บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รัฐบาล หุ่น กระบอก..ออก ฉากแล้ว !!

\
ผม ตื่นเช้ากว่าทุก ๆ วัน เพราะวันนี้แหละจะเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของตำนาน นายเม็ดฝุ่น ตัวกระจ้อยอย่างผมจะมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์การเมืองและการปกครองของ ประเทศไทย ภารกิจที่ได้รับจากที่ประชุม แกนนำฝุ่น2011‘ เมื่อ วานนี้ หลังจากที่มีการคัดสรรกรรมการชุดใหม่ตามวาระที่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนายก รัฐมนตรี อันเป็นรูปแบบที่เป็นจารีตของชาวฝุ่นทำเนียบมาเกือบ 5 ทศวรรษ อย่างนั้นก็ตาม ลุงฝุ่นโปรเฟสเซ่อร์ ก็ได้รับฉันทามติท่วมท้นจากมวลสมาชิกที่จะต้องเป็น ประธานชาวฝุ่นทำเนียบนายกรัฐมนตรีในสมัยที่3 ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมาย ของแกนนำที่ได้คาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านั้น
“พรุ่ง นี้ จะมีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้า คณะรัฐมนตรีของคุณยิ่งลักษณ์ ที่ศิริราช เอ็งตามไปเก็บข่าว เก็บข้อมูล มาให้พวกเราหน่อยละกัน..ดูทีรึว่า..ในหลวงท่านจะตรัสว่าอย่างไร?” ลุงฝุ่นโปรเฟสเซ่อร์มอบหมายภารกิจให้ผม หลังจากที่การประชุมชาวฝุ่นจบสิ้นลงในช่วงบ่าย
หลายครั้งมาแล้วที่ลุงแกจะอาศัยให้ผมทำงานลักษณะนี้ แกเคยบอกว่า ผมมีคุณลักษณะที่เหมาะสมจะเป็น Dust Reporter เพราะ สามารถเก็บรายละเอียดมานำเสนอได้ครบถ้วนเสมอ ๆ ตะแกคงจำได้ ครั้งที่ผมปลิวไปเก็บข้อมูล การกินก๊วยเตี๋ยวผ่านวิดิโอลิงค์ของนายแม้วจากดูไบ สู่เครือข่ายเสื้อแดงร้านก๊วยเตี๋ยวดงมูลเหล็ก ซึ่งก็วันนั้นแหละที่ผมแวะปลิวลงไปที่บ้านสี่เสา แลนดิ้งที่ดาวบนบ่าของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ แล้วได้ยินวลีจากปาก ประธานองค์มนตรี พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ที่กล่าวกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า “ยืนตรงนี้ร้อนหน่อยนะ” ซึ่งเป็นคำกล่าวที่โยงสถานการณ์ ณ นาทีนั้นไปสู่นัยยะสำคัญทางการเมืองที่เป็นแรงเสียดทาน ผบ.ตช. ในห้วงขณะนั้น
อีกครั้งหนึ่งที่ผมปลิวไปตามวิภาวดีรังสิต ถนนที่ข้างทางรถไฟ มี สโตนเฮ้นจ์ โฮปเวลล์ เรียงรายอยู่นับร้อย เพื่อมุ่งไป โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ตั้งใจจะเข้าร่วมงานด้านสิ่งแวดล้อม แต่ให้บังเอิญไปพบ เจ้า ไข่มุกดำ วีระ มุสิกพงษ์ แกนนำ นปช.ที่เพิ่งประกันตัวออกมาจากคุก นั่งคุยหารือกับ เขย เจ้าสัว ซีพ๊ เข้า ก็เลยเปลี่ยนแผนภารกิจ หวังจะฟังว่า เขาคุยอะไรกันแน่..แต่ก็พลาดจนได้ เพราะยัยแม่บ้านโรงแรมเข็นเครื่องดูดฝุ่น ใกล้เข้ามาตรงที่ผมหลบอยู่..ถ้าไม่เผ่นหนีก็จะกล้าเกินฝุ่นไปซักหน่อย !!
..ด้วย ภารกิจที่ประธานมอบหมาย ผมจึงต้องตื่นเช้ากว่าปกติเพื่อเตรียมการ กล้อง เทป สมุดโน้ต โทรศัพท์ ครบถ้วน อาศัยเป้สะพายหลังใบเล็กบรรจุทั้งหมดลงไป ก็ทำให้คล่องตัวมากขึ้น โดยแผนการเดินทางที่วางไว้ ผมจะต้องโน้มโมเมนตั้มตัวเองขึ้นไปบนความสูงระดับ 800 ฟุต แล้วอาศัยสายลมที่พัดมาจากสนามม้านางเลิ้ง มุ่งพิกัด 15 องศา ตะวันตกเฉียงใต้ ผ่านสี่แยกวิสุทธิ์กษัตริย์ มุ่งสู่ริมเจ้าพระยา แล้วจับกระแสลมชายน้ำข้ามไปฝั่งศิริราช ถ้าไม่มีฝนตกก็ใช้เวลาเดินทางแค่ไม่เกิน 10 นาที
ผม ออกจากที่พักผ่านมาหน้าสนามหญ้า จึงได้เห็นความคึกคักของเหล่ารัฐมนตรี ในชุดสีขาวเดินกันวุ่นวายไปมา ปลิวเข้าไปดูจึงรู้ว่า สำนักโฆษกของทำเนียบมาดำเนินการถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรี ภาพเดี่ยวทำบัตร ทะเบียนประวัติ ทั้งฟังว่าจะทำปฏิทินปีใหม่ ด้วย ฯ บางคนก็แต่งชุดขาวมาจากบ้าน บางคนก็มาเปลี่ยนที่ทำเนียบ สังเกตสีหน้าทุกคน ยิ้มแย้มแจ่มใส เริงร่า อาจจะเป็นเพราะ ผ่านภาวะ “กระแทกตกราง” เข้าสู่การเกาะกุมการบริหารรัฐกิจในตำแหน่งเสนาบดี อย่างเต็มภาคภูมิ มนุษย์มักจะกล่าวว่า..เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล..
แต่ผมจำได้ว่าลุงฝุ่นหมอหนวดฮิตเล่อร์ จะพูดเรื่องนี้ว่า..เกือบทั้งร้อย ไอ้พวกนี้ทำให้ตระกูลเสียชื่อเสียงเพราะการใช้อำนาจและความโลภ แล้วครั้งนี้จะยิ่งชัดเข้าไปอีกว่า..ในเมื่อต้องรับใช้คนม็อนเตรฯหนีคุก พวกเขาก็คงทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะต้องฟังบัญชาจากนาย..ก็ขนาดนายกฯปู ก็แค่ puppet ยังต้องฟังคำสั่ง ดั่งชักใยอยู่เบื้องหลัง ของอดีตนายกฯหนีคุกผู้เป็นพี่ชาย แล้วไอ้เสนาบดีลูกกระจ๊อก ที่กำลังเดินแทบจะชนกัน วางท่าดั่งว่า สง่างามเหลือหลายถ่ายรูปหมู่บนสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ในความเป็นจริง ต่างก็รู้อยู่แก่ใจ จะไปยี่หระ ระคายเคืองอะไรนายแม้วได้..ใบลาออกไม่มีวันที่ก็อยู่ในมือเขาซะด้วยสิ !!
พอ ใกล้เที่ยง ความสาระวนบนสนามก็ค่อย ๆ ซาลง พวกพนักงานขับรถต่างก็เตรียมการเดินทางไปยัง รพ.ศิริราช นาทีนั้นผมเปลี่ยนแผนการเดินทางทันที จะปลิวให้เหนื่อยไปทำไม? แค่ก็ไปกับพวกเค้าก็ได้นี่หว่า ?..ผมคิดในใจ..และที่ดีที่สุด ก็คือ การเกาะไปกับนายกฯหญิงคนแรกของประเทศนี่แหละ เหมาะที่สุดแล้ว..แต่ก็ต้องมีศักดิ์ศรีหน่อย ลุงฝุ่นโปรเฟสเซ่อร์แกเคยบอกว่า..มนุษย์เขาถือมาก เรื่องการเกาะชายกระโปรงผู้หญิง..ความหมายมันก็เหมือนกับไอ้พวกชั่วพวกเลวหลายคนที่อาศัยเธอเพื่อไปกุมอำนาจรัฐนั่นแหละ..เอ??..แล้วอย่างงี้จะถือว่า นายแม้วเกาะชายกระโปรงน้องสาว มั้ยละเนี่ยะ?..ผมเอะใจขึ้นมานิด ๆ
แต่ สำหรับผมตอนนี้...มันเป็นเรื่องการปลิวไปเกาะเพื่อการเดินทาง ไม่เกี่ยวกับเรื่องอำนาจบาตรใหญ่ ประสบการณ์บอกผมว่า..จะ เห็น ได้ยิน เรื่องราวชัดเจนที่สุด ต้องอยู่บนบ่าเหมือนที่เคยเกาะ พล.ต.อ.พัชรวาท ครั้งโน้น..ผมไม่รีรอใด ๆ ทันทีที่นายกฯหญิงก้าวลงจากบันไดตึกสู่รถหุ้มเกราะกันกระสุน อันเป็นรถประจำตำแหน่งนายกฯ ผมปลิวข้ามหัวการ์ดร่างใหญ่ แล้วร่อนลงไปบนเครื่องหมายที่เป็นไหมสีทอง บนบ่าของยิ่งลักษณ์ แบบนุ่มนวลสำนวนที่ว่า..smooth as silk...ยังไงยังงั้นเลย..
 .................................                      
“สรุป ว่า ในหลวงท่านมีพระบรมราโชวาท ว่า.. ให้ทำงานให้ประเทศให้ดี ให้เจริญมั่นคง คนที่เป็นผู้ใหญ่ ผู้ปกครองประเทศต้องเป็นแบบอย่างต่อสังคม ขอให้ใช้ความสามารถและความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่..ท่านทรงย้ำ ว่า ในโลกนี้มีความวุ่นวายอย่างยิ่ง ควรจะดำเนินการให้สำเร็จให้เมืองไทยเป็นประเทศที่อยู่สบายในโลก เพราะโลกมีความวุ่นวายพอแล้ว ขอให้ประเทศไทยมีความเรียบร้อย..ทั้งท่านยังทรงตรัสอวยพรทุกคนให้มีความ สำเร็จ และมีความสุข..จากนั้นคณะรัฐมนตรีก็กล่าวคำปฏิญานตนโดยพร้อมเพรียงกัน..”
ผม กล่าวรายงานจบในที่ประชุมหลังตึกสันติไมตรี ท่ามกลางเสียงปรบมือของเหล่าแกนนำ และพี่น้องชาวฝุ่นที่สนใจหลายหมื่นฝุ่น ในช่วงเย็น ก่อนจะแยกย้ายกลับไปยังที่พักอาศัยซึ่งอยู่ตามสุมทุมพุ่มไม้ ตามอัตภาพ
ผม กำลังจะกลับที่พัก ลุงฝุ่นโปรเฟสเซ่อร์ กับ ลุงหมอหนวดฮิตเลอ่ร์ปลิวเข้ามาหาทันที..ทั้งสองกล่าวชื่นชมผมในการปฏิบัติ ภารกิจ ดั่งเป็น ผู้อำนวยการสำนักข่าวชาวฝุ่น ก็ไม่ปาน..
“เป็น ไง? เดินทางราบรื่นไม่เหนื่อยเกินไปนะ?” ลุงฝุ่นโปรฯ ถามในท้ายการสนทนา..ทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่า ตอนกลับลงมาจากพิธีถวายสัตย์ นั้น ขณะกำลังจอแจ จะขึ้นรถ มีเสนาบดีชุดข่าว หัวล้านคนหนึ่ง เดินเลี่ยงออกไปรับโทรศัพท์ และผมปลิวตามติดไปฟัง..
“เออ ๆ ..เขาพูดว่าไงบ้าง?..” ลุงฝุ่นหนวดฮิตเล่อร์อยากรู้
“ได้ยินเขาตอบว่า..ได้ ครับ แน่นอนครับ ทั้งเรื่องพาสสปอร์ต วีซ่า..ครับ ๆ ไม่ต้องห่วง เรื่องท่านฮุนเซ็น เตรียมแล้วครับ เฉพาะเรื่องดินแดน เรื่องพลังงาน ผมไม่ต้องพูด..จำได้ครับ....เรื่องแดงเชียงใหม่..ครับกุมสภาพได้ครับ..ให้ ติดต่อท่านด้วยอีเมล์ใหม่.ลับเฉพาะ ได้ครับท่าน..ครับ ครับ ไม่ผลีผลาม..รับรอง ไม่พลาดครับท่าน..เชื่อมือได้ครับ..”
เมื่อผมกล่าวจบ ผู้อาวุโสทั้งสองต่างมองตากันอย่างเข้าใจว่า ..นั่นเป็นการสั่งการของผู้ใด? ลุงฝุ่นโปรเฟสเซ่อร์ กล่าวแบบเป็นนัย ๆว่า

 “..นับถอยหลังได้เลย..สำหรับ โคลนนิ่งนายกฯปู และ PUPPET FAMILY CABINET
   ......ถ้าไอ้นายแม้วเล่นแผนนี้...ก็คงไม่กี่ยก..นารีร่วงม้า .....หน้าแหก !!”
                                                     ..
.นายเม็ดฝุ่น เองครับ...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง