บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พล.อ.ประยุทธ์ช่วยนายกฯ หญิงที่สวยที่สุดในโลกไม่ให้ติดคุก

 
 

  หมวดข่าว / ข่าวออนไลน์

โดย บ้านเมืองออนไลน์ เมื่อเวลา 10:33:00  วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2554
สกู๊ป : พล.อ.ประยุทธ์ช่วยนายกฯ หญิงที่สวยที่สุดในโลกไม่ให้ติดคุก

“เป็นเรื่องอนาคต ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีการพิสูจน์หรือพูดคุยกันในเรื่องเส้นเขตแดนต่างๆ ตกลงกันให้เรียบร้อยก่อน คงต้องมีการพูดคุยกันอีกมาก และสังคมต้องรับรู้รับทราบทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลชุดใดก็ตามที่ทำก็ต้องรู้ ซึ่งต้องให้เวลาในการศึกษารายละเอียดบ้าง เพราะว่าการดำเนินการใดๆ ก็ตามไม่ใช่เรื่องง่าย อยู่ดีๆ จะให้เขาเท่านั้นเท่านี้ แล้วมาขุดมาเจาะกันคงไม่ได้ ทุกรัฐบาลก็ทำไม่ได้ เพราะประชาชนดูอยู่ รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ มากมายที่ต้องตรวจสอบ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลชุดใดก็ตามต้องทำอย่างระมัดระวังในเรื่องความผิดและต้องรักษาผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่สนามบิน ขส.ทบ.ดอนเมือง ก่อนร่วมคณะ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ขึ้นเครื่องไปเยี่ยมทหารที่ชายแดนศรีสะเกษ เช้า 19 ส.ค.2554

เป็นการตอบคำถามนักข่าวเรื่องที่ ไทยกับ “ฮุน เซน” จะขุดแก๊สธรรมชาติและน้ำมันจากอ่าวไทย ในพื้นที่ทับซ้อนที่ยังเป็นข้อพิพาทกันอยู่ 2.6 ตารางกิโลเมตร

“นายสบาย” ขอถอดรหัสคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ออกมาเป็น
ช่วยนายกรัฐมนตรีหญิงที่สวยที่สุดในโลกขณะนี้ ไม่ให้ติดคุก
ปูได้รับการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย 5 ส.ค.2554 ซึ่งวันเดียวกันนั้น “นางยูเลีย ทิโมเชนโก้” อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงที่สวยที่สุดในโลก ยูเครน ถูกตำรวจจับเข้าไปขังไว้ในคุก

บังเอิญ...ยังกะว่าส่งซิกบางอย่างมาถึงนายกฯ ปู
ปู...ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย มันเท่...แต่เสียว เท่ากับเอาขาข้างหนึ่งไปไว้ในคุก

เพราะในช่วงเวลาหนึ่ง ในสถานการณ์หนึ่ง นายกรัฐมนตรีได้ตัดสินใจสั่งการไป โดยมั่นใจและเชื่อมั่นว่าถูกต้องแล้ว แต่วันต่อมาศัตรูการเมืองขึ้นมาเป็นใหญ่ ถูกพลิกเป็นผิด แล้วจับนายกฯ คนเก่าเข้าไปขังไว้ในคุก

เช่นเดียวกับที่ ยูเลีย โดนอยู่ในเวลานี้ ขังคุกมาตั้งแต่ 5 ส.ค.2554 ด้วยความผิด “ดูหมิ่นศาล” พูดด่าผู้พิพากษาขณะนั่งบนบัลลังก์ว่าเป็น Puppet ของ “ยานูโควิช” ประธานาธิบดียูเครนคนปัจจุบัน

ยูเลีย เป็นนายกฯ ยูเครนรอบ 2 ปี 2007 เธอแข็งข้อกับรัสเซีย จะนำยูเครนออกห่างไปเข้าเป็นสมาชิกอียูกับเป็นสมาชิกนาโต ปี 2008 รัสเซียบุกตีประเทศจอร์เจีย ยูเลียก็ด่ารัสเซียเป็นผู้รุกราน

“ปูติน” นายกฯ รัสเซีย ก็เลยสั่งสอนเธอด้วยการตัดแก๊ส ที่รัสเซียส่งขายให้ยูเครน ตัดวันที่ 1 ม.ค.2009 ขณะกำลังหนาวสุดขีด ประชาชนยูเครน และยุโรป 20 ประเทศ เดือดร้อนสาหัสไปด้วย เพราะแก๊สที่รัสเซียส่งไปขายท่อผ่านดินแดนยูเครน คนค่อนยุโรปไม่มีแก๊สเดินฮีทเตอร์ให้ความอบอุ่น

ปูติน บอกว่าถ้ายูเครนต้องการซื้อแก๊สต่อ ก็ต้องราคาแพงขึ้นจาก 230 เหรียญสหรัฐต่อ 1,000 คิวบิกเมตรเป็น 450 เหรียญ ไม่มีทางสู้ ยูเลียก็ต้องซื้อ เซ็นสัญญาซื้อแก๊สแพง 19 ม.ค.2554 นาน 10 ปี

แต่ประธานาธิบดียานูโควิช ศัตรูการเมืองของยูเลีย ที่รบกันมาตั้งแต่ปฏิวัติสีส้มปี 2547 ได้สั่งอัยการยื่นฟ้องเธอต่อศาลเมืองเคียฟ กล่าวหาว่ายูเลียบังคับให้ Naftohaz Ukrainy บริษัทพลังงานแห่งชาติยูเครน เซ็นสัญญาซื้อแก๊สแพงจาก Russia’s Gazprom บริษัทพลังงานแห่งชาติของรัสเซีย ทำให้เสียหาย $1.37 billion

อีกข้อหาหนึ่ง ตอนเป็นนายกฯ รอบแรกปี 2547 ยูเครนเศรษฐกิจย่ำแย่ถึงไม่มีเงินจ่ายเงินเดือนข้าราชการและจ่ายเงินบำนาญ ยูเลียก็แก้ปัญหาด้วยการเอาเงินเกองทุนเชื้อเพลิงเขียว 266 ล้านเหรียญสหรัฐไปจ่ายจนหมดปัญหา

ก็มาโดนประธานาธิบดียานูโควิช ยื่นฟ้องต่อศาลหาว่าใช้เงินผิดประเภท
“ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” รมว.การคลัง ของนายกฯ ปู อย่าดื้อเอา “เงินทุนสำรองระหว่างประเทศ” ที่เวลานี้มีอยู่ 1.87 แสนเหรียญสหรัฐ ออกไปตั้ง “กองทุนเพื่อความมั่งคั่งแห่งชาติ” (Sovereign Fund) ผ่องลงทุนนอก ซื้อบ่อน้ำมันในต่างประเทศ, ซื้อทองคำมาตุน, ซื้อเงินหยวนทดแทนยูเอสดอลลาร์...อย่างเด็ดขาด

จะพานายกฯ ปูติดตคุกไปด้วย...ใช้เงินผิดประเภท
เงินทุนสำรอง ก็ต้องเก็บไว้เป็นทุนสำรองของชาติ
เจาะแก๊สกับเจาะน้ำมันในอ่าวไทยก็เช่นกัน นายกฯ ปูติดหนี้บุญคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้พูดเตือนแล้ว

แก๊สอ่าวไทยที่พี่ทักษิณเจรจากับ “ฮุน เซน” มาตั้งแต่ตอนพี่ทักษิณเป็นนายกฯ ซึ่งเกือบสำเร็จแล้ว แต่โดน คมช.ยึดซะ 19 ก.ย.2549 นั้น มันมีปัญหาเยอะมาก

ตามข้อตกลง แก๊สและน้ำมันจากพื้นที่ทับซ้อนในอ่าวไทยให้แบ่งครึ่งๆ และถ้าหลุมใดพื้นที่ส่วนใหญ่เอียงไปทางดินแดนประเทศใด ประเทศนั้นก็ได้ส่วนแบ่งไป 70 อีกฝ่ายได้ 30

ปัญหามันมีที่ หลุมบล็อก เอ ซึ่งแก๊สคุณภาพชั้นเลิศที่สุด เดิมใช้แผนที่ 1 ต่อ 50,000 หลุมแก๊สเอียงมาทางไทยมากกว่า ไทยก็จะได้ 70 เขมร 30 แต่ตอนนี้จากผลของศึกชิงปราสาทพระวิหารรอบล่าสุด เขมรใช้แผนที่ 1 ต่อ 200,000 ทำให้หลุมบล็อก เอ เอียงไปทางเขมรมากกว่า ก็เท่ากับว่าเขมรจะได้ 70 ไทยแค่ 30

ถ้าปูเดินหน้า กองทัพไทย, ประชาชนไทย ...ไม่ยอมแน่นอน
พล.อ.ประยุทธ์ เตือนแล้ว
ติดคุกไม่สนุกนะปู
ไม่อยากเห็นนายกรัฐมนตรีหญิงที่สวยที่สุดในโลกติดคุก...มันห่อเหี่ยว


นายสบาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง