการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนอยู่แล้ว  ซึ่ง 10 นโยบายนั้นเป็นนโยบายที่เร่งด่วน  ส่วนใหญ่แล้วงานที่จะออกมาจะเป็นการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนและดูแล เรื่องค่าใช้จ่าย  ค่าครองชีพ  ถือเป็นภารกิจเร่งด่วนอยู่แล้ว
     ผู้สื่อข่าวถามว่าประชาชนอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ  หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง  เพราะต้องการให้นายกฯได้มีโอกาสทำหน้าที่แก้ไขปัญหา  และตัดสินใจในการบริหารประเทศเอง  ตรงนี้จะมีใครสื่อสารถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ได้หรือไม่  น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า  พ.ต.ท.ทักษิณเองก็คงทราบ เพราะท่านก็ไม่ได้มายุ่งเกี่ยวทางการเมือง  ท่านก็ทำงานตามภารกิจของท่าน  เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าเมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ  เคลื่อนไหวก็จะเป็นการดิสเครดิตน.ส.ยิ่งลักษณ์ไปด้วย  เช่นเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ออกมาระบุว่ามีส่วนร่วม  น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า  ท่านในฐานะที่มีประสบการณ์  ท่านก็สามารถให้ความคิดเห็นได้  แต่ทั้งหมดแล้วอยู่ที่กลไกภายในพรรค  และเราเองก็ยินดีที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกคน  และท่านอดีตนายกฯก็มีประสบการณ์เยอะ ก็สามารถนำประสบการณ์มาเป็นข้อแนะนำ  แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านจะลงมาจัดการในสิ่งต่างๆ 
     เมื่อถามว่า ได้มีการกกำชับรับมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหรือไม่ เพราะอาจจะเจอศึกหนักในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล  น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า รัฐมนตรีมีความสามารถอยู่แล้ว  ท่านก็คงทำหน้าที่ในการชี้แจงอย่างเต็มที่ให้กับประชาชน 
     ผู้สื่อข่าวถามว่า วันที่ 26 ส.ค. เป็นวันเกิดของพล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์  ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  นายกฯจะเข้าอวยพรด้วยหรือไม่  น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า  ถ้าท่านเปิดโอกาสให้เข้าอวยพร  ก็อยากจะไป  ส่วนกรณีที่ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้ชดเชย 2 แนวร่วมประชาธิไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ที่ถูกยิงจนพิการ  ตรงนี้ตนยังไม่ได้รับทราบข้อมูล  ว่าเป็นใครอย่างไร  ขอตรวจสอบก่อน  ส่วนกรณี 169 ศพ ยังไม่มีความชัดเจนต้องรอผลการพิสูจน์ก่อน  ยังไม่อยากสรุปอะไรในตอนนี้  อยากให้มีการชี้แจงจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบเข้ามา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง