บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

สุเทพ'ชี้แดงเชื่อมสัมพันธ์เขมรไร้ผล

'สุเทพ'ชี้แดงเชื่อมสัมพันธ์เขมรไร้ผล
'สุเทพ'บ่นเสียดายแดงลงทุนเชื่อมสัมพันธ์เขมรแต่ไร้ผล จับตาดูรบ.เริ่มเจรจาผลประโยชน์ทางทะเล ไม่หวั่นรัฐบาลเอาตั้งกระทู้คุยซกอาน มั่นใจแจงได้
         20 ก.ย.54 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงท่าทีของประเทศกัมพูชาในปัจจุบันซึ่งส่งผลด้านลบกับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นที่ชัดเจนว่า สมเด็จฮุนเซน ได้เลือกข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย


         ดังนั้นสิ่งที่ สมเด็จฮุนเซน แสดงออกจึงสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ซึ่งน่าเสียดายที่ สมเด็จฮุนเซน กระทำการก้าวล่วงเข้ามาในการเมืองไทย และเป็นเรื่องที่เขาไม่ทำกัน
         ทั้งนี้ตนเสียดายที่ได้ลงทุนลงแรงไปมากในการเชื่อมไมตรีกับ สมเด็จฮุนเซน แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามเป็นหน้าที่ของคนไทยที่ต้องติดตามความเปลี่ยนแปลง ใครจะมีความสัมพันธ์จะดีร้ายอย่างไร แต่ต้องไม่ให้ชาติเราขาดทุน
         ส่วนกรณีการตั้งข้อสังเกตเรื่องผลประโยชน์ทางทะเลนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องรอดูก่อนอย่าเพิ่งรีบสรุป สิ่งที่เขาเคยพูดคุยและเจรจากัน หรือที่กำลังจะเจรจาต่อไปข้างหน้ามีรายละเอียดอย่างไร แต่วันนี้มีอย่างหนึ่งการเจรจาระหว่างประเทศถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจและเรื่องเขตแดนจะต้องมีการอนุญาตต่อรัฐสภา
         ส่วนกรณีที่กัมพูชาแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าจะสนับสนุนแต่กลุ่มการเมืองแค่กลุ่มเดียวคือพรรคเพื่อไทย ซึ่งเท่ากับว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นเป็นรัฐบาลจะส่งกระทบต่อความสัมพันธ์อีกนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ดูทีท่าว่าจะเป็นอย่างนั้น และคิดว่าน่าเสียดาย เมื่อถามย้ำว่าหากเป็นอย่างนี้ 2 ประเทศจะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคิดไกล เพราะถึงวันนั้นสมเด็จฮุนเซ็นอาจจะหมดแรง ที่กัมพูชาก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้
         เมื่อถามว่ามีการมอบเหรียญให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัวนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องน่าแปลกใจ เพราะมีความสัมพันธ์กัน ทำงานร่วมกันมาโดยตลอด จึงถือเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อถามว่า 2 คนนี้เป็นคนไทยแต่ไปรับเหรียญเกียรติยศของกัมพูชา ในฐานะที่ทำคุณงามความดีให้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคงไม่ต้องอธิบายอะไร และไม่ต้องตอบเพราะคนไทยก็จะรู้สึกและสัมผัสได้เอง
         เมื่อถามกรณีที่หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับมาจากประเทศกัมพูชา และได้มีตัวแทนจากกลุ่มบริษัทเชฟรอนเข้าพบนั้น ถือว่าเป็นการส่อนัยอะไรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องเป็นเรื่องที่จับตาดูเป็นพิเศษ การเจรจาระหว่าง 2 ประเทศเป็นเรื่องของหลักการ และเป็นเรื่องปกติที่ไม่มีอะไรน่ากังวลใจ เพราะหลังจากมีการตกลงทั้ง 2 ประเทศแล้วก็ต้องไปดูในรายละเอียดว่าเขาได้พูดถึงการบริหารจัดการพื้นที่นี้อย่างไร เช่น จะแบ่งพื้นที่ว่าโซนไหนใครเป็นคนดูแล หรือจะเอาทั้งหมดตั้งเป็นบริษัทร่วมกัน ต้องดูบริษัททั้งหมดได้รับใบอนุญาตสัมปทานหรือไม่ ทั้งๆ ที่เขตแดนยังไม่ชัดเจน จะได้รู้ว่าเขาได้ไปอย่างโปร่งใสหรือไม่ และหากได้บริหารร่วมกันแล้วจะจัดการให้มีการประมูลใหม่หรือไม่อย่างไร ก็ต้องไปพูดคุยกันต่อ
         เมื่อถามว่าแม้ว่าจะมีการตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 แต่คิดว่าจะมีช่องว่างตรงไหนที่สามารถให้รัฐบาลแอบไปดำเนินการบางอย่างได้โดยที่ไม่ต้องผ่านรัฐสภาได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคิดว่าในหลักการคงเป็นไปได้ยาก ตนคิดว่าพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลจะร่วมกันบริหารอย่างไร จะแย่งผลประโยชน์อย่างไร ตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องเจรจากัน แต่เราต้องตั้งคำถามและหาคำตอบว่าเขาจะบริหารอย่างไร เช่น กรณีพื้นที่ทับซ้อนไทย-มาเลเซีย ก็มีการตั้งบริษัทร่วมกัน 2 ประเทศ ซึ่งทุกอย่างต้องโปร่งใส
         ส่วนกรณีที่ทางพรรคเพื่อไทยเตรียมตั้งกระทู้กรณีที่นายสุเทพไปเจรจาลับกับ นายซกอาน นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องดี ตนก็จะได้ชี้แจง เพราะไม่มีอะไรที่ต้องเป็นเรื่องกังวลใจ
 
 
“เทพเทือก” ไม่หวั่นโอนคดี 13 ศพ ให้ตำรวจทำแทน
 คมชัดลึก






       นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการโอนคดี 13 ศพในเหตุการณ์ชุมนุมปี 2553  ให้ตำรวจดำเนินการแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า ตนคิดว่าในยุคนี้สมัยนี้ ถ้าใครจะบิดเบือนข้อเท็จจริงก็จะเป็นปัญหา ความจริงก็ต้องเป็นความจริงอยู่วันอย่างค่ำ ส่วนใครจะมาดูแลต้องไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ตนเชื่อในระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้ว่าตัวบุคคลและบางกลุ่มจะน่าระแวงอย่างไรเราก็ต้องยึดระบบไว้ ส่วนตนเองก็พร้อมจะต่อสู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องต่อไป
 
โจมตีเสื้อแดงหวังสร้างลัทธิยึดครองประเทศ
       นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายขวัญชัย ไพพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดรระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกขอร้องไม่ให้ต่อต้านการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงว่า  นี่คือสิ่งที่ตนได้พูดไว้หลายครั้งว่าสิ่งที่เขาทำต้องเรียกว่าลัทธิ แต่ตนไม่รู้จะเรียกว่าลัทธิอะไร ซึ่งน่าจะเรียกลัทธิแดงไปก่อน วันนี้เขายังเดินหน้าสมคบคิดเพื่อให้ลัทธิแดงครองประเทศไทย ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของคนไทยที่จะต้องติดตามในสิ่งที่เขาทำและจะต้องตัดสินใจ
       นายสุเทพกล่าวว่า ตนขอเรียนว่ากระบวนการที่เขาทำมาทำอย่างเป็นระบบ มีทั้งพรรคการเมือง มวลชนและกองกำลังติดอาวุธ มีเงินทุนมหาศาลที่คอยให้การสนับสนุน มีการดำเนินการในต่างประเทศ ตนจึงบอกว่า ประชาชนคนใดที่ไม่เห็นด้วยให้ลัทธิแดงครองเมือง ก็ต้องตั้งสติร่วมมือกันให้ดี ไม่อย่างนั้นแล้วบ้านเมืองก็จะเสียหาย ส่วนจะเป็นการนำประเทศเข้าสู่การนองเลือดอีกครั้งหรือไม่นั้น ตนมองว่า เราต้องพยายามอย่าให้ประเทศเข้าสู่การนองเลือด เรายังมีโอกาสที่จะยังทำได้อยู่ ทุกภาคส่วน ประชาชน และทุกองค์กรต้องหาเวลามานั่งหารือกันว่าสถานการณ์อย่างนี้จะนำไปสู่อะไร เราคนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศจะปกป้องบ้านเมืองของเราอย่างไร
       ส่วนกรณีนายนิสิต สินธุไพร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยอกมากล่าวว่าหลังวันที่ 5 ธ.ค.จะมีการพยายามล้มล้างรัฐบาลจึงขอให้คนเสื้อแดงเตรียมตัวไว้ นายสุเทพกล่าวว่า สิ่งที่ตนกลัวที่สุดคือ คนเสื้อแดงจะล้มรัฐบาลมากกว่า แต่ยังไม่สามารถพูดในตอนนี้ได้ สิ่งที่ตนกลัวมากกว่านั้นคือการร่วมมือกันเล่นงานคนไทยและประเทศไทยให้อยู่หมัดซึ่งเป็นเรื่องที่ตนกังวลใจ
       "เขาก็ต้องเร่ง เขาก็กำหนดระยะเวลาไว้ในช่วง 3-4 ปีนี้ ที่เขาจะต้องยึดครองให้หมด"  นายสุเทพกล่าว
 
 
หวั่นรัฐบาลวางคนไม่เหมาะแก้ปัญหาไฟใต้
       นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีสถานการณ์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลว่า ยังไม่ทราบว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร แต่หากดูจากที่รัฐบาลเลือกคนที่จะไปรับผิดชอบปัญหาแล้ว ยังไม่ถูกต้อง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม คงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะตนไม่เคยได้ยินพื้นฐานหรือประสบการณ์ของ พ.ต.อ ทวีในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อน ซึ่งกรณีดังกล่าวน่าเป็นห่วงเพราะว่าครั้งที่รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ประเมินสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้ผิดพลาด กล่าวหาว่าเป็นโจรกระจอกและใช้หลักวิธีการในการแก้ปัญหาด้วยการอุ้มฆ่าเลยทำให้สถานการณ์บานปลาย วันนี้ก็เหตุการณ์คล้ายๆกับอดีต ที่นำคนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจ ไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับจังหวัดชายเดนภาคใต้ปัญหาก็น่าจะซ้ำรอยเดิมกับอดีต
       นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกฯเสนอตัวต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯเพื่อเข้ามารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)แทนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า กังวลใจ เพราะประวัติในการทำงานของ พล.อ.พัลลภ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ยังทิ้งรอยแผลอยู่ คงไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ ทั้งนี้ตามกฎหมายก็ระบุให้นายกรัฐมนตรีเป็นผอ.รมน.ถึงจะมอบหน้าที่ให้คนอื่นก็จะยังต้องรับผิดชอบเหมือนเดิม
       ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตีความแล้วว่าที่ปรึกษาไม่สามารถทำหน้าที่นี้ได้ พล.อ.พัลลภ จึงเสนอให้ตั้งตนเองเป็นประธานที่ปรึกษาเพื่อจะได้มีตำแหน่งหัวหน้าหน่วยงาน นายสุเทพกล่าวว่า กฎหมายว่าอย่างไรก็ต้องปฎิบัติไปตามนั้น
       เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.พัลลภ มีเหตุผลอะไรถึงกระตือรือร้นเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆเรื่องนี้ต้องไปถามท่านว่าท่านติดใจอะไรถึงอยากจะมาทำหน้าที่ผอ.รมน.และคงไม่สามารถที่จะไปคาดเดาได้ว่าพล.อ.พัลลภจะทำอะไรผิดหรือไม่เพราะพล.อ.พัลลภยังไม่ได้รับตำแหน่ง แต่ในความคิดทั่วไป คิดว่ายังมีผู้อื่นที่มีความเหมาะสมที่จะรับตำแหน่งนี้ได้มากกว่า และประชาชนจะมีความสบายใจมากกว่า
       ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่จะมอบตำแหน่งผอ.กอ.รมน.ให้พล.อ.พัลลภ เพื่อตอบแทนที่นำส.ส.พรรคเพื่อไทยภาคอีสานชนะการเลือกตั้งหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ต้องไปถามเขาเอง ส่วนจะเป็นการพยายามใช้เรื่องความมั่นคงเพื่อมาสร้างฐานทางการเมืองหรือไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนสงสัยและจับตามองอยู่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง