บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ผบ.ตร.หน้าเครียดหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี


Pic_193310
ผบ.ตร. มีสีหน้าเคร่งเครียด หลังนำข้าราชการตำรวจเข้าแสดงความยินดีกับ นายกรัฐมนตรี ยันพร้อม ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล...
วัน ที่ 11ส.ค. ที่พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเดินทางเข้าพบมอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ณ.ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นานประมาณ 15 นาที ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดย พล.ต.อ.วิเชียร ระบุว่า ได้นำคณะตำรวจ มาแสดงความยินดีกับนางสาวยิ่งลักษณ์ และรายงานตัวเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี โดยเลี่ยงที่จะตอบคำถามถึงกระแสข่าวการถูกโยกย้ายจากตำแหน่ง ผบ.ตร. แต่กล่าวเพียงสั้น ๆว่า พร้อมปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล

ขณะที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยอ้างว่า มารับประทานอาหารฟรีที่พรรค ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์รายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีการวิจารณ์รายชื่อ ครม.แต่เมื่อประชาชนเลือก นายกรัฐมนตรี ก็ควรให้โอกาส นายกฯ ทำงานก่อน หากทำไม่ดี ครบวาระรัฐบาล 4 ปี ประชาชนก็จะไม่เลือกมาบริหารประเทศอย่างไรก็ดี ส่วนตัวเห็นว่า รายชื่อ ครม.ส่วนใหญ่เป็นคนมีความรู้ความสามารถต้องรอดูก่อนว่าทำงานอย่างไร ถ้าทำดีก็ชม แต่ถ้าทำไม่ดีก็ต้องตำหนิ และเห็นว่า  การบริหารประเทศ นางสาวยิ่งลักษณ์ คงไม่มีอุปสรรคเหมือนสมัยที่ตนเอง เป็นนายกรัฐมนตรี 

ขณะ ที่ก่อนหน้านี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ที่ประชุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังไม่ได้แบ่งงานให้รัฐมนตรีแต่ละคน แต่ได้ขอให้ทุกฝ่ายทำงานด้วยความซื่อสัตย์ และเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

ส่วน กรณีเสียงวิจารณ์หน้าตาคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นั้น ขอเวลาและขอโอกาส ในการทำงาน 6 เดือน ซึ่งจะมีการประเมินผลงานโดยมั่นใจว่า 6 เดือน ของรัฐบาลชุดใหม่ จะทำงานได้ดีกว่า 2 ปี ของรัฐบาลที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่เสียงวิจารณ์การตั้งลูกหลานนักการเมือง มาเป็นทายาททางการเมืองนั้นก็เป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ผิดอะไร เพราะแต่ละคนก็เป็นคนที่ทำงานให้กับพรรคไม่ใช่เรื่องต่างตอบแทน

ด้าน นายอําพน กิตติอําพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1 ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้คณะรัฐมนตรีนำ พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติใช้พร้อมมอบหมายให้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จัดพิมพ์ พระราชดำรัสแจกให้กับคณะรัฐมนตรีด้วย

"ที่ ประชุม ครม.ยังได้หารือถึงสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น จากพายุนกเตน โดย นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ของภาคเหนือตอนล่าง อย่างเช่น จ.สุโขทัย จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ และ จ.นครสวรรค์ พร้อมมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. ในพื้นที่ ลงพื้นที่ดูแลประชาชน และรายงานมายัง ครม. อีกทั้ง ยังมอบหมายให้ กระทรวงมหาดไทย ดูแลปัญหาอุทกภัย และให้สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ฮอตไลน์ 1111 ร่วมจัดเป็นศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบหมายให้ กระทรวงการคลัง ปรับกฎเกณฑ์เพื่อกำหนดงบประมาณสำรองจ่ายช่วยเหลือและมอบหมายให้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย สำรวจพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะพืชสวนทางการเกษตร อย่าง ข้าว ซึ่งจะใช้งบประมาณประจำปี 2554" นายอำพนกล่าว...

ไทยรัฐออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง