บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ธิดา" รับปมขัดแย้งแกนนำเสื้อแดงมาจาก เรื่องผลประโยชขน์

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554
| |

สำ นักข่าวเนชั่น :“ธิดา"รับปมขัดแย้งแกนนำเสื้อแดงมาจากเรื่องผลประโยชน์  เปรยหาก"พท."แพ้ลต.ปัญหาขัดแแย้งคงไม่เกิด ด้าน"ณัฐวุฒิ-หมอเหวง”ยันแกนนำนปช.ไม่แทรกแซงโผ พร้อมทำตามมติพรรคที่จะออกมา พร้อมปัดข่าวถูกทาบทามนั่ง รมต.

11 ก.ค.54--นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งของแกนนำคนเสื้อแดงเริ่มขึ้น ภายหลังจากพรรคไทยชนะการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง หากแพ้การเลือกตั้งปัญหาดังกล่าวอาจจะไม่เกิดขึ้นก็เป็นได้ ส่วนตัวยังเชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะทำให้คนเสื้อแดงเข้มแข็งขึ้น และหากยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประชาชนทุกอย่างก็จะสามารถแก้ไขได้เสมอ 

อย่างไรก็ตามรักษาการประธาน นปช. พยายามหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามว่าแกนนำคนเสื้อแดงจะร่วมแถลงข่าวเพื่อยุติความขัดแย้งที่จะมีขึ้น
นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีต ประธาน นปช. ได้กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งของแกนนำ นปช. ว่า เรื่องที่มีความขัดแย้งกัน เป็นเรื่องปลีกย่อยไม่ใช่เรื่องของอุดมการณ์  เมื่อมีความเห็นไม่ตรงกันก็ต้องพูดคุยกัน โดยคาดว่าเรื่องนี้จะสามารถพูดคุยกันในแบบพี่น้องได้ ซึ่งตนได้พูดคุยกับนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. ถึงความเป็นมาของเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะที่เรื่องสัดส่วนการเป็นรัฐมนตรีของแกนนำนปช. นั้นถือเป็นดุลยพินิจของพรรค เพราะอุดมการณ์ของคนเสื้อแดง คือการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่เพื่อจะเป็นรัฐมนตรี
ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับการทาบทามให้เป็นรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้พรรคกำลังทำตามนโยบายที่ได้ให้ไว้กับประชาชนในขณะหาเสียงให้เป็น รูปธรรม โดยตนยังยืนยันว่า แกนนำ นปช. ไม่มีการแทรกแซงเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี เพราะเรื่องดังกล่าวควรปล่อยให้เป็นการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรคที่ จะเป็นผู้เห็นชอบ
ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ จะร้องกกต. ให้ตรวจสอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เรื่องผัดหมี่แจกประชาชนระหว่างการหาเสียงนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวถือการตัดสินใจของประชาชนที่เป็นผู้เลือกพรรคเพื่อ ไทย มาบริหารงาน ขณะที่แสดงให้เห็นว่าประชาชนเลือกปฏิเสธการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายณัฐวุฒิ ยังได้ตั้งขอสังเกตกรณีที่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโจมตีพรรคเพื่อไทย ด้วยว่า  เป็นการโจมตีรายวัน เสมือนพรรคประชาธิปัตย์ต้องการทำให้การเมืองไทยถอยหลัง

ด้าน น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวเช่นเดียวกันว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อทาบทามให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่ตนพร้อมจะทำงานตามที่ทางพรรคได้มอบหมายให้
-------------------------------
เกศินี แตงเขียว…สำนักข่าวเนชั่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง