บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คนกลัวคุก



ปกติคนทั่วไปมักกลัวความสูง แต่นักปีนภูผาชัน นักกายกรรมไต่ลวด และผู้ทำความสะอาดตึกร้อยชั้น หากลัวความสูงไม่

ปกติมนุษย์ทุกคนล้วนกลัวตาย แต่นักรบผู้เกรียงไกรกลับเห็นความตายเป็นเรื่องขี้ผง และผู้เฒ่าที่ผ่านโลกจนชุ่มโชกก็เห็นความตายเป็นของล้อเล่น ไม่กลัว ไม่ตกใจและไม่หนี

ปกติคนส่วนใหญ่ "กลัวติดคุก" ไม่มีใครอยากเป็น "นักโทษชาย" หรือยอมเป็น "ผู้ต้องขังหญิง" ง่าย ๆ มีเพียงบุคคลสองประเภทเท่านั้นที่ไม่กลัวคุก ได้แก่ "อาชญากรติดสันดาน" และ "นักการเมืองผู้ยึดมั่น"

ผู้ที่เป็นอาชญากรติดสันดานนั้นไม่ต้องพูดถึง ถ้ากลัวติดคุกกลัวตะรางก็หมดอาชีพแน่

สำหรับนักการเมืองผู้ยึดมั่น ปกติก็ไม่มีใครอยากติดคุก แต่เพราะยึดมั่น "เป้าหมายมีไว้พุ่งชน" การไปสู่จุดหมายจึงมีโอกาสที่จะทำให้ตนเองติดคุกติดตะรางได้

ไม่ต้องดูอื่นไกล เสธ.เมรัยของเราก็เคยติดคุกมาแล้ว คนดังระดับโลกอย่างฮิตเลอร์ก็ต้องติดคุกมาก่อน

อีหรอบเดียวกับคานธี คาสโตร และอองซาน ซูจี ล้วนแต่เคยผ่านคุก

ล่าสุดแกนนำคนเสื้อแดงทั้งหลายต่างก็ได้เกียรติบัตร "มนุษย์ผ่านคุก" ไปตาม ๆ กัน เช่น เสี่ยตุ๊ดตู่ เสี่ยเต้น เสี่ยเหวง เสี่ยเจ๋ง ดอกจิก และเสี่ยขวัญชัย ไพรพนา เป็นต้น

จนทุกคนสมควรได้รับเหรียญ "นักการเมืองคนกล้าที่ไม่กลัวคุก" ประดับหน้าอก

แต่น่าประหลาดอย่างที่สุด แรมโบ้กีร ผู้เป็นฮาร์ดคอร์ที่เล่นบทบู๊ล้างผลาญได้มันกว่าใคร กลับกลายเป็นนักการเมืองที่ "กลัวติดคุก" เป็นที่สุด

การที่แรมโบ้กีร้เป็น "คนกลัวคุก" นั้น ผมไม่ได้กล่าวลอย ๆ หรือยกเมฆทั้งก้อนเหมือนเฮ้งเจีย แต่นำมาบอกกล่าวโดยอาศัยคำพูดของท่านผู้ช่วยเลขานุการ รมว. มหาดไทย ท่านยศวริศ ชูกล่อม หรือท่านเจ๋ง ดอกจิก มาอ้างอิงไว้ดังนี้

"สาเหตุที่อริสมันต์หนี เพราะเป็นคนกลัวคุก ถ้าแน่ใจว่าจะได้รับการประกันตัวแน่นอน ก็คงจะมามอบตัว"

จินตนาการไม่ออกจริง ๆ ว่า แรมโบ้กีร็กลายเป็น "คนกลัวคุก" เพราะอะไร ถ้าจะให้เดา ก็คงจะต้องเดาว่า เสี่ยกี้รูปหล่อกว่าใคร จึงทำให้แรมโบ้กีร์ไม่กล้าอยู่ในคุก เพราะอาจ "ใจไม่ด้านพอ" ที่จะต้องไปปฎิเสธพวกเสือใบในคุกนั่นเอง

กมลศักดิ์ ตั้งธรรมนิยม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง