บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

จับตาดูและห้ามกระพริบตา

Chonnapat รักในหลวง
จับตาดูและห้ามกระพริบตานะครับ อาจมีฮาครับ VOTE NO
ใน วันที่ 1 มิ.ย. 2554 ภาคีเครือข่ายการป้องกันและต่อต้านคอร์รัปชั่น องค์กรต่างๆ 21 องค์กร จะมีการประกาศจุดยืนต่อต้านการคอร์รัปชั่น
แฉขอ50%แลกโครงการรัฐ
นายดุสิต นนทะนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ระบุว่า ปัญหาคอร์รัปชันกำลังเป็นปัญหาระดับชาติ หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีการแก้ไขประเทศอาจล่มสลายได้ เพราะทัศนคติของประชาชนให้การยอมรับเรื่องการโกงกินมากขึ้น เพราะเห็นเป็นเรื่องธรรมดา

“ปัจจุบันต้องมีการจ่ายเงินใต้โต๊ะให้ผู้มีอำนาจถึง 50% ของมูลค่าโครงการเพื่อให้ได้งาน ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างมากจากใน อดีตเมื่อ 20-30 ปีที่แล้วจ่ายกันเพียง 2-3% และช่วง 3-4 ปีก่อนจ่ายกันที่ 30-40% เรื่องนี้ถือเป็นการปล้นชาติ ปล้นแผ่นดิน เพราะเงินงบประมาณจากภาษีประชาชนทุกบาททุกสตางค์ควรเอามาพัฒนาประเทศให้ครบถ้วน แต่กลับถูกหากินจากโครงการขนาดใหญ่ต่างๆ”

นาย ดุสิตกล่าวอีกว่า เพื่อแก้ปัญหาการโกงกิน องค์ต่างๆ 21 องค์กร เช่น สภาหอการค้าไทย หอการค้าต่างประเทศ สมาคมธนาคาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียน สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จึงได้ร่วมมือกันเป็นภาคีเครือข่ายการป้องกันและต่อต้านคอร์รัปชัน จะมีการประกาศจุดยืนต่อต้านการคอร์รัปชันในวันที่ 1 มิ.ย. นี้

“เราต้องหยุดการให้ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน จะหวังพึ่งกฎหมายหรือหน่วยงานอย่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะอย่างที่เห็นนับวันการคอร์รัปชันจะยิ่งรุงแรงมากขึ้น”

นายดุสิตกล่าวด้วยว่า ในช่วงที่มีการเลือกตั้งถือเป็นโอกาสดีที่ประชาชนจะช่วยกันคัดกรองนักการเมืองที่จะเข้ามาทำงาน และในโอกาสเปิดตัวภาคีเครือข่ายการป้องกันและต่อต้านคอร์รัปชันในวันที่ 1 มิ.ย. ก็จะช่วยเตือนนักการเมืองให้เลิกพฤติกรรมที่ไม่ดี เพราะในส่วนของภาคเอกชนจะหยุดให้เงินใต้โต๊ะเช่นกัน

จะให้ดีควรร่วมมือกันโหวตโน ล้างระบบกันครับ
โดย: เสมา ขุนศึกรักสถาบัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง