บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แกะรอยเส้นทางระหกระเหิน“เจ๊ดา-ดารุณี

แกะรอยเส้นทางระหกระเหิน“เจ๊ดา-ดารุณี กฤตบุญญาลัย”จากราชประสงค์-หิ้วกระเป๋ากลับไทย

       หลังหลบหนีออกนอกประเทศในช่วงที่ถูกดรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  กระชับพื้นที่ราชประสงค์  ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 จุลาคม 2554 ที่ผ่านมา นางดารุณีœกฤตบุญญาลัยœหรือเจ๊ดาไฮ โซชื่อดังเดินทางกลับเข้าประเทศไทยทาง ด่านตรวจคนเข้ามาเมือง อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อต่อสู่คดีศาลออกหมายจับฐานฝ่าฝืนประกาศตามœพ.ร.ก.การบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉินพร้อมพรรคพวก 17 คนเมื่อวันที่ 8 เมษายน2553
       และยังถูกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ห้ามทำธุรกรรมทางการเงิน พร้อมบุคคลและนิติบุคคลอื่นรวม106 รายœ(คำสั่งที่49/2553) เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม2553
       พลิกเส้นทางของไฮโซดังมีดังนี้
       “เจ๊ดา”มีœชื่อเสียงœจากซีรีส์œโทรทัศน์ไฮโซœบ้านนอกœ ยังมีผลงานจัดรายการวิทยุรับเชิญแสดงละครโทรทัศน์โฆษณาœและภาพยนตร์œ กระทั่งเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้เครื่องเพชรœ
       ชีวิตครอบครัวสมรสกับนายประกิจ กฤตบุญญาลัยมีลูก 3 คนคือ ..วิรุฬานต์(น้ำน)œ.ส.ธารนที (น้ำพุ) และœนายไอยคุปย์ (น้ำนิ่ง) หุ้นส่วนธุรกิจของนายพานทองแท้ ชินวัตร 
       นางดารณีและสามีทำธุรกิจขายเครื่องปรับอากาศในนาม จก.พีแอนด์.พี.เอ็นจิเนียริ่งœ ก่อ ตั้งวันที่ 5 เมษายน 2516 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาทœและœบริษัทœสยามเอ.อาร์.ไอ. จำกัด จดทะเบียนตั้งวันที่ 13 มกราคม2526 ทุน35 ล้านบาทœ
       กิจการขนส่งชื่อœบริษัทไทยแอร์-คอนพาร์ทส์ จำกัดœเมื่อวันที่œ28 กรกฎาคมœ2536  ทุนจดทะเบียนœ10 ล้านบาทœ เลิกกิจการในœปี 2544
       กิจการขายอาหารร่วมกับ พล.ท.เจริญศักดิ์œเที่ยงธรรมœในชื่อ บริษัทœซุปปอร์แฝด จำกัดœ จดทะเบียนวันที่ 23 พฤศจิกายน 2544  ทุน 6 แสนบาทœเลิกกิจการปีใน2547
       ปัจุบันมีแห่งเดียวที่เปิดดำเนินการคือ ขายเครื่องปรับอากาศใน ชื่อ บริษัทœซีเนเตอร์(ประเทศไทย)จำกัดœก่อตั้งวันที่ 9 พฤษภาคมœ2522  ทุนจดทะเบียน1 ล้านบาทœ
       ขณะที่นายไอคุปต์œกฤตบุญญาลัยœบุตรชายœเปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือร่วมกับนายพานทองœแท้ชินวัตรœในชื่อบริษัท มาสตอร์โฟนœจำกัด และœ บริษัทœฮาวคัมเอวีœจำกัดœ
        และก่อตั้บริษัทสวีทแอนด์ เซเวอรี่ จำกัดœขายอาหารเมื่อวันที่œ22เมษายน2552 ทุนจดทะเบีย น1 ล้านบาทœ
        ส่วนนางสาวธารนทีœเป็นเจ้าของกิจการอาหารชื่อ บริษัทวีพายจำกัดก่อตั้งวันที่ 30 เมษายน 2550 ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาทœอยู่ในอาคารเพรสิเดนท์ œถนนสุขุมวิทœ
       “เจ๊ดา"ตกเป็นข่าวกรณีถูกศาลล้มละลายกลางตัดสินให้ล้มละลายเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมœ2549
        คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อบริษัทœเงินทุนบุคคลัภย์ จำกัดœ(มหาชน)œเจ้า หนี้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้ลูกหนี้ล้มละลายและศาลได้มีคำ สั่งลงวันที่ 14 กันยายน2548 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล พี.แอนด์.พี.เอ็นจิเนียนิ่งœที่ 1 ยประกิจ กฤตบุญญาลัยœที่2 นางดารุณี กฤตบุญญาลัยที่œ3 บริษัท สยาม เอ.อาร์.ไอ.œจำกัดœที่ 4 นางสาววิรุกานต์œกฤตบุญญาลัย ที่5 นางสาวธารนทีœกฤตบุญญาลัยœที่6 ตามพ.ร.บ.ล้มละลายพุทธศักราชœ2483
        ต่อมาถูกปลดจากลูกหนี้ล้มละละลายตามประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์นับ แต่วันที่25 ตุลาคมœ2552 แต่ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2553
        ขณะที่บริษัทสยามเอ.อาร์.ไอ.จำกัดถูกศาลล้มละลายกลางตัดสินให้ล้มละลายเช่นเดียวกันเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์œ2550
       เมื่อครั้งที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติœ(นปช.œ) ได้แก่นายวีระœมุสิกพงศ์œนพ.เหวงœโตจิราการœนายก่อแก้ว พิกุลทองœเข้ามอบตัว เมื่อวันที่21 พฤษภาคมœไม่œปรากฏว่า“เจ๊ดา”รวมอยู่ด้วยœ
       ความจริงแล้วเธอหายตัวไปตั้งแต่กลางดึกœวันที่ 18 พฤษภาคมถึงเช้ามืดวันที่ 19 พฤษภาคมœพร้อมวีระ หมอเหวง และœจรัลœดิษฐาอภิชัยœ
       ครั้นแดงสลายวีระœหมอเหวงœเข้ามอบตัวแต่เธอก็ไม่ได้ไปด้วยเช่นเดียวกับ“จรัล”
       เธอเพิ่งให้สัมภาษณ์จากเขมรเมื่อเร็วๆนี้ว่า ตอนหลบหนีออกจากไทยเธอเดินทางไปหลายประเทศทั้งเขมร เวียดนาม และย้อนมาพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เขมรและถูกกล่อมให้เข้ามอบตัว
       เมื่อรัฐบาลเพื่อไทยเรืองอำนาจ เธอจึงเดินหนีบกระเป๋าหรูใบโตเข้าประเทศไทยเมื่อ 2 ต.ค.2554 เพื่อต่อสู้คดีเช่นเดียวกับเหล่าผองเพื่อน...


TCIJ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง