บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

ผีทักษิณ นิติทาส กับผีอีเม้ย



สัปดาห์นี้ กลุ่มนิติราษฎร์แถลงอีกครั้ง พร้อมกองเชียร์เสื้อแดงเช่นเคย

ครั้งนี้ มีการใช้วาทะดุเด็ดเผ็ดมันไม่แพ้ยามที่นักโต้วาทีแกนนำเสื้อแดง ขึ้นเวทีปราศรัยปลุกระดม

ถ้าฟังเอามันส์ เอาความสะใจ ฟังโดยไม่ตั้งสติ ก็คงจะมีใครเผลอใจคิดกันไปบ้างว่า นักวิชาการไม่กี่คนในกลุ่มนิติราษฎร์นี้ ช่างเป็นนักวิชาการผู้มีใจรักในความเป็นธรรม กล้าหาญชาญสมร มีสติปัญญาเฉียบแหลมยิ่งกว่าใครในปฐพี ฯลฯ

แหม... ยิ่งดู ยิ่งหล่อ

ส่วนบรรดาคนอีกมากมายที่นักวิชาการกลุ่มนี้กล่าวถึงอย่างสาดเสียเทเสียนั้น ทำไมมันถึงได้โง่ และมีความคิดต่ำทราม ไร้ความเป็นธรรมมากถึงขนาดนี้นะ

เฮอะ... ยิ่งคิด ก็ยิ่งแค้น... (แค้นแทนทักษิณ)

ยกตัวอย่าง ความบางตอน (เอาเฉพาะอันที่เล่นตีสำนวนแบบคนปากเก่งก่อน)

ท่านผู้สูงส่งทางปัญญากล่าวว่า "...บรรดาสื่อ นักวิชาการ อย่าความจำสั้นเกินไป คุณไม่ใช่ปลาทอง ก่อนจะวิจารณ์คนอื่นช่วยพิจารณาการกระทำของตัวเองก่อน ข้อเสนอของเรามีคนมาถกเถียงในเนื้อหาน้อยมาก เพราะอะไร เพราะข้อเสนอของเรา มันบีบพวกท่านโดยอัตโนมัติ เพราะถ้าท่านยืนยันว่า ไม่เห็นด้วย ก็อาจจะบีบให้คิดไป โดยปริยายว่าท่านสนับสนุนรัฐประหาร บังเอิญว่ายุคนี้คนที่จะยืดอกรับว่าชอบรัฐประหารก็ไม่กล้าพูด จึงมาเถียงไม่ได้ จึงมาแฉลบออกทางว่าเรารับงานใครมา คุณไม่กล้าพูดตรงๆ ว่าคุณชอบการรัฐประหารที่บังเอิญไปฆ่าไปทำลายคนคนหนึ่ง..."

โถๆๆๆ พ่อเจ้าประคุณรุนช่อง ทำไมเล่นพูดเองเออเองเสร็จสรรพขนาดนั้นเล่า

นี่ทำอย่างกับสอบสวนเอง ทำสำนวนเอง สั่งฟ้องเอง ไต่สวนเอง พิพากษาเอง แล้วแถมจะไปทำหน้าที่ราชทัณฑ์ด้วยตนเองต่างหากเลยนะเนี่ย

มันจะไม่มากไปหน่อยรึ

ไอ้ความคิดประเภทว่า "ใครไม่เห็นด้วยกับกู แสดงว่าเอาด้วยกับรัฐประหาร"

แบบนี้ เอาไว้ยัดใส่หัวสมองของ "ทารกทางวิชาการ" กันเองเถิด

จะเตือนเอาบุญนะนิติราษฎร์... ประเทศนี้มีนักกฎหมายที่มีความรู้ลุ่มลึก ทั้ง ทางโลกและทางธรรม ยิ่งกว่าพวกคุณมากมายนัก ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศนี้มาก็มากมายกว่าพวกคุณมากมาย เขาจริงใจกับบ้านเมืองไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าคุณ (ทุ่มเทและเสียสละกว่าพวกคุณด้วย) ในบรรดาคนเหล่านั้น ส่วนใหญ่เขาก็ไม่เห็นด้วยกับรัฐประหาร แต่หลายคน เขาก็ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของพวกคุณ

ที่คุณป้ายสี ประณามไปเสร็จสรรพว่า ไม่มีคนเถียงในเนื้อหาสาระแห่งข้อเสนอของตัวเอง ทำทีว่าข้อเสนอของข้าแน่ที่สุดในปฐพี ไม่มีใครเถียงได้เลย แล้วดูหมิ่นเจตนาคนทั้งบ้านทั้งเมืองทำนองว่าเถียงกูไม่ได้เพราะชอบรัฐ ประหารใช่ไหม...

ถามหน่อยเถอะ นอกจากนั่งกินเงินเดือนอยู่บนหอคอยงาช้างแล้ว พวกคุณเรียนมารยาทสังคมเบื้องต้นบ้างไหม?

เข้าประเด็นข้อชี้แจงของนิติราษฎร์

1) คณะนิติราษฎร์ยืนยันว่า "ข้อเสนอเรื่องการลบล้างผลพวงของรัฐประหาร 19 กันยายน 2554 ไม่ใช่เป็นการนิรโทษกรรม หรือการอภัยโทษ หรือการล้างมลทินแก่บุคคลที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด และไม่ใช่เป็นการลบล้างการกระทำทั้งหลายทั้งปวงของผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำ ความผิด ดังนั้น หากจะเริ่มดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวใหม่ก็สามารถกระทำไปตามกระบวนการทาง กฎหมายปกติได้ จึงไม่ควรมีบุคคลใดไปกล่าวอ้างอีกต่อไปว่าคณะนิติราษฎร์เสนอให้ "ล้างผิด" ให้แก่นักการเมือง ที่ถูกกล่าวหาและถูกพิพากษาจากกระบวนการที่ริเริ่ม และสัมพันธ์กับรัฐประหาร 19 กันยายน 2549"

ถามว่า มันจะไม่ใช่การล้างผิดไปได้อย่างไร ก็ในตอนนี้ ศาลฎีกาฯ พิพากษาถึงที่สุดไปแล้วว่า ทักษิณ ชินวัตร มีความผิดในคดีที่ดินรัชดาฯ และคดีร่ำรวยผิดปกติ ได้ทรัพย์สินมาโดยมิชอบ อาศัยอำนาจรัฐเอื้อประโยชน์แก่ตนเอง ศาลจึงสั่งให้ยึดทรัพย์อันได้มา โดยมิชอบ 46,000 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน

สถานะวันนี้ คือ "ทักษิณผิด"

ผิดแล้ว! ต้องเข้าคุกแล้ว!

ถ้าจะให้เริ่มนำคดีทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมใหม่ มันก็ต้องกลับไป เริ่มต้นใหม่ตรงที่ "ทักษิณยังไม่ผิด" ใช่ไหม

ถามสั้นๆ... ถ้าทำตามแนวทางของนิติราษฎร์ มันก็หนีไม่พ้นที่จะต้องคืนเงิน 46,000 ล้านบาท ให้แก่ทักษิณ ชินวัตร ใช่หรือไม่?

แล้วอย่างนี้ มันจะไม่ใช่ "ล้างผิด" ไปได้อย่างไร

นี่แค่เรื่องง่ายๆ คิดได้โดยสามัญสำนึก ก็เลยนึกไม่ถึง คนสอนกฎหมายมหาวิทยาลัยจะหันมาเล่นสำนวน ตีฝีปาก ทำราวกับนักโต้วาทีบนเวทีเสื้อแดงที่มุ่งจะเอาชนะ ทางวาทกรรมอย่างเดียว!

2) คำชี้แจงข้อต่อๆ มาของนิติราษฎร์ มันก็เครือๆ เดียวกัน

ส่วนที่อ้างว่า เลือกล้มล้างเฉพาะรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 เพราะ "ผลพวงของรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 ยังคงดำรงอยู่ และเป็นต้นตอของความขัดแย้ง ทางการเมือง ซึ่งฝังรากลึกอยู่ในสังคมไทยในขณะนี้"

ถามว่า ผลพวงของรัฐประหารครั้งอื่นๆ ที่ยังดำรงอยู่ ไม่มีเลยหรือ?

ประกาศคณะปฏิวัติตั้งกี่อัน ที่ยังมีผลใช้บังคับอยู่

สัมปทานดาวเทียมที่เป็นฐานะสร้างความร่ำรวยให้ทักษิณ ชินวัตร อันได้ มาจากคณะรัฐประหาร รสช. นั่นก็ยังผลความร่ำรวยต่อยอดมาจนถึงปัจจุบัน นำทุนสัมปทานมายึดอำนาจการเมืองผ่านการซื้อตัวผู้แทน ซื้อพรรคเล็ก ซื้อสื่อ ซื้อนักวิชาการ ฯลฯ ล้วนมีผลพวงสืบเนื่องมาทั้งนั้น จะตัดตอนได้อย่างไร?

ถามหน่อยเถิด... ความขัดแย้งที่ยังฝังรากลึกอยู่จนวันนี้ มันเพิ่งมีเมื่อรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 จริงหรือ?

สภาพการเมืองที่บิดเบือนรัฐธรรมนูญ หรือที่นักวิชาการชายคาเสื้อแดงในปัจจุบัน เคยตีแผ่ถึงขั้นบอกว่า รัฐธรรมนูญ 2540 ถูกนักการเมืองระบอบทักษิณฆาตกรรมทำลายลงจนเหลือแต่เปลือกนอก เพื่อสูบเลือดสูบเนื้อ แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว มีมาตั้งแต่ก่อนวันที่รัฐบาลทักษิณจะถูกรัฐประหารเสียอีก และมันเป็นสาเหตุอันหนึ่งที่ทำให้ผู้คนออกมาขับไล่ระบอบทักษิณ

ไม่เชื่อไปถกกับนายคณิน บุญสุวรรณ (สมัยที่เขียนหนังสือ "รัฐธรรมนูญตายแล้ว")

นายคณินคนโน้นถึงขนาดให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า "ถ้าจะโทษใครสักคนระหว่างรัฐธรรมนูญ คณะทหารผู้ก่อการปฏิวัติกับนักการเมืองที่ถูกปฏิวัติแล้ว ควรจะโทษนักการเมืองที่ถูกปฏิวัติถึงจะถูกที่ได้ทำลายความศักดิ์สิทธิ์และ ความแข็งแรงของรัฐธรรมนูญ จนอ่อนปวกเปียกและเปราะบาง ป้องกันตัวเองไม่ได้ ตราบใดที่ยังปฏิวัติรัฐประหารอยู่ก็แสดงว่าบ้านเมืองยังไม่มี เสถียรภาพ การที่บ้านเมือง ไม่มีเสถียรภาพ ไม่ได้เป็นเพราะรัฐธรรมนูญไม่ดี แต่เป็นเพราะนักการเมืองไม่ดี เห็นแก่ตัว และเอาแต่ได้ ตราบใดที่นักการเมืองยังเป็นอย่างนี้ ต่อให้เขียนรัฐธรรมนูญ ดีกว่ารัฐธรรมนูญปี'40 อีก 10 เท่าก็ช่วยอะไรไม่ได้"

ข้อเท็จจริงสำคัญเหล่านี้ นิติราษฎร์ไม่เคยสำเหนียกเลยจริงๆ หรือ?

3) สุดท้าย... เห็นนิติราษฎร์พูดถึง "ผีทักษิณ" อ้างทำนองว่าเป็นการปลุกภาพหลอกเรื่อง "ทักษิณ" ขึ้นมาลวงประชาชนในสังคม

ถามคำเดียว... นิติราษฎร์มองไม่เห็นพฤติกรรมฉ้อฉลอำนาจของทักษิณในระหว่างที่เขามีอำนาจรัฐ ตลอดจนพฤติกรรมของทักษิณในการทวงคืนผลประโยชน์ส่วนตัว แอบแฝงเข้ามาในการปลุกระดมเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงบ้างเลยหรือ?

แม้แต่ประเด็น "ข้อเท็จจริงแห่งพฤติการณ์การเอื้อประโยชน์แก่ทักษิณ" ซึ่งปรากฏชัดแจ้งอยู่ในคำพิพากษาของศาลฎีกาฯ คดีร่ำรวยผิดปกติ ก็ไม่ สำเหนียกเข้าสมองของนิติราษฎร์บ้างเลยหรือ?

ขอยืนยันไว้ตรงนี้ว่า "ทักษิณยังไม่ตาย" ยังไม่เป็นผี และยังเคลื่อนไหวแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนโดยอิงอาศัยอำนาจรัฐอยู่ในปัจจุบัน

แล้วถ้านิติราษฎร์อยากจะไปดูผี... ก็อยากให้ดู "ผีอีเม้ย" ในละคร "รอยไหม" ช่อง 3

อ้อ...ผีอีเม้ยน่ะ มันเป็นทาสรับใช้คนเป็นนายจนสุดลิ่มทิ่มประตูนะ

ตายไปแล้วก็ยังรับใช้เขาต่อ!

เอามาบอกให้ฟังเพื่อเตือนกันไว้ แค่นั้นล่ะ!

สารส้ม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง