บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

ปลวกแผ่นดิน


Tags: พญาไม้ทูเดย์ พญาไม้
เพราะ...มันคือ ทีดีอาร์ไอ...ต่างหาก...เสียงเพรียกคำเตือน ถึงกลายเป็นเรื่องขบขัน

เพราะ...หน้าที่ของ ทีดีอาร์ไอ...คือ...สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย...แต่...นอกจากงบประมาณจำนวนมากแล้ว...ไม่มีอะไร...นอกจากคนกลุ่มหนึ่ง..

เมื่อประชาธิปไตยมีปัญหา...ฝูงชนรวมตัวกันออกมาล้มตายให้กับการต่อสู้...ไม่มี ทีดีอาร์ไอ...บนท้องถนน...ปราศจากเงาแม้ในจอทีวี

เมื่อเผด็จการครอบงำประเทศ...นั่นหรือการพัฒนาประเทศของ ทีดีอาร์ไอ..

นักวิชาการเกียรติคุณ...อัมมาร สยามวาลา...ของ ทีดีอาร์ไอ...ออกมาวิพากษ์ว่า..."รัฐบาลชุดนี้มีนโยบายพรั่งพรูออกมาโดยไม่ได้คิด ซึ่งต่างจากรัฐบาลทักษิณยุคแรก เวลานี้ผมจึงเห็นว่า นักการเมืองกำลังหันซ้ายหันขวา แก้ปัญหาไปวันต่อวัน โม้ไปวันต่อวัน"

มีหรือ...นโยบายพรั่งพรูออกมาโดยไม่คิด..

ใช่หรือ...รัฐบาลนี้ไม่ใช่ทักษิณ

รัฐบาลที่มีฐานทางสภา...มากมายแน่นหนา...และมีพรรคฝ่ายค้านที่มีประสิทธิภาพอย่างประชาธิปัตย์...ต้องระมัดระวังอย่างหนักในเกือบทุกองคพยพที่ประกอบกันเป็นประเทศ...จะมัวแต่หันซ้ายหันขวา หรือโม้ไปวันๆ..

โม้ไปวันๆ หรือ...ราคาน้ำมันที่ขูดรีดขูดเนื้อประชาชนมาเป็นสิบๆ ปี...ถึงถูกปัดเป่าออกไป...ประชาชนเคยได้รับของขวัญในระดับนี้จากรัฐบาลไหน..

ทำไม...ประเทศถึงต้องขูดรีดประชาชน...บนความจำเป็นของการใช้ชีวิต...

ทำไม...ประชาชนต้องเสียภาษีทั้งทางอ้อมทางตรง...โดยที่ไม่เคยได้รับอะไรตอบแทน...แม้แต่เตียงนอนของคนไข้อนาถาในโรงพยาบาล...

พวกคุณทำอะไรอยู่...ทีดีอาร์ไอ งานพัฒนาประเทศไทยภาษีที่ประชาชนหยิบยื่นให้...เพื่อมาก่นด่ารัฐบาลที่ประชาชนส่วนใหญ่เลือกเข้ามากระนั้นหรือ...

ใครกันแน่ที่โม้ไปวันๆ...ใครกันที่เป็นปลิงเป็นผีกระสือ...อิ่มหมีและสืบพันธ์ุอยู่บนงบประมาณของประชาชน

สภาของประชาชน...หยิบยกกันขึ้นมาดูทีไม่ดีกว่าหรือ...ค่าใช้จ่ายเพื่อปลิงเพื่อหมัดเหล่านี้ ควรจะมีอยู่หรือไม่...

ทำลายมันซะ...ปลวกงบประมาณ...เหล่านี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง