บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

จาก'สื่อ2สี..สู่สื่อ2ยักษ์' เกมรับงาน:คนมองออก รอลุ้นงูเห่าพันธุ์โบราณ!

จาก'สื่อ2สี..สู่สื่อ2ยักษ์' เกมรับงาน:คนมองออก รอลุ้นงูเห่าพันธุ์โบราณ! ช็อตเด็ดที่วันโหวตผู้นำ

“คนการเมือง” ต่างแปลกใจกันยกใหญ่ ที่จู่ๆ “สฤษดิ์น้อย” เกิดกินยาผิดซองหรืออย่างไร...ถึงได้ออกทีวีเครือสีเขียว ออนแอร์ยาวแบบไม่มีตัดตอน โดยมี “คนรู้ใจ” ของ “พี่ป้อมใจดี” เป็นตัวชงคำถาม...แบบนั่งฟังอย่างเดียว...555
การออกมาเปิดหน้าชนแบบเต็มสูบครั้งนี้ “คลุกวงใน” วิเคราะห์ให้ “ไต่กอ” ฟังว่า มีนัยยะสำคัญ 2 เรื่องคือ...

ประเด็นที่ 1 กรณีเปิดชื่อเทียบโชว์ให้เห็นกันจะจะว่า “ใครคือตัวอย่าง” ใน “ขบวนการล้มเจ้า” ด้วยการพุ่งเป้าตรงไปที่ “เจ๊เพ็ญหน้าเด้ง” และ “คนเป็นใจอยู่ต่างแดน” ที่ยังหลบหนีคดีความอยู่...และที่ผ่านมารับรู้กันดีว่า เคลื่อนไหวแรงขนาดไหน ในการ “ดึงสถาบัน” ลงมาเกลือกกลั้ว
สำคัญไปกว่านั้น...หากจับสังเกตให้ดีๆ จะพบว่า “สฤษดิ์น้อย” ดักคอทั้ง “สื่อเหลือง-สื่อแดง” ที่ตอนนี้มีทีท่าว่า “ไม่ได้เป็นอริ-ไม่ใช่เป็นคู่กัด” เหมือนแต่ก่อน แถมดูเหมือนจงใจไม่แตะ-ไม่ด่ากันอีกด้วย

บวกกับ “ข่าวลับในที่แจ้ง” ที่ว่า “เจ๊กกบฏจอมบ้ากาม” ที่ด่ากราด “คนคิดต่าง” ไปทั่ว...แถมยังปากเสียหลุดคำที่เหิมเกริมว่า “เบื้องบน...เล่นไพ่หลายหน้า” ซึ่งงานนี้มี “เครายาว” ออกมาการันตีจากปากเอง เพราะดันอยู่ในที่ประชุมแก๊งข้างถนนชุดเดิม...ก่อนจะรับไม่ได้ สลายตัวเผ่นออกมาดีกว่า

โดยมี “ข่าวลับในที่ลึก” แจ้งตรงกันว่า “เจ๊กกบฏจอมบ้ากาม” มีทีท่าว่าจะไปจูบปากกับ “จอมโกงเหลี่ยมจัด” โดยมีเป้าหมายใหญ่ในการ “ยึดครองประเทศ” เมื่อวันนั้น...มาถึง เพราะเชื่อมั่นว่า “สาวกหน้าโง่ทั้ง 2 ขั้ว” ถูกพ่นมนต์น้ำลายเหนียวๆ ก็เชื่อเกินร้อยไปแล้ว

จึง ไม่แปลกที่จะเห็นอาการแปร่งๆ ของ “เจ๊กกบฏจอมบ้ากาม” กับ “ตัวแทนนอมินีเหลี่ยมจัด” จะดาหน้ากันออกมา “สกัดจุดอ่อน” ของ “สฤษดิ์น้อย” เพราะโดนจี้ใจดำ...แถมใช้คำด่ากราดแบบ “ยำใหญ่ใส่สารพัด”

เรื่องแบบนี้ทำให้ “ลึกข่าวลับเฉพาะ” ของ “หน่วยความมั่นคง” มั่นใจว่า แผนล้มเจ้าตอนนี้...กระจายอยู่ทั้ง “สีเหลือง(ที่เหลืออยู่) + สีแดง(ขนานแท้)” ซึ่งถือว่าอันตรายและน่าเป็นห่วง...อย่างยิ่ง

ประเด็นที่ 2 คือการร้องขอให้ “เลือกคนดี-มีคุณธรรม” เข้ามาทำงานรับใช้ชาติบ้านเมือง ซึ่งหากมองให้ลึกซึ้งแล้ว คือการเปิดหน้าเชียร์ “มือปราบไม้บรรทัด” กันเต็มๆ เพราะ “คัตเอาท์” ที่โชว์ให้เห็นกันทั่วบ้านทั่วเมืองของพรรคไม้บรรทัดก็คือ “เลือกคนดีเป็นนายกฯ”

ล่าสุด...การกล้าออกมาการันตีว่า “ไม่ใช่เพื่อนของจอมโกงหน้าเหลี่ยม” ของ “มือปราบไม้บรรทัด” และมีความสัมพันธ์ก็เป็นแค่ “ผู้บังคับบัญชา” กับ “ผู้ใต้บังคับบัญชา” เท่านั้น แถมไม่ได้เจอกันมา 7 ปีแล้ว ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำ เพื่อหวังโชว์ “ทางเลือกใหม่” ให้ผู้คนได้เห็น นอกเหนือจะมีแค่ “ชายหูกาง” ที่เสนอตัวเป็น “นายกฯปรองดอง”
เพราะต้องไม่ลืมว่า “มือปราบไม้บรรทัด” เป็นเพื่อนซี้ย่ำปึ้กของ “อดีตผู้นำสีกากี” ที่เป็น “น้องชายสุดเลิฟที่คลานตามกันมา” กับ “ป.ป้อมใหญ่ใจดี” ที่ตอนนี้บารมีคับพุง และการชูทางเลือกนี้ ก็เพื่อหวังให้ “พลังเงียบ” ที่ยังไม่ตัดสินใจเลือก และมีอยู่กว่า 40-50% มองเห็น “ทางออก” ของประเทศ แทนที่จะมีแต่ “2 พรรคใหญ่” เท่านั้น...เพราะต่อให้ “ใครมาเป็น” ปัญหาขัดแย้งก็ยังไม่จบไม่สิ้น

โชว์ เดี่ยวไมโครโฟนของ “สฤษดิ์น้อย” จึงออกมาเพื่อตัดแต้ม “พรรคใหญ่” แล้วเปิดหน้าหลายทางเพื่อดึง “พลังเงียบ” ให้ออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด เพื่อตีกันไม่ให้ “พรรคโคลนนิ่งเหลี่ยม” ได้แต้มแบบถล่มทลาย เพราะยังไงๆ ทั้ง 2 พรรคใหญ่ ต่างก็มีสาวกตัวเองเป็นคะแนนตุนอยู่แล้ว

เพียง แต่ว่า “พรรคโคลนนิ่งเหลี่ยม” ได้ “สาวกแดงเดือด” เข้ามาเพิ่มอีกมาก ขณะที่ “พรรคเก่าแก่” แทนที่จะได้เพิ่ม แต่ดันโดนตัดแต้มจาก “คน(เคย)กันเอง” โดยเฉพาะกรณี “โหวตโน” ของพวกเหลืองข้างถนน

งานนี้หากมองดีๆ จะพบอาการพล่านของ “พรรคโคลนนิ่งเหลี่ยม” ต่างหาก...ที่ พยายามงัดสารพัดโพลล์มาอ้าง เพื่อเป็นแต้มต่อให้ตัวเอง ว่าคะแนนนำโด่ง มีสิทธิ์คว้าเกิน 270 เสียง ทั้งนี้เพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง...หากวันหนึ่งเกิดแพ้พ่ายขึ้นมา จริงๆ

ที่บอกว่า “แพ้พ่าย” มิใช่หมายความว่า “พ่ายต่อพรรคเก่าแก่” แต่หมายถึง “แพ้ภัยตัวเอง” มากกว่า โดยเฉพาะกับ “ลูกหาบ-ลูกสมุน” ทั้งหลาย...ที่จะรับประกันได้ยังไงว่า ทั้งหมดที่หอบหิ้วมา...จะภักดีตลอดกาล

ยิ่ง ข่าวปล่อยที่จงใจให้หลุดออกไปว่า “บิ๊กสีเขียว” สั่งให้ลูกน้องรวบรวมรายชื่อของ “หัวคะแนนเครือข่ายแดง” ตามเขตต่างๆ มาเก็บไว้ในกระเป๋า ก็เป็น “หมากเด็ด” ที่ทำให้ “หลายคน” หวาดผวา และที่ผ่านมา ต่างก็รู้ถึง “อานุภาพ” ดีว่า “แรงขนาดไหน”

และขอให้จับตา “งูเห่าพันธุ์โบราณ” ให้ดีๆ เพราะความมันส์จะอยู่ที่การโหวตเลือกผู้นำ...อย่า ลืมว่า ตามรัดทำมะนวยฉบับหัวคูณ...ฉบับนี้ ให้เอกสิทธิ์ท่านผู้ทรงเกลียดเป็นคนเลือกผู้นำ มิใช่เลือกตามมติพรรค...ช่วงเวลานั้นอาจได้เห็น “คนกระเป๋าตุง” ยิ้มหน้าระรื่น รับสองเด้ง-รับสองต่อ...กันหลายคน

ส่วนแผนที่เตรียมจะเอาใบลาออกที่บังคับให้เซ็นล่วงหน้ามาจัดการนั้น...นึกหรือว่า “เขาไม่ได้เตรียมแผนเพลย์เซฟตัวเองกันเอาไว้” ลูกไม้ดักคอแบบนี้ตื้นๆ เด็กประถมยังคิดออก

และ “งูเห่าพันธุ์โบราณ” ที่ว่านี้ คู่ที่น่าโฟกัสมากที่สุดคงหนีไม่พ้น “คู่ดูโอ” ที่หลุดรอดจากคดีเมื่อไม่นานมานี้ โดย “คนหนึ่ง” เกี่ยวโยงถึงคดีเกี่ยวกับคลอง “อีกคน” เกี่ยวข้องกับที่ดินวัด เพราะต้องไม่ลืมว่า “ลูกหลาน” ของทั้งคู่ดูโอนี่ ยังต้องอยู่เมืองไทยอีกนาน การได้หลุดพ้นรอดบ่วงกรรม จึงเป็นเรื่องที่ต้อง “สำนึกบุญคุณ” กัน

ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่...เพราะ “อะไร” ก็เกิดขึ้นได้ในเมืองไทย!!!


เหมือนที่เวลานี้ “สื่อใหญ่ 2 ค่าย” กำลังรับงานจาก “เครือข่ายเหลี่ยมจัด” ที่เป็นจอมคิดแผนชั้นดี เพื่อแลกกับ “อนาคต” ในการ “ได้งาน” ตอบแทนแบบเต็มสูบ

จะเห็นว่า “ค่ายหนึ่ง...หญ่ายที่สุด” ตีฆ้องร้องป่าว...เชลียร์แบบไม่เหนียมอาย ทั้งพาดหัวชม-ลงรูปโชว์ เพื่อหวังกระตุ้น “คนอ่าน…มากที่สุด”
ไม่เท่านั้น...ยังมีวิธีหยิบยื่นถุงขนมให้ “กระจิบข่าวชื่อย่อ ป.” ไว้คอยแหย่-ยั่วต่อมอารมณ์ให้ “สฤษดิ์น้อย” ต้องลมปราณแตกซ่าน!!! ถือเป็นยุทธวิธี “น้ำเน่า” แต่ที่เน่ากว่าคือ “คนให้ถุงขนม” ดันเป็น “เจ๊เมืองหลวงตูดบาน” คนเดิมๆ นั่นเอง

“อีกค่าย...อยู่แถวริมคลอง” มีการปรับทัพ-ปรับขุนพลที่เกื้อหนุน “พรรคโคลนนิ่งเหลี่ยม” ให้เข้ามากุมอำนาจ กุมบังเหียนในการกำหนดทิศทางข่าวแบบ “คนอ่านทั่วไป” ยังรู้ว่า...แต้มไหนเป็นรองจะไม่หยิบมาพาดหัว แต้มไหนเป็นต่อจะหยิบมาพาดเพื่อชี้นำ

ไม่เท่านั้น...บริษัทในเครือข่ายที่ตั้งอยู่ไม่ไกลมี “หมา” เป็นโลโก้นั้น นอกเหนือจาก “ขุนพลนักเชลียร์” จะเปิดเขียนชมกันเต็มสูบแล้ว ยังมีการสั่งให้นักข่าวในเครือข่ายเกาะติด “เจ๊ปูกิ” แบบห้ามตกข่าว ห้ามพลาดช็อตเด็ดสำคัญที่จะเรียกเรตติ้ง ใครเกิดทำงานพลาด...มีสิทธิ์ตกงานได้ทันที...555

ปมเงื่อน สำคัญที่ “2 ค่ายยักษ์” นี้หลีกเลี่ยงก็คือ การโชว์กึ๋นในการบอกเล่าเก้าสิบบนเวทีดีเบตให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ว่า “เก่งจริงหรือป่าว-ดีจริงหรือป่าว” หรือแค่ทำงานตามใบสั่งที่จะถูกกดปุ่มสั่งไปโน่นมานี่ แต่ทุกครั้งที่ลงรถ ต้องยืนโชว์นิ้วชี้ในท่าเดิมๆ เพื่อให้คนจดจำ

อยากย้ำให้เห็นว่า “สื่อที่มีคุณภาพ” และเป็น “ของจริง” นั้น...ต้องนำเสนอ “ความจริง” ในสิ่งที่ “ผู้อ่าน” ได้ประโยชน์-ได้ความรู้ในการนำไปใช้ในการตัดสินใจ...ว่าจะเลือกใครดี ที่จะมาเป็นผู้นำพาพวกเขา

นี่ ไม่ช่วยแต่ยังดักทางว่า “ไม่จำเป็น” แถมยังชมแบบเสนอหน้าว่า การนิ่งเงียบของ “เจ๊ปูกิ” เป็นการตีกรรเชียงหนีที่มีฟอร์ม ไม่ตกหลุมดำของ “พรรคเก่าแก่” ที่พยายามขุดล่อไว้

3 ก.ค.นี้...คนมีสาระ-คนมีความคิด ควรไตร่ตรองและวิเคราะห์สารพัดข้อมูลให้ดีๆ อย่าให้พวกรับงาน...จูงจมูกกันง่ายๆ...ขอบอกแบบดักคอสไตล์ “รู้ทันกัน”...555
................................
คอลัมน์ “ซุบซิบไทยอินไซเดอร์”
โดย “ไต่กอ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง