บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

น้องปูแดง ส่อแววฝันค้าง !!! หลังพี่แม้วแดง..ทำของดีไหลออก ทำของเน่าไหลเข้า..และ พลพรรคไพร่แดงทั้งผอง.. ต่างแข่งขันกัน ..เจริญลง เจริญลง !!!.. ( vincentoldbook )

.. ขอบคุณภาพจาก มติชน เนชั่น และ ผู้จัดการ ..
....................................
น้อง ปูแดง ส่อแววฝันค้าง !!! หลังพี่แม้วแดง..ทำของดีไหลออก ทำของเน่าไหลเข้า..และ  พลพรรคไพร่แดงทั้งผอง.. ต่างแข่งขันกัน ..เจริญลง เจริญลง !!!..



ห่างหายไปหลายวันครับ..
ไปสาละวนอยู่กับการจัดงานศพแม่ยายมา..
กว่าจะจบงานจบการก็ใช้เวลาล่วงเลยผ่านมาเป็นสัปดาห์กว่าๆ..
สัปดาห์กว่าๆที่เหตุการณ์ต่างๆในบ้านเมืองเราเกิดเรื่องฮือฮาทางการเมืองขึ้นมาพอสมควร ..
ซึ่ง จะว่าไปแล้วเหตุการณ์ฮือฮาต่างๆที่เกิดขึ้นมาตลอดช่วงสัปดาห์กว่าๆที่ผ่านมา นั้น มันไม่ได้เหนือความคาดหมายของใครแต่ประการใด ไม่ว่าจะเรื่อง ตู่ จตุพร นอนคุก ไม่ว่าจะเรื่องคดีลอบสังหารนักการเมือง หรือ เรื่องนักการเมืองย้ายขั้วย้ายพรรค ..
กรณีปากพาซวยของ ตู่ จตุพร ก็ดี หรือ กรณีโดนยิงถล่มของ ประชา ประสพดี ก็ดี หรือ กรณี เลือดไหลทะลักของ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ก็ดี สิ่งเหล่านี้ เหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้ ล้วนนำมาซึ่งความสูญเสียของทางฝ่ายพรรคเพื่อไทยทั้งนั้น ..
มันบ่ง ชี้ให้เห็นได้ชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยที่ ทักษิณ ชินวัตร โม้จนขี้ฟันกระเด็นในเรื่องของการจะกวาดที่นั่งในสภาอย่างถล่มทลายนั้น ..มันเป็นเรื่องไร้สาระมากกว่าจะได้กลายเป็นเรื่องจริง !!..
ระบอบ ทักษิณวันนี้ไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนในอดีต ไม่ได้ยิ่งใหญ่จนใครๆต้องเกรงขาม แถมยังมีปัญหาสารพันประเดประดังเข้ามาไม่หยุด คนอยากหนีมีมากกว่าอยากอยู่ พวกที่อยู่ก็จำใจอยู่เพราะตัวเองนั้นไม่ได้มีกระแสดีเด่นอะไรในพื้นที่ แถมยังไม่มีทุนรอนพอที่จะออกไปยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง หากไม่มีกระแสทักษิณหนุนก็ไม่รู้จะไปเอาคะแนนเสียงมาจากไหน ???..
พรรค เพื่อไทยวันนี้จึงเป็นพรรคการเมืองที่พึ่งพาและผูกติดอยู่กับตระกูลชินวัตร มากจนเกินไป บ่อยครั้งเอาตามแผนการตลาดแบบโง่ๆของทักษิณมากจนเกินไป จนไม่พยายามมองภาพรวมของทักษิณทั้งภาพในช่วงที่ผ่านมาว่า ชื่อเสียงทักษิณทุกวันนี้นั้นมันตกต่ำไปมากแล้ว แม้แต่พวกไพร่แดงบางกลุ่มบางพวกมันยังเอียนและปฏิเสธกันเลย ..
คนที่ หนีออกจากพรรคเพื่อไทยในตอนนี้จึงเป็นกลุ่ม ส.ส.ที่คิดถูก และ ปรับเปลี่ยนตัวเองได้เร็ว แสดงว่ามีการทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ไม่มีลักษณะของพวกหูเบาเหมือนพวกบ่าวรับใช้เฝ้าคอยเอาใจนายใหญ่อย่างกลุ่ม พวก ส.ส. ลิ่วล้อแม้วอื่นๆ ที่ยังหลงเหลือและหลงเชื่อแม้วอยู่ในพรรค..
กรณี ที่ พี่แม้วแดง พยายามจะดึงดันนำเสนอ น้องปูแดง ให้ขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไปให้ได้นั้น มันเป็นเรื่องเพ้อเจ้อเพ้อฝันชัดเจน ..
ทว่า พวกลิ่วล้อแม้วทั้งหลายภายในพรรค นอกจากจะไม่กล้าคัดค้านอะไรแล้ว ยังยุส่งให้น้องปูแดงของพี่แม้วแดงไปตายคาเขียงพรรคประชาธิปัตย์อีก..
แค่ คำถามถึงความชัดเจนของสามีของน้องปูแดง น้องปูแดงก็ใบ้รับประทาน คำถามนั้นก็ไม่ได้ถามเรื่องที่ว่า น้องปูแดง ที่เป็นนางสาวมีสามี หรือไม่มีสามี ..
ทว่า มันเป็นคำถามถึงความชัดเจนในสถานะของสามีของน้องปูแดง ที่ส่อเค้าว่าจะกลายเป็นปมประเด็นปัญหาในอนาคตในเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน ขึ้นมาได้ ..
หากว่า น้องปูแดงของพี่แม้วแดง จับผลัดจับผลู..
ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยขึ้นมาจริงๆ !!!..
........................................
หลุดจากประเด็นไร้สาระ..
เรื่องสถานะ และ ความชัดเจนของสามีของน้องปูแดงเอาไว้ก่อน ..
เรา มาว่ากันถึงเรื่องความจริงวันนี้ของฐานเสียงในอีสานของพรรคเพื่อไทยที่ตอน นี้แตกกันกระจัดกระจายดูท่าจะมันเข้าไส้มากกว่า เหตุก็เพราะว่าความวุ่นวายของความแตกแยกแตกสามัคคีของคนเสื้อแดงในพื้นที่ใน ตอนนี้นั้น มันเกิดจากการแทรกแซงอำนาจในพรรคของทักษิณคนเดียวจริงๆ..
ส.ส. ที่เลือกเดินหนีออกจากทักษิณไปในช่วงนี้ โดยเฉพาะพวกที่หนีไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยนั้น ส่วนใหญ่ลงไปทำการบ้าน ลงไปทำการสำรวจฐานเสียงของพวกตนไว้หมดแล้ว เรื่องที่จะหนีออกไปเฉยๆเพื่อหวังไปตายดาบหน้านั้นเป็นไม่มี พวกนี้มั่นใจเต็มที่แล้วว่าจะได้กลับเข้าสภามาใหม่อย่างแน่นอน หากกระแสทักษิณดีจริงๆคนพวกนี้ไม่กล้าหนีแน่ๆ..
คนพวกนี้รู้ทิศทางลม ดี รู้วิถีกระสุน รู้จำนวนเม็ดกระสุนของตนเป็นอย่างดี และ รู้ดีด้วยว่าตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานั้น กระแสทักษิณอ่อนกำลังลงจนยากที่จะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิมได้อีกต่อไปแล้ว ทุกวันนี้พรรคเพื่อไทยก็ยังไม่ลงตัวในเรื่องของบัญชีรายชื่อ และ ส.ส.แบบแบ่งเขต ยังมีการปรับเปลี่ยนกันอยู่ตลอดเวลา เหตุเพราะว่าฐานเสียงในพื้นที่นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ..
แผนการ ตลาดแบบเดิมๆอย่างที่ ทักษิณ ชินวัตร เคยใช้มาจนทำให้เขาประสบชัยชนะในการเลือกตั้งถึง ๓ ครั้งซ้อนนั้น มาครั้งนี้มันกลายเป็นเรื่องยากแสนยากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องที่บอกว่าจะโกยที่นั่งถล่มทลายนั้นให้ลืมไปได้เลย ..
สิ่งที่ทักษิณ ชินวัตร และ ลิ่วล้อนอมินีกลุ่มคนรักแม้วควรจะคิดไว้แต่เนิ่นๆ..
นั้นก็คือ เรื่องของรักษาเก้าอี้เก่าที่มีอยู่ไม่ให้สูญหายไปหาฝ่ายตรงข้ามมากกว่า !!! ..
เท่า ที่เราเห็นๆกันอยู่ตอนนี้ เราจะพบว่ามี ส.ส.ดาวฤกษ์ทั้งหลายของพรรคเพื่อไทยหนีไปซบตักพรรคภูมิใจไทยของ เนวิน ชิดชอบ ค่อนข้างจะมาก โดยทางพรรคภูมิใจไทยนั้นนอกจากจะมี อดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยไหลเข้าไปร่วมแล้ว ยังมี ส.ส.ดาวฤกษ์จากพรรคอื่นตามเข้าไปสมทบอีกมากมาย โอกาสที่พรรคภูมิใจไทยจะแบ่งเก้าอี้ ส.ส. จากพรรคเพื่อไทยมาเป็นกอบเป็นกำ มีความเป็นไปได้สูงทั้งในส่วนของภาคอีสาน ภาคกลาง และ ภาคเหนือ ..
โดย เฉพาะในภาคอีสานนั้นพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้เป็นรองพรรคเพื่อไทยมากมายอย่างที่ใครๆเชื่อกัน หลายพื้นที่นั้นพรรคภูมิใจไทยนอนมาเสียด้วยซ้ำ ในขณะที่พรรคเพื่อไทยยังลูกผีลูกคนในหลายๆพื้นที่เก่าๆของตน ..
ใน การเลือกตั้งที่จะถึงนี้จึงมั่นใจได้เลยว่าพรรคเพื่อไทยในอีสานจะเสีย พื้นที่ฐานเสียงให้กับพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคการเมืองอื่นๆไปค่อนข้างมาก ..
ชนิดที่แม้วเองก็คาดไม่ถึงเลยด้วยซ้ำไป !!!..
โอกาสฝันค้างของน้องปูแดงจึงส่อแววว่าจะเปิดกว้างมากกว่า..
โอกาสที่น้องปูแดงจะสมหวัง และ ฝันดี..ถึงเก้าอี้นายกฯ !!!
.......................................
หากพรรคเพื่อไทย..
พ่ายแพ้การเลือกตั้งในครั้งนี้ ..
ความ พ่ายแพ้ของพรรคเพื่อไทยที่จะเกิดขึ้นนี้ มันไม่ได้เกิดจากความเสื่อมศรัทธาที่ประชาชนรากหญ้ามีต่อทักษิณ และ ตระกูลชินวัตร เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ..
แต่เกิดจากความแตกแยกกัด กันเอง และ ขัดผลประโยชน์กันเองของพลพรรครักแม้วล้วนๆ ปัญหาในพื้นที่ของระบอบทักษิณที่สำคัญๆในตอนนี้ก็คือ ฐานเสียงแตกสามัคคี ฐานเสียงปันใจไปหาฝ่ายตรงข้าม และ ฐานเสียงเบื่อหน่ายการเมืองอย่างรุนแรง ..
ฐานเสียงแตกสามัคคี เรื่องนี้มันเป็นมานานเป็นปีสองปีแล้วตอนนี้ทางพรรคเพื่อไทยก็แก้ปัญหานี้ ไม่ตก โดยเฉพาะเรื่องของหัวคะแนน ส.ส.ในพื้นที่ กับ พวกแกนนำท้องถิ่นของพวกไพร่แดง ที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมรับซึ่งกันและกัน เพราะผลประโยชน์ทางการเมืองท้องถิ่นมันขัดกันจนแตกแยกความคิดกันไปคนละทิศละ ทาง ..
ฐานเสียงปันใจไปหาฝ่ายตรงข้าม ฐานเสียงกลุ่มนี้ก็เกิดจากกลุ่มแรก เมื่อไม่ได้รับผลประโยชน์ หรือ ทางพรรคเพื่อไทยแบ่งปันผลประโยชน์ไม่ลงตัว ฐานเสียงก็เกิดการเคลื่อนตัวตาม เกิดการย้ายขั้วในพื้นที่ และ เกิดการต่อต้านกระแสพวกเสื้อแดงในพื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นมานานปีสองปีมาแล้ว..
ฐานเสียงเบื่อหน่ายการเมือง คนกลุ่มนี้ก็คือกลุ่มคนที่สนับสนุนทักษิณมาก่อน แต่เป็นกลุ่มที่ไม่สนับสนุนพฤติกรรมเผาบ้านเผาเมืองของพวกเสื้อแดง และ ไม่ยอมรับรัฐบาลอภิสิทธิ์ เบื่อหน่ายกับการเลือกตั้ง ไม่รู้จะเลือกใคร กลุ่มนี้คาดว่าจะนอนหลับทับสิทธิ์ค่อนข้างจะชัวร์ กลับไปสู่พฤติกรรมแบบเดิมๆประเภทว่ารับตังค์มันทุกพรรคแต่ไม่ไปเลือกใคร ..
หากกลุ่มนี้จะไปเลือกใครก็คงไม่เลือกทั้ง..
พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคเพื่อไทย อย่างแน่นอน !!!..
..................................
สุดท้ายนี้ ..
หากเราสังเกตดีๆเราจะพบว่ามันมีอะไรซ่อนอยู่..
ในภาพลวงตาที่ทางพรรคเพื่อไทยพยายามนำเสนอสู่สังคมอีกเยอะที่เรายังไม่รู้ ..
ภาพ ต่างๆเหล่านั้นมันกำลังค่อยๆจะปรากฎออกมาให้เราได้เห็นชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ผ่านความขัดแย้งทางความคิดของคนในพรรคเพื่อไทย ที่มีออกมาสู่สาธารณชนไม่เว้นแต่ละวัน แม้ในขณะนี้ก็ยังไม่หยุดขัดแย้งกัน มีการออกข่าวลวงสังคมไปมาเพื่อประคับประคองสถานการณ์ไปวันๆแค่นั้นเอง..
ความ จริงวันนี้ รากหญ้า รากเน่า คนเสื้อแดงเก่าก่อน ที่เคยเทใจให้ทักษิณ ชินวัตร และ พรรคการเมืองของทักษิณแบบนอนมาแต่ไหนแต่ไรไม่เคยเปลี่ยนใจมาวันนี้เปลี่ยน แปลงไปเยอะ และ เยอะมากๆด้วย ..
ทว่า พวกลิ่วล้อทักษิณ สื่อมวลชนทักษิณ และ ตัวทักษิณเอง ยังพยายามจะโม้สร้างกระแสให้กับฝ่ายตนไม่หยุดเพราะทักษิณและลิ่วล้อนั้น คุ้นชินกับการได้มาซึ่งอำนาจด้วยการสร้างกระแสหลอก และ อวดอ้างนโยบายขายฝัน แบบให้มากกว่าจนเคยชิน และ คิดว่าคนไทยส่วนใหญ่นั้น นิยมพรรคการเมืองที่มีนโยบายแบบนี้ ทั้งๆที่คนไทยกับการเมืองไทยนั้น มีการเปลี่ยนแปลงไปมาตลอด ไม่มีอะไรแน่นอนมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว..
ความ จริงวันนี้ ก่อนที่ทักษิณ ชินวัตร จะไปโม้เรื่องเก้าอี้ ๒๗๐ เก้าอี้ ที่ทักษิณคาดว่าจะได้รับจนสามารถตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้นั้น ทักษิณ ชินวัตร ควรจะเหลือบตามองดูตัวเลขของพรรคฝ่ายค้านพรรคเดียว ที่เก้าอี้ในสภาเหลือเพียงร้อยเศษๆดูบ้าง จะได้ทำใจไว้ได้แต่เนิ่นๆ เวลาพ่ายแพ้การเลือกตั้งแบบย่อยยับกลับมาจะได้ไม่ต้องไปตีโพยตีพาย และ เป่าหูพวกไพร่แดงให้มาทำลายชาติบ้านเมืองด้วยการเผาอีก ..
ตอนนี้หาก จะไปเป่าหูพวกไพร่แดงให้ออกมาช่วยเผาบ้านเผาเมืองเหมือนช่วงปีกลายที่ผ่านมา นั้น มันคงจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆอีกต่อไปแล้ว เพราะแนวร่วมในส่วนนี้ หากไม่ติดคุกอยู่ในขณะนี้ ก็หนีกระจัดกระจายกันไปคนทิศละทาง และ ขัดแย้งทางความคิดกัน ขัดแย้งทางผลประโยชน์กันค่อนข้างจะรุนแรงจนยากที่จะหันมาประสานรอยร้าวกัน ได้ ซึ่งเราจะเห็นภาพความขัดแย้งต่างๆได้ชัดเจนในแทบทุกพื้นที่ของเขตเลือกตั้ง ทางภาคอีสาน..
โดยเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เป็นมวลชนไพร่แดงนักประท้วงทั้งหลายที่ในหลายๆพื้นที่ขัดใจกับตัวเลือก ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่คนที่ตนนั้นชื่นชอบ และ ไม่ใช่คนที่พวกตนนั้นให้การยอมรับ ..
คน เสื้อแดงในพื้นที่มองว่าพวก ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของพรรคในการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้นั้น ควรต้องเคยมีส่วนร่วมกับมวลชนไพร่แดงในการออกไปประท้วงรัฐบาลเมื่อปีกลาย เหตุที่กลุ่มคนเสื้อแดงคิดเช่นนี้ ก็เพราะว่าคนเสื้อแดงมั่นใจตัวเองผิดไปว่าที่พรรคเพื่อไทย หรือ ระบอบทักษิณมีวันนี้ได้นั้นก็เพราะคนเสื้อแดงให้การสนับสนุนมาโดยตลอด หากไม่มีคนเสื้อแดงระบอบทักษิณก็อยู่ไม่ได้ ..
นักการเมืองเก่าๆของ พรรคเพื่อไทยในท้องที่ที่ไม่ใช่แกนนำคนเสื้อแดงคนพวกนี้มักจะทำฐานเสียงของ ตนเองไว้ในระดับหนึ่งได้แล้วเพราะเป็นบุคคลมีชื่อเสียงและอยู่เป็น ส.ส.ในพื้นที่มาก่อน..
ต่างกันกับพวกแกนนำท้องถิ่นของพวกเสื้อแดง หรือ นักการเมืองท้องถิ่นที่เป็นหัวขบวนของพวกเสื้อแดงในพื้นที่ที่มีฐานเสียงไม่ แน่นอน เพิ่งจะมามีอำนาจ มีฐานเสียงเป็นของตัวเองก็ตอนที่กระแสพวกเสื้อแดงบูมขึ้นมานั่นแหละ ..
ตอน นี้นักการเมืองในพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยที่เป็นคนของสองกลุ่มสองพวกนี้ ต่างฝ่ายต่างดึงฐานเสียงกันเองไปมา ต่างฝ่ายต่างขัดแย้งกันจนฝุ่นตลบ มันไม่มีความเป็นเอกภาพเหมือนอย่างการเลือกตั้งในครั้งก่อนๆที่ผ่านมาเลย ..
มิหนำซ้ำนโยบายหลอกรับประทานทั้งหลายที่ทักษิณพยายามจะใช้วิธีการ ตลาดแบบเกทับคู่ต่อสู้นั้น มันก็ใช้ไม่ได้ผล ส่วนใหญ่นโยบายพวกนี้ทักษิณคิดขึ้นมาเพื่อหวังหลอกเอาคะแนนเสียงของคนอีสาน และคนเหนือเท่านั้น มันไปโฆษณาขายคนทั้งประเทศให้ซื้อพร้อมๆกันไม่ได้..
บางนโยบายมันเลยเป็นการเรื่องของความเกินเลย เรื่องโอเว่อร์ ที่หลอกกันเห็นๆ..
ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ ๓๐๐ ทั้งเงินเดือนปริญญาตรี ๑๕,๐๐๐ ,ทั้งบัตรเครดิตเกษตรกร ..
ชาวบ้านร้านรวงทั่วไปล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ..
มันเป็นไปได้ยาก มันเป็นไปไม่ได้ ..
และ มันรับไม่ได้ !!!..
.................................
วินเซนต์
ริมโขง   บึงกาฬ

............










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง