บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สื่อสภาฯร้อง"ปู"ถูกเสื้อแดงข่มขู่ส่งอีเมล์ปลุกระดมทำร้ายล่าสุดนักข่าวช่อง 7 ถูกโพสต์ชื่อ-นามสกุล

สื่อสภาฯร้อง"ปู"ถูกเสื้อแดงข่มขู่ส่งอีเมล์ปลุกระดมทำร้ายล่าสุดนักข่าวช่อง 7 ถูกโพสต์ชื่อ-นามสกุล


สื่อ สภาฯร้องนายกฯถูกเสื้อแดงคุกคาม-ส่งอีเมล์ปลุกระดมไม่พอใจทำหน้าที่ ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง7 ถูกโพสต์ภาพถ่ายชื่อ-นามสกุล พร้อมเรียกร้องคนเสื้อแดง "เห็นที่ไหนให้จัดการ" โฆษกฯพรรคเพื่อไทยยันไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว พร้อมประสานไอซีทีให้ลบข้อความออก
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(25 ส.ค.) สื่อมวลชนประจำรัฐสภาทำหนังสือเปิดผนึกเรื่อง"ยุติการคุกคามสื่อมวลชน" ยื่นต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อให้แสดงจุดยืนต่อกรณีที่มีสื่อมวลชนถูกคุกคามจากเสื้อแดงบางกลุ่ม โดยมีเนื้อหาระบุว่า
     ขณะนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงบางกลุ่ม ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย แสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยเฉพาะนักข่าวภาคสนามที่ติดตามทำข่าวนายกรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล
     ล่าสุดได้มีการฟอร์เวิร์ดเมล์ภายในกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อ แดง มีข้อความปลุกระดมให้ผู้คนมีความเกลียดชังผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพ บกช่อง 7 รายหนึ่ง ด้วยการโพสต์ภาพถ่ายชื่อ-นามสกุล ด้วยข้อความดังต่อไปนี้ "เปิดโฉมหน้านักข่าวที่ทำให้นายกฯปูเดินหนี" "จำหน้าหล่อนไว้นะครับ" "เห็นที่ไหนก็จัดการหน่อยก็แล้วกันครับ"
     ดังนั้น กลุ่มนักข่าวภาคสนามเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพ และการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเร่งดำเนินการกับขบวนการคุกคามสื่อมวลชนดัง กล่าว เพราะสื่อมวลชนเป็นฟันเฟืองหนึ่งในการสร้างความปรองดองในสังคม
     ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำที่เกิดขึ้น กรณีเว็บไซด์ของพรรคเพื่อไทยมีประชาชนเข้ามาโพสต์ข้อความเชิงข่มขู่ผู้สื่อ ข่าวโทรทัศน์ ซึ่งขณะนี้ได้มีการตรวจสอบไปยังผู้ดูแลเว็บไซด์แล้ว พร้อมประสานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้ดำเนินการตรวจสอบ เพื่อขอให้ลบข้อความดังกล่าวออก แต่คงไม่ดำเนินการรุนแรงถึงขั้นต้องปิดเว็บไซด์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง