บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กรณ์ จาติกวณิช:สู้กับทักษิณ


สิ่ง ที่เราควรจะต้องทำก็คือ การทำความเข้าใจกับผู้ที่ยังไม่รู้..ถ้าเรามองเขาว่าเขาไร้การศึกษา โง่ ฯลฯ นอกจากจะไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้วยังจะทำให้โอกาสในการทำความเข้าใจกับเขายากขึ้น อีกด้วย .. เชื่อผมเถอะครับ พอถึงเวลาเสื้อแดงที่เขามีอุดมการณ์จริง ไม่ได้รับเงินใครมา เขาก็จะเคลือบแคลงใจว่าทำไมถึงต้องช่วยคนโกงแค่คนเดียว


ที่มา บันทึกจากเฟซบุ๊คกรณ์ จาติกวณิช

ผมได้คอยอ่านความคิดเห็นของทุกๆคนมาตลอด และรู้สึกได้ว่ามีความตื่นตัว เป็นห่วงเป็นใยกันอย่างมากต่อพิษภัยของอดีตนายกฯที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศที่ จะมีต่อประเทศไทยมากขึ้นเรื่อยๆ

การบ้านที่เราต้องทำร่วมกันมีอีกมาก และโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์เรายังต้องปรับยุทธศาสตร์อีกในหลายๆเรื่องด้วยกัน

อย่างไรก็แล้วแต่มีประเด็นที่ผมอยากฝากให้ทุกคนพิจารณาทบทวน กล่าวคือ ผมไม่คิดว่าเราควรจะถากถางหรือดูหมิ่นดูแคลนเพื่อนร่วมชาติของเราที่เลือก พรรคเพื่อไทย

มากกว่านั้นผมไม่คิดแม้แต่ว่า เราควรมีอคติมากมายกับพวกที่มองตัวเองว่าเป็นพวกเสื้อแดง

ถ้าเรามองเขาว่าเขาไร้การศึกษา โง่ ฯลฯ นอกจากจะไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้วยังจะทำให้โอกาสในการทำความเข้าใจกับเขายากขึ้น อีกด้วย และถ้าเราจะช่วยประเทศของเรา การทำความเข้าใจถือเป็นเรื่องที่จำเป็น

ไม่มีทางอื่นเลยครับ หลายๆครั้งผมได้ลบข้อความที่ดูหมิ่นฝั่งที่ไม่เลือกเราอย่างหยาบคายออกจากหน้า FB ของผม

ก็หวังว่าไม่โกรธกันนะครับ ผมเชื่อว่าผมเป็นสส.ที่มีหน้าที่ปกป้องประโยชน์ของคนไทยทุกคน

แม้ว่าเราอาจจะเห็นอยู่ว่าแกนนำเขาหลอกลวง พูดความเท็จต่างๆนานา และ ประชาชนฝั่งเขาก็ได้รับฟังความข้างเดียวมานาน เราก็ต้องอดทนต่อความคิดเห็นที่แตกต่าง ต้องอดทนแม้แต่อคติที่ฝั่งเขาอาจจะยังมีจากการปลุกระดมโดยแกนนำ

เราอาจจะได้คะแนนเสียงน้อยกว่าก็จริง แต่ไม่ได้หมายความเลยว่าความคิดความเชื่อของเรานั้นผิด

ดังนั้น ผมคิดว่า หน้าที่ของเราคือชี้แจงอธิบายและในขณะเดียวกันคอยฟังและทำความเข้าใจกับความคิดของเขาด้วย

ส่วนจุดยืนของผม เคยเป็นอย่างไรนั้น ขอเรียนว่า ไม่เปลี่ยนแปลงครับ การล้างผิดให้ใครเพียงเพราะเขามีอำนาจเป็นสิ่งที่ผมไม่มีวันยอม

และเชื่อผมเถอะครับ พอถึงเวลาเสื้อแดงที่เขามีอุดมการณ์จริง ไม่ได้รับเงินใครมา เขาก็จะเคลือบแคลงใจว่าทำไมถึงต้องช่วยคนโกงแค่คนเดียว

การเดินบนเส้นทางนี้อาจจะไม่โลดโผนและต้องใช้ความอดทน อย่าลืมครับว่าเป้าหมายเราคือ เสียงข้างมาก และ ความสมัครสามัคคีบนพื้นฐานความถูกต้อง

ฉะนั้น สิ่งที่เราควรจะต้องทำก็คือ การทำความเข้าใจกับผู้ที่ยังไม่รู้ ไม่ใช่ไปด่าว่าเขานะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง