บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

'เพชรวรรต'โวย ลำดับที่86 แดงเชียงใหม่ฮึ่ม


Pic_172931

ขุนพลชอกช้ำระกำใจ เสร็จนาฆ่าโคถึก "เพชรวรรต" แกนนำแดงเชียงใหม่ โวย ได้ปาร์ตี้ลิสต์ที่ 86 ความหวังได้เป็น ส.ส.ริบหรี่ ทั้งที่ทำเพื่อนายใหญ่สุดชีวิตโดนไป 57 คดี เสื้อแดงเชียงใหม่ฮึ่ม รณรงค์ "โหวตโน" จน "ทักษิณ" ต้องโทรเคลียร์รอกลับมาจะจัดการให้...

เมื่อ วันที่ 20 พ.ค. ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ปรากฏว่า นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งถือว่าเป็นแม่ทัพแดงล้านนา ได้อยู่ในรายชื่อลำดับที่ 86 สร้างความไม่พอใจแก่กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เป็นอย่างมากเพราะเห็นว่ามีความหวังริบหรี่ที่จะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทั้งที่นายเพชรวรรต ทำงานอย่างหนักต่อสู้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาตลอดระยะเวลา 4 ปีจนตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวกับการเมืองถึง 57 คดี ส่วนคนที่ไม่ได้ต่อสู้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับได้ดิบได้ดีในอันดับพ้นโซนอันตรายทั้งสิ้น จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า "เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล" และมีการบอกกล่าวกันออกไปถึงขั้นประกาศให้โหวตโน ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบนายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ถึงเรื่องดังกล่าว โดยนายเพชรวรรต เปิดเผยว่าจะได้ลำดับที่เท่าไร ตนไม่สนใจ เพราะถือว่าทำงานเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาตลอด จนต้องถูกดำเนินคดีทางการเมืองถึง 57 คดีถือว่ามากที่สุด ส่วนใครจะจัดตนอยู่ลำดับที่เท่าไร ตนไม่รู้ แต่เมื่อตนได้ลำดับที่ 86 การที่จะให้ตนไปปราศรัยช่วยตามเวทีต่างๆ นั้น ตนก็ไม่รู้จะให้คำตอบคนเสื้อแดงล้านนา 8 จังหวัดภาคเหนืออย่างไร มีสมาชิกคนเสื้อแดงล้านนาไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน ที่หมายมั่นว่าอยากจะได้แกนนำคนเสื้อแดงภาคเหนือเป็นตัวแทนเข้าไปในสภาฯ แต่เมื่อออกมาอย่างนี้ตนก็ไม่รู้จะไปปราศรัยบอกชาวบ้านอย่างไร

"ก่อน หน้านี้ทางพรรคได้ให้คำมั่นสัญญากับผม ว่าจะให้อยู่ในอันดับที่ปลอดภัยที่สุด แต่เมื่อผลออกมาเช่นนี้ มีแกนนำหลายคนของเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และเชียงราย จะขอโนโหวตในครั้งนี้ ผมก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร แล้วมีคนถามกันมามาก เพราะแกนนำที่มีความสนิทชิดเชื้อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต่อสู้มาตลอดก็คือ ผมเอง จนมีคดีมากมายต้องหลบหนีมาตลอด แม้กระทั่งจะมารับปริญญาเอกเป็นดอกเตอร์ ก็ยังมาไม่ได้ ตั้งแต่ปี 2550 ถูกจับไปอยู่ในค่ายทหารจนมาถึงวันนี้ต้องรักษาชีวิตตัวเองไว้ เพราะผมมุ่งมั่นอย่างเดียวให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา และอยากจะให้พรรคดีๆ บริหารประเทศจะได้มีความเจริญรุ่งเรือง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายเพชรวรรต ให้สัมภาษณ์อยู่นั้น  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาหานายเพชรวรรต พูดในเชิงขอร้องให้ช่วยงานพรรคก่อน เรื่องลำดับบัญชีรายชื่อนั้น เอาไว้ให้ได้กลับบ้านก่อนจะมาดำเนินการในเรื่องนี้ ซึ่งนายเพชรวรรต ได้ตอบกลับไปว่า ตนเข้าพื้นที่หาเสียงไม่รู้จะไปตอบชาวบ้านว่าอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าหากตนกลับไปก็จะดำเนินการ โดยเฉพาะพวก ส.ส.ที่ไม่เป็นเรื่องเป็นราวที่อยู่ในพรรค ขอให้นายเพชรวรรต อดทนไว้ก่อนในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง จากนั้นก็จะมาเคลียร์ในเรื่องนี้ให้ ไม่ต้องเป็นห่วง พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้แสดงความยินดีกับนายเพชรวรรต ที่จบปริญญาเอกได้เป็นดอกเตอร์ด้วย.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง