บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผุดเมกะโปรเจกต์แสนล้าน ทุนไทย-เทศ ชิงธงแลนด์มาร์ค “บางนา”

Pic_191880

เผยแนวโน้มแลนด์มาร์คแห่งใหม่เริ่มเคลื่อนจากย่าน สีลม เพลินจิต ราชประสงค์ สู่สี่แยกบางนา หลังกลุ่มทุนไทย–เทศชิงผุดโครงการเมกะโปรเจกต์สุดคึก ค่ายบีเคเคนำร่องผุดคอนโดหรู “เดอะโคส” ก่อนใคร...


นาย เหรียญชัย ลิขิตพฤกษ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทบีเคเค แกรนด์ เอสเตท จำกัด เจ้าของโครงการ “เดอะโคส บางกอก” โครงการคอนโดระดับไฮเอนด์ พร้อมไลฟ์สไตล์มอลล์มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท บริเวณสี่แยกบางนา เปิดเผยว่า ภายในช่วง 1-2 ปีจากนี้ เชื่อแน่ว่าทำเลทองในย่านบางนาจะขยับขึ้นมาเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ Central Business District แทนย่านธุรกิจเดิมอย่างสีลม เพลินจิต หรือราชประสงค์ อย่างแน่นอน เพราะมีความพร้อมในระบบขนส่งมวลชนและโครงข่ายคมนาคมโดยรอบพื้นที่ ทั้งยังอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิเพียง 10 กม.เศษ ซึ่งในอนาคต ทอท.มีแผนก่อสร้างเทอร์มินัลฝั่งใต้ ทำให้กลุ่มทุนไทย-เทศต่างชิงธงเข้ามาผุดโครงการกันอย่างคึกคัก

ใน ส่วนของเดอะโคสบางนาเป็นโครงการระดับไฮเอนด์ที่นอกจากจะเป็นเรสซิเดนท์แล้ว ยังมีไลฟ์สไตล์มอลล์ 5,000 ตร.ม.ที่เชื่อมด้วยสกายวอล์กกับสถานีรถไฟฟ้าบางนา ซึ่งหากเปรียบเทียบทำเลทองย่านอื่นอย่างอ่อนนุช เพลินจิตที่อยู่ติดแนวเขตรถไฟฟ้าแล้วต่างมีราคาขายเกิน 120,000-150,000 บาทต่อตาราง เมตรขึ้นไป ขณะที่เดอะโคสฯตั้งราคาไว้ต่ำเพียง 79,000 บาทต่อตารางเมตร เท่านั้น โดยขณะนี้เฟสแรกทาวเวอร์เอ สูง 34 ชั้น 400 กว่ายูนิต ขายไปกว่า 80% แล้ว บริษัทจึงเตรียมจัดโปรโมชั่นพิเศษเปิดขายเฟส 2 ทาวเวอร์บี ในวันแม่ 12-14 ส.ค.ศกนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกรุงเทพมหานครได้ขยายแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว (อ่อนนุช-แบริ่ง) ระยะทาง 5.2 กม. ไปสิ้นสุดที่สถานีแบริ่ง โดยเตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ส.ค.นี้ ยังส่งผลให้ทำเลทองย่านบางนา-ตราดกลายเป็นย่านธุรกิจใหม่ หรือ “แลนด์มาร์ค” ที่มีความพร้อมสรรพยิ่งกว่าย่านธุรกิจเดิมอย่างสีลม ราชประสงค์ โดยกลุ่มทุนที่แห่เข้ามาเปิดโครงการในย่านนี้ นอกจากกลุ่มเซ็นทรัลเดิมที่ปรับลุคใหม่ของห้างเซ็นทรัลบางนาแล้ว ยังมีกลุ่ม “อีเกีย” ยักษ์ใหญ่วงการเฟอร์นิเจอร์จากสวีเดน ที่จับมือกับกลุ่มสยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ ผุดโครงการ “เมกา-บางนา” พื้นที่กว่า 400,000 ตร.ม. บริเวณ กม.8 ด้วยมูลค่าลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาทที่ประกอบด้วยศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ อีเกีย ศูนย์สินค้าดีไอวาย (DIY), โฮมโปร และเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ โดยมีกำหนดเปิดตัวภายในเดือน พ.ย.54 นี้

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่ผุดโครงการศูนย์ค้า ส่ง “ไทย-ไชน่าซิตี้ คอมเพล็กซ์” ศูนย์ค้าส่งขนาดยักษ์มูลค่าลงทุนกว่า 45,000 ล้านบาทบริเวณบางนา-ตราด กม. 9 ข้างศูนย์วัสดุบุญถาวร โดยเฟสแรกจะเปิดให้บริการกลางปี 55 และกลุ่มเดอะมอลล์ได้เตรียมผุดศูนย์การค้าขนาด 400,000 ตร.ม.บริเวณสี่แยกบางนา ทั้งยังมีกลุ่มทีซีซีแลนด์ที่เตรียมผุด “ไอทีสแควร์” พื้นที่กว่า 20 ไร่บริเวณเดียวกัน ขณะที่กลุ่มไบเทคบางนากำลังขยายศูนย์แสดงสินค้าอีก 5,000 ตร.ม. พร้อมก่อสร้างโรงแรมระดับ 5 ดาวภายในศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนาอีกด้วย



      

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง