บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บ้านเมืองไม่ล่มได้ไง นักการเมืองซื้อเรียบทั้งสื่อ-ปชช.-ทหาร

"ประพันธ์" ย้ำระบอบปชต.ล่ม 79 ปี บ้านเมืองยังวนอยู่ในอ่าง หากไม่แก้ 3 ปี ประเทศล้มละลาย บอกอย่าแปลกใจ"บิ๊กป้อม" ปลดเกษียณ ไม่ได้เป็นส.ส. แต่ดันนั่งรมว.กลาโหม เหตุนักการเมืองซื้อเรียบทั้ง สื่อ-ปชช.-ทหาร เผยสมประโยชน์บิ๊กทหารตาลุกวาวจับเงินก้อนโตแลกบี้ตั้ง รบ.ในค่ายทหาร ชี้หากให้ใช้ไม้หน้าสามฟาดหัวคนวางแผนตั้งรบ.ในค่ายทหารขอฟาดหัว"เทือก- ห้อย" หวังทหารผู้น้อยมีวิญญาณความเป็นทหารไม่ง่อยเปลี้ยตามนายใหญ่ ตื้นเต้นโพลนิด้าชี้"โหวตโน"เพิ่ม เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 5 ล้านเสียง
      
       วันที่ 19 มิ.ย. 2554 บนเวทีปราศรัยการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ นายประพันธ์ คูณมี โฆษกคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย กล่าวถึงผลโพลของนิด้า ว่า เป็นที่น่าตืนตาตื่นใจการรณรงค์โหวตโน ทำให้ประชาชนในภาคเหนือ-อีกสาน ที่เต็มไปด้วยระบบอุปถัมภ์ ผู้มีอิทธิพลครอบงำ จากที่ไม่เห็นด้วยกับโหวตเลย 0% ขึ้นมา 2-3% ส่วนภาคกลางขึ้นมา 5% ภาคใต้ ขึ้นมา 7 % ส่วนกรุงเทพฯขยับขึ้นเป็น 5-6% รวมทั่วประเทศเกือบ 10 % หากคิดตัวเลขก็เกือบ 5 ล้านเสียง สะท้อนให้เห็นว่ารณรงค์ให้คนเข้าคูหากาในช่องไม่เลือกใครได้รับการตอบรับ อย่างดี จากคะเสียงที่เพิ่มขึ้นในภาคกลางและภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่หวังผลของประชาธิปัตย์ ถึงได้เห็นคนของประชาธิปัตย์ ดิ้นรนปล่อยข่าวโจมตีว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล รับเงินพ.ต.ท.ทัก ชินวัตร
      
       โหวตโนตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้บริจาคเพิ่มขึ้นพอๆกับผลของโพล เป็นเพราะเขาคงเห็นว่าที่พวกเราเสียสละออกมาเคลื่อนไหว เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ดังนั้นเมื่อเรารุกทำให้คนกรุงเทพเข้าใจถึงความเลวร้ายของการเมืองอัปรีย์ไป จัญไรมาแล้ว อย่าลืมพื้นที่ปริมณฑล ที่มีพลังเงียบยังไม่ตัดสินใจเลือกใครอยู่35.% ถ้าเราทำให้เขาเข้าใจได้ ตัวเลขโหวตโนอาจทะลุ 10%
      
       นายประพันธ์ กล่าวว่า หลายคนคงคุ้นกับคำว่า “ทหารแก่ไม่มีวันตาย” เป็นเพราะทหารถือคติ เมื่อได้เป็นทหารแล้วจะต้องเป็นไปจนวันตายแม้จะเกษียณไปแล้วก็ตาม ยามที่บ้านเมืองมีปัญหา มีศึกสงคราม ต้องปกป้องอธิปไตย ประเทศอยู่ในภาวะต้องพึ่งทหารหาญ ทหารแก่ยังต้องสำนึกในหน้าที่ ตรงนี้ต้องขอปรบมือให้ทหารหาญที่มาขึ้นเวทีนี้ ตรงกันข้ามกับททหารหนุ่มบางคนที่ยังอยู่ในราชการมมีอำนาจหน้าที่ แต่จิตวิญาณได้ตายไปแล้ว ไม่รู้จักหน้าที่ ไม่รู้ประเทศชาติยามนี้ทหารควรทำอะไร
      
       ที่น่าอัปยศที่สุดการเมืองของไทยถือได้ว่าตายไปแล้ว นักการเมืองพึ่งไม่ได้ ผู้นำล้มเหลว บ้านเมืองถึงได้วนอยู่ในอ่างไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ เห็นได้จากเราเปลี่ยนแปลงการปกครองมา อีกไม่กี่วันจะครบ 79 ปี แต่ประชาธิปไตยไทยยังไปไม่ถึงไหน ไม่สามารถเป็นระบอบการปกครองที่จะพาชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง เป็นประเทศผู้นำระดับแถวหน้าได้ ทั้งที่ไทยเป็นประเทศที่มีทรัพย์ยากรอุดมสมบูรณ์
      
       นักการเมืองที่เข้าสู่การเลือกตั้งล้วนเลวเหมือนกัน ใช้วิธีโกง ใช้เงินเป็นเครื่องมือในการหาเสียง หากเสียงด้วยนโยบายลดแลกแจกแถม ดูถูกเหยียดหยาม เห็นประชาชนเป็นคนโง่ จะหลอกลวง อย่างไรก็ได้ ส่วนเรื่องสำคัญอย่างจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ยั่งยืน จะปกป้องเอกราช จะปราบคอร์รัปชั่น จะบริหารประเทศด้วยความยุติธรรมซื่อสัตย์อย่างไร ไม่มีใครกล้าพูด ถ้าเราปล่อยให้นักการเมืองทำอย่างนี้ไม่เกิน 3 ปี ประเทศล้มละลาย
      
       นายประพันธ์ กล่าวว่า นักการเมืองเมื่อโกงกันเป็นหมื่นเป็นแสนล้านได้ ก็อยากรักษาระบอบนี้ไว้ หากถามว่าจะรักษาได้อย่างไร ก็ด้วยการ ซื้อประชาชน ซื้อสื่อที่เห็นแก่เงินเอาไว้คอยบิดเบือนหากนักการเมืองทำผิดแล้วมีคนออกมา ปะท้วง ทีนี้ก็เหลืออย่างเดียวที่นักการเมืองกลัวคือทหาร กลัวว่าจะปฎิวัติ เราถึงได้เห็น มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้ามาเป็นได้อย่างไรในเมื่อไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ปลดเกษียณแล้ว ตรงนี้ที่มาเป็นรมว.กลาโหมในโควต้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เพราะมีลูกน้องชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่นเอง
      
       ด้วยเหตุนี้จึงไม่ต้องแปลกใจกับข่าว ทหารอุ้มพรรคต่างๆไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร เรื่องนี้ตนจะขอเล่าความจริงให้ฟัง สมัยคมช.ปฏิวัติใหม่ๆ ตนได้บอกให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พยายามรักษาความสัมพันธ์กับพันธมิตรฯ และเข้าใจว่านายสุเทพคงไม่รู้จักนายทหารใหญ่ก็เลยจะแนะนำให้รู้จัก เพื่อการเมืองจะได้เดินไปตามระบอบประชาธิปไตย จะได้กันทหารไม่ให้เข้ามายุ่งกับการเมือง ที่ไหนได้นายสุเทพบอกว่า อย่าให้ตนเข้าไปยุ่งเดี๋ยวเขาจัดการเอง แสดงว่าระหว่างนั้นนายสุเทพต่อสายกับทหาร และคงคุยกับนายเนวิน เรียบร้อยแล้วถึงได้เห็นภาพแยกตัวออกมาจากพรรคไทยรักไทย ให้โควต้ารัฐมนตรี รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร แล้วใช้อำนาจทหารบีบบังคับพรรคเล็กพรรคน้อยร่วมกับประชาธิปัตย์จัดตั้ง รัฐบาล ด้วยเหตุนี้หากตนมีไม้หน้าสามให้เอาไปฟาดหัวคนวางแผนเรื่องนี้จะขอตีหัวนาย สุเทพกับนายเนวิน รับรองว่าไม่ผิดตัวแน่
      
       นายประพันธ์ กล่าวว่า ฝากถึงทหารหาญที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านจะทนนั่งดูนายของคุณเป็นหมาหางด้วน เป็นพวกอัปรีย์ไปจัญไรมาเหมือนสัตว์นรกการเมืองไปด้วยได้อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำตัวเช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร รวมหัวพรรคการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน เมื่อนักเลงใหญ่ที่มีปืนไม่เคยเห็นเงินพันล้านก็เลยตาโต สมัยก่อนเขาบอกว่าใครที่เป็นเมียทหารนอนนับขวด เป็นเมียตำรวจนอนนับแบงก์ เวลานี้เป็นเมียทหารนอนนับกระสอบเงิน ในชีวิตทหารปลดเกษียณแล้วไม่มีใครที่เป็นผบ.ทบ. จะมีเงินเป็นพันล้าน ทหารส่วนหัวง่อยเปลี้ยไปแล้ว ก็ได้แต่หวังว่าส่วนหางจะยังมีวิญญาณความเป็นทหารของชาติอยู่
      
       ต้นตอของปัญหาของชาติ ไม่ใช่คนเสื้อเหลือง หรือคนเสื้อแดง แต่เป็นเพราะนักการเมืองเลวที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง แทรกแซงข้าราชการ ให้คนไปเผาบ้านเผาเมือง เมื่อการเมืองทั้งระบบล้มเหลว เงินซื้อได้ทั้งหมด ก้างที่จะมาดักคออย่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก็กลายเป็นปัญหาเด็กๆ หากจำได้สมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ซื้อกกต. ยกชุดเลยจนเป็นเหตุให้สามหน้าติดคุกในที่สุด แล้วมาวันนี้มั่นใจหรือ กกต.จะไม่ถูกยกชุดอีก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง