บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าวด่วนจากโตเกียว ผ่านสำนักข่าว kyodo

สุทธิชัย หยุ่น



ด่วนเร่งร้อนจากโตเกียว ผ่านสำนักข่าว Kyodo บอกว่ารัฐมนตรีต่างประเทศไทยคนใหม่ คุณสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลได้ขอให้เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประทศไทย Seiji Kojima ออกวีซ่าให้คุณทักษิณ ชินวัตรเข้าญี่ปุ่น

Kyodo รายงานเป็นภาษาอังกฤษอย่างนี้

"Multiple sources said the Japanese government is apparently considering whether to have its Justice Ministry issue Thaksin a special entry permit...."

แปลว่าแหล่งข่าวหลายกระแสบอกตรงกันว่ารัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาว่าจะให้กระทรวงยุติธรรมออกวีซ่าพิเศษให้เข้าประเทศหรือไม่

ข่าวบอกว่าคุณทักษิณมีแผนจะไปเยี่ยมญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 22-28 สิงหาคมนี้ เพื่อไปจังหวัดมิย่ากิ ทางเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายจุดที่ถูกแผ่นดินไหวและสึนามิก่อความเสียหายเมื่อวันที่ 11 มีนาคม

ตามข่าวนี้, ทักษิณจะกล่าวคำปราศรัยในงานใดงานหนึ่งในญี่ปุ่นด้วย

ตามกฎหมายเข้าเมืองของญี่ปุ่น คนต่างด้าวที่ถูกศาลตัดสินว่าได้ทำผิดกฎหมายและให้จำคุกหนึ่งปีหรือมากกว่านั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเมือง

แต่กฎหมายยกเว้นให้ผู้ถูกลงโทษด้วยเหตุผลการเมือง

และกระทรวงยุติธรรมญี่ปุ่นจะเป็นผู้ตัดสินท้ายสุดในแต่ละกรณีว่าจะให้วีซ่าหรือไม่

นี่ต้องถือว่ารัฐมนตรีต่างประเทศไทยคนใหม่เห็นปัญหาของการที่คุณทักษิณจะได้วีซ่าเข้าญี่ปุ่นหรือไม่เป็น "วาระเร่งด่วนพิเศษ" ทีเดียว เพราะท่านยังไม่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาพด้วยซ้ำไป

และข่าวบอกว่าการพบปะของทูตญี่ปุ่นกับรัฐมนตรีต่างประเทศไทยคนใหม่เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่ ครม. ยิ่งลักษณ์เข้าถวายสัตย์ฯเท่านั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง