บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เชื้อชั่วไม่ตาย.. "จักรภพ"แสร้งปริศนาต้นเหตุน้ำท่วมโยงเบื้องสูงสู่เป้าหมายเปลี่ยนระบอบ ???


   TNEWS            


ห่างหายไปจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองระยะใหญ่ ๆ  แต่ใช่ว่า  นายจักรภพ  เพ็ญแข   จะหยุดการเคลื่อนตัวอย่างที่เข้าใจ    แต่ตรงข้าม  นายจักรภพยังเป็นอีกหนึ่งแนวร่วมแดง  ที่ยังคงซุ่มซ่อน  รอคอยโอกาส   อย่างที่ “สนข.ทีนิวส์”    ตรวจสอบพบจากการให้สัมภาษณ์ผ่านวิทยุแดงออนไลน์  ที่ออกอากาศในประเทศสวีเดนและภาคพื้นยุโรปอีกหลายประเทศ 
 
 
               นายจักรภพเปิดประเด็นแบบคงไม่ต้องตีความแบบอื่น  ว่า  แนวร่วมแดงที่มีความคิดล้มเจ้ารายนี้  ยังคงฝังลึกกับทฤษฎีเปลี่ยนระบอบในระดับใด   และ ทำไม  “สนข.ทีนิวส์”  จึงต้องย้ำเตือนให้คนไทยผู้จงรักภักดี  เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวในทุกระดับของเครือข่ายทักษิณ
 
 
              “สงครามการต่อสู้วันนี้เรายังต้องเรียกว่าเป็นสงครามในเชิงระบอบ   เพราะประชาชนยังคงต้องการระบอบใหม่ในประเทศที่ชื่อว่าไทย  แต่ผู้มีอำนาจในระบอบการปกครอง  ไม่ต้องการให้เกิดความเปลี่ยนแปลง เหมือนที่ประชาชนต้องการ   และเหตุกรณีน้ำท่วม    กรณีการใช้อำนาจตุลาการ  หรือ รุนแรงสูงสุดถึงขั้นใช้กองทัพแห่งชาติทำร้ายประชาชน  ก็คือ  สิ่งที่บอกเหตุได้อย่างชัดเจนถึงรูปแบบการต่อสู้... ”
 
 
              ใจความสำคัญที่  นายจักรภพ  นำเสนอผ่านวิทยุออนไลน์   บ่งชี้นัยยะสำคัญของการมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในระบอบการปกครอง   ซี่ง  ณ  ที่นี้สามารถสื่อความหมายโดยไม่อ้อมค้อม   ก็คือ  การเปลี่ยนแปลงระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข   ไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่คนเสื้อแดง (บางส่วน)  โหยหา  ผ่านการเรียกร้องในระบบการรบปิด  และ  เปิด  (แต่แฝงเร้นเป้าหมาย)
 
 
                นายจักรภพบอกว่า    สภาพการจัดการเรื่องน้ำท่วมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์    เป็นปัญหาที่มีความสลับซับซ้อนในเชิงการแก้ไข     เพราะแม้น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเป็นนายกรัฐมนตรี   ที่มีอำนาจทางกฎหมายในมือ    แต่ถ้าพิจารณาถึงการตัดสินใจจัดการ   ก็จะเห็นสภาพความอิหลักอิเหลื่อของนักการเมืองที่แสดงความหวั่นเกรงผลกระทบ 
 
 
                 “ การแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล  เป็นไปในลักษณะกล้า ๆ กลัว ๆ เพราะถ้าสั่งทหารแล้วทหารไม่ทำตามก็ยุ่ง   ไปลงโทษทหารก็กลัวจะเกิดการรัฐประหาร   ทั้งที่ความเป็นจริงรัฐบาลต้องกล้าเปิดหรือกระชากหน้ากาก  ใครก็ตามที่ทำตัวขัดขวางคำสั่ง   แสดงให้ประชาชนรู้ไปเลยว่าใครอยู่ข้างไหน  อยู่ข้างประชาชน หรือ  ทำตัวเป็นเหลือบหลังม่าน  .... ” 
 
         
 
                  ขณะเดียวกันนายจักรภพก็ยังปลุกเร้าให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์    เดินหน้าจัดการใน 2  เรื่องไปพร้อม ๆ กัน  ทั้งกรณีการช่วยเหลือเหตุอุทกภัยและการส่งเสริมประชาธิปไตยในประเทศ  ที่   นายจักรภพอ้างว่ามีความจำเป็นต้องรีบเร่ง   และ จัดการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มขบวนการหรือผู้ขัดขวางในทุกระดับ  
         
 
                  “รัฐบาลมีปัญหา  2 เด้ง ที่ต้องดำเนินการ  เจาะไปตรงไหนแล้วเจอตอที่ขวางกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยอยู่  เปิดฉากเปิดหน้ากากมันเลย  ให้ประชาชนทั่วไปรู้  เหมือนกับการแสดงข่าวสารจริง ๆ เกี่ยวกับน้ำท่วม  กลัวอะไร ...  สื่อมวลชนโลกเขาไม่ได้มีพฤติกรรมเหมือน  สรยุทธ์  ทัศนะจินดา  สื่อมวลชนโลกเขาไม่ได้พฤติกรรมเหมือน  บุญระดม  จิตรดอน   ที่ทำรายการกล่าวหาเรื่องการล้มเจ้า  ล้มสถาบัน  อย่างไม่หยุดยั้งทางสำนักข่าวทีนิวส์    ...  ”    
 
 
                   ไม่เท่านั้นนายจักรภพยังพาดพิงไปถึง รศ.ธงทอง  จันทรางศุ     ที่ถูกเลือกเข้ามาแก้ไขสถานการณ์การแถลงข่าวของศปภ.   ที่แรกเริ่มนอกจากจะไม่ช่วยทำให้ประชาชนได้รับความกระจ่างชัดเรื่องวิกฤตการณ์น้ำท่วม   แต่ยังทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในหลายประเด็น   จนนำไปสู่การหมดความศรัทธาเชื่อมั่นต่อ ศปภ.  ที่ พล.ต.อ.ประชา  พรหมนอก  เป็นประธาน  แต่  น.ส.ยิ่งลักษณ์   คือ  คนที่นั่งหัวโต๊ะ  ???
 
 
                    “ความเป็นจริงคุณธงทองก็รักใคร่ชอบพอกันดี  เป็นอาจารย์ (ผม) ด้วย  แต่ขณะเดียวกันก็ต้องถามสถานการณ์น้ำที่เป็นเรื่องเกี่ยวโยงทางการเมือง และมีความชัดเจนมากขึ้นว่าใครอยู่เบื้องหลัง  มันเหมาะไม๊ที่จะได้คนอย่างคุณธงทองมาเป็นโฆษกฯ … ???  ” 
 
 
                    แน่นอนว่าประเด็นตรงนี้ถ้าจับใจความดี ๆ ก็จะเห็นการเชื่อมโยงความคิด  ที่      “สนข.ทีนิวส์”   เคยนำเสนอไปก่อนหน้า    ว่า  ในหมู่คนเสื้อแดงทุกระดับ  มีการบิดเบือนในเรื่องต้นเหตุมหาอุทกภัย  จากความล้มเหลวของการบริหารจัดการน้ำ  ภายใต้ความรับผิดชอบของรัฐบาลยิ่งลักษณ์   ไปสู่การจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงในลักษณะใด  และ อย่างไร  
 
 
                    ถ้าพิจารณาจากถ้อยคำในเชิงชี้นำว่า   มีผู้อยู่เบื้องหลังเหตุน้ำท่วม  และ การกระทบกระเทียบคุณสมบัติ ของ รศ.ธงทอง   จากการทำงาน (ดำเนินรายการ)  ในวาระสำคัญ  ๆ ของ  รศ.ธงทอง    ที่คนไทยมักคุ้นกับการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับราชสำนัก  เฉกเช่นผู้ได้ศึกษาอย่างถ่องแท้     เมื่อมีการถ่ายทอดพระราชประเพณีต่าง ๆ  ...   
 
 
                   ถึงตรงนี้ “สนข.ทีนิวส์”  คงไม่ต้องอธิบายความเพิ่มเติม  ว่า  จริง ๆ  แล้วจิตใต้สำนึกนายจักรภพมีความคิดต่อสถาบันเบื้องสูงอย่างไร       ในขณะที่พยายามกล่าวหาผู้อื่นว่ากระทำการทุกสิ่งมีความแฝงเร้น    และรวมถึงยังพาดพิงมาถึงผู้ดำเนินรายการ  “เจาะข่าวร้อนฯ”    ที่ทำหน้าที่ในการปกป้องสถาบันเบื้องสูง     ซึ่งแม้นายจักรภพจะไม่ได้ใช้คำพูดตรง ๆ    แต่ก็สื่อความได้ไม่ต่างกับแนวร่วมแดงอื่น  ๆ   กับเหตุมหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น   !!! 
 
 
                 “ วันนี้ความจำเป็นอันดับหนึ่ง คือ ต้องแสดงอำนาจในระบอบประชาธิปไตย  เรื่องอื่นรอได้ทั้งนั้น  นายกรัฐมนตรีไม่ต้องเสียเวลาไปแจกข้าวกล่องหรือเสื้อผ้า  แต่ต้องนั่งบัญชาการแล้วก็ดูว่าใครมันออกนอกลู่นอกทางบ้าง แล้วใช้อำนาจในช่วงวิกฤต ทำให้ทุกคนอยู่ในลู่ทาง  ใครไม่อยู่ไม่ลู่ในทางต้องเปลี่ยนหัว  ...  จะเผชิญหน้ากับใคร  ก็ต้องลุยสู้ไป    ต้องแสดงให้ชัดว่าปัญหาประเทศมันอยู่ตรงไหน  ...
 
 
                ไม่ต้องไปรอฟังวันที่ 3 – 4   ธันวาคมที่ไหน    เดินหน้าทุกอย่างในช่วงเวลาที่เหลือ  ไม่ต้องไปสนใจใครจะพูดเรื่องรัฐประหาร  หรือ  ใครจะรุกฆาตเมื่อไร    เอาความชอบธรรมของตนเองทำงานในฐานะรัฐบาลให้ดีที่สุด  ...  เหมือนกรณีเหตุน้ำท่วมก็บอกไปเลยว่ามีการนำน้ำไปกักเก็บไว้ตรงไหน  ก่อนปล่อยออกมา   เพราะไหน ๆ ประชาชนเดือดร้อนก็จะได้ใช้โอกาสนี้เปิดหน้ากากคน   …. ???   ”
 
 
              และด้วยสื่อความตอนท้ายของนายจักรภพ   ก็เห็นได้ชัดว่าตราบใดที่   รัฐบาลยิ่งลักษณ์  ไม่ทำความจริงให้ปรากฏ    สถาบันเบื้องสูงก็ยังคงเป็นเป้าหมายในการโจมตีอย่างบิดเบือนไม่จบไม่สิ้น     ในขณะเดียวกันผลของการตรวจสอบข้อมูลหนนี้    ก็ทำให้  “สนข.ทีนิวส์”  ประจักษ์ชัดว่า นายจักรภพ  เพ็ญแข    ยังเดินหน้าล้มล้างสถาบันอย่างต่อเนื่อง    ท่ามกลางสิ่งพิสูจน์ได้ก่อนหน้าว่าในห้วงเวลาที่ผ่านมา  ว่าเขายังถือเป็นคนใกล้ชิด  ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  ไม่เคยปฏิเสธ ???   

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง