บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จับโกหกนโยบายหน้าไหว้หลังหลอก ใช้งบติดสินบนขยายหมู่บ้านเสื้อแดง (ผ่าประเด็นร้อน)


การแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นครั้งแรกหลังเข้ามาบริหารประเทศในวันที่ 23-24 ส.ค.นี้จะเป็นกระจกบานแรกที่สะท้อนถึง กึ๋นและวุฒิภาวะความเป็นผู้นำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ชัดเจนในระดับหนึ่ง

การแถลงนโยบายของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ครั้งนี้ยังเป็นบททดสอบการซ้อมซักฟอก รัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะฝ่ายค้าน ว่ายังจะเฉียบคมตรงประเด็นโดนใจมหาชนมากน้อยแค่ไหนหรือจะเป็นเพียงการเล่น เกมตีสำนวนโวหารที่หาสาระอะไรไม่ได้ในการตรวจสอบนโยบายของรัฐบาล

สำหรับพรรคเพื่อไทยตามข่าวระบุว่าหวาดหวั่นกันยกใหญ่ถึงกับเตรียมรับมือทั้ง จัดทีมองครักษ์เพื่อพิทักษ์นายกฯหญิงยิ่งลักษณ์ดุจไข่ในหิน เพราะกลัวว่านายกฯหญิงยิ่งลักษณ์ซี่งมีขีดจำกัดในเรื่องความสามารถเพราะทำ ได้แค่แถลงตามสคริปที่จัดไว้จะถูกพรรคประชาธิปัตย์อภิปรายชำแหละคาสภาแล้ว แก้ตัวไม่ได้จนต้องอับอายเสียผู้เสียคน




บทบาทของ นายกฯยิ่งลักษณ์ ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปที่ถูกประคบประหงมมาตลอดโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพี่ชายที่จับน้องสาวเชิดให้เข้าสู่สนามการเมืองจนได้นั่งเก้าอี้ผู้ นำประเทศ ซี่ง นายกฯยิ่งลักษณ์ ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่ได้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และวุฒิภาวะความเป็นผู้นำ เลยแม้แต่น้อยนอกจากบทเป็นหุ่นเชิดที่มีทีมงานคอยจัดสคริปให้พูดและคอยประคบ ประหงมให้เล่นตามบทอยู่ตลอดเวลา โดยที่ นายกฯยิ่งลักาณ์ มีหน้าที่แสดงตามบทที่ถูกชักใย และพูดแบบแผ่นเสียงตกร่อง ไม่ตรงประเด็นและเลี่ยงคำถามอยู่ตลอดเวลา

ภาวะการไม่กล้าสู้หน้าเผชิญปัญหาเห็นได้ชัดตั้งแต่ช่วงก่อนการเลือกตั้งทั่ว ไปที่ นายกฯยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธหนีการเข้าร่วมการหาเสียงแสดงวิสัยทัศน์แบบซึ่งหน้าหรือดีเบต ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้เหมือนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ผิดเพี้ยน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชอบสร้างภาพและพูดแบบด้านเดียวจะไม่ยอมโต้เถียงกับใครแบบเผชิญหน้าเพราะกลัว ถูกจับโกหกและรู้ทัน

ด้วยจุดอ่อนของความไร้วุฒิภาวะความเป็นผู้นำและขาดวิสัยทัศน์ที่จะตอบคำถาม ต่อสาธารณชนอย่างฉะฉานได้ตลอดเวลา จึงไม่แปลกที่ นายกฯยิ่งลักษณ์ หาทางหลบหน้าการตอบคำถามสื่อมวลชนด้วยการวางกรอบการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน อย่างเป็นทางการเพียงสัปาดห์ละ 2 วัน

ส่วนในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาครั้งนี้ นอกจากจะมีทีมองครักษ์ไว้คอยพิทักษ์นายกฯยิ่งลักษณ์ ดุจไข่ในหินแล้ว นายกฯยิ่งลักษณ์ ยังตอกย้ำถึงการไร้ความสง่างามของความเป็นผู้นำประเทศโดยวางแผนหนีการชี้แจง ตอบโต้ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านด้วยการมอบหมายให้รองนายกฯแต่ละคนเป็นผู้คอยชี้ แจงตอบโต้ฝ่ายค้านแทน โดยที่ตัวเองลอยตัวไม่ต้องรับผิดชอบ

สำหรับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาครั้งนี้คาดว่าาพรรคประชาธิปัตย์จะชำแหละ นโยบายของรัฐบาลใน 2 เรื่องใหญ่ๆ นั่นคือเนื้อหาของนโยบายรัฐบาลในแต่ละเรื่องซึ่งหลายเรื่องสะท้อนให้เห็นถึง ความสับสนขาดความชัดเจนและไม่ตรงตามที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้กับสาธารณชน ช่วงเลือกตั้ง โดยเฉพาะนโยบายที่จะขั้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาททั่วประเทศและปรับเพดานเงินเดือนขั้นต่ำ สำหรับผู้จบปริญญาตรีทั้งข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ รวมทั้งภาคเอกชน เริ่มต้นที่ 15,000 บาท

อีกเรื่องหนึ่งซึ่งมีความสำคัญมากและเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะหยิบยกมา ชำแหละรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็คือ กรณีที่ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินสายไปเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วภาคอีสานโดยล่าสุด นายสุชาติ เป็นประธานเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงที่บ้านนามั่ง ต.บ้านยวด อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี พร้อมกับประกาศว่ารัฐบาลจะมอบเงินกองทุนให้หมู่บ้านเสื้อแดงหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท รวมทั้งกองทุนเอสเอ็มอีให้หมู่บ้านเสื้อแดงอีกหมู่บ้านละ 5 แสนบาท โดยหมู่บ้านไหนเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงก่อนจะได้ก่อน

ในบรรดานโยบายที่รัฐบาลจะแถลงต่อรัฐสภาครั้งนี้รวมถึงการสร้างความปรองดอง และการปฏิรูปการเมือง แต่การที่แกนนำของพรรคเพื่อไทยติดสินบนด้วยการนำเงินของแผ่นดินไปขยายฐานมวล ชนคนเสื้อแดงเพื่อมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยในลักษณะนี้ ถือเป็นการบ่อนทำลายประชาธิ ปไตย อีกทั้งสวนทางกับการสร้างความปรองดองและการปฏิรูปการเมืองอย่างสิ้นเชิง

ที่สำคัญพรรคเพื่อไทยยังส่อเจตนาใช้อำนาจรัฐและงบประมาณแผ่นดินเพื่อผลทาง การเมืองโดยมุ่งขยายฐานมวลชนคนเสื้อแดงหวังยึดครองประเทศซึ่งอาจทำให้พรรค เพื่อไทยเข้าข่ายถูกยุบพรรค

ทีมข่าวการเมือง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง