บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ฉะแผนนำโลกล้อมไทย ดึงแม้วเข้าประเทศใหญ่ 'ตบหน้า'ระบบยุติธรรม! บี้ปูต้องจัดการ'ยี้สุรพงษ์'





"เอกยุทธ" สุดทนพฤติกรรม "ยี้สุรพงษ์" ที่ออกตัวช่วย "ทักษิณ" ไปญี่ปุ่นจนออกนอกหน้า เชื่อเป็นแผน "นำโลกล้อมไทย" หวังให้เดินทางไปประเทศใหญ่ๆ เพื่อตบหน้ากระบวนการยุติธรรมไทย จี้ "ยิ่งลักษณ์" แสดงจุดยืนให้ชัดว่าจะเอาอย่างไร เหน็บแสบ "เมืองไทยนี้แสนดีนักหนา มีป่าไว้ให้บุกรุก-มีคุกไว้ขังคนจน-มีมวลชนไว้ล้มเจ้า"

วันที่ 15 ส.ค. 2554 นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ "ไทยอินไซเดอร์" กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า เมื่อมีรัฐบาลใหม่แล้ว นโยบายต่างๆ ก็จะเปลี่ยนไปตามกระแส ตามพรรคการเมืองที่เข้ามาควบคุมดูแล โดยมีทั้ง "ลด-แลก-แจก-แถม" ที่เห็นได้ชัดคือเรื่องโครงสร้างราคาน้ำมันที่บิดเบือน ที่เมื่อก่อนพรรคหนึ่งผูกขาด แต่พอมาวันนี้พรรคเพื่อไทยเข้ามาดูแล ก็ประกาศชะลอการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน เป็นเวลาไม่เกิน 1 ปี เพื่อหวังนำเงินส่วนนี้ไปลดราคาน้ำมันให้กับประชาชน

"เรื่องราคา น้ำมัน เราจะเห็นว่า แต่ละพรรคการเมืองที่เข้ามาควบคุมดูแล จะเน้นการทำธุรกิจหรือหาผลประโยชน์ที่พรรคตัวเองดูแลอยู่ ทั้งที่ราคาน้ำมันตลาดโลกลงมาถึงระดับ 70-80 เหรียญต่อบาร์เรลแล้ว แต่ราคาหน้าปั๊มก็ยังไม่ลดลงมา ขณะที่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีกำไรถึง 6 หมื่นกว่าล้านเพียงแค่ 2 ไตรมาสเท่านั้น คือได้กำไรจากความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งๆ ที่ถ้าเป็นการค้าแข่งขันกันจริงๆ ศักยภาพของเอกชนรายอื่นก็มี แต่เพราะมีนักการเมืองเข้าไปหาผลประโยชน์ในปตท. ทำให้ร่ำรวยกันไปถ้วนหน้า แต่คนเดือดร้อนคือประชาชน"นายเอกยุทธกล่าว

นายเอกยุทธ กล่าวต่อวา ความอ่อนแอของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ยังมีให้เห็น เรายังไม่เห็นถึงความแข็งแกร่ง หรือความกล้าตัดสินใจ เรื่องสำคัญที่สุดตอนนี้คือ คดีของทักษิณ ชินวัตร ที่ ณ วันนี้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศคนใหม่ มีการไปพูดคุยกับทูตญี่ปุ่น เพื่อขออนุญาตให้ทักษิณได้วีซ่าเข้าประเทศ นี่คือความพยายามของทักษิณในการนำโลกล้อมประเทศไทย ทักษิณพยายามชี้นำให้เห็นว่า ถ้าเขาประสบความสำเร็จในการเดินทางเข้าประเทศใหญ่ ๆ คือ ญี่ปุ่น-อังกฤษ-เยอรมัน-อเมริกา ก็คือการประกาศให้เห็นว่า ประเทศเหลานี้ไม่ยอมรับต่อกระบวนการตัดสินของศาลไทย เพราะเป็นคดีการเมือง และจะนำมาสู่กระบวนการนิรโทษกรรมในเร็ววันนี้

"ไม่รู้ว่า บรรดาผู้พิพากษา-บรรดาอัยการ จะคิดอย่างไร เพราะถ้ามีการย้อนรอยแบบนี้ แสดงให้เห็นว่า กระบวนการยุติธรรมบ้านเราบกพร่อง และใครมีจำนวนส.ส.ในสภา จะทำอะไรก็ได้ ซึ่งไม่ส่งผลดีต่อภาพรวมประเทศ"นายเอกยุทธกล่าวและว่า สิ่งที่รมว.ต่างประเทศกระทำนั้น ถือเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน มาทำเรื่องตัวบุคคล ที่ไม่ได้เกี่ยวกับผลประโยชน์ประเทศ น่าจะเข้าข่ายทำความผิด และนำไปสู่การถอดถอนได้ เพราะกฎหมายชัดเจนว่า ใครช่วยปกปิดที่อยู่หรือให้การช่วยเหลือนักโทษนั้น ผิดกฎหมาย แต่คนค่อนสภาฯยังบินไปหาทักษิณได้ รัฐมนตรีบางคนก็บินไปหา ประธานสภาฯก็ยังบินไปหา แต่กฎหมายเอาผิดไม่ได้ เรื่องแบบนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องแสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าจะทำอย่างไร หากเห็นว่า รมว.ต่างประเทศกระทำไม่ถูกต้อง ก็ต้องดำเนินการ มิเช่นนั้นก็จะเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิด มีความผิดเช่นกัน

นายเอกยุทธ กล่าวด้วยว่า เวลานี้มีการเปรียบเปรยไปแล้วว่า "เมืองไทยนี้แสนดีนักหนา มีป่าไว้ให้บุกรุก-มีคุกไว้ขังคนจน-มีมวลชนไว้ล้มเจ้า" นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง และทำให้กระบวนการทางกฎหมาย ไม่สามารถเดินไปอย่างปกติได้ โดยสิ่งที่กลุ่มทักษิณทำคือ กล้าให้อำนาจ-ให้ตำแหน่งกับกลุ่มบุคคลที่ทำงานให้ โดยไม่สนว่าจะเหมาะสมหรือไม่

"ที่นายกฯขอเวลา 6 เดือนในการทำงาน ทั้งที่เป็นคนเสนอตัวมาทำงานการเมืองเอง ดังนั้นควรทำการบ้านก่อนเข้ามาทำงาน การมีตำแหน่งไม่ใช่แค่ "เป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล" แต่มีไว้เพื่อรับใช้ประชาชนและรับใช้แผ่นดิน ตำแหน่งมีไว้เพื่อทำงานให้ส่วนรวม เมื่ออาสามาแล้วก็ต้องยอมรับ ไม่ใช่มาขอศึกษางาน ถ้าอยากศึกษางาน ก็ลาออกไป ตำแหน่งนายกฯ-รัฐมนตรี มีไว้ให้ทำงานวันนี้และเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่มัวแต่ดูเรื่องงบประมาณอย่างเดียว แต่ส่วนตัว ก็ยังไม่อยากเชื่อวา น.ส.ยิ่งลักษณ์จะยอมผูกติดไว้กับทักษิณอย่างเดียว เพราะสุดท้ายก็จะกลายเป็นเน่าทั้งคู่"นายเอกยุทธกล่าวทิ้งท้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง