บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

แม้วผวากลุ่มอำนาจเก่า ยังจ้องขย่มล้ม'รัฐบาลปู' สไกป์สั่งงาน'รมต.พท' 'เร่งทำที่หาเสียง-ใช้งบฯ'




แม้ว
“แม้ว” สไกป์จากมาเลเซีย สั่งงานรมต.พท. ระหว่าง “ปู” นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม ย้ำให้ทำงานประสานกันเป็นทีม ทำงานตามนโยบายหาเสียงเพื่อประชาชนที่ให้โอกาสเข้ามา วอนให้รอบคอบการใช้งบฯ ที่สำคัญต้องระวังกลุ่มอำนาจเก่าที่พร้อมขย่มรัฐทุกเมื่อ
วันที่ 21 ก.ย.2554 รายงานข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) แจ้งว่า ในระหว่างที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยนั้น ปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพำนักอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ได้ใช้โปรแกรมสไกป์มาร่วมประชุมด้วยตั้งแต่ต้นจนจบเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งรัฐมนตรีที่เข้าร่วมประชุมสามารถสนทนาถามตอบกับพ.ต.ท.ทักษิณได้ ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้เริ่มต้นด้วยการให้กำลังใจรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยทุกคน และขอให้รัฐมนตรีทำงานเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะตอนนี้ที่ประเทศเกิดภัยพิบัติเรื่องน้ำท่วม ซึ่งเป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่าที่ผ่านมาเมื่อเกิดปัญหาขึ้นแล้ว ก็ไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อเราเข้ามารับหน้าที่ก็อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตั้งรับอย่างเดียวเพราะมี ข้อจำกัดหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ จึงต้องเร่งออกนโยบายมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่เราได้ออกไปแล้วจะพอช่วยได้ ทั้งสร้างเศรษฐกิจและการฟื้นฟูเศรษฐกิจ หรืออย่างนโยบาย เอสเอ็มอี กองทุนหมู่บ้าน ขอให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้มีส่วนดำเนินการเอง อย่าให้เกิดปัญหาเหมือนรัฐบาลที่แล้ว ที่ไปชี้นำและซื้อสินค้าให้ประชาชนเอง แต่เราต้องให้ประชาชนไปทำประชาคมหาวิธีการของเขาเอง เพราะจะทำให้เกิดการฟื้นฟูเศรษฐกิจ การใช้ทรัพยากรในท้องถิ่น การสร้างงานในท้องถิ่นได้อีกทางหนึ่ง
               
พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวกับรัฐมนตรีอีกว่า สำหรับโครงการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน หรือโครงการเมกกะโปรเจค ขอให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้งบ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โครงการใหญ่ๆ ต้องรอบคอบ ต้องระมัดระวังให้มาก ซึ่งวิธีการที่ดีที่สุดคือตั้งกรรมการขึ้นมาทำการศึกษาก่อนแล้วค่อยดำเนิน การ
“วันนี้จะทำอะไรก็แล้วแต่ขอให้นึกถึงประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะเขาให้โอกาสเรามาแล้ว และตอนนี้ก็มีการดำเนินการของกลุ่มอำนาจเก่าที่พร้อมเขย่ารัฐบาล ดังนั้นขอให้ดำเนินนโยบายตามที่ได้พูดกับประชาชนไว้ ใครจะทำอะไรก็ให้หนักแน่นไม่ต้องกลัว เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ตอนนี้ผมเห็นว่าเราทำงานตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ดีแล้ว ทั้งนี้ใครที่มีประสบการณ์ทำงานสำเร็จมาแล้ว ก็น่าจะเป็นประโยชน์ น่าจะตั้งบุคลากรเหล่านี้มาเป็นที่ปรึกษา"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวย้ำ
        
พ.ต.ท. ทักษิณ ยังได้ขอให้ประสานการทำงานกันเป็นทีม เพราะบางนโยบายต้องทำงานเกี่ยวข้องกันหลายหน่วยงาน เช่น ในเรื่องเทปเลต ก็ขอให้กระทรวงศึกษาธิการ กับกระทรวงไอซีที ประสานงานกันให้ดี ส่วนนโยบายบัตรเครดิตเกษตรกรนั้นนั้น ให้ศึกษาเรื่องระบบให้ดีก่อน จากนั้นค่อยไปดูเรื่องคน และกระบวนการจัดการ เช่นเดียวกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ก็ขอให้ไปหาสถานที่สำหรับสร้างบ้านเอื้ออาทรในจุดที่ใกล้กับสถานี เพื่อทำให้เป็นชุมชนใหม่ เป็นต้น
นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้แสดงความเป็นห่วงเป็นพิเศษ ในเรื่องของปัญหายาเสพติด อาชญากรรม และปัญหาภาคใต้มาก เพราะจะสร้างผลกระทบต่อความมั่นคงมากที่สุดตอนนี้ โดยได้จี้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบให้เร่งทำงาน เช่น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม เป็นต้น ส่วนเรื่องค่าแรง 300 บาท ก็ขอให้นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน เร่งดำเนินการ ให้เริ่มได้ในเดือน ม.ค.ปี 55
รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้ตลอดเวลาของการพูดคุยกับรัฐมนตรีผ่านโปรแกรมสไกป์นั้น พ.ต.ท.ทักษิณจะให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะโครงการที่เป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ในฐานะที่เป็นคน ต้นคิดโดยตรง ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม ได้กล่าวเสริมในบางช่วง ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า จากนี้ไปพ.ต.ท.ทักษิณ จะพยายามหาเวลาสไกป์มาร่วมประชุมกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยทุก ครั้ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง