บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทำไมทักษิณต้องไปญี่ปุ่น:จดหมายข่าวการปาฐกถาของทักษิณ ชินวัตร

 

ผย....ทำไมทักษิณต้องไปญี่ปุ่น:จดหมายข่าวการปาฐกถาของทักษิณ ชินวัตร
Thu, 2011-08-18 23:55

แปลโดย :นักเรียนเก่าญี่ปุ่น และ คุณ Pop Anan

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยมีกำหนดการเดินทางมาเยี่ยมเยือนประเทศญี่ปุ่นในช่วง ปลายเดือนสิงหาคมเพื่อแสดงปาฐกถาและชี้แจงจุดยืนของตนเอง  ตามคำเชิญของ สถาบันเศรษฐกิจและวัฒนธรรมญี่ปุ่น จีน อาเซียน

เป็น ที่ทราบกันดีว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้นำพรรคเพื่อไทยและน้องสาวคนสุดท้องของนายทักษิณ ชินวัตรเป็นผู้กำชัยชนะในศึกเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทยเมื่อต้นเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา และจะเป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ของประเทศในไม่ช้านี้ กล่าวกันว่าที่จริงแล้วมีผู้สนับสนุนนายทักษิณอยู่ในพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวน มาก ถึงแม้ว่าเขาจะโดนใส่ร้ายในคดีความผิดโทษฐานคอร์รัปชั่นจน ณ บัดนี้ก็ยังกลับประเทศไทยไม่ได้ ต้องลี้ภัยไปพำนักอยู่ที่ประเทศดูไบในเขตตะวันออกกลาง แต่ก็เป็นที่แน่ชัดว่าอิทธิพลของเขาในการเมืองไทยนับต่อจากนี้ไปจะยิ่ง ชัดเจนขึ้น

ด้วยความปรารถนาที่จะได้รับฟังเรื่องราวต่างๆจากนาย ทักษิณ ทางสถาบันของเราจึงพยายามดำเนินเรื่องซึ่งก็ได้รับการตอบรับในการเดินทางมา ประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างดีมาโดยตลอด งานปาฐกถามีกำหนดจัดขึ้นในคืนวันที่ 23 สิงหาคม ณ หอประชุมเมืองคันดะจิมโบโฌ จังหวัดโตเกียว

จึงใคร่ขอเรียนเชิญทุกท่านที่สนใจในสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทยและองค์กร การค้าที่ทำธุรกิจกับประเทศไทยเข้าร่วมงานนี้โดยทั่วกัน
อนึ่ง ในการโอกาสมาเยือนญี่ปุ่นครั้งนี้ นายทักษิณยังมีกำหนดการไปเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยพิบัติใน จังหวัดมิยะงิซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายครั้งใหญ่จากภัยสึนามิและ แผ่นดินไหวทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นเมื่อไม่นานมานี้ด้วย

ในงานปาฐกถานี้ ทางสถาบันของเราจึงใคร่ขอเรียนเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้กับผู้ประสบภัยร่วมกัน

เดือนสิงหาคม ปี 2011

สถาบันเศรษฐกิจและวัฒนธรรมญี่ปุ่น จีน อาเซียน(องค์กรนิติบุคคล)
ประธานสถาบัน นาย มิซึโนะ คิโยะชิ
ผู้แทนคณะกรรมการบริหาร นาย ฮิงุราชิ ทะกะโนะริ

หมาย เหตุ : สถาบันเศรษฐกิจและวัฒนธรรมญี่ปุ่น จีน อาเซียน เป็นกลุ่มของข้าราชการเกษียณและอดีตนักการเมือง นาย มิซึโนะ คิโยะชิ ประธานสถาบัน เป็นนักการเมืองที่ดำรงตำแหน่งสำคัญๆในรัฐบาลมาหลายตำแหน่งรวมทั้งตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการ กระทรวง Ministry of Construction
ที่มา : http://nicchu-asean.org/kouenkai20110823.pdf


ประชาไท
0000000

ขบวนการเสรีไทยช่วยกันวิเคราะห์กันสนุกสนาน ( คลิก )

0000000

ความเห็น...

อ่าน ตามใบบอกนี้พอสรุปได้ว่า นักการเมืองอดีตรัฐมนตรีของญี่ปุ่น เชิญทักษิณไปแสดงจุดยืนและท่าที ในฐานะที่เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลของรัฐบาลใหม่ของไทย จึงมีการเชิญชวนนักธุรกิจ ไปร่วมรับฟัง ก็คงไม่หนีเรื่องการสร้างคอนเน็คชั่นกับผู้ทรงอิทธิพลนอกประเทศของไทย

งาน แบบนี้เป็นงานถนัดของพวก "ล้อบบี้ยิสต์" ซึ่งสามารถจัดให้ได้ จากนั้นก็ใช้เรื่องนี้เรียกร้องไปยังรัฐบาลของตน และสุดท้ายก็กลายเป็นว่ารัฐบาลไทยได้ขอความร่วมมือไปยังรัฐบาลญี่ปุ่น ให้อำนวยความสะดวกให้กับทักษิณเพื่อให้ได้เข้าไปแสดงจุดยืนต่อนักธุรกิจของ ญี่ปุ่น

แน่นอนเรื่องนี้มันเกี่ยวพันกับ เรื่อง วีซ่า พาสปอร์ต ของนักโทษชายทักษิณ จะว่าไปแล้วเท่ากับรัฐบาลนี้กำลังจะทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะป.อาญามาตรา 157 โทษฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

แม้นักโทษชาย ทักษิณจะหลบหนีคดีจะมีโอกาสใช้ความเป็นคนไทย ขอคืนพาสปอร์ตได้ แต่ในกฎหมายเองก็ระบุชัด หากคนไทยคนนั้นเป็นผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมจากคดีอาญา ก็ไม่มีสิทธิ์ได้รับพาสปอร์ตเช่นกัน

การด่วนช่วยเหลือนักโทษชายทักษิณซึ่งยังมีคดีความที่ค้างคาในศาลอีกหลายคดี จึงน่าจะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาลไทย

ส่วน เรื่องการได้รับเชิญไปปาฐกถา ก็มิใช่เรื่องทางวิชาการอะไร นอกจากไปแสดงจุดยืนของตัวทักษิณเอง (ไปโชว์ตัวสร้างภาพ ) ซึ่งแน่นอนว่านักธุรกิจต่างประเทศ เค้าก็หาช่องทางทำธุรกิจกับประเทศไทยอยู่แล้ว

การ ไปแสดเพียงท่าที วิธีคิด หรือจริงๆก็คือไปแสดงตัวว่ามีอิทธิพลต่อรัฐบาลไทย มองยังไงก็ไม่สง่างาม หากรัฐบาลไทยยอมทำตัวเป็นลิ่วล้อของคนไทยในต่างประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด ๆ เพราะเท่ากับไปสร้างความสับสนในหมู่นักธุรกิจต่างประเทศว่า สมควรจะติดต่อกับรัฐบาลไทยหรือจะติดต่อกับนักโทษชายทักษิณที่อยู่ต่างประเทศ

สุดท้ายหากสามารถทำได้ก็จะกลายเป็นว่า ประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรีถึง 2 คน

งาน สร้างภาพ ออกข่าวที่ไม่ชัดแจ้ง ก็หวังหลอกคนไทยที่ไม่สืบเสาะหาข้อมูล เชื่อตามที่นักการเมือง พรรคการเมือง เป็นงานถนัดของลิ่วล้อทักษิณอยู่แล้ว

แต่ก็อย่างว่ามีเงินซะอย่าง จ้างผีมาโม่แป้งก็ยังได้...

โลกนี้ไปที่ไหนก็หอมแต่กลิ่นเงินกันทั้งนั้น

คิดแล้วกลุ้ม

แคน ไทเมือง

 

 

 ต่อ 


ทางประชาไทอ้างว่า  แปลโดย นักเรียนเก่า ญี่ปุ่น  ผมเองลองเช็คดูกับหลายท่านพบว่าไม่ได้ผิดอะไร

เพียงแต่  เราพบว่าแปลหนนี้งดแปลบางส่วน  คือ 7 บรรทัดสุดท้าย

ย้อนกลับไปดูต้นฉบับญี่ปุ่นนะครับ

จึงได้มีการแปลอีกครั้งโดย คนใน เสรีไทย บอร์ด  และได้ผลลัพท์น่าสนใจ

1) เราพบว่า  2 บรรทัดสุดท้าย  แจ้งอัตราเข้าฟัง  การบรรยายครั้งนี้เก็บเงินนะครับ

การเข้าร่วมงาน คนธรรมดา 2000 นักเรียนลดครึ่งราคา แล้วก็มีราคา 5000 ด้วยครับ
ลืมอีกข้อ ที่บอกว่ารายได้มอบให้ผู้ประสบภัยตรงเครื่องหมาย
* ดอกจันญี่ปุ่น นั่นแหละครับ เขาหมายเหตุไว้ให้

2)ค่า เข้าฟังนั้นราคาถูกมาก 5000 เยนค่าบัตรนั้น เพียง 760 บาท/หัว ประมาณซื้อราเม็งที่ญี่ปุ่นกินได้ 2 ชาม! (บ้านเราคงได้ก๋วยเตี๋ยว 2 ชาม 80 บาท)

ด้วยอัตรานี้ใครๆก็เข้าได้  จึงให้น่าสงสัยว่าที่เข้าฟังนั้นใครกันแน่  นักธุระกิจญี่ปุ่นหรือ?
แล้วผมก็พบที่เว็บแดงแห่งหนึง

เตรียมต้อนรับทักษิณอย่างเป็นระบบที่ญี่ปุ่น 22 ส.ค. นี้
Image
คน จะรักกัน-คนไทยในญี่ปุ่นนัดรวมตัวกันต้อนรับพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ไปเยือนญี่ปุ่นในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ และมีนัดพบปะสังสรรค์เพื่อให้กำลังใจและให้หายคิดถึงในวันที่ 27 โดยมีพี่น้องทั่วเกาะญี่ปุ่นเดินทางร่วมงาน เจ้าภาพผู้ใจดีบอกว่าหากท่านใดเดินทางมาไกลจะจัดหาที่พักให้ฟรี ขอแค่ให้ได้มาเจอกันในนัดสำคัญนี้
ที่มาของข้อมูล Thai E News
ด้วยข้อมูลจากเว็บแดงนี้ พอเดาได้ว่าที่มาจริงๆ ญี่ปุ่นหรือแดงในญี่ปุ่นที่มาฟัง...........

3)สถานที่จัดงาน ที่ผู้แปลของประชาไทแปลไว้คือ
งานปาฐกถามีกำหนดจัดขึ้นในคืนวันที่ 23 สิงหาคม ณ หอประชุมเมืองคันดะจิมโบโฌ จังหวัดโตเกียว

ความน่าสนใจคือ  เมื่อ อ่าน 7 บรรทัดสุดท้าย  โดยเฉพาะที่มีเลข 202 นั้นมันแปลว่า

" ห้องเรียน หมายเลขห้อง202"

ผมเริ่มสงสัยว่ามันเกี่ยวอะไรกับ  และในที่สุดผมก็พบว่าที่จัดบรรยายคือ



Gakushi kaikan is an alumni association for the graduates

Image

เมื่อผมเช็คข้อมูลห้องบรรยาย  ก็พบห้อง 202 จริงๆ

Image

Image

Image


มันน่าสนใจตรง  ทำไมมันเรียกว่า "ห้องเรียน"  ผมจึงลองค้นแล้วพบว่า Gakushi kaikan is an alumni association for the graduates ที่จัดบรรยายครั้งนี้

เป็น สโมสรนักศึกษา  ไม่ใช่โรงแรมหรือหอประชุมแต่อย่างไร  สโมสรแห่งนี้ มีทั้งห้องพักให้ พ่อ-แม่ เช่าได้เมื่อมาเยี่ยมลูก มีร้านอาหาร ร้านหนังสือ สวัสดิการ และห้องประชุมให้นักศึกษาใช่งาน

และแน่นอนมันไม่ใช่โรงแรม

น่า ประหลาดไหม?  ใกล้ๆกันนั้นมี โรงแรมระดับ 5 ดาวอยู่ด้วย  จัดบรรยายอดีตนายกทั้งทีไม่จัดที่โรงแรม 5 ดาวที่อยู่ใกล้ ๆ โรงแรมเพนนินซูล่าก็มีนะ

Image

แต่จัดที่สโมสรนักศึกษา

อาจเพราะค่าเช่าถูกมาก

基本料金(2時間) 105,000
会員料金(2時間) 64,900
http://www.gakushikaikan.co.jp/banquets/cost.html

เพียง 64 900 เยน หรือราวๆ 18 000 บาทเท่านั้น

4)  ห้องบรรยายเล็กมาก  เท่าที่ตรวจสอบ  ขนาดเพียง 240 ตรม ซึ่งพบว่าจุผู้ฟังได้ไม่เกิน 200 คน  แต่ในทางปฎิบัติเชื่อว่าไม่เกิน 120 คน
ซึ่งขนาดเหมาะมากกับ ห้องสัมนามหาวิทยาลัยที่ตัวมันเป็น

5) ผู้เชิญ ทักษิณคือ สถาบันเศรษฐกิจและวัฒนธรรมญี่ปุ่น จีน อาเซียน
ซึ่งจริงๆแล้วเป็นชมรมของกลุ่มของข้าราชการเกษียณและอดีตนักการเมือง นาย มิซึโนะ คิโยะชิ ประธานสถาบัน เป็นนักการเมืองที่ดำรงตำแหน่งสำคัญๆในรัฐบาลมาหลายตำแหน่งรวมทั้งตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการ กระทรวง Ministry of Construction

ไม่ใช่สถาบันจริงๆหรอกครับ เป็นชมรมที่ใช่ซื่อสถาบันเท่านั้น
และนี้คือภาพที่ทั้งของชมรมนี้

Image
ตามที่เว็บลงที่อยู่

一般社団法人 日本・中国・ASEAN経済文化研究会
〒101-0052  東京都千代田区神田小川町3-2大丸ビル5F

http://nicchu-asean.org/index.html
รวมความงานนี้คือ  ทักษิณ จ้างให้ทางสมาคม สถาบันเศรษฐกิจและวัฒนธรรมญี่ปุ่น จีน อาเซียน เชิญไป เพื่อแลกกับเงินบริจาคช่วยซึนามิ  ว่าง่ายๆจ่ายเพื่อให้ได้บรรยาย
แต่.............
เอา เข้าจริงๆคือไปเพื่อพบปะเสื้อแดง  ประกาศข่าวไปยังแดงทั้งหลายในญี่ปุ่น เป็นสำคัญ  และเกรงเสื้อแดงจะเข้ามาน้อยเลยเก็บค่าเข้าถูกมาก  เพื่อให้ได้คนเยอะๆ
และ เนื่องด้วยเกือบฟรี  จึงประหยัดโดยไปใช่สถานที่ของสโมสรนักศึกษาแทนที่จะเป็นโรงแรมอย่างที่งาน บรรยายให้นักธุรกิจ หรือบุคคลสำคัญ ทั่วไปเขาทำกัน
นี้คือข้อมูล 7 บรรทัดที่ประชาไท และเสื้อแดงไม่ยอมแปล  เพราะมันเฉลยสถานภาพของงานบรรยายครั้งนี้
ปล.
ผมกังวลนิดๆ ธรรมเนียมญี่ปุ่นนั้น เขาคงไม่ช่วยใครฟรีๆหรอกครับ..........รอเดี๋ยวก็เห็นบิลเรียกเก็บมาที่ ประเทศไทย
ใครจ่ายพอรู้  จ่ายด้วยเงินภาษีใคร  รอดูแล้วกันครับ


 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง