บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

'บลูมเบิร์ก' ชี้ สันติในไทยอาจสิ้นสุดหาก 'ทักษิณ' กลับประเทศ


Pic_183974 "บลูมเบิร์ก" สื่อดังจากสหรัฐฯ วิเคราะห์การเมืองไทย ระบุ ช่วงเวลาแห่งความสงบสุขในไทยจะหายไป หากรัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกองทัพโค่นอำนาจกลับประเทศ...

"บลูมเบิร์ก" สื่อดังด้านธุรกิจและการเงินจากมหานครนิวยอร์คในสหรัฐฯ ตีพิมพ์บทวิเคราะห์การเมืองไทยเมื่อวันที่ 5 ก.ค. โดยระบุว่า ความสงบสุขและช่วงเวลาแห่งสันติในไทย จะมีระยะเวลายาวนานเพียงใด ขึ้นอยู่กับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกกองทัพโค่นอำนาจเมื่อปี 2006 จะเดินทางกลับประเทศหรือไม่

บท วิเคราะห์ของบลูมเบิร์กชี้ว่า ช่วงเวลาแห่งสันติในไทยอาจถึงคราสิ้นสุดลง หากรัฐบาลชุดใหม่ของไทยภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตัดสินใจใช้อำนาจจากการมีคะแนนเสียงสนับสนุนจำนวนมหาศาลอยู่ในมือ เพื่อจัดการกับ "ความอยุติธรรม" ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับกลุ่มการเมืองของตนและพี่ชาย คือ พ.ต.ท.ทักษิณ นับตั้งแต่เกิดการรัฐประหารเมื่อ 5 ปีก่อน

โดยบลูมเบิร์ก ระบุว่า หากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยรายนี้ ตัดสินใจลงมือกระทำการดังกล่าวเร็วเกินไป ก็อาจเป็นการสร้างความขัดแย้งกับกองทัพได้

บทวิเคราะห์จากสื่อดังของ สหรัฐฯ ในครั้งนี้ย้ำว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ คิดจะหาช่องทางช่วยให้  พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางกลับประเทศไทย หลังต้องลี้ภัยในต่างแดนนานหลายปี รวมถึงพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อลดอำนาจของบรรดา "ตัวแสดงที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง" สิ่งที่รัฐบาลชุดใหม่ของไทยจะต้อง "ก้าวข้าม" ไปให้ได้ คือ แรงต้านจากกองทัพและตุลาการ

แอนดรูว์ สต็อทซ์ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์กิมเอ็งในไทย มองว่า สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในเวลานี้ คือ ถ้ารัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย เริ่มดำเนินการดังกล่าวอย่างรวดเร็ว และใช้วิธีการที่แข็งกร้าวเพื่อทวงคืน "สิ่งที่พวกเขาสูญเสียไป" จากการรัฐประหารขึ้นมาเมื่อใด เมื่อนั้นช่วงเวลาแห่งความสงบสุขของประเทศไทยก็คงจะสิ้นสุดลง และการประท้วงจากฝ่ายตรงข้ามก็จะเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง