บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

: นิติราษฎร์คิดอะไร

โดย บ้านเมืองออนไลน์  คอลัมน์ : มองโลกในแง่ดี





 
วันก่อนได้ติดตามแถลงการณ์ของคณะนิติราษฎร์แห่งท่าพระจันทร์ ที่พร้อมใจกันเปิดประเด็นและตามมาด้วยการถกเถียงจากฝ่ายต่างๆ

เฉพาะ ประเด็นที่ต้องการให้ลบล้างผลพวงของรัฐประการ 19 กันยายน 2549 ด้วยการประกาศให้รัฐประหารและการกระทำใดๆ ที่มุ่งต่อผลในทางกฎหมายของคณะรัฐประหาร คปค.

ถือว่าไม่เคยเกิดขึ้นและไม่เคยมีผลทางกฎหมาย รวมทั้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญและคำพิพากษาศาลฎีกา

ที่ เด้งรับทันท่วงทีคือประธานวิปรัฐบาล อุดมเดช รัตนเสถียร ด้วยการออกมาสดุดีว่า “เป็นแนวทางของนักกฎหมายที่น่าสนใจ รัฐบาลสามารถใช้เป็นแนวทางหนึ่งในการสร้างความปรองดอง”

เช่นเดียวกับ ฝ่ายรัฐบาลโดย นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกรัฐบาล ระบุว่า “ข้อเสนอของคณะนิติราษฎร์มีมุมมองที่เป็นนักประชาธิปไตยที่แท้จริงและมุ่งไป สู่การวางรากฐานของความเป็นประชาธิปไตยให้กับบ้านเมือง คือการไม่ยอมรับการปฏิวัติรัฐประหาร”

โฆษกรัฐบาลยังย้ำอีกว่า “นอกจากนี้ยังเป็นมุมมองที่ตรงกับรัฐบาล ที่คัดค้านการปฏิวัติรัฐประหาร และเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ซึ่งมีที่มาและเนื้อหาหลายเรื่องที่มาจากการปฏิวัติรัฐประหาร จึงไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง อีกทั้งเราเป็นพรรคการเมืองที่คณะรัฐประหารพยายามจะโค่นล้ม เราจึงเคารพในจุดยืนทางวิชาการของกลุ่มนิติราษฎร์ ที่เป็นประโยชน์ต่อระบอบประชาธิปไตย”

สรุปคือรัฐบาลเอาด้วย
และ ที่น่าจับตามองที่สุดอีกประเด็นหนึ่งคือข้อเสนอของคณะนิติราษฎร์ ที่ออกมาเรียกร้องว่า ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดโดยมีเหตุจูงใจทางการเมืองจะต้องได้รับการ ประกันตัวตามกระบวนการที่ถูกต้องและเป็นธรรม

นั่นก็หมายความว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าก่อการร้าย เผาศูนย์การค้า เผาศาลากลางจังหวัด คือผู้ที่จะได้รับประโยชน์ตรงนี้ จริงไหม...??

ในขณะที่คณะนิติราษฎร์ไม่ได้บ่งบอกชัดเจนว่า “ลบล้างอย่างไรและแค่ไหน”

ลบล้างผลพวงของรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ทั้งหมดหรือไม่...??
ถ้า ลบล้างทั้งหมด รัฐธรรมนูญที่ใช้อยู่ในปัจจุบันก็ต้องโดนไปด้วย การเลือกตั้งที่ผ่านมา 2 ครั้ง รวมถึง ส.ส.และ ส.ว.ที่มาจากผลพวงของรัฐธรรมนูญปี 2550 ต้องลบล้างไปด้วย

รวมถึงรัฐบาลปัจจุบันของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วย
บ้านเมืองคงได้ป่วนและโกลาหลพิลึก…!!
อย่างนี้พรรคไทยรักไทยก็ต้องกลับมาใหม่ หากต้องลบล้างคำพิพากษาศาลฎีกาและคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั่นแหละที่จะตีปีก เพราะเขาจะเหมือนไม่เคยต้องโทษ เงิน 4.6 หมื่นล้านพร้อมดอกเบี้ยก็ต้องคืนเขาด้วย

นี่มันแถลงการณ์เพื่อชาติ เพื่อประชาชนหรือว่าเพื่อใคร...??
ถามจริงๆ เถอะคิดได้แค่นี้จริงเหรอ...??
ประชาคมชาวธรรมศาสตร์เห็นดีเห็นงามแล้วใช่ไหม...??
“ส้ม ธัญนันท์”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง