บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สาเหตุหลักที่ทำให้คนชั่วลอยนวลและกลับมามีอำนาจได้อีก..

Posted by น.ส.คะน้า , ผู้อ่าน : 426 , 17:57:00 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 9 คน



คุณกำลังประสบปัญหานี้ใช่หรือไม่?
  • คุณไม่เข้าใจ ว่า ทำไมคนเล่นการเมืองแค่ 2 เดือน ถึงได้เป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศ ทั้งที่ผู้หญิงคนนี้ยังไม่เคยผ่านงานการเมืองแม้แต่ระดับตำบล ยังไม่เคยโชว์วิสัยทัศน์ ไม่ดีเบต ไม่ชี้แจงอะไรทั้งนั้น ไม่แสดงกระบวนการทำงานของระบบต่างๆในสมองเธอ ว่าปราดเปรื่องสมกับที่เราจะวางใจให้เป็นผู้กำหนดชะตาประเทศได้..?
  • คุณงง กับ นโยบายที่พรรคการเมืองบางพรรคหาเสียง ขนาดยังไม่ได้ผ่านการศึกษาว่ามันจะเป็นไปได้ ไม่มีแผนระยะสั้น กลาง ยาว ไม่ชี้แจงวิธีหาเงินเข้าประเทศเพื่อจะนำไปสนับสนุนให้นโยบายลดแลกแจกแถม เหล่านั้นให้เป็นจริง โดยที่ไม่ส่งผลกระทบในทางลบกับระบบการเงิน เศรษฐกิจ สังคม กฎหมาย และวินัยทางการคลังฯของแผ่นดิน มีเพียงแต่วาทะ พูดๆๆๆ และพูดไป แต่กลับได้รับเลือกให้เป็นเสียงข้างมากของประเทศ และมากถึง 15 ล้านเสียง... ??
  • ต่อจากด้านบน.... คุณไม่อยากจะเชื่อ ว่า ทำไมคนไทย 15 ล้านคนนั้นคิดเองไม่ได้ หรือไม่ได้คิด หรือมีข้อมูลไม่เพียงพอ  ที่จะรู้ว่าไอ้ที่พรรคการเมืองบางพรรคโฆษณาปาวๆนั้น มันเป็นเพียงแค่ "เทคนิคการหาเสียง" มิใช่สัญญาประชาคมแบบประเทศเจริญแล้วเขามี Commitment ต่อสังคม  ส่วนใครที่คิดเองได้และกำลังถามหาความรับผิดชอบ ก็ยังงงๆว่าไม่รู้จะเรียกร้องได้กับใครหรือหน่วยงานใด ... ??!!
  • คุณสับสน วุ่นวายใ ที่อยู่ดีๆไอ้พวกที่คุณเห็นว่าเป็นอันทพาล เผาบ้าน ผลาญเมือง กำลังจะกลายเป็นเสนาบดีปกครองแผ่นดินในอีกไม่กี่วัน...??
  • คุณข้องใจ มา นานแล้วว่าทำไมคนระดับรองนายกฯ ไปประกันตัวให้พวกอันทพาลด้านบนนั่น ออกมาจากคุก ทั้งๆที่มีทั้งพยานหลักฐานมากมาย ว่าที่ๆไอ้อีพวกนั้นควรซุกหัวอยู่คือเรือนจำ ไม่ใช่รัฐสภาหรือทำเนียบรัฐบาล และอีกไม่นานทั้งท่านรองฯผู้ทรงเกียรติและมีเมตตา ก็กำลังจะได้ใช้ภาษีของเรา บริหาร (ผลาญ) ประเทศร่วมกับพวกมัน..??
  • คุณคิดไม่ถึง ว่า เอกสิทธิ์ของการเป็น ส.ส. มันยิ่งใหญ่คับฟ้าจนไม่มีใครหรือกฎหมายใดทำอะไรไอ้พวกสารเลวเหล่านี้ได้เลย หรือ (เฉพาะที่เลวๆ ถ้าไม่เลวอย่าเดือดร้อน) การเป็นส.ส.สามารถปลุกระดมคนให้ปิดถนน บุกโรงพยาบาล ให้เผาศาลากลาง เผาห้าง เผารถเมล์ วางเพลิงธนาคาร ขนรถแก็สขู่ประชาชน หรือแม้กระทั่งจาบจ้วงบุคคลที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนทั้งชาติได้เลย นี่มันเอกสิทธิ์ส.ส. หรือเอกสิทธิของซาตานกันแน่ งงไหม..?
  • คุณจำใจ ที่ จะต้องเชื่อว่าคนที่โดนศาลสูงสุดของประเทศ ตัดสินว่าให้มีความผิดในคดีแพ่งและอาญา มีโทษจำคุก 2 ปี แต่กลับเป็นผู้มีอิทธิพลคับฟ้า สามารถกำหนดชะตาประเทศชาติของเราได้ ทั้งๆที่เขาหรือมันผู้นั้นยังไม่ได้แม้แต่เหยียบบนแผ่นดินไท
  • คุณไม่รู้ ว่า ทำไมคนไทยส่วนใหญ๋ ไม่เข้าใจคำว่า "ประชาธิปไตย" มันแปลยากตรงไหน ทำไมคนนับแสน นับล้านจึงเข้าใจว่าถ้าเราพวกเยอะกว่า เราสามารถปิดซอยแถวบ้านเพื่อทำกิจกรรมอะไรสักอย่าง คนแถวบ้านจะออกไปไหนไม่ได้ก็ช่างหัวมัน ไม่ใช่เพราะคนในซอยมีพวกน้อยกว่า แต่เพราะเขาไม่อยากออกมาวุ่นวาย ไม่อยากหาเรื่อง ไม่อยากเจ็บตัว พวกเราที่มีมากจึงสามารถริดรอนสิทธิของใครก็ได้ โดยใช้คำว่า "ประชาธิปไตย" บังหน้า และถ้าคนแถวบ้านเรากล้าหือ เราก็สามารถเข้าไปปล้นของบ้านมัน จุดไฟเผาบ้านมันได้เลย และถ้ามันจะยิงเราเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สิน คนที่ผิดคือมันไม่ใช่พวกเรา เพราะพวกเราเยอะกว่า ถ้าตำรวจจะมาจับเราเข้าคุกพวกเราอีกฝูงก็จะต้องเรียกร้องความยุติธรรม เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการ "ปรองดอง" มิอย่างนั้นเราจะปิดซอยอีกรอบ เพราะพวกเราเยอะกว่า (อีกแล้ว) .... อย่างนั้นหรือ...??
  • สุดท้าย  คุณท้อใจ (คน เขียน Blog ท้อมาก ยังมึนมาถึงวันนี้) ... ว่าทำไมพรรคที่ส่วนใหญ่มีแต่คนดีๆ มีฝีมือ มีผลงาน มีการศึกษา นานาชาติให้การยอมรับ เชิญไปเป็นผู้นำองค์กรระดับชาติไม่รู้กี่องค์กรแล้ว ทำไมไม่สามารถชนะการเลือกตั้งกับพรรคการเมืองที่มีแต่กุ้ยได้ เราติดตามการเมืองมานานแล้ว ได้เห็นพฤติกรรมอันไม่น่าจะเรียกว่าผู้ทรงเกียรติ วินมอไซค์ปากซอยบ้านเราบางคนยังสุภาพมากกว่าไอ้สส.ถ่อยพวกนี้อีก แต่ประหลาดใจ แปลกใจ หดหู่ใจมาก ที่วันนี้มันยังคงได้รับเลือกตั้งเข้าไปเป็นฝ่ายบริหารของบ้านเมือง  ถ้าเป็นที่อเมริกาหรืออังกฤษที่เราไปลอกเลียนแบบการปกครองระบอบนี้มาจากเขา อย่าว่าเป็นผู้แทนราษฎรเลยค่ะ  แค่ยามทำเนียบไอ้ถ่อยพวกนี้จะ Qualify หรือเปล่ายังไม่แน่ใจ...... โอ้ พระเจ้า นี่ฉันกำลังฝันร้ายอยู่ใช่ไหม ..??

เอาเถอะ ค่ะ ก่อนที่จะงงไปมากกว่านี้ ผู้เขียนขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันคือ หากคุณจะเลือกคนหรือปัจจัยอะไรสัก 3-4 กลุ่ม แล้วช่วยวิเคราะห์ทีว่าหรืออะไรกันแน่ที่เป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้บ้านเมือง เราต้องเป็นแบบนี้ ระหว่าง 
  • ทักษิณกับเสื้อแดง
  • นักการเมือง 
  • การศึกษาของคนในชาติ  
  • อำมาตย์ (เอากะเขาหน่อย)  และสุดท้าย 
  • สื่อมวลชน  .....???




เพื่อไม่เป็นการเยิ่นเย้ออีกต่อไป (จริงๆพี่สาวไล่ที่แล้ว) ขอแสดงความเห็นในทัศนะ "ของผู้เขียน" ว่าทุกคนหรือทุกอย่างตั้งแต่ข้อ 1-5 ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งนั้น  จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่สถานการณ์  แต่ที่ควรจะถูกตำหนิมากที่สุด (ย้ำอีกทีว่าในทัศนะของผู้เขียน)  คือ "สื่อมวลชน"  สื่อมวลชนนี่แหละตัวดี Play Save ตลอด  ไม่ทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่  ทั้งๆที่พวกคุณก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ใกล้ชิดข่าวสารความเป็นจริงมากกว่าประชาชนทั่วไปอย่างเราๆไม่รู้กี่เท่า  ถ้าบ้านเราเต็มไปด้วยสื่อมวลชนที่มีจรรยาบรรณ มีอุดมการณ์อย่างแท้จริง ทุกอย่างจะไม่เลวร้ายแบบนี้แน่นอน  ต่อให้ 10 ทักษิณ  อีกล้านเสื้อแดงสมองฟองน้ำ ไร้สติเหมือนซอมบี้ หรืออีกร้อยนักการเมืองเลวชาติชั่วขนาดไหน ก็จะไม่ทำให้สังคมเราย่อยยับได้ขนาดนี้  หากพวกคุณได้ตระหนักหน้าที่ของตัวเองอย่างแท้จริง 


กรณี ที่คุณประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ อดีตบรรณาธิการเฉพาะกิจสำนักพิมพ์มติชน ถูกเลิกจ้างนั้นไม่ได้ทำให้คนที่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองแปลกใจเลย ตอนที่ได้อ่านบทความ "คำถามที่ยิ่งลักษณ์ยังไม่(กล้า?)ตอบ" ของคุณประสงค์  ผู้เขียนยังคิดในใจว่านี่จะเป็น เรื่องที่นำความเดือดร้อนให้คุณประสงค์หรือไม่  และแล้วเมื่อไม่กี่วันมานี้ก็เกิดขึ้นจริง ... ในส่วนตัวแล้วถ้าจะซื้อมติชนอ่าน คอลัมม์ของคุณประสงค์ก็จะเป็นเพียงกระดาษไม่กี่แผ่นที่ผู้เขียนให้ความสำคัญ และเปิดอ่านก่อนหน้าไหนๆ อ่านจบแล้วก็เอาที่เหลือไปฉีกเช็ดกระจกได้เลย ไม่ว่ากัน  ก็ดีค่ะ...คนดีไม่มีที่อยู่แบบนี้ก็ดี  คนอ่าน (ที่ดีๆ) ก็จะได้ไม่ต้องฝืนใจอุดหนุนสิ่งพิมพ์ในเครือนี้อีกต่อไป 


ที่ขอกล่าวหารุนแรงว่าสื่อเป็นสาเหตุสำคัญนั้น ผู้เขียนมิได้มิอคติแต่อย่างใด เพียงแต่ บ้านเมืองเรายังอยู่ประเทศในกลุ่มโลกที่สาม  ยัง มีคนค่อนประเทศที่ยังไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่รู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมนายทุนหรือบริษัทฯที่จัดตั้งในรูปของพรรคการเมือง  มีคนอีกค่อนประเทศที่ยังเชื่อว่าสิ่งชั่วร้ายนั้นเป็นสิ่งดี  ไม่ใช่เพราะพ่อแม่พี่น้องร่วมชาติของเรานิสัยไม่ดีหรือไร้การศึกษา แต่พวกเขาได้รู้ได้ยินในสิ่งที่ผิดเพี้ยนไป  ข้อมูลเลวๆโดนป้อนเข้าสมองคนรากหญ้าในประเทศเรามากกว่า 10 ล้านคน เป็นเวลายาวนานกว่า 5 ปีแล้ว  โปรดอย่านิ่งเฉยกันอีกเลยค่ะคุณสื่อ  ผู้เขียนทราบดีว่าทุกคนต้องทำมาหากินเพื่อเลี้ยงปากท้อง  แต่การที่คุณเลือกแล้วว่าจะยึดอาชีพนี้ก็ขอเพียงให้ทำหน้าที่ของคุณอย่างมี จรรยาบรรณ มีอุดมการณ์  อย่าใช้อาชีพนี้เพียงเพื่อแลกกับเงินเจือจุลตัวคุณและครอบครัว  ขอให้รับรู้และภูมิใจว่าคุณกำลังได้ทำหน้าที่ๆมีความสำคัญต่อบ้านเมืองของ เรามากๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้   เหมือนที่ทหารหรือตำรวจ เขาเองก็เลือกแล้วว่าพร้อมจะตายเพื่อรักษาแผ่นดินเกิด  หากท่านเลือกแล้วว่าจะเป็นสื่อมวลชน ก็ขอจงทำหน้าที่ของท่านให้สมเกียรติเช่นกัน  และหากมีสื่อท่านใดที่กรุณาให้เกียรติมาอ่านบทความนี้  แล้วกำลังคิดว่า...

 "ใช่ซี้ แกมันก็แค่คนเขียน blog มันก็ได้แต่เขียน  ถ้าฉันทำตามจรรยาบรรณแล้วเดือดร้อน พวกแกจะมาเดือดร้อนแทนฉันหรือเปล่า"  

ถ้า คิดแบบนี้เลิกอ่านไปเลยดีกว่าค่ะ เลิกอ่านมันตั้งแต่บรรทัดนี้ไปเลย แล้วถ้าเลิกเป็นสื่อมวลชนได้ จะให้ไปกราบงามๆก็ยังไหว  ..... เราทุกคนล้วนมีหน้าที่ต่างกัน  ถ้าผู้เขียนได้เลือกอาชีพสื่อมวลชนเหมือนคุณแล้วไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง  อันนั้นเราค่อยมาถลกหนังหัวกันนะคะ แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่   เราทำได้แค่นี้  แค่ขอร้องพวกคุณบนพื้นที่ๆจำกัด  จึงทำได้เพียงเฝ้ามองดูพวกคุณบางคนด้วยใจหดหู่  และท้อถอย  มีเพียงสื่อส่วนน้อยบางท่านที่พอให้ประชาชนธรรมดาอย่างผู้เขียน ได้มีช่วงเวลาที่สุขใจ และแอบยิ้มได้บ้าง รู้สึกใจชื้นขึ้นมาเบาๆ แม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่บ้านเมืองกำลังก้าวไปสู่ความเลวร้ายก็ตาม


ใน การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา หากประเทศไทยเป็นเหมือนอเมริกา หรือสื่อแถบยุโรปซึ่งเป็นประเทศต้นตระกูลของผู้เขียนเอง (ที่อ้างถึงเพราะ อยากบอกท่านว่าพอรู้และสามารถเปรียบเทียบได้)  เขาจะออกมาเลือกข้างให้เห็นกันชัดๆเลยว่าใครเป็นยังไง มีนโยบายอะไร มีแผนระยะกลางและแผนระยะยาวในการวางรากฐานประเทศต่อไปอย่างไร  ประวัติของ Candidate ผู้นำแต่ละคนของเขาขาวสะอาดแค่ไหน  ทีมงานหรือทีมบริหารประเทศในอนาคตมีหน้าตาเป็นอย่างไร  มีสรรพคุณดีเด่นหรือเกียรติประวัติควรเชิดชู ด่างพร้อยหรือไม่อย่างไร ... เมื่อเขาซักจนเข้าใจแจ่มแจ้ง  หนังสือพิมพ์หรือสื่อข่ายนั้นก็จะทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ของพรรคการเมืองที่เขาเห็นด้วย และมีเหตุผลรองรับ 108-1009 ประการ  สื่อต่างข่ายกันบางทีเป็นศัตรูขายข่าวแข่งกัน  แต่พอเขาเห็นตรงกันว่านโยบายของพรรคนี้ OK  กลายเป็นสื่อที่สนับสนุนพรรคการเมืองเดียวกัน  เรื่องพวกนี้ก็มีให้เห็นบ่อยๆ  บางทีนักข่าวยังตอบคำถามเรื่องนโยบายที่ซับซ้อนบางนโยบายแทนผู้สมัครส.ส. ได้แบบฉะฉาน  นั่นเพราะเขาศึกษามาแล้วว่าดีจริง  ควร Support พรรคนี้หรือคนนี้


คำถามคือ... บ้านเรามีแบบนี้บ้างไหมคะ..???  กะ อีแค่จะจัดดีเบตเพื่อขอ Scan สมองของ Candidate  ผู้นำสักหน่อย ยังไม่มีใครออกมากดดัน  ออกมาตำหนิ เชิญนักการเมืองไปสัมภาษณ์ก็งั้นๆ  สื่อคนไหนถามจี้ดีๆแบบรู้ไส้พุงมัน ไอ้พรรคเลวๆจะเบี้ยวไม่มาก็ได้  ประชาชนก็ไม่ต้องรู้กันว่าหมอนี่ยายนั่นจะเข้ามาทำอะไรให้สังคม  รู้อย่างเดียวว่าเดี๋ยวมันก็เข้าไปกระโดดถีบชาวบ้าน หรือชูนิ้วกลาง  ด่าพ่อล่อแม่ นั่งหลับ กินเงินเดือนเป็นแสนๆ  รู้แค่นี้เอง  และไอ้คนที่มันไม่เคยเข้าประชุมสภาฯ แต่ดัดจริตใช้เอกสิทธิ์ส.ส.คุ้มกะลาหัว  และวันนี้พวกแก็งค์กุ้ยยาธิปไตย (ขอยืมพี่ตู้หน่อยนะ) กำลังกดดันทุกภาคส่วนเพื่อให้มันเป็นเสนาบดีดูความมั่นคง... โธ่เอ้ย..!  แม่ตัวเองมันยังไม่ดูแล  สะเออะจะมาดูความมั่นคงของชาติ   สื่อมวลชนก็รู้ๆๆๆๆๆ รู้ดีอยู่แก่ใจ  แต่ทำไมพวกคุณถึงได้นิ่งเฉยกันนักคะ  ออกมาช่วยกันหน่อย  ส่วนจะต้องการให้ประชาชนธรรมดาๆอย่างเราช่วยอะไรพวกคุณได้บ้างก็บอกมาเลย ค่ะ เชื่อว่าคนไทยอีกหลายล้านคนที่พร้อมจะสนับสนุนคนดี และไม่โง่ที่จะดูไม่ออกว่าคุณกำลังทำเพื่อพวกเรา


ถึง แม้ว่าทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกัน แต่จะมีอาชีพไหนที่สามารถเป็นกระบอกเสียงได้เท่าพวกคุณ  ทักษิณยังรู้ว่าถ้าคุมสื่อได้ ก็คุมทุกอย่างได้หมด  กราบเถอะคะ ขอร้องเถอะ ช่วยกันแฉ เปิดโปง ใครดีก็ว่าดี ใครเลวก็ขุดคุ้ยความเลวหรือความไม่ชอบมาพากลให้ประชาชนได้เห็น ช่วยกันอย่างเป็นระบบและให้นานพอ ต่อให้บ้านเราจะมีนารีขี่ควายแดง หรือเศรษฐีชั่วๆสักอีกกี่คน ก็รับรองได้ว่าไม่ได้ผ่านการตรวจสอบเบื้องต้นของสื่อแน่ๆ บ้านเราจะเจริญรุ่งเรืองด้วยฝีมือและการร่วมแรงร่วมใจของทุกคน


สุดท้าย : ด้วยจิตคารวะต่อสื่อมวลชนไม่กี่ท่าน ผู้เขียนขอชื่นชมในความกล้าหาญและมีจุดยืนที่ตรงข้ามกับพวกนักการเมืองเลวมาโดยตลอด อาทิ 
(และ สื่อชั้นดีท่านอื่นๆที่ผู้เขียนไม่ได้กล่าวถึง อยากจะเขียนอีกเยอะ แต่หาได้เท่านี้จริงๆ พอดีไม่ได้อยู่ในวงการ)    อยากเป็นกำลังใจให้ทุกท่านสู้กับความชั่วร้ายต่อไปค่ะ ถึง แม้บางครั้งจะถูกเย้ยหยัน ถูกสมน้ำหน้า จนแทบจะหมดกำลังใจไม่ว่าจะจากคนใกล้ชิดที่เขาไม่เข้าใจในสิ่งที่ท่านทำ หรือเป็นพวกตรงกันข้าม ใครติเสื้อแดง ด่าเทพเจ้าทักษิณ กรูด่าแหลก ท่านอย่าไปเสียเวลาสนใจไอ้บัวใต้เสาซีเมนต์สะพานข้ามแม่น้ำ อย่างพวกนี้ค่ะ  มันเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ไม่รับฟังความเห็นต่างอันนี้ก็ปล่อยมันไป  อย่าเอาตัวไปแปดเปื้อนให้สกปรกเลย  แค่ขอให้รู้ว่ามีคนไทยอีกมากมายหลายแสนหลายล้านคน เข้าใจ ชื่นชม อุ่นใจที่ยังมีท่าน และพร้อมจะยืนเคียงข้างพวกท่านเสมอ  ขอให้เชิดหน้าอย่างภาคภูมิใจเถอะค่ะว่าท่านได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดี เยี่ยมแล้ว  ด้วยความเคารพอย่างสุดหัวใจค่ะ


ปล. ก่อน หน้านี้เห็นพี่นักเขียนกว่าร้อยชีวิต ไปลงชื่อขอแก้ไขมาตรา 112  อันที่จริงผู้เขียนก็เป็นแฟนผลงานของหลายๆท่านนะคะ  แต่มาตรา 112 น่ะ ถึงแม้ว่าจะเข้าใจว่าท่านเจตนาดีแต่มันไม่น่าจะใช่เวลาและกาละเทศะอันสมควร เลยที่จะมาทำแบบนี้   (คือแปลตรงๆก็คือไม่ต้องไปรวมตัวกันก็ได้  คนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้หนักกบาลที่มีมาตรานี้ค่ะ)    ดังนั้น ในฐานะผู้ติดตามผลงาน อยากเรียกร้องให้ท่านรวมตัวกันอีกครั้ง  เพื่อรณรงค์เปิดโปงนักการเมืองชั่วๆดีกว่าค่ะ  อันนี้เราเดือดร้อนมากและหนักกบาลเรามากกว่า 112    ไหนๆก็ไหนๆ ถ้าอยากยกเลิกรัฐธรรมนูญอะไรสักมาตรา ขอเป็นมาตราเรื่องเอกสิทธิ์คุ้มกะลาหัวส.ส.เลวๆจะดีกว่า  สัญญาว่าจะช่วยสนับสนุนอย่างเป็นทางการ  และซื้อผลงานของท่านไม่ต่ำกว่า 2 เล่ม (อ่านเล่มเก็บเล่ม) พูดจริงๆนะเนี้ยะ ^^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง