บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

“อ.ปราโมทย์” ชี้เลือกตั้งคราวนี้ส่อโมฆะ เหตุผิดกฎหมายเกือบทุกอย่าง


“อ.ปราโมทย์” ชี้เลือกตั้งคราวนี้ส่อโมฆะ เหตุผิดกฎหมายเกือบทุกอย่าง ทั้งคุณสมบัติผู้สมัคร ป้ายหาเสียงสัญญาว่าจะให้ การประกาศใช้เงิน พร้อมแฉ “อเมริกา” ตัวแสบหนุนเงินเว็บหมิ่นสถาบันฯ แถมแทรกแซงการเมืองไทย ปูทาง “แม้ว” มีอำนาจ หวังโกยผลประโยชน์ทางพลังงาน หวั่นเหตุการณ์รุนแรงคราวหน้าจะนองเลือดมากกว่าเดิม เนื่องจากพื้นฐานความขัดแย้งสูงขึ้น
      
       เวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 7 ก.ค. อ.ปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการอิสระ ได้ร่วมรายการ “คนเคาะข่าว” ทางเอเอสทีวี
      
       โดย อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ผิดกฎหมายเกือบทุกอย่าง ยกตัวอย่างมีผู้แทนและกรรมการบริหารของพรรคไปขึ้นเวทีเผาบ้านเผาเมือง ซึ่ง กกต. (คณะกรรมการการเลือกตั้ง) มีหน้าที่ควบคุมพรรคให้ดำเนินการให้สอดคล้องในความเป็นประชาธิปไตย จะต้องเรียกหัวพน้าพรรคไปวันรุ่งขึ้นเลย ว่าลูกพรรคทำแบบนี้ไม่ได้ ต้องเลิกทันที  ไม่ใช่แต่ทหาร หรือรัฐบาล ไม่ตัดไฟแต่หัวลม ซึ่งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนก็บอกแล้วว่าการชุมนุมเสื้อแดง ไม่ใช่การเดินขบวนที่จะได้รับความคุ้มครองที่จะอ้างสิทธิประชาธิปไตยได้
      
       ฉะนั้น ถ้า กกต.ทำหน้าที่พรรคเพื่อไทยยุบไปนานแล้ว รวมทั้งอ่านกฎหมายแย่กว่านักเรียนนิติศาสตร์ปี 1 อย่างข้อบังคับระบุว่าถ้าลูกพรรคถูกคุมขังโดยคำสั่งศาล ไม่ได้บอกว่าต้องถูกโทษจำคุกถึงที่สุดโดยคำพิพากษาศาล ก็หมดสมาชิกภาพ ดังนั้น กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ก็เช่นกัน แต่นี่เป็นการทำผิดของ กกต.
      
       อีกทั้งการเลือกตั้งครั้งนี้ผิดกฎหมายตั้งแต่การรับสมัคร การประกาศใช้เงิน การเขียนป้ายสัญญาว่าจะให้ ซึ่งทุกพรรคต้องถูกยุบหมด การที่กกต.ถูกสันนิษฐานกว่ากลัว ไม่มีสติปัญญาคุมอนุกรรมการ ถึงแม้มีเสียงเรียกร้องให้ทำ ซึ่งทางกฎหมายเมื่อมีหลักฐานอันเชื่อได้ ไม่จำเป็นต้องมีหลักฐานแบบฟ้องศาล ก็เป็นเหตุวินิจฉัยยุบพรรคได้แล้ว ที่มันมั่วอยู่นี้เพราะผู้คนรวมทั้ง กกต. และกองทัพ ไม่ดูแลจนเกิดหมู่บ้านแดงแล้วก็ทำการเลือกตั้ง มันจะเป็นประชาธิปไตยได้หรือ ต่างประเทศก็แทรกแซง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ
      
       อย่างวันที่ 27 มิ.ย. ทูตอเมริกันเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปพบ และออกข่าวทั่วประเทศเชิงว่าสหรัฐฯ เชียร์พรรคเพื่อไทย เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่รู้จักวัฒนธรรมไทย เป็นการแทรกแซงการเมืองไทยโดยตรง อย่างนี้ต้องตบหน้าและไล่กลับประเทศ
      
       “แต่ว่ามันไม่ใช่การกระทำของทูตอย่างเดียว มันมีเอกสารที่ตอบโต้วิกิลีกส์ มีบทความว่าแท้ที่จริงเงินที่สนับสนุนเว็บไซต์ที่จาบจ้วงพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว ที่สนับสนุนฝ่ายแดง เอามาจากเงินเสียภาษีของชาวอเมริกันทั้งสิ้น ผ่านองค์กรซึ่งตั้งมาโดยสภาคองเกรส คือ Endowment for Democracy ซึ่งสนับสนุนเว็บไซต์ประชาไท และเว็บไซต์ลูกข่าย ซึ่งทราบดีว่าเว็บนี้มีเนื้อหาจาบจ้วง
      
       นอกจากนี้ ข่าวรอยเตอร์ก็เสนอว่าแม้กระทั่งหมู่บ้านเสื้อแดงก็มาจากเงินของอเมริกัน รวมทั้งการประชุมที่กระทรวงต่างประเทศที่อเมริกา เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.54 ประชุมโดยผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีตำแหน่งสำคัญในรัฐบาลอเมริกา ก็มีการพูดจาบจ้วงพระเจ้าแผ่นดินว่าทรงพระชราแล้ว นายทักษิณเป็นคนที่เราต้องทำงานด้วย เพราะพูดจาได้ด้วยง่าย หวังว่าจะได้รัฐบาลนี้ และไทยควรเคารพผลเลือกตั้ง และมีข้อความไม่สมควรด้วย เช่นประชาธิปัตย์ไม่ได้เรื่อง” อ.ปราโมทย์กล่าว
       
      
       จากนั้นผู้ดำเนินรายการถามว่า เรื่องชายแดนไทย-กัมพูชาจะเป็นเหตุให้รัฐบาลชุดนี้เผชิญหน้ากับประชาชนหรือ ไม่ อ.ปราโมทย์กล่าวว่า เป็นไปได้สูง เพราะรัฐบาลชุดนี้พัวพันกับกัมพูชา ซึ่งก็อยู่ในแผนที่ของผลประโยชน์พลังงาน ซึ่งมีหนังสือพิมพ์ต่างประเทศเขียนแล้วว่าการเลือกตั้งไทยครั้งนี้เป็นการ ยื่นหมูยื่นแมวให้โกบอลลิสต์กรุ๊ปของทักษิณและบุช ซึ่งก็เสนอเกินจริงไปหน่อย แต่ก็มีความจริงที่ว่าการที่กลุ่มทุนนิยม อภิมหาทุนพลังงานที่สามารถใช้รัฐบาลต่างๆเป็นเครื่องมือได้ พวกนี้ก็เห็นว่าฮุนเซนอยู่ และทักษิณมีอำนาจ จะสามารถหากินน้ำมันในอ่าวไทย แร่ในภาคอีสาน รวมถึงพลังงานในภาคใต้ ถ้าเขาไม่ได้ก็จะพยายามทำให้ไม่สงบเพื่อจะเข้ามามีส่วนให้ได้
      
       เขามองว่านายทักษิณและนายฮุนเซนมีสัมพันธ์อันดีมากกว่าประชาธิปัตย์ รัฐบาลก็จะโอนอ่อนให้ฮุนเซน ปัญหาคือพันธมิตรฯ จะยอมหรือ ถ้าไม่ยอมก็ปะทะรัฐบาลด้วยกับเขมรด้วย ทหารมีปัญหาคือรัฐบาลจะครอบงำได้หรือไม่ ล้วนแต่เป็นคำถาม ซึ่งไม่มีใครตอบได้ แต่หลักๆมีแนวโน้มว่าผลประโยชน์ทุนนิยมข้ามชาติ จะเหนือกว่าประโยชน์ชาติไทยและกัมพูชา ซึ่งเกิดความขัดแย้ง และแก้ยากกว่ายกที่ผ่านมาเพราะแก้ไม่เด็ดขาดในครั้งที่ผ่านมา เพราะประชาธิปัตย์อาจมีคนที่กินสินบน เลยพูดไม่ออกเกิดความคาราคาซัง
      
       อ.ปราโมทย์กล่าวอีกว่า รัฐบาลนี้ ปัญหานายวีระน่าจะดีขึ้นเพื่อเอาหน้า แต่ทุกอย่างชั่วคราวหมด  ปัจจัยแทรกแซงต่างชาติ บวกกับทุนนิยมข้ามชาติ จะทำให้ประเทศไทยสั่นสะเทือนตลอด ความสามารถทางการเมืองที่จะแก้ไข สร้างความราบรื่นคงเป็นไปได้ยาก  พรรคการเมืองก็มีหลายมุ้ง แย่งอำนาจ แย่งตำแหน่ง ก็จะสู้กัน รัฐบาลถึงเสียงท่วมท้นก็ไม่มีเสถียรภาพ แก้ปัญหาต่างๆ ยาก อาจนองเลือดยิ่งกว่าเดิม เพราะพื้นฐานความขัดแย้งสูงขึ้น ทำง่ายขึ้น การคมนาคมสะดวก การพัฒนาอาวุธทำให้ราคาถูก และหาง่าย แรงงานต่างประเทศที่เข้ามาอยู่บางส่วนก็มีสมรรถภาพในการก่อการร้าย เราสู้ยาก ถ้าหากมีก่อวินาศกรรม เมืองไทยไม่มีทางรับมือได้ เพราะไม่ได้เตรียม ที่ผ่านมาต่างฝ่ายยังด้อยฝีมือแต่ตอนนี้เรียนรู้มากขึ้นแล้ว
      
       วิธีป้องกันเหตุร้าย ขอแนะนำว่าต้องทำตามกฎหมายให้มากสุด ให้รู้ว่าทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย โอกาสรัฐประหารมีเพราะทหารกลัวเสียอำนาจ แต่ถ้าทหารรักประเทศจริงไม่ควรยึดอำนาจแบบเดิม แต่ควรสนับสนุนให้ทุกคนทำตามกฎหมาย และยืนหยัดในการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม
      
       “แต่จะใจถึงหรือเปล่าไม่ทราบ ใครกล้าหาญตอนนี้เป็นโอกาสช่วยบ้านเมือง ถ้ายอมรับกฎหมายและให้ กกต.เดินไปตามกฎหมาย  ถ้า กกต.กลัว ติดสินบน ทหารเฉยชา โอกาสนองเลือด สูญเสียความเป็นเมืองไทย แม้แต่สถาบันฯ ก็จะเร็วกว่าที่คิด และนำไปสู่มิคสัญญีเร็วด้วย ซึ่งน่าเสียดายเมืองไทยไม่น่าไปสู่สิ่งเหล่านี้เพราะคนเห็นแก่ตัว” อ.ปราโมทย์กล่าว 
      
      

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง