บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อัยการหงอไม่กล้าขึงขัง ตาม'ไล่ล่าแม้ว'ถึงญี่ปุ่น อ้างแล้วแต่'รัฐบาลใหม่' มาร์คขู่สอบจนท.ที่ช่วย




"อัยการ" หงอ ไม่ขึงขังไล่ล่า "นช.ทักษิณ" ที่กำลังไปญี่ปุ่น อ้างแล้วแต่นโยบายรัฐบาลใหม่ ถ้าไม่ขานรับเรื่องการติดตามตัวเหมือน "รัฐบาลมาร์ค" ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นแค่ข้าราชการประจำ "อภิสิทธิ์" จี้สอบเหตุผลที่ญี่ปุ่นอนุญาต "ทักษิณ" เข้าปท. ชี้หากมีจนท.เกี่ยวข้องก็ถือว่ามีความผิด
นายศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ซึ่งรับผิดชอบการติดตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้กลับมารับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาฯ กล่าวถึงกรณีประเทศญี่ปุ่นอนุญาตให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าประเทศ และมีกระแสข่าวกระทรวงการต่างประเทศของไทย พร้อมคืนพาสปอร์ตสัญชาติไทยให้กับพ.ต.ท.ทักษิณว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน คงต้องรอดูไปก่อน และหากพ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปยังประเทศต่างๆ คงอยู่ที่แต่ละประเทศจะพิจารณา

สำหรับกรณีกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้าม แดนระหว่างไทยกับประเทศที่พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางเข้าไปนั้น เป็นเรื่องข้อกฎหมายตามสนธิสัญญาระหว่างประเทศที่มีต่อกัน ซึ่งหากจะมีการดำเนินการทางกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นผู้ดูแล และทางเราหรือฝ่ายกฎหมายจะเป็นผู้ตรวจสอบเอกสาร รายละเอียดข้อกฎหมายที่ถูกร้องเข้ามาเท่านั้น

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนแปลงรัฐบาลครั้งนี้จะส่งผลต่อการติดตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้เพิ่งเข้ามา ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน ต้องรอดูต่อไป ถ้ารัฐบาลไม่ขานรับนโยบายการติดตามเอาผิดพ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนกับรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ถือเป็นเรื่องนโยบายทางการเมือง คงไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของข้าราชการประจำ
นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวยืนยันว่า จากการตรวจสอบกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้รับคำยืนยันว่า ได้ให้วีซ่ากับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ ในระหว่างวันที่ 22 - 28 ส.ค.นั้น เป็นความจริง แต่กระทรวงการต่างประเทศไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นวีซ่าลักษณะใด หรือมีระยะเวลาในการเดินทางเข้าประเทศนานเท่าใด
"อภิสิทธิ์" จี้สอบเหตุผลที่ญี่ปุ่นอนุญาต "ทักษิณ" เข้าปท. ชี้หากมีจนท.เกี่ยวข้องก็ถือว่ามีความผิด

เวลา 06.30 ที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทางการญี่ปุ่นออกวีซ่าให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าประเทศญี่ปุ่น ว่า เป็นเรื่องของทางการญี่ปุ่นที่จะอนุญาตให้พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศหรือไม่ แต่สิ่งที่ต้องตรวจสอบต้องดูว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีที่มีรายงานว่ารมว.ต่างประเทศ ได้พบปะกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยก่อนหน้านี้ และมีการขอความร่วมมือให้อำนวยความสะดวกให้ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีปัญหาเรื่องหลบหนีคดีอยู่
ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ยังฝากเตือนไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า หากมีเจ้าหน้าที่บุคคลใด อำนวยความสะดวกให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการอภิปรายอย่างกว้างขวาง เนื่องจากขณะนี้ประชาชนไทยยังไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากรัฐบาลชุดใหม่ แต่พ.ต.ท.ทักษิณกลับได้ประโยชน์แล้ว
เมื่อถามถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศตัวเป็นทูตการค้ากับประเทศตะวันออกกลาง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าความหมายเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาเห็นแต่พ.ต.ท.ทักษิณ ทำธุรกิจส่วนตัว และการที่พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างว่ารัฐบาลของตนติดต่อกับประเทศในตะวันออกกลางน้อย ก็ไม่เป็นความจริง เพราะตอนเป็นรัฐบาลได้เพิ่มพูนการค้าการลงทุน เชื่อมสัมพันธ์กับประเทศเหล่านี้ ซึ่งมีหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการพิจารณา ที่จะมาลงทุนในจังหวัดชายแดนภาคใต้
นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึง กรณีที่รัฐบาลเตรียมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า ในส่วนของฝ่ายค้านได้เตรียมแนวทางอภิปรายไว้ ใครเคยทำงานในกระทรวงไหน ก็ต้องเตรียมตัวเพราะมีข้อมูลอยู่พอสมควร และส.ส.ที่แสดงความจำนงเป็นกรรมาธิการฯ ในคณะกรรมาธิการชุดต่าง ๆ สามารถแบ่งหัวข้อที่จะอภิปรายได้ ส่วนจะใช้เวลาเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมรัฐบาล และวิปฝ่ายค้านจะตกลงกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง