บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ศาล พิพากษายกฟ้อง “คุณหญิงพจมาน” เลี่ยงภาษีหุ้นชินฯ


                     วันนี้(24ส.ค.2554) ศาล พิพากษายกฟ้อง “คุณหญิงพจมาน” และ “กาญจนาภา” เลขาฯส่วนตัว ส่วน”บรรณพจน์” โทษจำคุก 2 ปี รอลงอาญา อ้างเหตุบรรเทาโทษบริจาคเงินช่วยมูลนิธิไทยคมจำนวนมาก
                     รายงานแจ้งว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ จำเลยที่ 1 คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยที่ 2 และ นางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการคุณหญิงพจมาน จำเลยที่ 3 จงใจเลี่ยงภาษีบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) มูลค่า 546 ล้านบาท
                     อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ศาลอาญาขณะนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก มีสื่อมวลชนทุกแขนงมารอติดตามฟังผลคำพิพากษาในคดีดังกล่าว แต่ไม่ปรากฏว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงมาให้กำลังใจคุณหญิงพจมาน แต่มีเพียง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. (พี่ชายคุณหญิงพจมาน) และนพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช.มาให้กำลังใจเท่านั้น
                      ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น.ศาลได้อ่านคำพิพากษาว่า ในประเด็นข้อสงสัยของในส่วน คุณหญิงพจมาน จำเลยที่ 2 กับนางกาญจนาภา จำเลยที่ 3 ไม่มีข้อสงสัยผิดฐานหลีกเลี่ยงหรือปกปิด การหลีกเลี่ยงภาษีหุ้น จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยในข้อนี้ แก้โทษให้ยกฟ้อง ส่วนจำเลยที่ 1 นายบรรณพจน์ เดิมศาลชั้นต้นให้จำคุก 3 ปี ในส่วนนี้ ศาลเห็นว่าคดีแห่งข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า จำเลยที่ 1 เป็นพี่ชายบุญธรรมของ จำเลยที่ 2 จริง ซึ่งมีการแต่งงานและได้ร่วมสร้างฐานะโดยมีจำเลยที่ 2 รับรู้จริง จึงมีเหตุฟังได้ว่า การให้จำเลยที่ 2 ให้การในคดีดังกล่าว ไม่เป็นการให้การเท็จ พิพากษาแก้จากศาลชั้นต้น ให้จำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 2 ปี เพิ่มโทษปรับ 1 แสน แต่เนื่องจากจำเลยที่ 1 ไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน อีกทั้งเคยฝากเงินสนับสนุนมูลนิธิไทยคมจำนวนมากมาโดยตลอด จึงเป็นเหตุให้บรรเทาโทษ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง