บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

ปชป.บุกร้องผู้ตรวจการ สอบจริยธรรมยิ่งลักษณ์ 'นายกฯ'โต้SCไม่ได้ปย. 'ถ้าดูข้อเท็จจริงก็คงเห็น'



"ปชป." ร้อง "ผู้ตรวจการฯ" เร่งสอบจริยธรรม “ยิ่งลักษณ์” โดยส่งต่อให้ป.ป.ช.ตรวจสอบ กรณีโครงการบ้านหลังแรก เอื้อประโยชน์ให้ "เอสซี แอสเสทฯ" ด้าน “นายกฯปู” โต้ทันควัน ยัน "เอสซีฯ" ได้ประโยชน์น้อยมาก อ้อนใส่ ถ้าคนได้ดูข้อเท็จจริงก็คงจะเห็น

วันที่ 29 ก.ย. 2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.15 น. ที่สำนักงารผู้ตรวจการแผ่นดิน ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ อาคารบี นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา และนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมาย ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนกับนโยบายโครงการบ้านหลังแรกของรัฐบาลผ่านนาย เฉลิมศักดิ์ จันทรทิม เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน

โดยนายวิ รัตน์ กล่าวว่า คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าการที่รัฐบาลมีนโยบายลดการจัด เก็บภาษีให้กับประชาชนที่ซื้อบ้านหลังแรกโดยกำหนดเพดานราคาบ้านที่มีสิทธิ เข้าร่วมโครงการที่ราคาไม่เกิน 5 ล้านบาทนั้นเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทของครอบครัวตระกูลชินวัตรถือเป็นกรณีมีผลประโยชน์ทับซ้อนที่ มีสภาพร้ายแรงขัดต่อรัฐธรรมนูญ และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยจริยธรรมข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2551 สมควรที่ผู้ตรวจการแผ่นดินต้องดำเนินการตรวจสอบ และส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาดำเนินการเพื่อนำไปสู่การถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกจากตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 279

“เดิมรัฐบาลกำหนดเพดานราคา บ้านที่จะได้รับการลดหย่อนการเก็บภาษีว่า มีราคาหลังละไม่เกิน 3 ล้านบาท แต่ต่อมาได้ปรับเป็น 5ล้านบาท ซึ่งผู้ที่จะซื้อบ้านราคาหลังละ 5ล้านบาทได้นั้นต้องมีรายได้ต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท โดยกรณีดังกล่าวนี้ บริษัทเอสซี แอสเสทฯ ได้มีการโฆษณาเชิญชวนให้ประชาชนไปซื้อบ้านของบริษัทฯ เพื่อรับโปรโมชั่นลดหย่อนภาษีบ้านหลังแรกตามนโยบายของรัฐบาล แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับบอกว่าไม่รู้ว่าบริษัทฯ มีนโยบายดังกล่าวและไม่รู้ว่าราคาบ้านของบริษัทฯนั้นเข้าข่ายได้รับการลด หย่อนภาษี ทั้งที่ตามข้อเท็จจริงน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นประธานกรรมการบริษัทฯมาก่อนปีพ. ศ.2550”นายวิรัตน์กล่าวและว่า  ดังนั้นโดยพยานหลักฐานจึงเชื่อได้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์รู้เห็นกับนโยบายที่จะ เอื้อประโยชน์ต่อบริษัทและถือว่าเป็นกรณีผลประโยชน์ทับซ้อนร้ายแรงขัดต่อ ประมวลจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอย่างชัดเจน ถ้าเราปล่อยเรื่องนี้ผ่านไป อนาคตก็จะมีการซุกนั้นซุกนี้โดยไม่หวั่นเกรงกฎหมาย จึงหวังว่าผู้ตรวจการฯจะดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้สมกับเจตนารมณ์ที่กฎหมาย บัญญัติไว้โดยเร็ว

สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินจะเร่งรัดสรุปเรื่อง เหตุปชช.ให้ความสนใจ
ด้าน นายบุญยอด กล่าวว่า การที่รัฐบาลลดทอนเพดานราคาบ้านลงมาคนที่ได้ประโยชน์จากการลดหย่อนภาษีต้อง เป็นบุคคลที่มีรายได้ต่อเดือนประมาณ 3 หมื่นบาท เพราะประชาชนที่มีรายได้น้อยก็ไม่ได้เป็นผู้ทีมีหน้าที่เสียภาษีอยู่แล้ว เมื่อไม่ได้เสียภาษีก็ไม่ได้รับการลดหย่อน ดังนั้นวิธีการของรัฐบาลในตอนหลังจึงไม่ได้อธิบายในเรื่องของผลประโยชน์ทับ ซ้อน โครงการดังกล่าวของรัฐจึงไม่ได้เป็นการตอบโจทย์ให้กับผู้มีรายได้น้อย แต่เป็นการตอบโจทย์ให้กับผู้ประกอบการมากกว่า

ขณะที่นายเฉลิมศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินจะดำเนินการเร่งสรุปเรื่องร้องเรียนดัง กล่าว เพื่อเสนอต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้พิจารณาภายใน 1-2 วันนี้ แต่ทั้งนี้ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยจริยธรรมข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2551 มีขั้นตอนในการดำเนินการ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา อีกทั้งกรณีดังกล่าวไม่เคยมีตัวอย่างการดำเนินการมาก่อน อย่างไรก็ตามทางสำนักงานฯจะพยายามเร่งรัด เนื่องจากเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจ

“ปู” โต้โครงการคืนภาษีบ้านหลังแรก "เอสซีแอสเสทฯ" ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ได้ผลประโยชน์

เวลา 13.30น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา เอาผิดนายกรัฐมนตรี กรณีมีผลประโยชน์ทับซ้อนจากโครงการคืนภาษีบ้านหลังแรก ทำให้ บมจ. เอสซีแอสเสท คอเปอร์เรชั่น (SC) ที่ตัวเองมีหุ้นอยู่ได้ประโยชน์จำนวนมหาศาลว่า เรื่องนี้ได้ชี้แจงให้ประชาชนรับทราบแล้ว ทั้งนี้นโยบายคืนภาษีบ้านหลังแรกเป็นนโยบายที่เราตั้งใจที่จะคืนภาษีให้กับ ประชาชน และถ้าดูรายละเอียดของนโยบายจะเห็นว่าสุดท้ายประโยชน์ที่ได้รับจะอยู่ที่ตัว ผู้ซื้อ ที่สำคัญเรายังไม่มีนโยบายอะไรที่จะเอื้อกับผู้ประกอบการ และในส่วนของบริษัทเอสซีแอสเสทฯนั้น ถ้าถามถึงจำนวนประโยชน์ที่จะได้รับก็จะเห็นว่าน้อยมาก และไม่ตรงกับกลุ่มของบริษัทเอสซีแอสเสทฯเลยทีเดียว

“ดิฉันเองก็เข้า ใจกรณีที่มีการเตรียมยื่นถอดถอน แต่คงไม่ขอวิจารณ์แล้ว เพราะในรายละเอียดเชื่อว่าถ้าคนที่ได้ดูในข้อเท็จจริง ก็น่าจะเห็น”น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง