บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วิจารณ์แซดรมต.ตีนแดง ลง'พื้นที่'ทำตัวไม่ติดดิน! นอนค้างคืนอยู่ที่โรงแรม ปล่อย'ปชช.'ทุกข์น้ำท่วม

 Thaiinsider 
 

"นายกฯ" ยอมรับลพบุรียังอ่วม เตรียมประสานกองทัพส่งฮ.แจกถุงยังชีพพื้นที่ห่างไกล มั่นใจกทม.รับมือได้ ยินดีให้ภาคเอกชนร่วมช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ขรก.-สื่อวิจารณ์รมต.ลงพื้นที่เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามคำสั่ง “นายกฯปู” แต่นอนค้างสบายในโรงแรม              
วันที่ 30 ก.ย.2554 เวลา 15.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการป้องกันน้ำที่จะท่วมกทม.ว่า ได้ย้ำกับทางผู้ว่าฯ กทม.ไปแล้ว ซึ่งท่านก็ให้ความมั่นใจ เพราะกทม.มีการวางพื้นฐานในเรื่องของเขื่อนมารองรับอยู่แล้ว แต่ที่สำคัญเราก็ต้องมาดูแลบริเวณปริมลฑลด้วย เช่น จ.นนทบุรี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ซึ่งตนได้ย้ำกับผู้ว่าฯในจังหวัดเหล่านั้นไปแล้ว เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะรองรับสถานการณ์ได้ อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) ติดตามและประเมินสถานการณ์ร่วมกันอย่างใกล้ชิด ส่วนสถานประกอบการหรือพื้นที่อุตสาหกรรมที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ตนก็ได้ย้ำไปแล้วว่าให้มีเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจพื้นที่เพิ่มเติมว่าปริมาณน้ำ ที่จะเข้ามาและเขื่อนที่จะรองรับเป็นไปอย่างที่คาดคิดหรือไม่ รวมทั้งประเมินระยะเวลาการเตือนภัยว่าเพียงพอกับการอพยพประชาชนหรือไม่ ซึ่งวันนี้ตนได้สั่งการให้มีการปรับปรุงระบบเตือนภัยใหม่ให้สามารถใช้งบ ประมาณในการป้องกันได้ จากเดิมที่ต้องให้มีน้ำท่วมก่อนถึงจะประกาศเป็นเขตเตือนภัย
               
เมื่อ ถามว่า การสั่งให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ค้างคืนกับชาวบ้านเพียงแค่คืนเดียวจะได้ผลหรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ความจริงทางผู้ว่าฯได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยอยู่ แล้ว เพียงแต่ให้รัฐมนตรีลงไปประเมินสถานการณ์ร่วมกับผู้ว่าฯ เท่านั้น ขณะเดียวกันก็จะไปหารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องว่าจะสามารถช่วยเหลือเพิ่ม เติมกับทางจังหวัดได้อย่างไรบ้าง รวมทั้งไปให้กำลังใจกับประชาชน  ส่วนการช่วยเหลือของภาครัฐที่ยังไปไม่ถึงประชาชนที่เดือดร้อน โดยเฉพาะในอำเภอที่ห่างไกล ของ จ.ลพบุรีนั้น ตนจะสั่งการเพิ่มเติมไปอีกครั้ง แต่ตอนนี้ขอประเมินผลการทำงานก่อน โดยพื้นที่ห่างไกลที่รถเข้าไปไม่ถึง ก็อาจจะใช้เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพมาช่วยส่งเสบียงอาหาร ซึ่งจะมีการคุยในรายละเอียดกันต่อไป
เมื่อถามว่า ใน 12 จังหวัดที่วิกฤติ มีจังหวัดไหนบ้างที่แนวโน้มสถานการณ์เบาบางลง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยอมรับว่าบางจังหวัดยังหนักอยู่ เช่น ลพบุรี อย่างไรก็ตามตนยังไม่อยากบอกว่าจังหวัดไหนเบาบาง เพราะบางครั้งพายุและปริมาณน้ำฝนที่เข้ามาก็คาดเดาได้ยาก แต่บางจังหวัด เช่น จ.เชียงใหม่ก็ทุเลาลงบ้างแล้ว
เมื่อถามว่า ได้ประเมินการทำงานที่ผ่านมาหรือไม่ว่าทำไมถึงยังไม่สามารถลดระดับน้ำได้เลย แม้จังหวัดเดียว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ถ้าสื่อมวลชนและประชาชนได้ติดตามข่าวสาร ก็จะเห็นว่าภาวะน้ำและพายุต่างๆ เข้ามาเป็นระลอกต่อเนื่องกันมา 3-4 เดือนแล้ว เลยทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำหรือเขื่อนเต็ม ซึ่งปัญหาใหญ่ที่สุด เพราะทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้ยากลำบาก ประกอบกับเรายังไม่ระบบการบูรณาการแก้ปัญหาน้ำ ส่วนใหญ่เราจะใช้วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งตนก็จะเร่งรัดคณะกรรมการที่จะตั้งขึ้นใหม่ในเรื่องการบูรณาการน้ำที่ เป็นแผนในระยะกลางและถาวรรีบทำงาน และจะเชิญผู้ที่มีความรู้เรื่องน้ำทั้งหมดมาหารือร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาของประเทศ
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องที่พรรคเพื่อไทยเสนอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณี มีผู้นำท้องถิ่นหักค่าหัวคิวเงินเยียวยาน้ำท่วมจากประชาชน โดยกล่าวว่า คงต้องมีการตรวจสอบ ส่วนที่มีข้อเสนอให้ดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากกลไกรัฐบาลอาจช่วยเหลือไม่เพียงพอนั้น ก็ยินดีอยู่แล้ว แต่วันนี้เราต้องมาวิเคราะห์ปัญหาจริงๆก่อน เพื่อให้เข้าใจปัญหาตรงกัน
ขรก.-สื่อวิจารณ์รมต. ลงพื้นที่เยียวยาน้ำท่วม แต่นอนค้างสบายในโรงแรม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางลงพื้นที่แบบค้างคืนเพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยน้ำท่วมของ บรรดารัฐมนตรีทั้ง 14 คน ใน 12 จังหวัดตามที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายนั้น ปรากฏว่าได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในบรรดาข้าราชการและ สื่อมวลชนว่า รัฐมนตรีส่วนใหญ่นั้นเลือกที่จะพักค้างคืนในโรงแรม ซึ่งไม่ตรงกับจุดมุ่งหมายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้ลงไปเกาะติดพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาของชาวบ้าน เช่น พล.ต.อ.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ที่ได้รับมอบหมายให้ไป จ.สิงห์บุรี ก็พักค้างคืนที่โรงแรมโกลเด้นท์ ดราก้อน อ.เมืองสิงห์บุรี นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พักค้างคืนที่โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน พักค้างคืนที่โรงแรมชัยนาทธานี น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พักค้างคืนที่โรงแรมอ่างทอง เป็นต้น
“ปู”เจอกองเชียร์ตะโกน-มอบพวงมาลัยให้กำลังใจ จนท.รพ.จุฬาฯฝากเงินไปช่วยน้ำท่วม
เวลา 17.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเข้าเฝ้าฯ ถวายเครื่องราชสักการะแด่สมเด็จพระสังฆราช เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ตึกวชิรญาณสามัคคีพยาบาล ชั้น 6 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
ภายหลังการเข้าเฝ้าฯเสร็จสิ้น ปรากฏว่าได้มีประชาชนประมาณ 30 คน ยืนอยู่ที่ชั้นล่างของตึกดังกล่าว เพื่อรอส่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางกลับ โดยกลุ่มคนดังกล่าวมีการชูป้าย“ยิ่งลักษณ์ ยิ่งชอบ” และได้มอบพวงมาลัย พร้อมกับตะโกนให้กำลังใจว่า“สู้ๆ อย่าท้อ” และมีหญิงสูงอายุคนหนึ่งกล่าวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นภาษาอังกฤษว่า “Fighting lady No.1 in Thailand”  นอกจากนี้ได้มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯคนหนึ่งนำเงินใส่ซองโดยไม่บอกจำนวน ฝากให้นายกรัฐมนตรีนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง