บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

งามไส้อีกแล้วกองทัพบกถึงคิวเรือเหาะร่วงตามฮ.







เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 11 สิงหาคม เรือเหาะชือ " มังกรผงาดฟ้า" เรือเหาะแสนอื้อฉาว ได้ร่วงอีกหนึ่งลำที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยไม่มีการรายงานข่าวใดๆ ทั้งสิ้นในสื่อมวลชนกระแสหลัก ยกเว้น มีรายงานข่าวภาษาอังกฤษ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์

เหตุเกิดตอนราว 11.00 น.เมื่อเกิดเหตุขัดข้องกะทันหันและต้องนำลงจอดฉุกเฉิน จนใบพัดกับเครื่องยนต์และส่วนท้องเรือเหาะกระแทกกับพื้นได้รับความเสียหาย บางส่วน

แม่ทัพภาคที่ 4 พลโทอุดมชัย ธรรมสาโรจน์ ยอมรับเพียงว่าเรือเหาะลำดังกล่าว"ลงจอดฉุกเฉิน"ไม่มีใครบาดเจ็บจากการนี้ และเรือเหาะเสียหายไปเพียงเล็กน้อย ประเดี๋ยวช่างของกองทัพก็จะซ่อมได้

แต่กองทัพบกต้องจ่ายเงินซ่อมเอง เพราะประกันหมดอายุไปแล้วตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา
ภาพขำๆ ที่เด็กปัตตานี เรียก ..ขี่ UFO จับตั๊กแตน (ภาพ:Internet Freedom)

กองทัพบกซื้อเรือเหาะมาใช้บินตรวจการณ์เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีปัญหาอื้อฉาวมาตั้งแต่ต้นนับตั้งแต่ว่ามันบินขึ้นไปไม่ได้ หรือไร้ประสิทธิภาพ จากนั้นก็เต็มไปด้วยข่าวอื้อฉาวการคอรัปชั่นในการจัดซื้อ

คุณดวงจำปา ได้วิพากษ์วิจารณ์กรณีดังกล่าวใน บอร์ดInternet Freedomว่า เราไม่สามารถสะกัดกั้น การโพสต์สั้นๆ อีกเรื่องหนึ่ง เกี่ยวกับ เรือเหาะอันแสนอาภัพของกองทัพบกไทย มันได้ “ร่วง” ลงมาอีกหนึ่งลำแล้ว

เอาละ, มันเป็นการลงจอดสู่พื้นดินแบบฉุกเฉินซึ่งมีการควบคุม, เนื่องจากความเสียหายต่อตัวเรือเหาะ

แต่สำหรับผู้สังเกตการณ์เกือบทุกคนนั้น มีความเห็นว่า มันก็คือ การ “ร่วง” นั่นเอง

หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้ ลงข่าวในเรื่องนี้ไว้ เรื่องของความล้มเหลวและความสิ้นหวังนี้ได้เกิดขึ้นมานานพอสมควรแล้ว เป็นการเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์เหมือนกับการตำน้ำพริกไปละลายในแม่น้ำ

เรือเหาะที่เรียกชื่อว่า “มังกรผงาดฟ้า” นั้น ดูเหมือนว่า มันจะไม่สามารถใช้งานได้อีกมากน้อยเท่าไรแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง