บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

คนกลัวตาย จึงยอมขายชาติ


กรหริศ บัวสรวง



แม้น้ำจะลดระดับลงไปแต่ความเสียหายรุนแรงยังไม่มีการเยียวยาแก้ไข แต่หัวหมู่ทะลวงฟันสำแดงฤทธิ์เดชที่คนด่ายับเยินกันค่อนประเทศ กับการประชุม ครม.ลับ ที่ไม่มีแม่หญิงยั่วเมืองร่วมวีรเวรกรรม วันอังคารที่ผ่านมา ก่อนผมไปทำรายการ Gossip  Thailand โดยเชิญ ดร.ไชยันต์ ไชยพร นักวิชาการจากคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาร่วมวิเคราะห์สถานการณ์ของชาติที่กำลังล้มเหลว ได้รับโทรศัพท์จากอดีตเหยี่ยวข่าวว่า รองนายกฯ กำลังออกพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษให้กับคนร่อนเร่พเนจร แล้วมันก็เป็นความจริง แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่ติดใจกับเรื่องนี้ เมื่อมีอำนาจที่จะทำความดีแต่ทำไม่ได้ ทำไม่เป็น ก็ต้องทำความชั่วไปตามระดับภูมิปัญญาและกำพืดดั้งเดิม

ประเด็นนี้มีที่มาเพียงประการเดียวคือ แสดงบทบาทพินอบพิเทาภักดีแทบเท้าเจ้ามูลเมือง (ขอโทษมูล แปลว่า ขี้) เพื่อหวังส้มหล่นได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะทำให้ถูกใจแบบเย้ยฟ้าท้าดิน ด้วยความเก๋าเถือกไถไหลลื่นในเส้นทางการเมือง ย่อมอ่านทะลุทะลวงหยั่งรู้ว่าแม่หญิงยั่วเมืองจะอยู่ได้ไม่นาน ลูกทาสคนนี้อาจได้รับการพิจารณาให้ได้ตำแหน่งนอมินี ฉายา “มิสเตอร์เยส-โน-โอเค” เป็นเกียรติยศอันสูงส่งในชีวิต แต่ลูกทาสคงลืมไปว่า พรรคเพื่อไทยคือพรรคของคนเสื้อแดง การชนะเลือกตั้งมาได้ไม่ใช่ชัยชนะของพรรคการเมือง เสื้อแดงไม่มีวันยอมให้โอกาสได้เป็นนายกฯ

มาพูดถึงความล้มเหลวของชาติกันต่อ เพราะมันมีที่มาจากสายน้ำการเมืองที่พอจะหาจุดสรุปได้ว่า เป็นการจงใจทำลายประเทศ (อีกครั้งหนึ่ง) ด้วยวิธีที่แยบยล คนที่มีหน้าที่เรื่องบริหารจัดการน้ำ รู้ล่วงหน้าว่ามวลน้ำมหาศาลล้นเขื่อน ล้นอ่างเก็บกักน้ำ แต่คนเหล่านั้นมีสายใยเชื่อมโยงกับอำนาจเก่า ได้ดิบได้ดี มีเงินร่ำรวย จึงให้ความร่วมมือตอบแทนบุญคุณ

มันทำได้สำเร็จ จนเศรษฐกิจ การลงทุนพังพินาศ คนตกงานกว่าล้านคน ครอบครัวเดือดร้อนนับสิบล้าน หลังจากที่ทำลายมาแล้วหลายครั้งด้วยตัวเองและโดยคนอื่น แม้แต่ฝรั่งข้างถนนยังถูกว่าจ้างเดินสายขยายความเท็จ ดิสเครดิตแผ่นดินเกิดด้วยความแค้นของคนที่ไม่ใช่มนุษย์ จนต้องใช้สัญชาติอื่นเพื่อความปลอดภัยของชีวิต และแล้วประเทศไทยก็จะไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างชาติตราบใดที่ยังมีรัฐบาลนี้อยู่และยังมีหอกข้างแคร่ตัวร้ายตัวจริงบงการอยู่

ชีวิตคนเรามันพลิกได้หลายด้าน แต่สำหรับคนคนนี้ เป็นการพลิกไปสู่ปากเหวแห่งนรกโลกันต์เพราะความไร้สัจจะ หลอกลวงคนดีๆ ใสซื่อ ให้ใส่เสื้อสีแดง สร้างความหวังว่าจะได้เงินตอบแทน แต่ไม่มีใครได้ มีแต่ต้องเสียเงิน ทิ้งงานมาซ่องสุมกับมหาโจรที่ปลุกระดมยัดเยียดเรื่องเท็จกรอกใส่หู จาบจ้วงเบื้องสูง จนพากันหลงผิดหลงเชื่อ แล้วมันก็ขยายฐานออกไปเรื่อยๆ ด้วยการแทรกซึมตามทฤษฎีของคนเคยเข้าป่า ด้วยเลื่อมใสในลัทธิคอมมิวนิสต์ที่ไม่มีใครสนใจแต่ยังมีคนหลงยุคหลุดโลก เช่น ธิดาแดง หมอเหวง ฯลฯ ที่หายไปจากพื้นที่ข่าวอย่างผิดสังเกต

คนที่ไร้คุณความดี ไม่มีแม้แต่สมองที่จะคิดว่าเมื่อหมดลมหายใจ สิ่งที่มีอยู่ก็เอาไปไม่ได้ คนค่อนประเทศยังคิดว่าคนหนีโทษจำคุกนี้คือ คนเก่งหรือฉลาด แต่ขอยืนยันอีกครั้ง อีกล้านครั้งว่า ทุกความคิดที่เอามาหลอกล่อประชาชนนั้น มันมาจากสมองของคนอื่นที่ว่าจ้างมาคิดมาวางแผน เอากันให้เห็นชัดๆ คนดีๆ อย่าง ดร.วิษณุ เครืองาม ยังยอมศิโรราบเป็นเนติบริกร เพื่อพลิกตัวบทกฎหมายให้เป็นประโยชน์กับเจ้าขี้เมือง แต่ก็ถอนตัวออกมาก่อน และเมื่อตรวจสอบด้วยวิชาการโหราศาสตร์ก็พบว่า

นอกจากจะเป็นคนที่เชื่อถือไม่ได้แล้ว ยังขี้ขลาดและอวดเก่งแต่ไม่มีผลงานใดที่สำเร็จนอกจากการโกง และทำให้คนจนอยู่แล้วยิ่งจนลงไปอีก

ไม่ว่าจะออกกฎหมายใดมาเพื่อบีบบังคับเบื้องสูง สิ่งที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้คือ การถูกต่อต้านจากมหาประชาชน สมทบด้วยคนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือโดยตรงจากรัฐบาล แม้แต่เงินแค่ ๕,๐๐๐ บาท ยังมีเงื่อนไขมากมายหลายขั้นตอน ผ่านไปเป็นเดือนก็ยังไม่ได้ และถ้าได้ไปแล้วก็ไม่เพียงพอต่อความเสียหายของบ้านเรือน ของใช้ ทุกข์ของผู้เดือดร้อนสะท้อนออกมาเป็นบทกวีโดย “พิบูลย์ชัย พันธุลี” ที่ส่งมาให้ แต่เนื้อที่จำกัดจึงขอนำมาให้อ่านใน ๒ บทสุดท้าย………

นี่คือรัฐ ล้มเหลว เลวหมดจด
อนาคต ของไทย ห้ามใครยุ่ง
เส้นสายเขียว ทางน้ำไหล ไม่ผดุง
แถกถลุง ทุ่งทะเล ด้วยเล่ห์ทุน
รัฐริบหรี่ กลียุค ทุกหย่อมหญ้า
เสนาบดี ก้มหน้า เอื้องหญ้าขุน
ทำเนียบเป็น ป่าช้า ห่าผีบุญ
กรุงเทพฯ เมืองไร้ฝุ่น กรุ่นน้ำตา
 
 
คนเขียนคอลัมน์นี้มั่นใจว่าคนขายชาติ คนขี้ขลาดกลัวตาย ย่อมไม่มีวันกลับมาเหยียบแผ่นดินไทย เพราะเข้ามาวันใดก็ไม่พ้นเงื้อมมือของมัจจุราชไปได้ อยู่เมืองไกลในต่างแดนย่อมปลอดภัยกว่า แถมได้แก้แค้นทำลายบ้านเกิดเมืองนอนได้อย่างสนุกสนานเหมือนเล่นเกมผ่านอินเทอร์เน็ต เพราะนี่คือหนึ่งในภัยพิบัติห้าประการที่คนไทยต้องพร้อมรับมือ และจัดการด้วยใจที่กล้า รักชาติ รักแผ่นดินอย่างถูกต้องตามสิทธิและหน้าที่ ซึ่งกฎหมายหลายฉบับบัญญัติไว้และใช้ทุกช่องทางของกระบวนการยุติธรรม อย่างผู้ที่เจริญแล้ว…..พบกันใหม่เสาร์หน้า มีปัญหาอะไรเล่ามาครับ จะพลิกชีวิตให้ด้วยความจริงใจ.

 

“มั่นใจว่าคนขายชาติ คนขี้ขลาดกลัวตาย ย่อมไม่มีวันกลับมาเหยียบแผ่นดินไทย เพราะเข้ามาวันใดก็ไม่พ้นเงื้อมมือของมัจจุราชไปได้ อยู่เมืองไกลในต่างแดนย่อมปลอดภัย กว่า แถมได้แก้แค้นทำลายบ้านเกิดเมืองนอนได้อย่างสนุกสนานเหมือนเล่นเกมผ่านอินเทอร์เน็ต เพราะนี่คือหนึ่งในภัยพิบัติห้าประการที่คนไทยต้องพร้อมรับมือ และจัดการด้วยใจที่กล้า รักชาติ รักแผ่นดินอย่างถูกต้องตามสิทธิและหน้าที่ ซึ่งกฎหมายหลายฉบับบัญญัติไว้และใช้ทุกช่องทางของกระบวนการยุติธรรมอย่างผู้ที่เจริญแล้ว…..”


ขอขอบคุณ นสพ.ไทยโพสต์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง